Cẩm nang du lịch vườn Quốc gia Bến En từ A-Z chi tiết

Vườn Quốc gia Bến En là khu du lịch được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nét đẹp hùng vĩ, nguyên sơ nên thu hút đông đảo du khách đến ghé thăm mỗi năm. Điểm du lịch này còn được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn xứ Thanh” mang đến cho bạn một chuyến dã ngoại thú vị, tận hưởng bầu không khí trong lành. Hãy để Gạo House bật mí cho bạn kinh nghiệm khám phá khu du lịch Bến En Thanh Hóa trọn vẹn qua bài viết dưới đây nhé! 

Vườn quốc gia Bến En
Vườn quốc gia Bến En là điểm du lịch thu hút nhiều khách hàng ghé đến hàng năm

1. Tìm hiểu đôi nét về vườn Quốc gia Bến En

Nếu bạn đang muốn tìm một điểm đến dã ngoại ngoài trời thì hãy hòa mình vào bầu không khí trong lành tại khu du lịch Bến En nhé. Dưới đây là những thông tin về điểm du lịch này: 

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

1.1. Địa chỉ chính xác Vườn Quốc gia Bến En

Nằm trải dài trên địa bàn hai huyện Như Thanh và Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Vườn Quốc gia Bến En được xem như một “viên ngọc quý” của miền Bắc. Với diện tích khoảng 15.000 ha, nơi đây sở hữu hệ sinh thái rừng nhiệt đới vô cùng phong phú và đa dạng, cùng với đó là những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, kỳ ảo.

Vườn quốc gia Bến En
Vườn quốc gia Bến En nằm trải dài trên 2 huyện Như Thanh và Như Xuân của tỉnh Thanh Hóa

Khu du lịch Bến En được thành lập từ năm 1992, được bao quanh bởi hồ sông Mực rộng hơn 4000 ha được ví như “Hạ Long trên cạn” và hệ sinh thái rừng đa dạng. Khi đến đây bạn sẽ phải bất ngờ vì khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, làn nước xanh biếc quanh năm, không khí trong lành khó tả. 

1.2. Đến khu du lịch Bến En Thanh Hoá vào mùa nào đẹp nhất?

Vườn Quốc gia Bến En nằm trong khối khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thường nắng nóng vào mùa hè, lạnh giá vào mùa đông. Tuy nhiên, nhờ được bao phủ bởi cánh rừng nguyên sinh rộng lớn nên thời tiết của Bến En luôn mát mẻ. 

Vào mỗi mùa, khu du lịch Bến En đều được khoác lên những vẻ đẹp khác nhau. Vì vậy, dù đi ở bất kỳ thời gian nào trong năm thì bạn đều có những trải nghiệm đáng nhớ. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để tham gia vườn Quốc gia Bến En là vào mùa hè.

Vườn quốc gia Bến En
Điểm du lịch Bến En đẹp nhất vào mùa hè với khung cảnh nên thơ, trữ tình

Đây được xem là mùa cao điểm du lịch tại Bến En. Thời tiết nắng ấm, khô ráo, rất thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời như trekking, chèo thuyền kayak, cắm trại. Hồ Sông Mực vào mùa này trong vắt, những hòn đảo nhỏ hiện lên rõ nét, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài ra, không khí trong lành, mát mẻ tại khu du lịch sẽ giúp bạn thêm phần thư giãn, thích thú hơn.

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

1.3. Cách di chuyển và lộ trình du lịch tới Vườn Quốc gia Bến En

Để đến khu du lịch Bến En Thanh Hóa, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc xe khách. Quãng đường từ trung tâm thành phố Thanh Hóa đến Bến En khoảng 120km, thời gian di chuyển khoảng 3 giờ. 

Vườn quốc gia Bến En
Đường di chuyển chi tiết đến tham quan vườn quốc gia Bến En

Sau khi đến Thanh Hóa bạn di chuyển theo lộ trình sau: Từ trung tâm thành phố Thanh Hóa, bạn đi theo quốc lộ 47 về hướng thị trấn Bến En => Rẽ trái vào đường 522 và đi tiếp khoảng 10km là sẽ đến rừng Quốc gia Bến En. Đoạn đường từ Hà Nội đến Bến En khá xa nên bạn hãy chuẩn bị thật chu đáo và di chuyển theo Google Map để đi đúng tuyến đường nhé! 

Xem thêm: 

======> 100+ Mẫu Áo Thun Polo Đồng Phục Nhóm/ Teambuilding Đẹp, Phù Hợp Cho Những Chuyến Đi

1.4. Giờ mở cửa và giá vé khu du lịch Bến En Thanh Hóa

Hiện tại giá vé vào Vườn Quốc gia Bến En đang được miễn phí. Thời gian mở cửa tại khu du lịch cũng không giới hạn. Sau khi tới điểm du lịch bạn chỉ cần trả phí cho các dịch vụ như:

Vườn quốc gia Bến En
Giờ mở cửa và bảng giá vé khi đến tham quan vườn quốc gia Bến En
  • Đi thuyền trên sông Mực: 60.000 – 100.000 VNĐ/người/lượt;
  • Tour quan sát động vật hoang dã: 100.000 VNĐ/người/lượt.

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

2. 99+ Trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ tại vườn Quốc gia Bến En

Khi đến tham quan khu du lịch Bến En bạn đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị như: 

2.1. Đi thuyền ngắm cảnh trên sông Mực

Hồ Sông Mực được mệnh danh là “viên ngọc quý” giữa lòng Vườn Quốc gia Bến En mang lại vẻ đẹp thiên nhiên khó tả. Lòng hồ sở hữu hơn 20 hòn đảo nhỏ phủ xanh mát như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời xanh biếc. Chính vì vậy, khi đến Bến En bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm đi thuyền ngắm cảnh trên sông Mực. 

Vườn quốc gia Bến En
Đi thuyền ngắm cảnh trên sông Mực là trải nghiệm thú vị khi đến Bến En

Giá vào chèo thuyền chỉ từ 60.000 – 100.000 VNĐ. Ngồi trên thuyền bạn sẽ thỏa sức tận hưởng cảm giác thư thái, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh núi non hùng vĩ. Đặc biệt, hoàng hôn trên hồ Sông Mực là một bức tranh tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ. 

2.2. Ngỡ ngàng trước hệ sinh thái rừng nguyên sinh rộng lớn 

Dừng chân tại vườn Quốc gia Bến En bạn sẽ có cơ hội khám phá rừng nguyên sinh rộng lớn. Đây là nơi sinh sống của hơn 462 loài cây, cùng 125 họ thực vật, nổi bật nhất là cây lim xanh với hàng trăm tuổi. Bên cạnh đó, các loài động vật nơi đây cũng vô cùng đa dạng, quý hiếm như: Sóc đen, lợn rừng, phượng hoàng đất,… Khi tham quan khu du lịch sinh thái Bến En nhất định bạn không nên bỏ lỡ hoạt động này. 

Vườn quốc gia Bến En
Ngắm nhìn hệ sinh thái rừng nguyên sinh rộng lớn

2.3. Khám phá vẻ đẹp kỳ bí tại hang Ngọc

Ẩn mình trong lòng Vườn Quốc gia Bến En, hang Ngọc là một kiệt tác của thiên nhiên, thu hút nhiều du khách đến khám phá. Với chiều dài khoảng 80m, chiều rộng 8m và chiều cao 2,5m, hang động này mở ra trước mắt du khách một thế giới kỳ ảo, khối thạch nhũ muôn màu lung  linh như viên ngọc quý. 

Sâu trong hang là một dòng suối nhỏ tạo nên tiếng chảy róc rách nghe du dương như bản nhạc. Người dân địa phương truyền tai nhau rằng, dòng suối này có khả năng gọt rửa hết mọi bụi trần, mang đến sự thanh tịnh cho tâm hồn.

Vườn quốc gia Bến En
Khám phá vẻ đẹp kỳ bí, huyền ảo tại hang Ngọc

2.4. Tham quan Viện bảo tàng Bến En Thanh Hóa

Viện bảo tàng Bến En nằm ngay bên cổng chào Vườn Quốc gia. Nơi đây lưu giữ nhiều cổ vật với di tích lịch sử lâu đời. Không những vậy, xung quanh viện bảo tàng còn là không gian của những rặng đào hồng và hồ sông Mực, mang đến vẻ đẹp độc đáo, thu hút. Nếu có dịp đến Bến En bạn đừng bỏ qua trải nghiệm tham quan bảo tàng nhé! 

Vườn quốc gia Bến En
Tham quan viện bảo tàng tại Bến En – Thanh Hóa

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.5. Hòa mình vào nhịp sống của người dân bản địa

Bao quanh Vườn Quốc gia Bến En là những bản làng của dân tộc Thái, nổi tiếng nhất là bản Vơn. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống giản dị, chân chất của người dân bản địa và khám phá văn hóa của họ. Một trong những phong tục tập quán đặc sắc của người dân nơi đây là hút rượu cần, bắt cá,… Chắc chắn rằng những hoạt động thú vị tại nơi đây sẽ khiến bạn có những trải nghiệm đáng nhớ. 

Vườn quốc gia Bến En
Khám phá cuộc sống của người dân bản địa, phong tục, tập quán của họ

Xem thêm: 

======> Địa Chỉ Thiết Kế Đồng Phục Uy Tín, Giá Tốt, Số 1 Việt Nam

2.6. Chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn và đàn cò trên sông Mực

Bến En không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là một nơi để bạn tìm về sự bình yên và cân bằng giữa cuộc sống ồn ào. Và một trong những khoảnh khắc tuyệt vời khi đến Bến En là ngắm hoàng hôn buông xuống trên hồ Sông Mực.

Vườn quốc gia Bến En
Hoàng hôn cùng những chú cò bay lượn trên bầu trời sẽ là khung cảnh lãng mạn bạn nên khám phá

Khi ánh nắng cuối ngày dần tắt, những tia nắng vàng nhạt nhuộm màu cả một vùng trời, phản chiếu xuống mặt hồ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Lúc này, những đàn cò trắng bay lượn trên bầu trời, chiếc thuyền đánh cả cũng trở về bến. Hãy chuẩn bị ngay một chiếc máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ này nhé.

2.7. Camping vui vẻ tại rừng Quốc gia Bến En 

Một trong những hành trình khi đến vườn Quốc gia Bến En là cắm trại cùng người thân và bạn bè. Bạn có thể dựng lều tại những bãi đất phẳng trải dài ven rừng, tận hưởng không gian yên bình của thiên nhiên.

Vườn quốc gia Bến En
Trải nghiệm cắm trại vui vẻ khi đến vườn quốc gia Bến En

Tuy nhiên, đây là hoạt động tự phát nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như lều trại, túi ngủ, đồ ăn, nước uống và các dụng cụ sinh hoạt khác. Hãy nhớ mang theo tinh thần trách nhiệm để bảo vệ môi trường và giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên của khu du lịch Bến En nhé!

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

3. Tips phối đồ đẹp khi đến tham quan Vườn Quốc gia Bến En

Bến En là một địa điểm du lịch sinh thái tuyệt vời sở hữu nhiều hoạt động thú vị. Để có những bức ảnh “triệu like” tại điểm du lịch này thì việc lựa chọn trang phục rất quan trọng. Tham khảo ngay một số tips phối đồ mà Gạo House chia sẻ dưới đây. 

3.1. Đồng phục gia đình đẹp, trendy

Với những gia đình yêu thích tham quan, ngắm cảnh và check-in tại khu du lịch Bến En thì nên diện áo đồng phục. Mẫu áo được may với form dáng rộng, có độ ôm vừa phải kết hợp cùng chất vải cao cấp mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Bên cạnh đó, hình in trên áo còn được Gạo House thiết kế miễn phí theo yêu cầu, giúp cả nhà thỏa sức khoe phong cách cá tính mà nhà mình đang hướng tới.

Vườn quốc gia Bến En
Áo đồng phục gia đình là item hoàn hảo giúp cả nhà thêm nổi bật, gắn kết hơn

Một vài kiểu dáng đồng phục gia đình đẹp mà cả nhà có thể tham khảo như: Áo thun cổ tròn, cổ bẻ, áo váy gia đình, váy yếm trẻ trung,… Mỗi kiểu dáng có thể kết hợp với outfit khác nhau như với: Chân váy, quần âu, quần short,… tạo nên vẻ đẹp nổi bật cho cả nhà.

Tham khảo: 

======> 9+ Kiểu Dáng Áo Thun Gia Đình Đẹp, Nổi Bật, Hình In Trendy

3.2. Áo nhóm đồng phục trẻ trung, năng động

Áo đồng phục nhóm thường được bạn bè lựa chọn khi đi du lịch nhờ sở hữu sự đồng bộ, gắn kết giữa các thành viên. Mẫu áo nhóm tại Gạo House được thiết kế theo nhiều màu sắc nổi bật, hình in sắc nét mang đến “chất riêng” cho cả nhóm. Ngoài ra, Gạo House còn lựa chọn chất vải Cotton cao cấp, co giãn 4 chiều, thấm hút tốt để may áo giúp cả nhóm luôn thoải mái, hòa mình vào mọi cuộc chơi mà vẫn giữ được cảm giác dễ chịu suốt cả ngày dài. 

Vườn quốc gia Bến En
Áo thun nhóm/ teambuilding giúp thu hẹp khoảng cách giữa các thành viên

4. Tổng hợp một vài lưu ý khi tham quan Vườn Quốc gia Bến En

Khi tham quan khu du lịch Bến En thì bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Khi đến thăm Bến En Thanh Hóa thì bạn cần chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường và tránh để lại rác thải làm ảnh hưởng đến cảnh quan nơi đây nhé.
  • Với nhiều hoạt động khám phá, trải nghiệm bạn nên chuẩn bị trang phục thoải mái, dễ dàng vận động để hòa mình vào chuyến đi.
  • Để tránh côn trùng “tấn công” thì bạn cần chuẩn bị loại kem chống côn trùng, dụng cụ y tế cần thiết.
Vườn quốc gia Bến En
Một vài lưu ý khi đến tham quan vườn quốc gia Bến En
  • Những hoạt động tại Vườn Quốc gia Bến En thường thiên về dã ngoại, hòa mình vào thiên nhiên. Vì vậy việc chuẩn bị những món ăn nhẹ, nước uống là rất cần thiết. Nếu muốn camping tại khu du lịch này thì bạn hãy note lại những món ăn mà mình cần mang theo.
  • Chuẩn bị một đôi giày thể thao chắc chắn để vượt qua mọi cung đường trên hành trình khám phá khu du lịch này nhé.

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

Trên đây là những thông tin về cảnh quan thiên nhiên, hoạt động kỳ thú tại Vườn Quốc gia Bến En. Mong rằng qua những chia sẻ của Gạo House trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi dã ngoại ý nghĩa, vui vẻ bên gia đình. Và đừng quên sắm ngay một mẫu áo đồng phục đẹp, chất lượng tại Gạo House để chuyến đi thêm nổi bật và cuốn hút hơn nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan