Bỏ túi 14+ điểm cắm trại Đà Nẵng đẹp hút hồn du khách thập phương

Đà Nẵng là thành phố du lịch sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, cùng những bãi biển xanh, cát trắng tươi đẹp, hút hồn mọi du khách. Bên cạnh đó, những địa điểm cắm trại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang tìm một khu du lịch cắm trại tại Đà Nẵng thì hãy lưu lại những gợi ý mà Gạo House chia sẻ dưới đây để có một buổi dã ngoại thú vị, ý nghĩa với bạn bè, người thân nhé! 

Địa điểm cắm trại Đà Nẵng đẹp
Ở Đà Nẵng có nhiều điểm cắm trại vô cùng đẹp và cuốn hút

Xem Thêm: 

1. Cắm trại Đà Nẵng thời điểm nào là đẹp nhất?

Thời tiết Đà Nẵng được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Để hoạt động cắm trại Đà Nẵng diễn ra hoàn hảo nhất phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết. Một vài kinh nghiệm cho bạn khi đến camping tại đây là vào mùa hè khoảng từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. 

Tuy nhiên, nếu bạn đến vào các khoảng thời gian khác mà không mưa thì vẫn có thể tham gia hoạt động cắm trại bình thường. Khi thời tiết khô ráo, không mưa thì những trải nghiệm thú vị của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. Cả nhóm bạn bè hoặc gia đình đều có thể hòa mình vào thiên nhiên, ngắm cảnh, vui chơi sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều. 

Ở Đà Nẵng có rất nhiều thời điểm cắm trại tuyệt đẹp
Đà Nẵng có nhiều điểm cắm trại tuyệt đẹp vào nhiều thời điểm

2. TOP 14 Điểm cắm trại Đà Nẵng lý tưởng nhất định phải thử

Đến những địa điểm cắm trại Đà Nẵng bạn sẽ được hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Bên cạnh đó, vô vàn hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời và thưởng thức ẩm thực “nhà làm” vào những buổi tối se se lạnh là những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy cùng điểm qua một vài điểm cắm trại tại Đà Nẵng lý tưởng dưới đây nhé! 

2.1. Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà là bãi cắm trại với không gian riêng, rộng rãi, phù hợp cho những hoạt động vui chơi, tổ chức ăn uống cùng gia đình và bạn bè. Khu vực bán đảo Sơn Trà còn rất gần bãi biển đẹp như: Bãi Tranh, Bãi Bụt, Bãi Con,… Do đó, đến đây bạn không chỉ được trải nghiệm những hoạt động camping mà còn được thỏa sức tắm biển, hít thở không khí trong lành. 

Địa chỉ cắm trại Đà Nẵng đẹp
Điểm cắm trại ở bán đảo Sơn Trà

2.2. Khu cắm trại Đà Nẵng – Giếng Trời

Khu vực cắm trại Giếng Trời là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Giếng Trời tọa lạc tại mộ khu rừng nguyên sinh nên không khí tại đây rất mát mẻ, phù hợp cho những chuyến đi picnic gia đình và bạn bè. Do địa hình khá nguy hiểm nên khi đi bạn nên cẩn thận, chuẩn bị giày có độ ma sát tốt để tránh trơn trượt. Đến nơi bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu từ cảnh sắc núi rừng tự nhiên tuyệt đẹp. 

2.3. Khu cắm trại làng Vân – Đà Nẵng

Khu cắm trại làng Yến - Đà Nẵng
Khu cắm trại làng Yến

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm cắm trại Đà Nẵng hội tụ cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, với nhiều hoạt động thú vị thì hãy đến với làng Vân. Đây là một ngôi làng nhỏ tọa lạc dưới chân đèo, ít dân cư sinh sống nhưng không khí vô cùng trong lành, thoáng mát. Làng Vân được bao bọc bởi núi rừng, biển cả và những đồng cỏ xanh tốt là địa điểm cắm trại phù hợp mà bạn nên đến với gia đình, bạn bè.

2.4. Khu cắm trại bãi Cát Vàng, Đà Nẵng

Bãi cắm trại Đà Nẵng – Cát Vàng là khu vực rất thích hợp để cắm trại qua đêm. Nơi đây là một chi nhánh nhỏ của bán đảo Sơn Trà, sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình mang đến một buổi camping đáng nhớ cho mọi du khách. 

Khu cắm trại Đà Nẵng
Điểm cắm trại bãi cát vàng

Đếm với bãi Cát Vàng, bạn không chỉ được tắm biển, dạo ngắm hoàng hôn mà còn được hòa mình vào không khí trong lành, không khó bụi, xô bồ như phố thị. Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi, giải trí, khám phá hệ động thực vật quý hiếm cũng là trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua tại đây. 

2.5. Cảng Tiên Sa Đà Nẵng

Đúng như cái tên gọi, cảng Tiên Sa sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, quyến rũ tựa như một hòn đảo thiên thần. Nơi đây được mệnh danh là một trong những cảng biển đẹp nhất tại khu vực Trung Bộ. Chính vì vậy nên vào mỗi dịp hè đến cảng Tiên Sa lại đón một lượng lớn du khách đến ghé thăm và tham gia hoạt động cắm trại Đà Nẵng. 

Khu cắm trại Cảng Tiên Sa
Cảng Tiên Sa mang vẻ đẹp non nước hữu tình

Cảng Tiên Sa chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 10km, đường đi rất dễ di chuyển. Với cảnh sắc thiên nhiên đẹp nên thơ, cùng những bãi biển dành cát trắng mịn là nơi khắc ghi những khoảnh khắc ý nghĩa của mọi du khách. Đặc biệt, cảng Tiên Sa cũng là điểm đến thích hợp để tổ chức các hoạt động thể thao, teambuilding thú vị ngoài trời. 

2.6. Ghềnh Bàng – khu cắm trại nổi tiếng tại Đà Nẵng

Ghềnh Bàng là một điểm cắm trại Đà Nẵng nằm trên bán đảo Sơn Trà, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng hơn 20km. Lộ trình đến với Ghềnh Bàng khá đơn giản, bạn di chuyển với cung đường thẳng tắp trên đường nhựa. Khi đến gần khu cắm trại sẽ phải gửi xe ở phía ngoài và đi bộ vào khu vực bên trong cách đó khoảng 1km.

Khu cắm trại Đà Nẵng Ghềnh Bàng
Điểm cắm trại đẹp tại Ghềnh Bàng

Nơi đây sở hữu bờ biển dài 2km, xung quanh được bao bọc phong cảnh tuyệt sắc hữu tình. Đặc biệt, không khí tại Ghềnh Bàng cũng vô cùng yên bình, tách biệt với nhịp sống hiện đại là liều thuốc chữa lành tốt nhất dành cho bạn. Tuy nhiên, do không khí xung quanh toàn núi rừng nên khi cắm trại Đà Nẵng bạn cần mang theo thuốc bôi hoặc xịt côn trùng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

2.7. Yên Retreat – điểm camping siêu hot ở Đà Nẵng

Yên Retreat là khu cắm trại Hòa Bắc Đà Nẵng nhẹ nhàng, yên bình và thơ mộng. Nơi đây là một thung lũng nhỏ, được bao quanh bởi những dãy núi non, trùng điệp và hùng vĩ. Đến với Yên Retreat bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như chèo thuyền trên sông, khám phá cảnh hoàng hôn hai bên bơ. Đến tối thì cùng hội bạn thân, gia đình cắm trại, quây quần bên bếp lửa ngồi trò chuyện và ngắm bầu trời trong đêm. Quả là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. 

Khu cắm trại Đà Nẵng Yên Retreat
Điểm cắm trại Yên Retreat đẹp và phá cách

2.8. Cắm trại tại Mũi Nghê Đà Nẵng

Nếu bạn là dân phượt chính hiệu thì chắc chắn không thể bỏ qua Mũi Nghê. Nơi đây được mệnh danh là khu cắm trại Đà Nẵng có bình minh đẹp nhất thành phố. Mũi Nghê được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những ánh nắng đầu tiên của thành phố. Những tia nắng chiếu qua da, cùng không khí trong lành, làn gió thoáng mát sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ nhất.

Để di chuyển đến Mũi Nghê, du khách có thể đi bằng đường thủy hoặc đường bộ. Tuy nhiên, do địa hình có nhiều bãi đá, chĩa mũi nhọn ra biển lớn nên cano khó có thể đến sát bờ. Vì vậy, bạn nên di chuyển bằng đường bộ để có thể khám phá cảnh sắc thiên nhiên, qua nhiều địa danh nổi tiếng như núi Sơn Trà, chùa Linh ứng, cây đa ngàn năm…

Khu cắm trại Đà Nẵng Mũi Nghê
Điểm cắm trại Mũi Nghê – Đà Nẵng

2.9. Hồ Hòa Trung – địa điểm cắm trại HOT nhất Đà Nẵng

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 20km bạn sẽ đến với những cồn cỏ xanh ngát tại hồ Hòa Trung. Đây là hồ nước nhân tạo thứ hai tại Đà Nẵng cung cấp nước cho trồng trọt và sinh hoạt của người dân xã Hoàng Liên. Những vẻ đẹp bình yên tại bãi cỏ xanh mướt ánh sương sớm bên hồ đã đủ để hút hồn những du khách đến với trải nghiệm.

Với lợi thế nhiều bãi đất bằng, diện tích lớn nên hồ Hòa Trung đáp ứng được tất cả hoạt động cắm trại Đà Nẵng của mọi du khách. Đặc biệt đến đây bạn có thể thỏa sức tắm hồ, tham gia những bữa tiệc nướng ngoài trời để ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa nhất. 

Khu cắm trại Đà Nẵng Hồ Hòa Trung
Điểm cắm trại Hồ Hòa Trung

2.10. Khu cắm trại nổi tiếng miền Trung – Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân là ranh giới nằm giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế, được mệnh danh là cung đường đèo gần biển đẹp nhất thế giới. Lên đến đỉnh đèo, bạn sẽ thốt lên với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp quá. Để cắm trại tại đèo Hải Vân, bạn cần phải di chuyển xuống phía dưới chân đèo, trong ngôi làng Vân nhỏ nhắn, khép nép giữa rừng núi bạt ngàn. Chắc chắn, trải nghiệm cắm trại Đà Nẵng tại Đèo Hải Vân sẽ là trải nghiệm thú vị, trọn vẹn nhất mà bạn không nên bỏ qua. 

2.11. Hồ Xanh – điểm du lịch cắm trại nổi tiếng

Khu cắm trại Đà Nẵng Hồ Xanh
Hồ Xanh là điểm cắm trại siêu HOT tại Đà Nẵng

Hồ Xanh là một địa điểm vô cùng lý tưởng để tổ chức các buổi picnic, cắm trại vào dịp cuối tuần. Điểm ấn tượng nhất của hồ Xanh là không khí trong lành, làn nước trong vắt và khung cảnh thiên nhiên yên bình, cùng những dãy núi non thơ mộng khiến người ta đắm chìm “quên lối về”. Tới hồ Xanh bạn không chỉ được dạo bước trên những bãi cỏ xanh mà còn được trải nghiệm những hoạt động thú vị như dạo thuyền quanh hồ,… 

2.12. Sông Cu Đê – nơi cắm trại đẹp nhất Đà Nẵng

Một địa điểm cắm trại Đà Nẵng mới toanh mà ai đến cũng đều bị mê hoặc bởi vẻ đẹp thơ mộng, yên bình tại vùng đất này là dòng sông Cu Đê. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 24km, đường đi cũng rất dễ di chuyển và thuận lợi nên bạn có thể đi phượt bằng xe máy với bạn bè. Đến sông Cu Đê cắm trại, bạn có thể thuê lều và những vật dụng cần thiết tại đây như chăn, gối, mền,… đều có sẵn. 

Khu cắm trại Đà Nẵng - Sông Cu Đê
Sông Cu Đê là điểm cắm trại cực hot tại Đà Nẵng

2.13. Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ

Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ là điểm cắm trại Đà Nẵng tiếp theo dành cho bạn. Vì còn khá ít người biết đến Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ nên vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ tự nhiên, sông nước hữu tình. Để đi vòng quanh hồ bạn có thể thuê thuyền khoảng 30.000 Vnđ/ người và tham gia các hoạt động thú vị dưới nước như thuyền sup, thuyền kakay,…

2.14. Đỉnh Bàn Cờ – điểm cắm trại HOT nhất Đà Nẵng

Với độ cao gần 700m so với mực nước biển, Đỉnh Bàn Cờ là địa điểm cắm trại Đà Nẵng thường xuyên được dân phượt ghé thăm. Để đến nơi đây cắm trại, bạn cần di chuyển từ trung tâm thành phố, đi qua đường Yết Kiêu, sau đó rẽ trái vào Doanh trại Quân đội nhân dân Vùng 3 Hải quân để đến được đỉnh Bàn Cờ. 

Cắm trại Đà Nẵng trên Đỉnh Bàn Cờ
Cắm trại trên đỉnh Bàn Cờ – Đà Nẵng

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là nhiệt độ ở đây vào buổi tối, ban đêm và sáng sớm cực kỳ lạnh. Do đó, bạn cần chuẩn bị đủ áo ấm và chăn bông trước đến cắm trại tại đây.

3. Cắm trại Đà Nẵng nên mặc gì?

Để hoạt động cắm trại thêm trọn vẹn hơn bạn cần chuẩn bị trang phục thoải mái, dễ chịu. Dưới đây là một vài gợi ý từ công ty may và in áo đồng phục Gạo House dành cho bạn:

  • Đồng phục gia đình: Mẫu áo đồng phục gia đình là item best seller của Gạo House nhờ sở hữu tone màu trung tính, hình in sắc nét, bền đẹp. Đặc biệt, mẫu áo được may với chất liệu thun cotton cao cấp, có độ co giãn cao, thấm hút 4 tốt nên mang đến cảm giác dễ chịu cho cả nhà. Chắc chắn diện áo đồng phục gia đình cả nhà sẽ mang về những shoot hình ý nghĩa nhất.
Mặc áo gia đình đi cắm trại Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng cùng áo đồng phục gia đình
  • Đồng phục nhóm, teambuilding: Nếu nhóm bạn, công ty đang có dự định đến bãi cắm trại Đà Nẵng vào thời gian sắp tới thì đừng bỏ qua đồng phục nhóm, teambuilding. Mẫu áo được thiết kế với kiểu dáng form vừa vặn, chất liệu thun cotton cao cấp mang đến vẻ đẹp năng động, trẻ trung và thoải mái cho người mặc. Diện áo thun đồng phục nhóm, mọi người có thể phối kết với quần short, chân váy hoặc quần ngố đều rất phù hợp. 
Mặc áo nhóm đến điểm cắm trại Đà Nẵng
Mặc áo nhóm đến Đà Nẵng du lịch

Tham Khảo: 

4. Một vài điều cần lưu ý khi tham gia Camping tại Đà Nẵng

Đến với địa điểm cắm trại Đà Nẵng bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Cần tối giản đồ dùng cá nhân gọn gàng, mang theo áo mưa, quần áo, mũ, dép, thuốc chống côn trùng, dầu gió,…
  • Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ dựng lều, bởi một số điểm cắm trại sẽ không có dịch vụ cho thuê đồ camping.
  • Chuẩn bị trước đồ ăn nhẹ để dự phòng trong trường hợp quá đói, mệt mà chưa thể nấu đồ ăn chín.
  • Sau khi kết thúc chuyến cắm trại bạn cần dọn dẹp sạch sẽ khu vực của mình để bảo vệ thiên nhiên trong lành.
Khu cắm trại Đà Nẵng đẹp
Đến Đà Nẵng cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết

Với 14 địa điểm cắm trại Đà Nẵng mà Gạo House chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn tìm chọn được một điểm dừng chân lý tưởng, xua tan đi mọi mệt mỏi, stress từ nơi phố thị. Nếu bạn đang có nhu cầu may đồng phục để chuyến đi thêm ý nghĩa, trọn vẹn hơn thì đừng ngần ngại liên hệ với xưởng may áo đồng phục – Gạo House. Hiện tại, Gạo House còn cung cấp dịch vụ thiết kế áo theo nhu cầu với nhiều ưu đãi hấp dẫn, sẽ giúp cho bạn có những bộ đồ đẹp, độc, chất, vui vẻ cùng bạn bè và gia đình! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan