Đồi chè trái tim Mộc Châu: điểm check-in “đốn tim” các cặp đôi

Mộc Châu là một trong những điểm du lịch luôn toát lên vẻ đẹp mộng mơ tựa như thơ ca với đồi chè, cánh đồng cỏ xanh hay vườn hoa mận trắng xóa. Trong số đó, đồi chè trái tim Mộc Châu là một trong những điểm du lịch thu hút được đông đảo du khách đến ghé thăm và check-in nhất. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu xem đồi chè xanh mướt và lộng gió này được trời phú cho những vẻ đẹp nào nhé. 

Du lịch đồi chè trái tim Mộc Châu
Hình dạng trái tim độc đáo chỉ có tại đồi chè

Xem Thêm: 

1. Giới thiệu đồi chè trái tim Mộc Châu 

Mộc Châu là thành phố chè và hoa nên không còn quá xa lạ khi vùng đất nơi đây luôn được phủ xanh bởi những đồi chè xanh mướt động lòng người. Trong đó, đồi chè trái tim được xem là biểu tượng của miền đất cao nguyên lộng gió này. Sự khác biệt giữa đồi trái tim và những cánh đồng chè khác chính là các luống chè được trồng theo hình dạng trái tim vô cùng độc đáo. Chính vì tạo hành mới lạ này đã tạo nên điểm nhấn cho nông trường chè cũng như niềm vui cho người dân trong quá trình thu hoạch. 

Du lịch đồi chè trái tim Mộc Châu
Các luống chè được trồng theo hình dạng độc đáo

Đồi chè thuộc Bản Ôn, thị trấn Nông Trường tại Mộc Châu và chỉ cách trung tâm chừng khoảng 10km. Bởi vì liên doanh với Đài Loan nên người dân nơi đây còn gọi đồi chè này với một cái tên khác là: đồi chè trái tim Đài Loan hay đồi chè Đài Loan. Đồi chè này luôn được tạo hình ấn tượng dành cho các cặp đôi và luôn tôn vinh tình yêu vĩnh cửu. Bởi vậy mà đồi chè luôn thu hút được rất nhiều các cặp tình nhân, vợ chồng ghé đến tham quan và chụp hình với background lãng mạn này. 

2. Hướng dẫn di chuyển đến Đồi chè Mộc Châu đơn giản nhất 

Để di chuyển đến đồi chè trái tim Mộc Châu, bạn cần lựa chọn phương thức di chuyển phù hợp cụ thể theo hướng dẫn mà công ty may và in áo đồng phục chia sẻ dưới đây:

2.1. Phương tiện di chuyển

  • Máy bay: Bạn chọn chuyến bay đến sân bay Nội Bài sau đó đặt xe giường nằm di chuyển từ sân bay lên thị trấn Mộc Châu. 
  • Tàu hỏa: Du khách ở khu vực miền Nam hoặc miền Trung có thể di chuyển tàu hỏa lên thị trấn Mộc Châu – Sơn La. Phương án di chuyển này khá lý tưởng để bạn có thể ngắm toàn cảnh sắc của đất nước. 
Du lịch đồi chè trái Tim Mộc Châu
Đường đi di chuyển đến đồi chè khá thuận tiện
  • Phương tiện cá nhân: Với du khách ở các địa điểm lân cận Mộc Châu thì có thể phượt đến đồi chè trái tim bằng phương tiện cá nhân. Phương án di chuyển này vừa mang đến sự tự do trong toàn bộ hành trình vừa mang lại cảm giác chinh phục vô cùng đáng nhớ. 
  • Xe khách: Ngoài ra, du khách ở Hà Nội có thể tìm đến Mộc Châu thông qua xe khách di chuyển từ bến xe Mỹ Đình hoặc Nước Ngầm ở thủ đô Hà Nội. Sau đó di chuyển từ trung tâm bằng xe ôm hoặc taxi lên đồi chè. 

2.2. Hướng dẫn di chuyển

Sau khi lên đến thị trấn Mộc Châu theo các hướng dẫn trên, bạn sẽ tiến hành di chuyển đến đồi chè trái tim theo chỉ dẫn sau: 

  • Xuất phát từ ngã ba Mộc Châu hoặc khách sạn Công Đoàn => bạn đi theo hướng quốc lộ 43 => di chuyển qua chợ 70 chừng khoảng 1km => tiếp tục rẽ vào ngã ba địa phận xã Tân Lập => đi qua đồi cỏ chăn nuôi bò sữa => di chuyển tiếp 10km cho đến khi thấy bảng chỉ dẫn Tân Lập & Ngũ Động Bản Ôn => đi chừng 1km là sẽ đến đồi chè. 
Du lịch đồi chè trái Tim Mộc Châu
Từ thị trấn di chuyển đến đồi chè chỉ khoảng 20km

3. Update giá vé đồi chè Trái Tim Mộc Châu 

Phí tham quan đồi chè hoàn toàn miễn phí, trường hợp bạn muốn thuê trang phục dân tộc để check-in thì mới cần trả thêm phí. Ngoài ra, đồi chè còn cho phép du khách mang theo thức ăn và nước uống từ bên ngoài… Chính vì sự thoải mái này mà đồi chè Đài Loan luôn là điểm đến rất được lòng du khách tham quan. 

Du lịch đồi chè trái tim Mộc Châu
Đồi chè hoàn toàn miễn phí vé vào cửa

4. Thời điểm đến du lịch đồi chè Trái Tim Mộc Châu đẹp nhất 

Đồi chè luôn duy trì được vẻ đẹp tươi tốt và xanh ngát quan năm, tuy nhiên chỉ trừ tháng 1, 2 và 3 thì vẻ đẹp này sẽ bị giảm bớt. Bởi vì, thời điểm này người dân chăm sóc đồn điền chè sẽ bắt đầu tỉa cành để những búp chè mới kịp ra đời vào vụ Xuân Hè. Khung cảnh đồi chè trái tim mộng mơ nhất sẽ rơi vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 4 hằng năm bởi đây là lúc các búp chè xanh mởn ra đời.

Ngoài ra, thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá cảnh sắc và check-in là buổi sáng bình minh. Khi những giọt sương còn đọng trên kẽ lá và sắc xanh vươn mình thức giấc, dang tay chào đón tia nắng mai. Hoặc, những lúc hoàng hôn buông xuống, khung cảnh vẫn toát lên gam vàng ấm nóng tạo nên bức tranh thiên nhiên vừa kỳ vĩ, vừa đẹp xuất sắc. 

Thời điểm du lịch đồi chè lý tưởng nhất
Thời điểm đồi chè đẹp nhất là tháng 4,5

5. Kinh nghiệm check-in, vui chơi tại đồi chè trái tim Mộc Châu 

Đến du lịch đồi chè trái tim, du khách không chỉ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp hùng vĩ mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn như: 

5.1. Check-in tại khung cảnh thiên nhiên 

Đồi chè Đài Loan là sở hữu nhiều background check-in cực xịn nên du khách có thể thoải mái sống ảo cùng không gian tươi xanh. Ngoài việc chụp ảnh cùng cánh đồng chè dài bất tận thì bạn đừng quên check-in tại khu vực tạo hình trái tim độc đáo của đồi chè. Bên cạnh đó, ngoài tự mang theo trang phục đến check-in bạn cũng có thể thuê đồ dân tộc tại các cửa hàng dịch vụ ở đây để bức hình sống ảo thêm lung linh nhé. 

Sống ảo giữa thiên nhiên bao la xanh ngát
Sống ảo giữa thiên nhiên bao la xanh ngát

5.3. Hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại đồi chè trái tim

Ở đây, người ta đã trồng phủ kín mấy quả đồi bởi các luống cây chè xanh ngát. Phía xa xa là những ngọn núi cao được phủ xanh bởi nhiều loài cây cổ thụ. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và đẹp đẽ. Lúc này, việc của bạn là lấy máy ảnh ra để lưu lại cảnh sắc có một không hai này. 

Du lịch đồi chè trái tim Mộc Châu
Tận hưởng cảnh sắc hùng vĩ của Mộc Châu

5.4. Tận hưởng bầu không khí trong lành 

Vì được phủ xanh hoàn toàn bởi cỏ cây và hoa lá nên đồi chè trái tim luôn duy trì được tiết trời mát mẻ cùng không khí trong lành. Bởi vậy mà khi đến đây, du khách luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái vì được gần gũi với thiên nhiên. Khác hẳn với sự tấp nập của chốn đô thành, đến đồi chè vào dịp cuối tuần chính là giải pháp hoàn hảo để bạn thư nạp năng lượng.

Du lịch đồi chè trái tim Mộc Châu
Thả hồn vào bầu không khí trong lành

5.5. Tham gia thu hoạch những ngọn chè tươi non 

Ở đồi chè trái tim, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những người dân đang thoăn thoắt thu hoạch những ngọn chè tươi để vào trong gùi. Bạn cũng có thể nhờ các cô, các chú dạy cách lựa chọn và thu hoạch những ngọn chè tươi. Thông qua quy trình phân loại và hái chè, bạn sẽ hiểu hơn về đời sống văn hóa của người dân bản địa nơi đây. 

Du lịch đồi chè trái tim Mộc Châu
Thu hoạch những búp chè tươi ngon

6. Mặc gì đẹp khi check-in đồi chè trái tim Mộc Châu? 

Đến du lịch đồi chè trái tim Mộc Châu nên mặc gì để sở hữu những bức hình check-in đẹp đẽ và thu hút? Gợi ý mà công ty may đồng phục Gạo House dành cho bạn chính là:

  • Áo váy gia đình đẹp: Áo váy đồng phục may từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, thiết kế đầy cá tính với nhiều phong cách như: áo váy trễ vai, đầm suông đuôi cá, áo váy cổ tròn, váy yếm trẻ trung… Những thiết kế này vô cùng đẹp đẽ, trẻ trung và ưu nhã… thích hợp để bạn check-in cùng gia đình ở background trái tim tại đồi chè. 
Mặc áo đồng phục gia đình check-in đồi chè
Mặc áo đồng phục đẹp check-in tại đồi chè
  • Áo nhóm teambuilding: Nếu bạn đến khám phá đồi chè trái tim Mộc Châu cùng người thân và bạn bè thì nên sử dụng những chiếc áo nhóm teambuilding trẻ trung, năng động. Áo được Gạo House thiết kế đồng điệu, chất liệu thiên nhiên mềm mịn, hình in chất đảm bảo sẽ giúp bức hình sống ảo của cả nhà thêm đẹp và nổi bật. 

7. Đến du lịch đồi chè trái tim Mộc Châu nên ăn gì?

Khi đến tham quan Mộc Châu, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ngon đặc sản đã trở thành nét đẹp văn hóa độc đáo của người dân địa phương nơi đây. Trong đó, những món ăn mà bạn nhất định phải thử chính là: ốc đá, sữa bò tươi, nậm pịa, bê chao, cá hồi, bún cá lóc, rau cải mèo, rau dớn… Tất cả nguyên liệu chế biến món ăn đều rất tươi mới, được người dân địa phương nuôi trồng nên rất an toàn mà hương vị lại hấp dẫn, khó quên. 

Du lịch đồi chè trái tim Mộc Châu
Thưởng thức món nậm pịa đặc sản của người đồng bào

8. Một số điều cần lưu ý khi đến du lịch đồi chè trái tim ở Mộc Châu

Đến tham quan và du lịch ở đồi chè bạn cần chú ý đến những vấn đề sau để hành trình luôn an toàn, thoải mái: 

  • Xem trước dự vào thời tiết, nên đến vào những ngày trời khô ráo có chút nắng để trang phục không bị bẩn.
  • Hãy nhờ người địa phương hướng dẫn bởi đường di chuyển đến đồi chè khá khó đi vì có quá nhiều ngã rẽ
  • Bạn nên đến đồi chè vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn để bức hình sống ảo thêm đẹp và lãng mạn hơn. 
  • Hãy mang theo trang phục hoặc tự thuê để trông đẹp hơn khi lên hình nhé
  • Bạn có thể mang theo thực phẩm, nước uống để tham gia camping tại đồi chè
  • Hãy giữ gìn vệ sinh chung, không tự ý xả rác ở nơi công cộng bạn nhé. 
Tham khảo dự báo thời tiết trước khi đến du lịch
Update trước thời tiết trước khi đi du lịch Mộc Châu

Xem Thêm: 

Những ai yêu cảnh đẹp, thích không khí trong lành thì nhất định phải đến đồi chè trái tim Mộc Châu du lịch một lần trong đời. Hy vọng rằng, những cảnh đẹp của nơi đây sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị và những bức hình check-in để đời. Nếu bạn cần đặt may những bộ quần áo đồng phục đẹp để sử dụng trong chuyến du lịch Mộc Châu sắp tới thì hãy liên hệ ngay với đồng phục Gạo House để được hỗ trợ nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan