Kinh nghiệm du lịch biển Thạnh Phú siêu XỊN từ A – Z mà bạn nên biết

Biển Thạnh Phú Bến Tre là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Với vẻ đẹp hoang sơ của miền Tây, biển Thạnh Phú hiện lên như một bức tranh đậm chất trữ tình. Chỉ cách thành phố Bến Tre khoảng 70km, khu du lịch biển Thạnh Phú là nơi lý tưởng dành cho những chuyến du hí mùa hè. Để tìm hiểu rõ hơn về điểm du lịch này có gì? Địa chỉ cụ thể ra sao thì những thông tin dưới đây mà Gạo House chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. 

Khu du lịch biển Thạnh Phú
Biển Thạnh Phú nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ và lôi cuốn

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu về khu du lịch biển Thạnh Phú Bến Tre

Biển Thạnh Phú hay còn gọi là biển Cồn Bửng, một trong những bãi biển vẫn còn lưu giữ được nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ vốn có của miền Tây sông nước. Với vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh của khung cảnh thiên nhiên, cộng thêm sự dễ gần, dễ mến, yêu khách của con người nơi đây, khu du lịch biển Thạnh Phú mang đến cho du khách cảm giác yên lòng mà thư giãn đến lạ thường.

Biển Cồn Bửng tọa lạc ở Quốc lộ 53, thuộc xã Thanh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Với vị trí độc đắc chỉ cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 70km, và thành phố Sài Gòn khoảng 156km. Nơi đây dần thu hút đông đảo khách du lịch đến thư giãn, vui chơi và giải trí thoát khỏi cuộc sống bộn bề.

Khu du lịch biển Thạnh Phú
Thạnh Phú nằm tại Cồn Bửng sở hữu vẻ đẹp nên thơ và độc đáo

Từ trên cao nhìn xuống, biển Cồn Bửng như một vết cắt nằm riêng biệt ra khỏi đất liền. Ngoài ra, bãi biển này còn có đường bờ biển dài lên tới 25km nằm uốn mình bao trùm lấy vẻ đẹp hoang sơ, mênh mông của nơi này.

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến bãi biển du lịch Thạnh Phú

Khu du lịch biển Thạnh Phú Bến Tre nằm ở vị trí khá tuyệt vời. Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 157km. Để di chuyển đến địa điểm này bạn có thể:

2.1. Di chuyển bằng đường bộ

Thời gian để bạn di chuyển đến khu du lịch Biển Thạnh Phú sẽ mất khoảng hơn 3 tiếng. Đối với du khách đi xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai có thể di chuyển theo lộ trình sau:

  • Bắt đầu xuất phát từ quốc lộ 1A đi về theo hướng Tiền Giang. Sau khi chạy xe đến ngã ba Trung Lương, bạn tiếp tục đi theo quốc lộ 60 qua cầu Rạch Miễu -> thành phố Bến Tre -> cầu Hàm Luông để đến thị trấn Mỏ Cày Nam.

Khu du lịch biển Thạnh Phú
Di chuyển đến thạnh Phú bằng ô tô theo quốc lộ 1A
  • Nếu bạn đi bằng ô tô thì có thể rút ngắn thời gian bằng cách đi theo đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh -> Trung Lương tại đoạn Quốc lộ 1A -> Hương lộ 2 hoặc Quốc lộ 1A -> Nguyễn Văn Linh -> Sau đó đi hết quốc lộ, rẽ trái về hướng ngã tư Trung Lương, Tiền Giang.

2.2. Di chuyển bằng máy bay

Nếu bạn ở khu vực miền Bắc hoặc các tình thành miền Trung đến khu du lịch biển Thạnh Phú vui chơi, thư giãn thì phương tiện di chuyển chính sẽ là máy bay. Bạn cần đặt vé từ nơi mình sinh sống bay thẳng đến thành phố Sài Gòn. Sau đó, bạn di chuyển từ Sài Gòn đến điểm du lịch theo tuyến đường mà Gạo House chia sẻ ở trên. Có thể đi bằng xe máy, xe bus, xe khách hoặc ô tô đều được.

Khu du lịch biển Thạnh Phú
Di chuyển đến Thạnh Phú bằng máy bay

3. Thời điểm du lịch biển Thạnh Phú lý tưởng nhất trong năm

Thời tiết Bến Tre được chia thành hai miền khí hậu là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 5, sau đó tiếp tục từ tháng 10 đến tháng 11, cùng với khả năng mưa sẽ cao, mưa lâu và kéo dài. Do đó, vào khoảng thời gian này sẽ khiến việc di chuyển của du khách gặp nhiều khó khăn, việc trải nghiệm hết cảnh sắc thiên nhiên, cùng như tham gia các các hoạt động truyền thống sẽ không thể diễn ra được.

Khu du lịch biển Thạnh Phú
Thạnh Phú đẹp nhất từ tháng 10 đến tháng 11

Vì vậy, du khách nên đến khu du lịch biển Thạnh Phú vào mùa hè là hợp lý nhất. Bởi, thời tiết mùa hè sẽ vô cùng chiều lòng người, cái nắng dịu nhẹ, nước biển trong xanh, cùng cảnh bình minh và hoàng hôn thơ mộng. Chắc chắn vẻ đẹp này sẽ khiến mọi du khách say lòng.

Khu Thạnh Phú Bến Tre là điểm đến tuyệt vời cho nhiều du khách. Nếu bạn chưa biết trải nghiệm những gì ở điểm du lịch này thì đừng bỏ qua gợi ý mà Gạo House chia sẻ dưới đây:

4. Tắm “hồ” trên biển

Một trải nghiệm mới lạ chỉ có tại khu du lịch biển Thạnh Phú đó là bạn sẽ tắm “hồ” thay vì tắm biển. Mỗi khi thủy triều lên xuống, tại bãi biển Cồn Bửng lộ ra 3 hồ nước mà người ta hay gọi là hủng. Những hồ nước này tạo ra là do luồng xoáy của các dòng hải lưu tạo thành trải dài tít tắp. Cả 3 hồ đều không quá sâu, làn nước trong xanh, không có bùn hay xác ốc. Đây sẽ là khu vui chơi dành cho những du khách không biết bơi hoặc những đứa trẻ nhỏ đam mê chạy nhảy, vui nhộn.

Khu du lịch biển Thạnh Phú
Tắm Hồ trên biển ở Thạnh Phú

5. Tắm biển đúng nghĩa

Ngoài việc tắm hồ thì bạn vẫn có thể tắm biển đúng nghĩa tại bãi biển Cồn Bửng. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, vào những ngày thường bãi biển Thạnh Phú sẽ không quá đông đúc. Tuy nhiên, vào cuối tuần hoặc ngày lễ, địa điểm này trở lên khá đông vui và nhộn nhịp. Đến khu du lịch biển Thạnh Phú, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước xanh mát, dạo bước trên bờ cát trắng êm đềm và lắng nghe tiếng sóng rì rào bên tai, chắc chắn những điều này sẽ giúp bạn xua tan mọi mệt mỏi và sự lo âu của cuộc sống hàng ngày.

Khu du lịch biển Thạnh Phú
Thỏa sức hòa mình vào làn nước biển xanh ngát

6. Tham quan “con đường ốc viết”

Vào tháng 10 hoặc 11 âm lịch, du khách đến khu du lịch biển Thạnh Phú sẽ thấy những chú ốc viết đặc ruột, dài tầm một ngón tay. Khi sóng đánh vào bờ, mang theo cả một đàn ốc viết đầy màu sắc. Đặc biệt, khi thủy triều rút đi thì một “con đường ốc viết” hiện ra trông đẹp mắt đến lạ thường.

Khu du lịch biển Thạnh Phú
Con đường “ốc viết” tại Thạnh Phú

7. Trải nghiệm các hoạt động truyền thống

Nếu bạn đến vào đúng dịp lễ hội thì sẽ được chứng kiến vẻ đẹp người dân đang thắp hương tại Lãn Ông, cạnh biển Thạnh Phú. Sau mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhiều lễ hội được diễn ra trong đó có Lễ hội Nghinh Ông (chính hội vào ngày 15 và 16 tháng Giêng). Vào những ngày này, du khách thập phương đổ về cù lao Bửng để thăm viếng, cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, làm ăn thuận lợi và cả gia đình luôn luôn hạnh phúc, hòa thuận.

Khu du lịch biển Thạnh Phú
Trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên bờ biển

Ngoài ra, gần bờ ở khu du lịch biển Thạnh Phú sẽ diễn ra hội chợ cùng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Trong đó có các hoạt động truyền thống như: giao lưu đờn ca tài tư, triển lãm hình ảnh, hội thi mâm xôi, múa lân, giao lưu thể theo cùng nhiều trò chơi dân gian,… Cùng rất nhiều trò chơi khác để du khách đến trải nghiệm.

8. Hải sản tươi ngon, giá rẻ

Đến với khu du lịch biển Thạnh Phú, hải sản là ẩm thực đặc trưng mà du khách không thể bỏ qua. Nơi đây có nguồn hải sản phong phú, vô cùng tươi ngon đặc biệt là khi mua vào sáng sớm. Những món ăn được chế biến từ hải sản đã sẵn sàng lên hệ, qua bàn tay chế biến của người đầu bếp tài hoa mang đến những món ăn tươi ngon mà vô cùng hấp dẫn.

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại Thạnh Phú
Thưởng thức hải sản tươi ngon tại Thạnh Phú

Nhiều hải sản thơm ngon như cua biển, nghêu, sò huyết, các loại tôm, ba khía, ghe,… Tất cả được giữ lạnh dùng ngay. Đặc biệt, đến Bến Tre bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số nhà hàng hải sản dọc tại bãi biển Thạnh Phú, không những vậy nhiều địa điểm khác còn giúp bạn nếm thử hương vị thơm ngon của ẩm thực Miền Tây.

9. Đến biển Thạnh Phú mặc gì để check – in đẹp – độc – chất?

Mặc gì khi đi du lịch biển luôn là vấn đề rất quan trọng đối với các du khách. Bởi vì trang phục đẹp sẽ giúp mọi người tự tin hơn và có thể chiếm trọn spotlight khi xuất hiện ở chốn đông người cũng như được sở hữu những bức hình check-in đẹp. Vậy, khi đến Thạnh Phú thì nên mặc gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Chọn trang phục du lịch biển là vấn đề được rất nhiều du khách quan tâm
Chọn trang phục du lịch biển là vấn đề được rất nhiều du khách quan tâm

9.1. Áo đồng phục gia đình đi biển trẻ trung, năng động, hình in chất

Thay vì những bộ bikini hay những chiếc váy cắt xẻ táo bạo, thì năm nay gia đình mình có thể thay đổi phong cách bằng việc sử dụng những set áo thun gia đình đẹp, hottrend và phá cách. Items này không chỉ đẹp bởi kiểu dáng trẻ trung, năng động mà còn mang vẻ đẹp hoàn hảo với khả năng lên form cực đỉnh. Nhờ đó, người mặc có thể thoải mái khoe khéo nét đẹp hình thể cũng như thể hiện chất riêng của mình ở bãi biển.

Áo đi biển thiết kế độc quyền với hình in nổi bật và thu hút
Áo đi biển thiết kế độc quyền với hình in nổi bật và thu hút

Đặc biệt, áo được sử dụng những gam màu nổi bật, cùng hình in độc – lạ gắn liền với chuyến đi sẽ mang đến sự ấn tượng hơn trong mắt mọi người. Bộ đồ là mẫu thiết kế “độc quyền” tại Gạo House nên sẽ luôn tạo được nét riêng, độc đáo không thể đụng đồ với ai cả.

Khu du lịch biển Thạnh Phú
Set yếm đẹp và bán chạy nhất hiện nay

9.2. Đồng phục teambuilding đi biển hot xu hướng 2023

Thạnh Phú là một trong những điểm đến teambuilding được rất nhiều hội nhóm, công ty và doanh nghiệp ưu ái lựa chọn. Nhờ bờ biển dài đẹp, rộng rãi thoáng đãng và được tổng hợp nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm nên biển Thạnh Phú chính là nơi thường xuyên các hội nhóm, công ty, doanh nghiệp tham gia tổ chức teambuilding.

Khu du lịch biển Thạnh Phú
Phong cách áo teambuilding 7 màu đang hot nhất hiện nay

Đồng phục nhóm teambuilding thường sở hữu form dáng basic, kiểu dáng trẻ trung, năng động nên có thể mang đến vẻ đẹp phá cách và nổi bật cho người mặc. Trên áo thường được tô điểm thêm nhiều hình in đầy phá cách cùng màu sắc nổi bật để tạo nên một outfit chất lừ cho tất cả mọi người.

Mẫu áo thun đồng phục giúp cả nhóm có những shoot hình kỷ niệm chất hơn
Mẫu áo thun đồng phục giúp cả nhóm có những shoot hình kỷ niệm chất hơn

Tham khảo: 

10. Một số điều cần lưu ý khi đến du lịch biển Thạnh Phú

Khi đến khu du lịch biển Thạnh Phú bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Mang theo mũ nón, vàng rộng để che nắng. Đặc biệt, bạn cần bôi kem chống nắng trước 15 sau khi ra bãi biển để bảo vệ da, cứ sau 2 giờ cần phải bôi lại để đảm bảo tác dụng bảo vệ.

  • Luôn nên nhớ uống nước đầy đủ để bù nước trong thời tiết nắng nóng.

  • Với những gia đình có trẻ nhỏ, ba mẹ luôn cần theo dõi trẻ và đặt trong tầm kiểm soát của người lớn.

  • Cần có phao khi xuống hồ bơi.

  • Kinh nghiệm mua sắm hải sản cho du khách về làm quà đó là mua vào sáng sớm, bởi vì về chiều sẽ không còn nhiều hải sản tươi ngon.

Mang theo quần áo đẹp để bức hình check-in nổi bật và cuốn hút hơn
Mang theo quần áo đẹp để bức hình check-in nổi bật và cuốn hút hơn

11. Khám phá các điểm du lịch sinh thái Thạnh Phú đẹp và lý tưởng

Ngoài bãi biển Thạnh Phú, du khách có thể khám phá và trải nghiệm thêm 2 địa điểm du lịch check-in vô cùng nổi tiếng khác như:

11.1. Khu sinh thái Chín Sông

Ngay bên cạnh biển, khu sinh thái Chín Sông là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích sự bình yên do thiên nhiên mang lại. Nơi đây được xây dựng theo phong cách và văn hóa Miền Tây. Chín Sông còn là điểm lưu trữ văn hóa, lịch sử mang đậm chất và sức hút của người dân Bến Tre. Khi đến khu du lịch, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động và trải nghiệm vô cùng hấp dẫn như: đi cầu khỉ, đu dây giăng, chạy qua sông rạch, tổ chức cắm trại, tiệc nướng, tắm sông…

11.2. Khu sinh thái biển Cồn Bửng

Gần cạnh điểm du lịch biển Thạnh Phú còn có một nơi nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ nhưng không kém phần nổi tiếng. Cồn Bửng là nơi được phủ rộng bởi những con đường ố viết trắng xóa, những bức thư tình độc đáo và có thể mang lại những trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên tuyệt vời dành cho du khách. Đặc biệt, hàng năm vào tháng 10, 11 âm lịch khi sóng nước đánh mạnh thì hàng nghìn chú ốc sẽ xuất hiện trên bờ khô tạo nên con đường trắng xóa lấp lánh trên mặt biển. Tất cả tạo nên khung cảnh check-in vô cùng đẹp mắt mà bất cứ du khách nào cũng phải thích mê.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch biển Thạnh Phú từ A đến Z chi tiết mà Gạo House muốn chia sẻ với bạn. Một điểm du lịch vừa hoang sơ, vừa bình yên lại nhiều hải sản ngon, giá rẻ. Hãy thêm vào danh sách chuyến du lịch sắp tới của cả nhà hoặc nhóm bạn để có thể trải nghiệm hết vẻ đẹp độc đáo ở nơi đây nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan