Trải nghiệm bãi tắm Cam Bình – bờ biển đẹp nhất Lagi Bình Thuận

Bãi tắm Cam Bình là địa danh còn khá mới mẻ với phần lớn du khách do đó nơi đây vẫn giữ nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ. Đồng thời, đây cũng là một trong những bãi tắm đẹp nhất huyện Lagi, tỉnh Bình Thuận. Hãy cùng Gạo House khám phá những trải nghiệm vui chơi thú vị tại bãi tắm này trong nội dung chia sẻ dưới đây.

Cam Bình là bãi tắm đẹp nhất dãi Lagi
Cam Bình là bãi tắm đẹp nhất dãi Lagi

Những năm gần đây mỗi năm bãi Cam Bình lại đón hàng trăm nghìn lượt du khách ghé thăm, check in, tắm biển, cắm trại trên bãi cát,… Để có một chuyến đi hoàn hảo nhất bạn đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm du lịch bãi biển Lagi, Bình Thuận hữu ích của Gạo House. Đảm bảo sẽ mang tới cho bạn một chuyến đi giàu trải nghiệm khó quên.

>>> Tham Khảo: Khu dã ngoại Trung Lương – nơi nghỉ dưỡng siêu HOT tại Bình Định

1. Đôi nét tổng quan về bãi tắm Cam Bình

Bãi biển Cam Bình còn có tên gọi khác là biển Lagi Bình Thuận hấp dẫn du khách bởi những cồn cát trắng mịn, mang tới vẻ đẹp hoang sơ cùng với đó là hàng dừa xanh nghiêng mình đón gió đầy bình yên. Ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn đã có thể cảm nhận được không gian bình yên, chẳng gợn chút xô bồ, ồn ào của cuộc sống. Có lẽ bởi vậy mà bãi tắm Cam Bình được ví như nàng cô chúa đang ngủ say.

Bãi tắm Cam Bình
Bãi Cam Bình nằm trong dải Lagi Bình Phước

Bãi biển Cam Bình thuộc địa phận thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã Lagi, Bình Thuận và được xem là một trong 4 bãi biển đẹp nhất ở Lagi bởi sở hữu không gian hài hòa giữa thiên nhiên và cuộc sống của con người. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn thử cảm giác check-in giữa bãi rêu cực đỉnh, tuy nhiên bãi rêu ở đây khá nhỏ và các dịch vụ phục vụ du lịch cũng chưa thực sự phát triển.

2. Đường đi đến bãi tắm Cam Bình Lagi như thế nào?

Bãi Cam Bình Lagi cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150km về hướng Đông Bắc, tương đương với 3h30p di chuyển bằng ô tô và cách Hà Nội 1.607km đường bộ. Hiện tại, việc di chuyển đến đây cũng tương đối dễ dàng.

Bãi biển Cam Bình vô cùng dễ đến và dễ tìm
Bãi biển Cam Bình vô cùng dễ đến và dễ tìm

2.1. Từ thành phố Hồ Chí Minh đến bãi Cam Bình

Với những bạn xuất phát từ Hồ Chí Minh thì theo kinh nghiệm của Gạo House thì các bạn nên lựa chọn 1 trong 2 hình thức di chuyển sau:

  • Thuê xe khách: Các nhà xe chạy tuyến Sài Gòn – Bình Thuận có điểm dừng gần bãi tắm Cam Bình gồm: nhà xe An Khương, nhà xe Anh Liêm, nhà xe Vinh Hoa,… Xe xuất phát từ bến xe lớn của thành phố vào các khung giờ: 7h, 9h, 11h, 13, 15h, 17, và 19h hàng ngày. Thời gian di chuyển khoảng 3- 4h/chiều. Giá vé: 85.000 – 120.000đ/người/chiều.

Di chuyển đến Cam Bình bằng xe khách Sài Gòn - Bình Thuận
Di chuyển đến Cam Bình bằng xe khách Sài Gòn – Bình Thuận
  • Phương tiện cá nhân (xe máy/ô tô): Bạn có thể xuất phát từ trung tâm đi theo hướng Quốc Lộ 1A → ngã ba Hàm Tân → rẽ vào QL55 → đi thẳng về hướng thị xã Lagi → tiếp tục di chuyển theo hướng dẫn của Google maps để đến Cam Bình.

2.2. Xuất phát từ Hà Nội

Với những bạn xuất phát từ Thủ đô Hà Nội thì có thể lựa chọn lộ trình di chuyển tối ưu thời gian với máy bay. Sau khi xuống sân bay Cam Ranh (cách đó khoảng 280km), sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe khách đến bãi tắm Cam Bình. Mặc dù quá trình di chuyển gặp nhiều khó khăn nhưng đổi lại bạn sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ tại bãi tắm đẹp nhất Bình Thuận này.

Từ Hà Nội đến Cam Bình nên di chuyển bằng máy bay
Từ Hà Nội đến Cam Bình nên di chuyển bằng máy bay

3. Thời điểm đẹp nhất trong năm đi du lịch bãi tắm Cam Bình

Thời điểm du lịch bãi biển Cam Bình Bình Thuận đẹp nhất trong năm là khoảng tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Bởi thời gian này trùng với mùa khô trời ít mưa nên rất phù hợp với các hoạt động vui chơi bãi biển, cắm trại, tắm biển hay chụp hình check-in. Hơn nữa, thời tiết khô ráo cũng giúp việc di chuyển, đi lại của bạn được dễ dàng hơn.

Bãi tắm Cam Bình
Tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất để đến Cam Bình

4. Bãi tắm Cam Bình có gì chơi và thú vị?

Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và mỹ miều mà khi đến Cam Bình mọi người sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như:

4.1. Thư giãn, giải trí cùng cát và biển tại bãi Cam Bình

Bãi biển Cam Bình sở hữu bờ cát trắng mịn, nước biển trong thấu đáy cùng màu xanh ngọc bích đặc trưng là điểm lý tưởng để tắm biển, phơi nắng, cảm nhận từng cơn gió biển mặn mòi. Đắm mình giữa thiên nhiên hoang sơ cảm nhận bãi cát trắng mịn màng, từng cơn gió biển mát lạnh và ngắm nhìn những chiếc thuyền ngoài xa dập dềnh trên sóng nước, đảm bảo đây sẽ là một trải nghiệm khó quên với nhiều du khách. Cách bãi tắm không xa là rặng dừa xanh đung đưa trước gió và những chiếc thuyền thúng xếp hàng trên bờ biển tạo nên một khoảng màu xanh lam rực rỡ giữa bãi cát trắng ngần.

Bãi tắm Cam Bình
Thư giãn với bãi cát trắng dài cùng bầu trời xanh ngát

4.2. Dạo chơi trên bãi Cam Bình bằng xe bò

Một trải nghiệm cũng không kém phần thú vị tại bãi tắm Cam Bình mà bạn nên thử sức chính là đi dạo bằng xe bò. Một chiếc xe được thiết kế đơn giản với phần đế ngồi và mái che sơ sài, thay vì sử dụng động cơ thì sẽ dùng sức kéo của bò để di chuyển trên cát. Chính sự đơn giản trong tạo hình, cùng khung cảnh bình yên và tính tình chất phác của người dân địa phương đã mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy bình yên và thanh tịnh. Chi phí trải nghiệm cũng khá rẻ chỉ 10.000đ/người/lượt cho quãng đường dài khoảng 700m.

Bãi tắm Cam Bình
Dạo chơi trên bãi cát cùng xe bò chỉ với 10.000/lượt

4.3. Chill cùng Bình minh trên Bãi tắm Cam Bình

Bãi Cam Bình cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh trên biển, đây cũng là điểm đón ánh nắng đầu tiên tại thị xã Lagi. Toàn bộ không gian yên bình, hài hòa giữa con người và thiên nhiên trên bãi tắm sau khi chìm dưới ánh nắng vàng hồng huyền ảo của bình minh thì càng thêm phần lãng mạn. Sau khi ngắm bình minh trên biển bạn cũng có thể dành thời gian đi bộ trên bờ biển, ngắm nhìn những hoạt động thường nhật của ngư dân nơi đây chắc chắn mọi muộn phiền cuộc sống sẽ dần tan biến.

Bãi tắm Cam Bình
Chill cùng khung cảnh bình minh tại Cam Bình Lagi

4.4. Đằm chìm với hoàng hôn trên biển Cam Bình Lagi

Nếu đến bãi tắm Cam Bình vào buổi chiều muộn, dưới ánh nắng nhàn nhạt của hoàng hôn bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nhộn nhịp của những buổi chợ đêm. Tiếng nói cười, tiếng rao âm vang cả một vùng biển trái ngược với không gian đen kịt và yên tĩnh ngoài khơi xa khiến nhiều du khách không khỏi thích thú, đắm chìm. Cùng với đó là từng cơn gió mang theo hơi biển mát lạnh, mằn mặn đặc trưng như quấn lấy thân mình đầy quyến luyến khiến bạn chẳng muốn cất bước trở về

Biển Cam Bình êm đềm khi hoàng hôn xuống
Biển Cam Bình êm đềm khi hoàng hôn xuống

4.5. Cùng trải nghiệm cắm trại trên bãi tắm Cam Bình

Bãi biển Cam Bình cũng là điểm cắm trại trên bờ biển lý tưởng, nhất là mỗi dịp cuối tuần hàng loạt người dân thị xã Lagi lại đổ về đây vui chơi. Cùng với bờ cát trắng mịn bãi tắm còn sở hữu hàng dương xanh và hàng dừa xanh gió rì rào rất phù hợp để hạ trại, cũng như tổ chức tiệc bãi biển: nướng BBQ, lửa trại,… Khi màn đêm buông xuống nằm giữa bờ cát trắng tận hưởng từng cơn gió biển mát lạnh và ngắm nhìn bầu trời lấp lánh ánh sáng thì còn gì tuyệt vời hơn.

Trải nghiệm cắm trại trên bãi Cam Bình
Trải nghiệm cắm trại trên bãi Cam Bình

4.6. Tham quan hoạt động của ngư dân làng chài

Tham quan làng chài và thử một ngày làm ngư dân cũng là trải nghiệm thú vị mà bạn chớ nên bỏ lỡ khi ghé bãi tắm Cam Bình Lagi. Ngư dân ở đây rất hiền lành và hiếu khách nên bạn có thể xin cùng khai thác hải sản, đánh bắt cá hoặc câu tôm, câu mực trên thuyền cùng rất thú vị. Ngoài ra, trải nghiệm chèo thuyền thúng cũng là trải nghiệm khá hấp dẫn, chiếc thuyền thúng tròn vo lại có thể vượt qua từng cơn sóng lớn vươn ra khơi xa đầy diệu kỳ.

Bãi tắm Cam Bình
Du khách có thể trải nghiệm 1 ngày làm ngư dân khi đến Cam Bình

5. Mặc gì khi đi du lịch bãi tắm Cam Bình đẹp và cuốn hút nhất?

Đồng phục của Gạo House chính là lựa chọn hoàn hảo mà bạn chớ nên bỏ lỡ khi chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Trong đó, có hai gợi ý phù hợp cho nhóm bạn, công ty tổ chức teambuilding và du lịch gia đình mà bạn có thể tham khảo:

  • Áo đồng phục nhóm, teambuilding

Cam Bình là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động camping và teambuilding cho các hội nhóm, công ty, gia đình, doanh nghiệp. Những hoạt động này nên có sự đồng hành của những mẫu áo đồng phục teambuilding để nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó cho tất cả mọi người và đội nhóm.
Vi vu bãi tắm Cam Bình cùng mẫu áo đồng phục nhóm
Vi vu bãi tắm Cam Bình cùng mẫu áo đồng phục nhóm
Bộ trang phục là những chiếc áo phông đồng phục, quần short mang cùng một thiết kế và màu sắc để tạo sức hút cho người mặc. Điểm đặc biệt là bộ đồ được may từ chất liệu cotton 100% mềm mịn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt nên rất an toàn cho mọi làn da.
Bãi tắm Cam Bình
Cả nhóm cùng gắn kết với đồng phục teambuilding

Tham khảo: 

=> Top 20+ mẫu áo nhóm teambuilding check-in biển cực đẹp

  • Áo đồng phục gia đình đi biển

Không chỉ sở hữu chất liệu tuyệt vời đến với Gạo House bạn có thể thỏa sức sáng tạo, lựa chọn hình in phù hợp với thông điệp mà nhóm hoặc công ty muốn truyền tải. Đặc biệt, 100% áo đồng phục gia đình được may bằng chất liệu cotton nên màu in rất sắc nét, bền đẹp.
Bãi tắm Cam Bình
Mặc đồ gia đình đi biển để có những shoot hình kỷ niệm đẹp

6. Ăn gì khi du lịch bãi biển Cam Bình Lagi Bình Thuận?

Ẩm thực tại bãi tắm Cam Bình Lagi cũng là một điểm cộng nữa thu hút du khách thập phương tới đây. Bởi không chỉ vô cùng tươi ngon (đánh bắt và chế biến trong ngày) mà giá thành cũng vô cùng phải chăng. Trong đó có hai món đặc sản mà Gạo House muốn gợi ý với bạn:

6.1. Đa dạng các loại tôm

  • Tôm mũ ni: Cái tên “lạ hoắc” này chính là một loại tôm đặc trưng chỉ có tại vùng biển Bình Thuận. Thịt tôm ngọt thanh, giòn chắc vừa ăn. Sau khi thưởng thức qua món tôm này thì dù là tôm sú hương vị cũng chẳng thể sánh bằng, giá bán khoảng 300.000 – 450.000đ/kg (thùy theo kích thước tôm). Ngoài hấp thì tôm mũ ni nướng bơ cũng là món ngon mà bạn nên thử.

Đến bãi tắm Cam Bình du khách sẽ được thưởng thức các loại tôm tươi ngon
Đến bãi tắm Cam Bình du khách sẽ được thưởng thức các loại tôm tươi ngon
  • Tôm tít: Món tôm này còn có tên gọi khác là bề bề không chỉ to, chắc thịt và ngọt mà tôm tít ở đây có giá bán cực mềm so với nhiều vùng biển khác, khoảng 150.000đ/kg. Những món ngon từ bề bề mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình: sốt me, rang muối, nướng phô mai,… Đặc biệt, món tôm tít trứng ở đây cực hấp dẫn bởi nhiều trứng, mềm, chắc rất vừa ăn.

6.2. Gỏi cá mai hấp dẫn

Nếu bạn là tín đồ sushi thì chắc chắn không thể bỏ lỡ món gỏi cá mai hấp dẫn. Đĩa gỏi cá có màu hồng nhạt khi ăn bạn có thể cảm nhận vị cay nồng của ớt, hăng hăng của tỏi,… cùng thịt cá mềm và ngọt thanh chứ không hề tanh. Ăn thêm chút rau thơm đảm bảo món gỏi cá mai sẽ khiến bạn “bùng nổ vị giác”.

Bãi tắm Cam Bình
Đến Cam Bình và thưởng thức món gỏi cá mai hấp dẫn

>>> Tham Khảo: Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang: điểm check-in HOT tại Đà Lạt

7. Một số lưu ý khi du lịch bãi tắm Cam Bình

Dưới đây là một số lưu ý khi du lịch biển Cam Bình Lagi của Gạo House, mong rằng sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần thuận lợi hơn.

  • Cập nhật tình hình thời tiết trước chuyến đi

  • Tránh đến đây vào cuối tuần hoặc dịp lễ, bởi lúc này khá đông du khách các dịch vụ cũng sẽ kém hơn một chút

  • Tìm và đặt điểm lưu trú trước chuyến đi để tránh tình trạng hết phòng

Bãi tắm Cam Bình
Trước khi đến Cam Bình mọi người cần theo dõi kỹ thời tiết

Hy vọng kinh nghiệm du lịch bãi tắm Cam Bình mà Gạo House vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có được chuyến đi thú vị nhất tại đây. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích khác một cách nhanh nhất.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan