Bãi biển Cửa Lò – Cẩm nang du lịch từ A đến Z mà bạn nên biết

Bãi biển Cửa Lò là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Nghệ An. Đến với Cửa Lò bạn sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nhất Bắc Trung Bộ, khám phá nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng. Không những vậy, ẩm thực tại xứ Nghệ sẽ là giữ chân bạn bởi độ thơm ngon, hương vị đặc trưng riêng. Cùng Gạo House tìm hiểu chi tiết về cẩm nang du lịch biển Cửa Lò từ A đến Z qua bài viết sau đây nhé! 

Bãi biển Cửa Lò
Bãi biển Cửa Lò là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nghệ An

BST+ Áo đồng phục sơ mi công sở cao cấp tại gạo house

Xem thêm sản phẩm áo sơ mi công sở tại đây

1. Giới thiệu chung về khu du lịch bãi biển Cửa Lò

Bãi tắm Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ được người Pháp phát hiện và chọn làm nơi nghỉ mát từ năm 1907. Tuy nhiên, cho đến những năm 2000 thì biển Cửa Lò mới thực sự trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm nhờ giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, thư giãn. 

1.1. Địa chỉ bãi tắm Cửa Lò nằm ở đâu?

Điểm du lịch biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Biển cách thành phố Vinh khoảng 16km về hướng Đông Bắc. Nếu du khách di chuyển từ Hà Nội thì khoảng cách sẽ là 304 km, còn từ thành phố Hồ Chí Minh là 1402km. 

Bãi biển Cửa Lò
Bãi tắm Cửa Lò cách thành phố Vinh khoảng 16km về hướng Đông Bắc 

1.2. Đến khu du lịch Cửa Lò thời điểm nào là đẹp nhất?

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cửa Lò thường rơi vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 (mùa hè). Vào thời gian này, thời tiết nắng đẹp, biển lặng, rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển, lướt sóng và trải nghiệm các trò chơi trên biển. Bên cạnh đó, không khí tại biển Cửa Lò cũng rất trong lành, bãi cát trắng mịn trải dài, cùng làn nước xanh mát chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn, tuyệt vời nhất.

Bãi biển Cửa Lò
Bãi Cửa Lò đẹp nhất khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham gia các hoạt động văn hóa thì có thể đến vào dịp diễn ra lễ hội sông nước vào 30/4 – 1/5 hàng năm. Khám phá cảnh đẹp Cửa Lò sẽ là dịp để bạn hòa mình vào không khí lễ hội sôi động, thưởng thức các hoạt động văn hóa, ẩm thực đặc sắc của địa phương. 

Xem thêm:

====> Top 199+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Đi Biển Đẹp, Hình In Cực Chất, Trendy

1.3. Phương tiện di chuyển đến bãi tắm Cửa Lò

Có nhiều phương tiện mà bạn có thể lựa chọn khi di chuyển đến Cửa Lò, mỗi phương tiện đều có những ưu và nhược điểm riêng:

  • Xe khách: Đây là phương tiện phổ biến và thuận tiện nhất. Có rất nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Vinh – Cửa Lò với các mức giá khác nhau. Bạn có thể dễ dàng đặt vé xe qua các ứng dụng đặt vé hoặc tại các bến xe.
  • Tàu hỏa: Đi tàu hỏa là một lựa chọn thú vị nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác thư thái và ngắm cảnh. Bạn có thể bắt tàu từ Hà Nội đến ga Vinh, sau đó đi taxi hoặc xe buýt đến Cửa Lò.
  • Máy bay: Đến Cửa Lò bằng máy bay sẽ mất khoảng 1-3 tiếng. Bạn có thể xuất phát từ Hà Nội, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Vinh. Tuy nhiên, bãi biển Cửa Lò cách sân bay khá xa khoảng 8-9km. Vì vậy bạn sẽ mất thời thời gian di chuyển, làm thủ tục và thuê taxi,… 
Bãi biển Cửa Lò
Đến tham quan bãi tắm Cửa Lò bằng xe máy 
  • Ô tô/xe máy: Nếu bạn thích tự do và muốn chủ động về thời gian, bạn có thể lựa chọn đi ô tô hoặc xe máy.
  • Xe Limousine: Đây là loại xe cao cấp, tiện nghi, phù hợp với những người muốn đi lại thoải mái. Xe Limousine thường có các tiện ích như wifi, tivi, ổ cắm sạc,…

Mẫu Thiết Kế Áo Công Ty Mới HOt Chuyên Nghiệp tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm công ty tại đây

2. Tổng hợp những trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi đến bãi biển Cửa Lò

Chơi gì tại biển Cửa Lò? Tham khảo một vài hoạt động vui chơi độc đáo mà Gạo House chia sẻ dưới đây! 

2.1. Ngắm bình minh trên bãi biển Cửa Lò 

Khoảng 5 giờ sáng, biển Cửa Lò được nhuộm cam cả một vùng trời như thức giấc sau một đêm dài yên bình. Những tia nắng đầu tiên chạm nhẹ lên từng hạt cát mịn màng, lấp lánh như những viên kim cương nhỏ. Tiếng sóng rì rào hòa quyện cùng tiếng chim hót líu lo tạo nên một bản giao hưởng tuyệt vời của thiên nhiên.

Bãi biển Cửa Lò
Hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên biển Cửa Lò

Lúc này, khi đứng trên biển bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên kỳ ảo và hít thở không khí trong lành. Những người dân địa phương cũng chuẩn bị bắt đầu ngày mới của mình bằng việc ra biển đánh bắt cá. Hãy đến ghé thăm làng chài và cùng người dân đón thuyền trở về từ khơi xa. 

Xem thêm:

====> Gợi Ý Địa Chỉ In Áo Đồng Phục Uy Tín, Thiết Kế Theo Yêu Cầu

2.2. Tham quan khu du lịch sinh thái Cửa Hội

Cách thành phố Vinh chỉ 15km, khu du lịch sinh thái Cửa Hội ẩn hiện như một ốc đảo xanh mát, tọa lạc tại giao điểm của đường Bình Minh và trục đường Vinh. Đến với Cửa Hội, du khách sẽ được đắm mình trong không gian yên bình, thư thái, thoát khỏi sự ồn ào của phố thị. Đặc biệt, từ khu sinh thái bạn có thể thấy đảo Ngư (đảo Song Ngữ) được nối tiếp với nhau tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên khó tả. 

Bãi biển Cửa Lò
Tham quan khu du lịch sinh thái Cửa Hội gần bãi biển Cửa Lò 

2.3. Đền Vạn Lộc – Chứng tích thiên cổ

Khi đến bãi biển Cửa Lò, du khách nhất định nên đến tham quan đền Đại Lộc – một trong những ngôi đền cổ kính và linh thiêng nhất vùng. Tọa lạc tại phường Nghi Tân, xã Cửa Lò, Nghệ An, đền Đại Lộc mang trong mình một ý nghĩa sâu sắc. Cái tên “Vạn Lộc” như một lời khẳng định cho sự phồn vinh, thịnh vượng mà người dân nơi đây mong muốn.

Bãi biển Cửa Lò
Khi đến biển Cửa Lò, du khách có thể ghé Đền Vạn Lộc để tham quan ngôi đền cổ kính

Trước mặt đền là dòng sông Cấm hiền hòa, sau lưng là núi Lò uy nghiêm, hai bên là núi Tượng Sơn và núi Rồng. Cảnh quan sơn thủy hữu tình này đã tạo nên một không gian linh thiêng, thu hút đông đảo du khách thập phương. Với kiến trúc độc đáo và những giá trị văn hóa lịch sử sâu sắc, đền Đại Lộc đã được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia từ năm 1991. 

BST+ Áo đồng Phục Công Sở Mới HOt nhất tại Gạo House

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

2.4. Đảo Lan Châu – Hòn ngọc xanh của Nghệ An

Một trong những điểm đến nhất định nên tham quan khi đến bãi tắm Cửa Lò là đảo Lan Châu. Hòn đảo này nổi tiếng với hình dáng độc đáo, tựa như một chú cóc khổng lồ đang vươn mình ra biển khơi. Chính vì thế, đảo còn được biết đến với cái tên thân thương khác là đảo Rú Cóc.

Bãi biển Cửa Lò
Đảo Lan Châu nổi tiếng với những hình dáng động đáo, đẹp tựa trong tranh

Sự hiện diện của đảo Lan Châu đã chia cắt biển Cửa Lò thành hai khu vực riêng biệt. Khi thủy triều rút, một dải đất hẹp nối đảo với đất liền, tạo nên một khung cảnh vô cùng độc đáo. Ngược lại, khi thủy triều lên, đảo Lan Châu như một hòn ngọc nổi giữa biển xanh, với những vách đá cheo leo hùng vĩ.

2.5. Tìm hiểu khu di tích lịch sử Làng Sen

Khi đến bãi biển Cửa Lò bạn nhất định phải đến thăm quê hương Bác Hồ – Làng Sen. Cách Cửa Lò khoảng 30km, ngôi làng nhỏ bình yên thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An sẽ đưa bạn trở về tuổi thơ ấu của vị lãnh tụ kính yêu. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kỷ vật trong ngôi nhà xưa và lắng nghe những câu chuyện xúc động về cuộc sống đời thường của Bác. Hãy đến Làng Sen để cảm nhận sâu sắc hơn về tình yêu quê hương đất nước và tấm lòng cao cả của Bác Hồ.

Bãi biển Cửa Lò
Đến Nghệ An bạn đừng bỏ qua Làng Sen – Nơi Bác Hồ sinh ra và lớn lên 

2.6. Đền Ông Hoàng Mười 

Đền Ông Hoàng Mười là một điểm đến tâm linh tọa lạc tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, gần bãi biển Cửa Lò. Ngôi đền được xây dựng từ năm 1634 thời Hậu Lê, mang đậm dấu ấn lịch sử và kiến trúc truyền thống. Nơi đây không chỉ thờ tự Quan Hoàng Mười – người góp công lớn trong việc “hộ quốc bảo dân” mà còn thờ một số vị thần khác như: Quận Công Trịnh Trung, Lê Khôi,…. 

Bãi biển Cửa Lò
Đền ông Hoàng Mười là điểm tâm linh nằm gần bãi biển Cửa Lò

Xem thêm:

====> Gợi ý 399+ Mẫu Áo Đồng Phục Nhóm Đẹp Check In Triệu Like

2.7. Chùa Đại Tuệ – Ngôi chùa hàng trăm năm tuổi

Địa điểm tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến bãi biển Cửa Lò là Chùa Đại Tuệ. Ngôi chùa tọa lạc trên đỉnh cao nhất của dãy Đại Huệ, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Với khuôn viên rộng 600m², chùa mang đến không gian yên tĩnh, cảnh vật trữ tình cho du khách khi đến tham quan.

Bãi biển Cửa Lò
Chùa Đại Tuệ tọa lạc trên đỉnh cao nhất của dãy Đại Huệ, Nghệ An

3. Thưởng thức những món ngon tại bãi biển Cửa Lò

Khi đến khu du lịch Cửa Lò Nghệ An bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn sau đây: 

3.1. Đặc sản mọc cua bể ngon khó cưỡng

Mọc cua bể là một món ngon đặc trưng mà bạn nên thưởng thức khi đến bãi tắm Cửa Lò. Khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận được mỗi miếng mọc cua tan chảy trong miệng. Thịt cua ngọt thanh hòa quyện cùng vị thơm nồng của nấm hương, mộc nhĩ, chút cay nồng của hạt tiêu… tạo nên một hương vị ẩm thực khó quên trong lòng du khách. 

Bãi biển Cửa Lò
Mọc cua bể thơm ngon là món ăn đầy dinh dưỡng mà bạn nên thưởng thức khi đến bãi biển Cửa Lò

THam khảo BST+ Áo thun doanh nghiệp cao cấp xu hướng tại Gạo House

Click để xem thêm sản phẩm tại đây

3.2. Ghẹ rang me chua ngọt hấp dẫn

Ghẹ rang me chua ngọt là món hải sản phổ thông tại bãi biển Cửa Lò. Món ăn này thu hút du khách nhờ hương vị thơm ngọt của cua, nước me sền sệt thơm khó tả kết hợp cùng gia vị độc đáo. Chắc chắn rằng ngay từ lần thưởng thức đầu tiên bạn sẽ phải thốt lên rằng vì món ăn này quá ngon, hấp dẫn. 

Bãi biển Cửa Lò
Ghẹ rang mẹ chua ngọt bổ dưỡng, tươi ngon

3.3. Cá giò bảy

Cá giò bảy món là món ăn lạ miệng thường được du khách lựa chọn khi đến bãi biển Cửa Lò. Từ phần thịt cá chắc, ngọt, các đầu bếp tài ba đã biến tấu cá giò thành các món ăn khác nhau từ gỏi cá tươi mát đến lẩu cá thơm nồng. Mỗi món ăn đều mang một hương vị riêng biệt, khiến thực khách không thể nào quên. Đặc biệt, cá giò không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, giàu dinh dưỡng và không gây béo phì.

Bãi biển Cửa Lò
Cá giò bảy được chế biến để hấp, rán,… tùy vào khẩu vị từng người 

Tham khảo BST+ Áo thun đồng phục công sở chuyên nghiệp sang trọng

Xem thêm sản phẩm áo thun đồng phục tại đây

3.4. Cháo nghêu thơm ngon, bổ dưỡng

Mỗi bát cháo nghêu thơm ngon là kết quả của một quá trình chế biến tỉ mỉ. Từ khâu lựa chọn nghêu tươi ngon, làm sạch, ninh cháo, nấu chín,… tất cả tạo nên một hương vị thơm ngon khó quên. Khi đến bãi tắm Cửa Lò bạn có thể gọi một bát cháo nghêu để bổ sung năng lượng sau khi đã vui chơi mệt mỏi. 

Bãi biển Cửa Lò
Cháo nghêu là món ăn bổ dưỡng dành cho bữa sáng

Xem thêm:

====> Gợi Ý Tips Phối Đồ Đi Biển Cùng Áo Phông Đồng Phục Gạo House

4. Gợi ý outfit “đốn tim” chinh phục mọi ánh nhìn khi đến bãi biển Cửa Lò

Để có những bức ảnh đẹp, độc đáo khi đến khu du lịch Cửa Lò thì bạn có thể tham khảo áo đồng phục đẹp mà Gạo House chia sẻ dưới đây! 

4.1. Áo gia đình trẻ trung, năng động

Áo đồng phục gia đình là item đầu tiên giúp cả nhà thêm đồng bộ, nổi bật hơn ở biển Cửa Lò. Mẫu áo sở hữu màu sắc nổi bật, thiết kế hình in theo phong cách riêng mà cả nhà hướng tới. Đặc biệt Gạo House chọn may áo từ chất liệu cao cấp, co giãn 4 chiều, an toàn lành tính để giúp cả nhà luôn giữ được trạng thái thoải mái, dễ chịu khi tham quan biển. Một vài outfit độc đáo mà cả nhà có thể phối kết với áo gia đình như: Chân váy dài, quần short, quần lửng, váy yếm,… 

Bãi biển Cửa Lò
Diện áo thun gia đình giúp cả nhà thêm gắn kết, nổi bật hơn

4.2. Đồng phục nhóm nổi bật, thu hút

Với những nhóm bạn thân đến tham quan du lịch Cửa Lò thì có thể chọn áo đồng phục nhóm. Item sở hữu form dáng rộng rãi, nhiều màu sắc nổi bật cùng hình in, slogan độc – chất giúp cả nhóm thêm cuốn hút, nổi bật hơn. Ở bãi biển, cả nhóm có thể thỏa sức tạo dáng với áo đồng phục để lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp. Đặc biệt, áo nhóm có thể giúp các bạn trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý trong đám đông đó. 

Bãi biển Cửa Lò
Đồng phục nhóm là thiết kế có sự đồng bộ, giúp cả nhóm thêm gắn kết

Xem thêm:

====> Tổng Hợp 501+ Mẫu Thiết Kế Áo Nhóm Đẹp – Độc – Chất – Hot Trends

5. Khách sạn tại Cửa Lò Nghệ An nào tốt, chất lượng?

Để chuyến tham quan khu du lịch Cửa Lò thì bạn có thể lựa chọn một số điểm lưu trú sau đây: 

  • Khách sạn Mường Thanh Grand là một trong những lựa chọn hàng đầu cho du khách khi đến bãi biển Cửa Lò. Với vị trí đắc địa ngay mặt biển, khách sạn này mang đến không gian nghỉ dưỡng sang trọng và hiện đại. Ngoài ra, khách sạn còn có bể bơi ngoài trời, spa, nhà hàng hải sản… đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.
Bãi biển Cửa Lò
Tổng hợp một vài địa điểm lưu trú khi đến biển Cửa Lò
  • Meliá Vinpearl Cua Hoi Beach Resort cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Khu nghỉ dưỡng này nổi bật với kiến trúc độc đáo, hòa hợp với thiên nhiên. 
  • Khách sạn Hiếu Ngọc Hà là một lựa chọn kinh tế hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Khách sạn này được đánh giá cao về vị trí thuận lợi, gần biển và các địa điểm vui chơi. Phòng nghỉ sạch sẽ, tiện nghi, phục vụ nhiệt tình.

Xem thêm: 

======> Công Ty May Và In Áo Đồng Phục Uy Tín, Giá Tốt Trên Thị Trường

Bãi biển Cửa Lò là một trong những địa điểm lý tưởng để giải nhiệt ngày hè mà du khách không nên bỏ qua. Mong rằng qua những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn. Và đừng quên sắm ngay một mẫu áo đồng phục tại Gạo House để chuyến đi thêm ý nghĩa, nổi bật hơn nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan