Khám phá Bãi Đá Nhảy – Tuyệt tác điêu khắc của biển

Nằm ẩn mình trong những con sóng và ánh nắng vàng rực rỡ, Bãi Đá Nhảy Quảng Bình hiện lên như một tuyệt tác điêu khắc tuyệt vời của mẹ thiên nhiên. Những tảng đá lớn nhỏ nơi đây chính là những tác phẩm nghệ thật tinh xảo được thiên nhiên chạm khắc bằng bàn tay của gió và sóng. Dạo quanh bãi biển, bạn như là hình ảnh con người được tô điểm vào bức tranh sơn thủy sống động. Hãy cùng Đồng phục Gạo House len lỏi vào từng ngóc ngách khám phá vẻ đẹp vừa kỳ bí vừa mê hoặc lòng người này nhé!

bãi đá nhảy
Khám phá vẻ đẹp mê hồn của Bãi Đá Nhảy

1. Sơ lược đôi nét về Bãi Đá Nhảy – Quảng Bình

Đứng bên đèo Lý Hòa nhìn xa ra biển xanh, chúng ta có thể thấy những bãi đá lô nhô đang vui đùa cùng con sóng. Bởi hình ảnh đó mà người dân đã gọi nơi đây là Bãi Đá Nhảy. Cùng theo chân Gạo House khám phá bí ẩn đằng sau vẻ đẹp hoang sơ của bãi đá nhé!

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Địa điểm của Bãi Đá Nhảy nằm ở đâu?

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình thuộc địa phận xã Thanh Trạch và Hải Trạch, huyện Bố Trạch. Địa điểm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 26km, nằm ngay trên tuyến Quốc Lộ 1A thuộc cung đường Thiên Lý Bắc Nam. 

bãi đá nhảy thanh trạch bố trạch quảng bình
Bãi Đá Nhảy Thanh Trạch Bố Trạch Quảng Bình

Xem thêm:

====> Địa chỉ may áo thun đồng phục cao cấp Gạo House.

1.2. Du lịch Bãi Đá Nhảy – Quảng Bình vào mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Bãi Đá Nhảy Quảng Bình là vào mùa khô, từ tháng 4 đến tháng 9. Thời gian này, thời tiết nắng ráo, ít mưa, biển trong xanh và êm đềm, rất thích hợp đến tham quan, chụp ảnh và tắm biển. 

bãi đá nhảy quảng bình
Thời điểm lý tượng đi du lịch Bãi Đá Nhảy Quảng Bình là tháng 4 đến tháng 9

Nếu du khách muốn có không gian riêng tư, bạn có thể đi đến đây vào khoảng đầu năm hoặc cuối năm. Tuy nhiên, lúc này thời tiết khá lạnh, không ấm áp, có thể xảy ra mưa nhiều, nhưng lượng khách du lịch ít hơn, giá cả dịch vụ cũng rẻ hơn. 

Du khách không nên đi vào những ngày mưa bão, đặc biệt là tháng 9 – 10 – 11. Bởi thời tiết lúc này không tốt, biển động và có thể gây nguy hiểm cho khách du lịch. Vì thế, trước khi đi, bạn nên xem trước dự báo thời tiết nhé. 

1.3. Bật mí lộ trình và phương tiện di chuyển đến Bãi Đá Nhảy

Cách di chuyển đến Quảng Bình: Du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện dựa trên nhu cầu và sở thích như ô tô, xe máy, xe khách, máy bay hoặc tàu hỏa để đến Quảng Bình. Chi phí di chuyển cho mỗi loại phương tiện cụ thể như sau:

  • Xe máy hoặc ô tô cá nhân: Tùy vào dung tích bình xăng của xe sẽ có mức chi phí khác nhau;
  • Xe khách: Xuất phát từ điểm đón đến điểm dừng ở Quảng Bình có mức giá dao động khoảng 200.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/vé;
  • Tàu hỏa: Bắt đầu từ ga địa phương đến ga Quảng bình sẽ có mức giá từ 300.000 VNĐ – 600.000 VNĐ/vé;
  • Máy bay: Di chuyển từ sân bay Sài gòn, Hà Nội, Đà Nẵng đến Quảng Bình có mức giá từ 800.000 VNĐ – 1.900.000 VNĐ/vé. 
bãi đá nhảy ở quảng bình
Phương tiện di chuyển đến Bãi Đá Nhảy

Hướng dẫn cách đi đến Bãi Đá Nhảy: Nếu du khách dừng chân tại thành phố Đồng Hới thì chỉ cần di chuyển về hướng Bắc khoảng 15km sẽ thấy đường Lê Thánh Tông -> Từ đây bạn rẽ vào đường QL1A và đi thẳng thêm 45 phút sẽ thấy Bãi Đá Nhảy nổi tiếng ở Quảng Bình.

Xem thêm: 

====> Công Ty In Áo Đồng Phục Sắc Nét, Chuyên Nghiệp, Chất lượng Gạo House.

2. Tận hưởng những điều thú vị tại Bãi Đá Nhảy Quảng Bình

Sở hữu vẻ đẹp tựa như nàng thiếu nữ tuổi đôi mươi tựa đầu vào đèo Lý Hòa đang vươn mình ra biển lớn. Bãi Đá Nhảy hiện lên với vẻ đẹp kiêu sa, có chút mạnh mẽ hoang sơ nhưng đôi lúc cũng có chút e thẹn núp mình trong con sóng. 

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Ngắm nhìn bãi đá đa dạng hình thù được thiên nhiên tôn tạo

Bãi Đá Nhảy là một trong hai bãi biển đẹp nhất tại Quảng Bình, nơi đây như một bức tranh sơn thủy hoang sơ nhưng lại rất thơ, lãng mạn. Điểm thu hút nổi bật ở bãi biển đó là những dãy núi đá bị nước biển xâm thực theo thời gian, mài mòn thành những khối đá có hình thù lạ mắt. Những tảng đá lớn này như được mẹ thiên nhiên khéo léo nhào nặn lên với muôn vàn sắc thái khác nhau. 

du lịch bãi đá nhảy quảng bình
Ngắm nhìn vẻ đẹp hoàng hôn bình minh tại Bãi Đá Nhẩy Quảng Bình

Hơn nữa, khi bình minh lên, ánh mặt trời chiếu lên những khối đá, tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo như các viên kim cương lấp lánh gắn trên tảng đá. Buổi trưa, khi mặt trời lên cao, Bãi Đá Nhảy trở nên rực rỡ, sống động như đứa trẻ có làn da nâu đang đùa vỡn với dòng nước biển trong xanh. Đến khi hoàng hôn buông xuống, Bãi Đá Nhảy như khoác lên mình chiếc áo choàng đêm đen, có một chút trầm lắng, thủ thỉ nhỏ nhẹ với biển thật lãng mạn. 

2.2. Khám phá chiếc giếng cổ giữa lòng Bãi Đá Nhảy

Giữa lòng bãi đá, xuất hiện một chiếc giếng độc đáo đã làm điểm nhấn cho khu du lịch, khiến du khách thích thú. Miệng giếng được che bằng tảng đá lớn giống như hình một con Cóc trên Bãi Đá Nhảy nên được người dân nơi đây gọi là giếng Cóc. 

du lịch bãi đá nhảy
Khám phá bí ẩn giếng nước nằm giữa Bãi Đá nhảy

Khi cần lấy nước, người dân sẽ phải chui vào sâu bên trong để múc từng gáo, từng bát. Nhưng đổi lại, nước giếng ở đây vô cùng trong và ngọt, được biết, mùa đông thì nước ấm, mùa hè thì mát đến kỳ lạ. Nước giếng ở đây thường được người dân lấy về để cúng đền thờ Nam Hải Đại Vương gần đó. 

Xem thêm:

====> Gợi Ý 299+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Thoải Mái, Form Rộng Đi Du Lịch Biển.

2.3. Tìm hiểu những sinh vật dưới biển đa dạng

Tô điểm thêm cho nét đẹp của Bãi Đá Nhảy Thanh Trạch Bố Trạch Quảng Bình là những rạn san hô ngầm rực rỡ. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây nguồn hải sản phong phú như tôm, cua, cá, ghẹ… 

hình ảnh bãi đá nhảy quảng bình
Hình ảnh Bãi Đá Nhảy Quảng Bình nhiều hải sản tươi ngon

Khi dạo bước trên bãi biển, nếu bạn may mắn gặp được ngư dân đang trên đường đi thu lưới, đừng ngần ngại hỏi mua trực tiếp từ họ nhé. Bởi hải sản mới kéo lên sẽ rất tươi ngon, giữ nguyên được hương vị vốn có. 

2.4. Tham gia các trò chơi thú vị trên biển

Du khách đến Bãi Đá Nhảy Quảng Bình sẽ có cơ hội trải nghiệm các trò chơi thú vị trên biển như tắm biển, chụp ảnh, lặn biển, chơi bóng chuyền hay đơn giản là đi bộ trên bãi cát mịn. Ngoài ra, du khách cũng được tham gia hoạt động chèo thuyền trên dòng nước xanh trong, mát mẻ, tận hưởng không khí trong lành và lắng nghe sóng vỗ rì rào. 

khách sạn bãi đá nhảy
Tham gia trò chơi giải trí trên Bãi Đá Nhảy

Xem thêm:

====> Gợi Ý 199+ Mẫu Áo Thun Nhóm Đẹp, Tươi Sáng Tại Gạo House.

2.5. Tổ chức cắm trại qua đêm hấp dẫn

Một hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Bãi Đá Nhảy chính là cắm trại qua đêm trên bãi biển. 

  • Chọn vị trí dựng lều: Tìm vị trí bằng phẳng, cát mịn, tránh những khu vực có đá nhọn.
  • Cảnh báo: Không nên cắm trại gần mép nước hoặc sát vách đá.
  • Tổ chức tiệc nướng và lửa trại: Nếu du khách có tổ chức bữa tiệc nướng BBQ cùng người thân hay bạn bè, hãy đảm bảo lửa được kiểm soát tốt và dập tắt hết trước khi dời đi.
khách sạn bãi đá nhảy quảng bình
Cắm trại qua đêm trên bờ biển Bãi Đá Nhảy Quảng Bình

3. Đến Bãi Đá Nhảy mặc đồ gì cho chất?

Bài toán “không có gì để mặc hết” sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn biết đến áo đồng phục đẹp của Gạo House. 

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.1. Áo gia đình đi biển trẻ trung vui chơi trên Bãi Đá Nhảy

Khi cả nhà mình cùng nhau đi tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại Bãi Đá Nhảy, việc chọn áo gia đình đi biển sẽ góp phần gắn kết tình yêu thương. Những chiếc áo thun gia đình sáng màu cùng với họa tiết vui nhộn, độc đáo, làm nên thương hiệu của cả nhà. Bạn chỉ cần mix với một chiếc quần short thoải mái, sẽ giúp bạn dễ dàng tham gia các hoạt động vui chơi. 

áo du lịch bãi đá nhảy
Mẫu áo váy gia đình đi biển đẹp, nổi bật tại Gạo House

Đặc biệt, mẫu áo được Gạo House may bằng chất vải cotton cao cấp, có độ thoáng khí và độ đàn hồi cao, an toàn với làn da, mang đến cảm giác dễ chịu, mát mẻ khi mặc. Đồng thời để hoàn thiện outfit, Gạo House sẽ tặng thêm mũ, tất đồng phục để bảo vệ làn da khỏi cái nắng nóng và góp phần gia tăng phong cách năng động của cả nhà. 

Xem thêm:

====> Áo Đồng Phục Gia Đình Đi Biển Trendy, Hình In Vui Nhộn Của Gạo House.

3.2. Áo nhóm bạn thân năng động check in trên Bãi Đá Nhảy Quảng Bình

Trước khi di chuyển đến điểm du lịch Bãi Đá Nhảy, bạn đừng quên bỏ chiếc áo đồng phục nhóm vào balo nhé. Mẫu áo phông nhóm được Gạo House thiết kế trẻ trung, form dáng oversize năng động. Đồng thời, chiếc áo được in họa tiết nổi bật hoặc slogan vui nhộn giúp nhóm bạn dễ dàng nhận ra nhau trong đám đông và tỏa sáng hơn khi check in tại bãi biển xinh đẹp này. Đừng quên, mix cho mình thêm phụ kiện như kính mát, mũ, giày dép tùy thích, bộ ảnh chắc chắn đẹp xuất sắc. 

áo nhóm đi bãi đá nhảy
Các mẫu áo phông nhóm đi biển đẹp, cá tính tại Gạo House

Xem thêm:

====> 599+ Mẫu Áo Đồng Phục Nhóm Đẹp, Cá Tính, Thời Trang.

4. Những địa chỉ khách sạn ở Bãi Đá Nhảy Quảng Bình uy tín

Đồng phục Gạo House sẽ gợi ý cho bạn một địa điểm khách sạn Bãi Đá Nhảy Quảng Bình chất lượng đó là Melia Vinpearl Quảng Bình. Khách sạn tọa lạc ngay bên cạnh bờ sông Nhật Lệ, cách Bãi Đá Nhảy khoảng 26km. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và tận hưởng kỳ nghỉ với nhiều tiện ích dịch vụ hàng đầu như: hồ bơi, spa, quầy bar, nhà hàng,…

khách sạn ở bãi đá nhảy quảng bình
Khách sạn Bãi Đá Nhảy Quảng Bình

5. Thưởng thức những món ăn đặc sản tại Bãi Đá Nhảy

Một trong những hoạt động thú vị khi đi du lịch Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, đó chính là food tour những món ăn đặc trưng nổi tiếng ở đây. Các nhà hàng Bãi Đá Nhảy Quảng Bình sử dụng các nguyên liệu tươi mới, cùng với công thức chế biến độc quyền, mang đến cho du khách những món ăn thơm ngon, đậm hương vị của biển. 

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

5.1. Hải sản tươi ngon hấp dẫn

Bãi biển được thiên nhiên ban tặng cho tôm vàng cá bạc. Nhờ đó các nhà hàng Bãi Đá Nhảy Quảng Bình đã chế biến nhiều món đặc sản như mực khô, đẻn biển, vẹm nướng, cua Quảng Bình hầm bí đao, lẩu cá khoai,… 

nhà hàng bãi đá nhảy quảng bình
Nhà hàng Bãi Đá Nhảy Quảng Bình chế biến món ăn hấp dẫn từ hải sản

Xem thêm:

====> Công Ty May Áo Thun Đồng Phục Chất Lượng, Cao Cấp Số 1 Thị Trường. 

5.2. Khoai dẻo – Đặc sản Quảng Bình

Những củ khoai, củ sắn mọc lên từ mảnh đất cằn cỗi, quanh năm đầy nắng đầy gió khắc nghiệt của Quảng Bình. Bởi lẽ cũng nhờ cái nắng gió ấy nên khoai lang nơi đây cũng mang hương vị đặc trưng, bùi bùi, ngon ngọt hơn hẳn các vùng khác. Món khoai dẻo có một không hai đã làm mê đắm du khách gần xa ghé thăm. Chỉ một lần nhâm nhi nếm thử cũng khiến bạn nhớ nhung mãi về sau. 

resort bãi đá nhảy quảng bình
Đặc sản Quảng Bình – Khoai dẻo

5.3. Bánh lọc bột sắn thơm ngon khó cưỡng

Bánh lọc Quảng Bình có cách chế biến không nơi nào có thể làm ra hương vị thơm ngon, đặc trưng. Những miếng bánh nóng hổi trong xửng hấp, dai mềm với phần nhân đậm vị từ tôm, thịt, mộc nhĩ, măng. Tôm làm nhân bánh được lựa chọn kỹ càng, là những con tôm nhỏ ở cửa sông, vừa đậm hương vị phù sa vừa có vị mặn của biển. 

món ăn ngon bãi đá nhảy
Bánh bột lọc nhân tôm thịt ngon

6. Tìm hiểu thêm những tọa độ giải trí hấp dẫn gần Bãi Đá Nhảy

Gần Bãi Đá Nhảy, có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn cho bạn thỏa sức khám phá như các hang động huyền bí, vẻ đẹp kỳ vĩ của rừng nguyên sinh… Hãy cùng Gạo House khám phá những tọa độ này nhé!

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

6.1. Động Thiên Đường – Vẻ đẹp của tạo hóa

Động Thiên Đường là hang động thuộc Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, tọa lạc tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, cách Bãi Đá Nhảy khoảng 70km. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của những nhũ đá và măng đá lung linh, huyền diệu. Đặc biệt, động Thiên Đường có chiều dài lên tới 31,4km – hang dài nhất Châu Á, đứng trong không gian rộng lớn, bạn như được thu nhỏ đắm chìm trong thế giới thần tiên. 

du lịch quảng bình bãi đá nhảy
Ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của động Thiên Đường

Xem thêm:

====> 101+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Có Cổ, Form Basic, Thoải Mái Của Gạo House.

6.2. Hang Sơn Đoòng – Hang động lớn nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng tọa lạc tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, cách Bãi Đá nhảy khoảng 30km. Đây là hang động lớn nhất thế giới nằm trong quần thể di sản thiên nhiên Phong Nha – Kẻ bàng. Điểm đặc biệt của hang động này chính là thể tích chứa lên tới 38,5km, chiều dài gần 9km và những nhũ thạch đá cao lên tới 90m. Hơn nữa, trong hang còn chứa cả rừng cây nguyên sinh như một hệ sinh thái thu nhỏ trong lòng hang. Hang Sơn Đoòng chính là một điểm đến lý tưởng cho những ai ưa thích thám hiểm. 

kinh nghiệm đi bãi đá nhảy quảng bình
Khám phá hang động lớn nhất thế giới – Hang Sơn Đoòng

Xem thêm:

====> Gợi Ý 1001+ Mẫu Đồng Phục Áo Thun Cao Cấp, Chất Liệu Vải Mềm Mịn, Thoáng Mát.

6.3. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Khu du lịch nằm trong địa bàn các xã Tân Trạch, Thượng Trạch, Phúc Trạch, Xuân Trạch và thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch. Cách Bãi Đá Nhảy khoảng 30km. Diện tích của vườn quốc gia là 123.326ha gồm 3 phân khu chính: khu bảo vệ nghiêm ngặt (100.296ha), khu phục hồi sinh thái (19.619ha), khu hành chính dịch vụ (3.411ha). 

lư ý đi bãi đá nhảy
Khu di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Điểm đặc biệt phải nhắc đến đó là 7 cái nhất của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, cụ thể:

  • Cửa hang cao và rộng nhất;
  • Bãi đá ngầm đẹp nhất;
  • Sông ngầm dài và đẹp nhất;
  • Hồ nước ngầm lớn và đẹp nhất;
  • Thạch nhũ đá kỳ ảo, tráng lệ nhất;
  • Hang khô rộng nhất;
  • Hang nước dài nhất.

6.4. Khám phá vẻ đẹp huyền bí Hang Tối

Hang Tối nằm trong khu di sản thiên nhiên vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Nằm gần đường Hồ Chí Minh, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, cách Bãi Đá Nhảy Quảng Bình khoảng 47km. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ với hàng ngàn cột nhũ đá muôn hình vạn trạng. Hơn nữa, nơi đây còn là chỗ trú ngụ của nhiều loài động vật như con dơi, chim én, voọc Hà Tĩnh. Nếu có cơ hội đến Quảng Bình, du khách hãy một lần ghé thăm Hang Tối để được tận tay sờ, tận mắt thấy vẻ đẹp lộng lẫy của dòng thạch nhũ chảy dài như dòng suối vàng từ trên trời rơi xuống, lung linh, huyền ảo. 

khám phá bãi đá nhảy
Khám phá vẻ đẹp huyền bí Hang Tối

Xem thêm: 

====> Xưởng Gạo House Chuyên Nhận Đặt May Áo Thun Đồng Phục Giá Rẻ Theo Yêu Cầu.

7. Một vài lưu ý khi đến du lịch Bãi Đá Nhảy

Du khách nên ghi lại những lưu ý sau để có một chuyến đi chơi trọn vẹn nhé:

  • Chuẩn bị vật dụng cá nhân: mũ, áo, kem chống nắng, kính mát để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Chuẩn bị khăn tắm, đồ bơi để vui chơi, tắm biển.
  • Mang theo phụ kiện hợp với outfit, hoàn cảnh.
  • Mang theo đầy đủ dụng cụ để chụp ảnh, quay dựng như điện thoại, máy ảnh, chân máy, ống kính, pin dự phòng, thẻ nhớ,…
  • Nếu chưa biết đi đâu ở Bãi Đá Nhảy, du khách có thể hỏi người dân địa phương hoặc những người làm dịch vụ để có thêm sự hỗ trợ và thông tin cần thiết. 
  • Không được xả rác bừa bãi, bảo vệ trường xung quanh.
  • Nên đi cẩn thận, du khách nên tránh những khu vực có đá nhọn. 
check in bãi đá nhảy
Một số lưu ý khi khi đi du lịch Bãi Đá Nhảy

Nếu bạn đã từng xem bộ phim “Người Bất Tử” của đạo diễn nổi tiếng Victor Vũ thì sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì cảnh Bãi Đá Nhảy Quảng Bình xuất hiện chính trong những thước phim đầy nghệ thuật. Nếu có cơ hội một lần đặt chân tới đây, Gạo House hy vọng với những thông tin và kinh nghiệm đi Bãi Đá Nhảy Quảng Bình sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan