Đồi dứa Bảo Sơn, Tận hưởng thiên đường check-in nổi tiếng Bắc Giang

Đồi dứa Bảo Sơn – tỉnh Bắc Giang nổi tiếng là một trong những điểm du lịch mới mẻ, hấp dẫn và mang trong mình nhiều trải nghiệm thú vị. Nơi đây được trời phú cho cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, không khí dịu nhẹ mát mẻ cùng nhiều điểm check-in vô cùng nổi tiếng. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến mang nhiều điều thú vị và mới mẻ thì nhất định không nên bỏ qua gợi ý dưới đây từ đồng phục Gạo House. 

Du lịch đồi dứa Bảo Sơn
Bảo Sơn – điểm đến du lịch Hottrend tại Bắc Giang

1. Giới thiệu đôi nét về đồi dứa Bảo Sơn

Đồi dứa nằm tại xã Đồng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang và chỉ cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 40km về phía Đông Bắc. Nơi đây nổi tiếng với nhiều vườn dứa được trồng trên những đồi núi nhấp nhô, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục và hấp dẫn khách du lịch.

Trước đây, khu vực này chỉ là những gò đồi hoang sơ, không có gì nổi bật. Tuy nhiên, từ năm 2015, người dân địa phương đã bắt đầu trồng dứa trên các đồi núi và chúng dần trở thành điểm du lịch vô cùng hấp dẫn khách tham quan. Hiện nay, khu vực này đã được đầu tư và nâng cấp hơn về cơ sở hạ tầng để tạo nên nét đột phá thu hút khách tham quan – du lịch đến ghé thăm. 

Khu du lịch Đồi Dứa Bảo Sơn
Bảo Sơn là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại Bắc Giang

2. Cách di chuyển đến đồi dứa Bảo Sơn chi tiết nhất

Đường đi di chuyển đến đồi dứa khá dễ tìm và bằng phẳng; từ một số điểm đến bạn có thể xuất phát theo hướng dẫn sau đây: 

2.1. Bằng xe máy/ô tô cá nhân

Nếu ở Hà Nội, khách du lịch có thể đi theo hướng Quốc lộ 1A, rồi rẽ vào đường Nguyễn Văn Cừ. Tiếp tục đi theo đường tỉnh lộ 295 đến huyện Lục Ngạn – tại đây thử hỏi người dân địa phương để được chỉ đường đến xã Đồng Sơn – địa chỉ của đồi dứa.  Nếu xuất phát từ Bắc Giang, bạn đi theo đường Quốc lộ 31 về hướng Lục Ngạn, rồi rẽ vào đường tỉnh lộ 295 để di chuyển đến xã Đồng Sơn.

>>> Xem Thêm: Đặt may áo thun đồng phục du lịch hottrend tại xưởng Gạo House

2.2. Bằng xe khách

Đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang
Vẻ đẹp và cảnh sắc tại Đồi Dứa được rất nhiều du khách yêu mến

Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách đến Bắc Giang, sau đó đón xe khách địa phương đến huyện Lục Ngạn. Từ trung tâm Lục Ngạn, bạn có thể lựa chọn đi xe ôm hoặc taxi để đến đồi dứa Bảo Sơn. Nếu xuất phát từ Bắc Giang, bạn có thể đón xe khách để di chuyển đến Lục Ngạn rồi bắt taxi hoặc xe ôm đến đồi dứa. 

2.3. Bằng dịch vụ tour du lịch

Nếu không muốn tự túc, bạn có thể đăng ký tour du lịch đồi dứa Bảo Sơn tại các công ty lữ hành. Họ sẽ lo liệu mọi thứ về đi lại, ăn uống và gợi ý về các điểm cũng như cách tham quan hợp lý nhất dành cho bạn.

3. Bật mí thời điểm du lịch đồi dứa Bắc Giang lý tưởng

Bắc Giang nằm ở khu vực miền Bắc và thời tiết bị chi phối bởi 3 mùa; do đó vào mỗi một thời điểm thì nơi đây đều toát lên vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, những du khách muốn đến đồi dứa thì chỉ nên lựa chọn 1 trong 3 thời điểm sau.

Du lịch Đồi Dứa Bảo Sơn
Đồi dứa hiện lên với khung cảnh trữ tình tuyệt đẹp

3.1. Mùa xuân (tháng 2 – tháng 4)

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rạng rỡ của đồi dứa Bảo Sơn. Lúc này, những khóm dứa vẫn còn xanh tươi nhưng tỏa ra hương thơm dịu nhẹ, hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác thư thái cho khách tham quan. Mùa xuân thời tiết thoáng đãng, có nắng nhẹ rất thích hợp để bạn chụp hình check-in cùng những khóm dứa chưa quá già. 

3.2. Mùa hè (tháng 5 – tháng 8)

Mùa hè là lúc cánh đồi dứa Bảo Sơn đã chín rộ thơm nồng và đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu thu hoạch. Hình ảnh những cánh đồng dứa trải dọc đến cuối chân trời chín vàng ươm, thơm ngon, ngọt lừng chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng khó quên. Tuy nhiên, mùa hè tiết trời khá nóng – bạn nhớ bôi kem chống nắng và mang theo ô dù để che nắng nhé.

Du lịch đồi dứa Bảo Sơn
Khung cảnh thu hoạch tuyệt đẹp tại đồi dứa vào mùa hè

3.3. Mùa thu (tháng 9 – tháng 11)

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để bạn có thể sở hữu trải nghiệm hoàn hảo tại đồi dứa Bảo Sơn. Bởi đây là lúc không khí ở Bắc Giang có chút trong lành, những luống dứa vàng vẫn còn được giữ lại để níu chân khách tham quan. Dịp này, người dân địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa truyền thống khá hấp dẫn nên bạn nhất định không nên bỏ qua. 

>> Xem Thêm: Top 20+ Mẫu áo thun đồng phục giá rẻ, phá cách số 1 thị trường

4. Những trải nghiệm hấp dẫn nhất tại đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang

Đến du lịch đồi dứa Bắc Giang – du khách sẽ được tham gia những hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn nào? Hãy cùng khám phá: 

4.1. Thánh địa sống ảo với nhiều background tiên cảnh

Đồi dứa ở Bảo Sơn chính là thiên đường sống ảo với những khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Bạn có thể thoải mình chụp ảnh tại các góc check-in siêu hot như: cổng trời, đồi dứa vàng rực, hồ sen xanh mát, hay những con đường nhỏ lung linh bằng đèn lồng. Dù ở bất cứ tiểu cảnh nào, đồi dứa vẫn mang vẻ đẹp lý tưởng và trọn vẹn có thể giúp bạn sở hữu những bức ảnh sống ảo đẹp ấn tượng – lung linh. 

Du lịch Đồi dứa bảo Sơn Bắc Giang
Đồi dứa là thánh địa sống ảo của rất nhiều tín đồ

4.2. Thưởng thức dứa ngon ngay tại vườn

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến đồi dứa Bảo Sơn chính là thưởng thức trái dứa tươi ngon ngay tại vườn. Bạn có thể tự tay hái một trái dứa chín mọng, thơm ngon và thưởng thức ngay tại chỗ. Vị ngọt thanh, giòn rụm của dứa sẽ khiến bạn nhớ mãi. Ngoài ra, tại vườn người dân còn bán một số đặc sản thơm ngon liên quan đến dứa – bạn có thể mua về làm quà, gửi tặng người thân và bạn bè sau chuyến du lịch. 

5. Gợi ý một số hoạt động du lịch thú vị gần đồi dứa Bảo Sơn

Ngoài Bảo Sơn thì trong hành trình đến với tỉnh Bắc Giang, du khách có thể ghé thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng và thú vị khác như:

5.1. Chiêm bái Tây Yên Tử

Nếu bạn có thời gian, hãy ghé thăm khu di tích lịch sử Tây Yên Tử, nằm gần đồi dứa Bảo Sơn. Được biết đến là nơi có khí hậu trong lành, phù hợp cho việc tu tâm, chiêm bái và tham quan. Bạn có thể leo núi, thăm chùa, ngắm cảnh và tìm hiểu về lịch sử văn hóa của địa phương.

Du lịch chùa Tây Yên Tử
Chiêm bái cảnh sắc đẹp đẽ tại chùa Tây Yên Tử

5.2. Camping ven sông

Nếu bạn yêu thích trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, hãy chuẩn bị trang thiết bị camping và dự định một đêm ngoài trời tại bờ sông gần đồi dứa Bảo Sơn. Dưới ánh trăng và tiếng suối róc rách, bạn sẽ có cơ hội thư giãn, tận hưởng không gian yên bình và trò chuyện cùng bạn bè, người thân.

>>> Xem Thêm: Xưởng may, in đồng phục theo yêu cầu chuyên nghiệp số 1 thị trường

5.3. Tham gia lễ hội văn hóa

Khi đến đồi dứa vào mùa thu, bạn có thể may mắn tham gia vào các lễ hội văn hóa truyền thống của người dân địa phương. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, thưởng thức đặc sản ẩm thực, tham gia các trò chơi dân gian và tìm hiểu văn hóa địa phương một cách sâu sắc.

Khu du lịch đồi dứa bảo sơn
Tham gia các hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn tại Đồi Dứa

6. Mặc gì khi đến đồi dứa Bảo Sơn du lịch?

Sở hữu phong cảnh hữu tình và nhiều điểm check-in đẹp nên khi đến đây tham quan, bạn có thể lựa chọn một trong số những trang phục sau đây để đảm bảo sở hữu bức hình check-in nổi bật: 

6.1. Áo đồng phục gia đình

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, việc mặc đồng phục sẽ tạo điểm nhấn đáng yêu và gắn kết hơn. Bạn có thể chọn những bộ đồ đồng phục phối màu tinh tế, thoải mái và phong cách để cùng nhau khám phá đồi dứa Bảo Sơn và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Những chiếc áo thun gia đình còn được may từ chất vải cotton thiên nhiên mềm mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt và co giãn 4 chiều. Đảm bảo sẽ giúp chuyến đi của các thành viên trong gia đình luôn mát mẻ – trọn vẹn. 

Khu du lịch Đồi Dứa Bảo Sơn
Mặc áo đồng phục đẹp check-in cảnh sắc tại Đồi Dứa

6.2. Áo phông nhóm – teambuilding

Nếu bạn đi du lịch đồi dứa Bảo Sơn cùng đội nhóm, bạn có thể in áo phông nhóm với logo, slogan hay hình ảnh độc đáo. Điều này không chỉ giúp nhóm thể hiện sự đoàn kết, mà còn tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh. Ngoài ra, tất cả các thành viên cùng mặc trang phục đồng điệu sẽ giúp nhóm mình sở hữu bức hình check-in đẹp, nổi bật và cá tính hơn rất nhiều. 

7. Một số điều cần lưu ý khi đến tham quan đồi dứa Bảo Sơn

Trước khi đến tham quan đồi dứa Bắc Giang, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Đồi dứa Bảo Sơn là nơi công cộng, hãy tôn trọng quy tắc ứng xử, không làm ô nhiễm môi trường và giữ gìn vệ sinh.
  • Nếu mang theo thức ăn và đồ uống, hãy thu gọn rác thải và mang về để không gây hại cho môi trường.
  • Luôn tuân thủ hướng dẫn của người hướng dẫn du lịch và không tiến vào những khu vực cấm.
  • Để an toàn, hãy chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cá nhân, nước uống và đồ ăn nhẹ khi tham quan.
Du lịch Đồi Dứa Bảo Sơn Bắc Giang
Ngắm cảnh check-in cùng địa hình siêu HOT và đẹp

Trên đây là những thông tin về đồi dứa Bảo Sơn tại Bắc Giang, từ cách di chuyển, thời điểm du lịch lý tưởng, trải nghiệm hấp dẫn đến những hoạt động thú vị. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin và kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ tại điểm du lịch nổi tiếng này!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan