Hồ Kẻ Gỗ – Điểm đến hấp dẫn trong dịp hè không thể bỏ lỡ tại Hà Tĩnh

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh là hồ nước có diện tích siêu lớn được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ của cây xanh mơn mởn, của mây trắng và ánh nắng lung linh. Hồ Kẻ Gỗ như xé tranh bước ra ngoài đời thực, khiến con người ta phải choáng ngợp trước vẻ đẹp thơ mộng. Đây cũng là địa điểm tránh nóng mùa hè lý tưởng. Hãy cùng Gạo House khám phá những nét đẹp độc đáo của khu vực này thông qua bài viết sau nhé!

hồ kẻ gỗ
Khám phá khu nghỉ dưỡng sinh thái Hồ Kẻ Gỗ

1. Khái quát sơ lược về khu du lịch Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh

Một địa điểm với vẻ đẹp thiên nhiên mê hoặc lòng người du khách nhất định phải đến vào mùa hè này đó là Hồ Kẻ Gỗ. Đây là một hồ nước nhân tạo lớn, được xây dựng chủ yếu để phục vụ tưới tiêu và phòng chống lũ lụt. Nhưng nơi đây hiện đã trở thành một khu du lịch để tham quan và nghỉ dưỡng.

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Địa điểm chính xác Hồ Kẻ Gỗ nằm ở đâu?

Hồ Kẻ Gỗ thuộc địa phận 3 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Hương Khê. Đây là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ. Hồ được xây dựng trên lưu vực sông Rào Cái, cách thành phố Vinh khoảng 70km. 

hồ kẻ gỗ hà tĩnh
Hồ Kẻ Gỗ thuộc địa phận 3 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Hương Khê, Hà Tĩnh

1.2. Quá trình hình thành Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh

Khu du lịch sinh thái hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh được khởi công xây dựng năm 1976 và hoàn thành năm 1979. Hồ dài gần 30km, gồm 1 đập chính và 3 đập phụ với sức chứa lên đến 300 triệu m3 nước.

du lịch hồ kẻ gỗ
Khám phá quá trình hình thành Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh

Dự án được kiến trúc sư người Pháp chắp bút thiết kế. Ban đầu, phương án dự kiến hoàn thành trong 10 năm, sau đó rút ngắn thành 6 năm, rồi 3 năm. Để đảm bảo tiến độ, chính quyền đã đưa cỗ máy nặng 30 – 40 tấn vào công trường, xây dựng 30.000 mét vuông nhà ở cho công nhân, huy động 10.000 mét khối sỏi trong quý 1 năm 1976 để phục vụ xây dựng. 

Xem thêm:

====> 100+ Mẫu Áo Thun Polo Đồng Phục Nhóm Đẹp, Cá Tính Cho Chuyến Du Lịch.

2. Bật mí kinh nghiệm du lịch Hồ Kẻ Gỗ bạn nên biết

Chuyến đi của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu lưu ngay những kinh nghiệm du lịch hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh sau đây:

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Nên đến du lịch Hồ Kẻ Gỗ vào màu nào là đẹp nhất?

Du khách nên ghé thăm Hồ Kẻ Gỗ vào khoảng tháng 4 đến tháng 10 sẽ tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp của hồ. Khoảng thời gian này, quang cảnh của hồ tươi sáng, bầu trời trong xanh, không khí trong lành, dòng nước chảy êm đềm. Tất cả mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thơ mộng, thư giãn, tuy nhiên, thời gian này là mùa hè nên có nhiều người tìm đến để nghỉ ngơi hơn. 

khu du lịch hồ kẻ gỗ
Du khách nên ghé thăm Hồ Kẻ Gỗ vào khoảng tháng 4 đến tháng 1

Nếu du khách muốn đến để thư giãn trong một không gian yên tĩnh thì hãy đi vào khoảng tháng 2 hoặc tháng 3. Những ngày này lượng du lịch sẽ ít hơn, sẽ không còn bị nhiều tiếng ồn tác động đến bạn nữa. 

2.2. Lộ trình và phương tiện di chuyển đến Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh thuận tiện nhất

Hồ Kẻ Gỗ chỉ cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km. Do đó, du khách có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. Bạn có thể tham khảo một số loại phương tiện sau:

  • Xe máy: Nếu bạn ở tỉnh khác có thể xuất phát theo QL1A đến trung tâm thành phố Hà Tĩnh. Sau đó đi đến huyện Cẩm Bình, quẹo trái để đi theo đường Cẩm Xuyên, chạy thẳng là sẽ đến được hồ. 
  • Xe khách: Bạn có thể đặt vé online hoặc mua vé tại các bến xe như Mỹ Đình, Nước Ngầm,… Giá dao động từ 200.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/vé, tùy từng loại ghế. 
  • Tàu hỏa: Đây là phương tiện để du khách có thể vừa ngồi vừa ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài. Giá vé dao động từ ga Hà Nội đến ga Hà Tĩnh khoảng 300.000 VNĐ – 600.000 VNĐ/vé. Từ ga Sài Gòn giá khoảng 500.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/vé. 
  • Máy bay: Chuyến đi sẽ nhanh hơn nếu bạn đặt vé máy bay giá tốt của những hãng hàng không uy tín. Giá vé dao động khoảng 800.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ/vé.  
phương tiện di chuyển đến hồ kẻ gỗ
Phương tiện di chuyển đến hồ kẻ gỗ như tàu hảo, xe khách, máy bay, ô tô, xe máy

3. Có điều gì thú vị tại Hồ Kẻ Gỗ mà thu hút khách du lịch nhiều đến vậy?

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh tuy là một hồ nước nhân tạo nhưng lại sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, hữu tĩnh không thua kém gì hồ nước tự nhiên. 

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.1. Tham quan nơi thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

Khi đến nghỉ dưỡng ở hồ Kẻ Gỗ, du khách đừng quên ghé thăm đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn để thắp nén hương cho người nhé. Đền tọa lạc tại xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, cách hồ Kẻ Gỗ khoảng 5km. Tại đây, du khách có cơ hội tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của ông qua rất nhiều hình ảnh và tư liệu được trưng bày trong đền. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về lịch sử và những đóng góp to lớn của nhà Cách mạng lỗi lạc này. 

nhà tưởng niệm cố tổng bí thư hồ kẻ gỗ
Tham quan nơi thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

Xem thêm:

====> Gợi Ý 199+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Có Cổ Thanh Lịch, Nghiêm Trang Vào Dâng Hương Đền Thờ.

3.2. Trải nghiệm cắm trại qua đêm tại Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh

Do hồ Kẻ Gỗ là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên nên nơi đây được bao phủ bởi một rừng cây bát ngát. Nhờ vào ưu điểm mát mẻ, xanh tươi đã biến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho các buổi cắm trại cuối tuần hay những buổi trò chuyện chill chill, ăn uống cùng gia đình và bạn bè. 

cắm trại tại hồ kẻ gỗ
Trải nghiệm cắm trại qua đêm tại Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh

Chỉ cần 1 chiếc lều xinh xắn cùng vài món ăn nhẹ là bạn đã có ngay một buổi picnic thú vị, vui vẻ bên hồ Kẻ Gỗ cùng bạn bè, người thân rồi. Hòa mình vào thiên nhiên, ngồi bên nhau dưới ánh sao đêm, nghe những bản nhạc trữ tình, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và hạnh phúc trong từng khoảnh khắc. Tạm gác lại những lo toan của cuộc sống bộn bề ngoài kia, cắm trại bên hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh là một cách tuyệt vời để bạn thư giãn và tận hưởng sự ấm áp bên gia đình. 

3.3. Thỏa sức sống ảo tại cầu vượt Hồ Kẻ Gỗ

Cầu vượt hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh là được thiết kế uốn cong hình chữ C nằm giữa hồ, nối liền đến đền thờ Tổng Bí thư Lê Duẩn. Cây cầu như là một mảnh ghép quan trọng cho bức tranh, làm nổi bật phong cảnh hữu tình trên hồ. Đứng trên cầu và nhìn xung quanh, du khách sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp thơ mộng, tinh khôi của hồ. Tại đây, bạn sẽ cảm giác đang lạc trong tiên cảnh tuyệt đẹp, giữa không gian rộng lớn, chỉ có bạn và thiên nhiên sẽ thật thanh bình. 

khu du lịch sinh thái hồ kẻ gỗ
Check in sống áo tại Hồ Kẻ Gỗ

Xem thêm:

====> Tổng Hợp 1001+ Outfit Sang Chảnh Mix Với Áo Thun Gia Đình Của Gạo House.

4. Tham khảo những địa điểm du lịch hot tại Hà Tĩnh

Sau khi tham quan hồ Kẻ Gỗ, du khách có thể khám phá thêm nhiều địa điểm vui chơi thú vị ở Hà Tĩnh như:

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Xuân Thành

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Xuân Thành là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi bạn đến Hà Tĩnh. Bãi biển khoác lên mình một vẻ đẹp nguyên sơ, với bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước xanh biếc, mát lạnh. Du khách có thể vui chơi dưới biển cùng bạn bè hay người thân, hoặc chỉ đơn giản là ngồi ngắm vẻ đẹp nên thơ của bãi biển. Những đợt sóng nhẹ nhàng vỗ vào bờ, ánh nắng lung linh chiếu xuống mặt nước, không khí trong lành cùng làn gió lướt qua tán lá, cảnh vật nơi đây như tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. 

bãi biển xuân thành gần hồ kẻ gỗ
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Xuân Thành

Dạo bước trên bãi cát, bạn có thể cảm nhận được sự yên bình, dòng thời gian như trôi chậm lại, chỉ còn mình với tiếng sóng biển hòa vào tiếng gió như bản giao hưởng lôi cuốn. Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất Hà Tĩnh, bạn đừng quên đến bãi biển Xuân Thành một lần nhé. 

Xem thêm:

====> Đặt May Áo Thun Đồng Phục Cao Cấp Uy Tín, Chất Lượng Số 1 Việt Nam.

4.2. Check in khung cảnh đẹp tại Bãi đá Kỳ Xuân

Đối với những tín đồ du lịch đam mê chụp ảnh thì không thể bỏ lỡ địa điểm hot hit – bãi đá Kỳ Xuân. Nơi đây cách hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh khoảng 40km, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 19km. Biển Kỳ Xuân nổi tiếng với những tảng đá lớn có hình thù độc đáo, nằm trải dài trên bờ biển, vẽ lên một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ có chút kỳ bí. 

bãi đá xuân kỳ hồ kẻ gỗ
Check in tại bãi đá Kỳ Xuân xinh đẹp

Đứng giữa bãi đá, du khách sẽ cảm nhận được sự mát lạnh của làn nước trong xanh vỗ về chân đá. Khi ánh mặt trời chiếu lên mặt nước và các tảng đá, khung cảnh trở nên sáng bừng và rực rỡ hơn bao giờ hết, tạo ra hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp. Lúc này, bạn hãy giơ máy ảnh hoặc điện thoại nháy cho mình cùng hội bạn hay người thân những tấm hình xinh xẻo nhé. 

Xem thêm: 

====> 599+ Mẫu Áo Gia Đình Đi Biển Đẹp Check In Của Gạo House.

4.3. Khám phá dấu tích thành cổ Hà Tĩnh

Sau những giây phút “mắt tròn xoe” bởi vẻ đẹp mê hồn của hồ Kẻ Gỗ thì chúng ta lại trở về với lịch sử và di sản văn hóa vùng đất Hà Tĩnh. Thành cổ Hà Tĩnh, với kiến trúc cổ kính và những câu chuyện lịch sử lâu đời, sẽ mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc và cảm xúc mãnh liệt về mảnh đất hào hùng này.

thành cổ hà tĩnh hồ kẻ gỗ
Khám phá lối kiến trúc của thành cổ Hà Tĩnh

Dạo bước quanh bức tường thành, du khách được chiêm ngưỡng các di tích kiến trúc như lũy pháo đài, pháo nhãn, tường bắn, phòng lộ, hào, thành giai… Thành cao 3,2m, xung quanh có hào rộng 20m, sâu 1.6m, tổng diện tích lên tới 160.000m2. Thành cổ Hà Tĩnh gồm 4 cửa ra vào: Tiền Môn, Hậu Môn, Tả Môn, Hữu Môn. Trong thành còn có hệ thống nhà lao được làm bằng vách đất. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, tòa thành chỉ còn lại 3 cạnh của hào thành và được cơ quan nhà nước đặt trụ sở như Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh. 

Xem thêm:

====> 99+ Mẫu Đồng Phục Nhóm In Hình Ý Nghĩa Gạo House.

4.4. Tham quan chốn linh thiêng nước Nam – Chùa Hương Tích

Ngôi chùa Hương Tích ẩn mình giữa khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ, được bao quanh bởi những hàng cây cổ thụ tạo nên không gian huyền bí và thanh tịnh. Ngôi chùa thuộc dãy núi Hồng Lĩnh tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, cách hồ Kẻ Gỗ khoảng 50km. 

chùa hương tích gần hồ kẻ gỗ
Tham quan chùa Hương Tích linh thiêng

Chùa Hương Tích nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo cùng những câu chuyện tâm linh huyền ảo. Đến đây, du khách không chỉ hòa mình vào với thiên nhiên mà còn cảm nhận được sự yên bình trong tâm hồn, đắm mình vào không khí linh thiêng của ngôi chùa. Hơn nữa, vào mỗi năm sau Tết Nguyên Đán, chùa Hương Tích sẽ tổ chức lễ hội lớn kéo dài đến tháng 3 âm. Vì vậy, nếu du khách có dịp ghé chơi hồ Kẻ Gỗ hãy lên núi Hương Tích dâng hương nhé. 

Xem thêm:

====> Địa Chỉ In Đồng Phục Theo Yêu Cầu Sắc Nét, Chất Lượng.

5. Tips phối đồ đẹp khi tới khu du lịch Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh

Khi đến khu du lịch hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh, việc lựa chọn trang phục đẹp, phù hợp không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn săn được những tấm ảnh ấn tượng. Dưới đây là một số tips gợi ý phối đồ cùng áo đồng phục của Gạo House:

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

5.1. Áo gia đình trẻ trung, nổi bật

Một bộ áo đồng phục gia đình trẻ trung, tươi sáng không chỉ là sợi dây gắn kết tình yêu thương mà còn giúp cả nhà nổi bật trong khung hình. Mẫu áo được Gạo House thiết kế theo form dáng suông rộng, có độ ôm vừa phải kết hợp với chất liệu vải cao cấp, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Bên cạnh đó, nếu gia đình mình có những ý tưởng độc đáo hãy chia sẻ cho Gạo House, chúng tôi sẽ vẽ thành hình dáng chi tiết để in lên chiếc áo xinh xắn. Những hình in này hoàn toàn được thiết kế miễn phí nên cả nhà hãy thỏa sức sáng tạo, khoe phong cách cá tính nhé. 

áo gia đình du lịch hồ kẻ gỗ
Mẫu áo đồng phục gia đình tươi sáng đi du lịch Hồ Kẻ Gỗ

Một vài mẫu đồng phục gia đình đẹp mà cả nhà có thể tham khảo như áo thun cổ tròn, áo đồng phục gia đình cổ bẻ, áo váy thanh lịch hay váy yếm cho hai mẹ con,… Mỗi thiết kế đều có thể mix với những item khác nhau để gia đình diện lên mình outfit sang chảnh nhất, nổi bật nhất. 

Xem thêm:

====> Tips Phối Đồ Với Áo Gia Đình Đẹp Để Check In Sống Ảo.

5.2. Áo nhóm bạn thân năng động, cuốn hút

Áo đồng phục nhóm hiện nay được rất nhiều bạn lựa chọn khi đi du lịch nhờ sự đồng điệu, mang ý nghĩa gắn kết tình cảm bạn bè. Đến với Gạo House, bạn tha hồ được lựa chọn những kiểu dáng, màu sắc tươi sáng để may áo. Đặc biệt, bạn cũng có thể sáng tạo những hình in logo, slogan độc chất để tạo ra “chất riêng” cho nhóm mình.

áo nhóm bạn thân ở hồ kẻ gỗ
Mẫu áo thun đồng phục nhóm nổi bật, độc đáo tại Gạo House

Hơn nữa, Gạo House còn lựa chọn từng thớ vải cotton cao cấp, mềm mịn, có khả năng thấm hút mồ hôi, co giãn 4 chiều tốt, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và thoáng mát cho cả nhóm trong suốt thời gian check in ở hồ Kẻ Gỗ. 

Xem thêm:

====> Địa Chỉ May Áo Nhóm Uy Tín, Hình In Sắc Nét, Không Bong Tróc.

6. Một số lưu ý khi đi du lịch hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh

Đối với du khách lần đầu đến tham quan tại Hồ Kẻ Gỗ thường sẽ không biết ăn gì hay ở đâu, vui chơi như thế nào. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, Gạo House sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm du lịch hồ Kẻ Gỗ sau đây:

  • Ăn uống: Du khách có thể ghé vào các nhà hàng ven hồ để thưởng thức những món ăn đặc sản của đồi rừng thơm ngon như cá hồi nướng trui, gà đồi nướng,…
  • Địa điểm lưu trú: Du khách nên nghỉ ngơi tại các khách sạn hoặc nhà nghỉ trong trung tâm thành phố sẽ thuận tiện hơn cho việc tham quan các địa điểm khác. 
  • Tuân thủ quy định khu du lịch: Du khách nên tuân theo những quy định ở hồ Kẻ Gỗ như không xả rác xuống hồ, không làm hư hại đồ vật ở đây.  
kinh nghiệm du lịch hồ kẻ gỗ
Một sô lưu ý kinh nghiệm du lịch Hồ Kẻ Gỗ

Trên đây là bài viết chia sẻ cẩm nang du lịch hồ Kẻ Gỗ, Gạo House hy vọng sẽ mang tới những thông tin hữu ích cho du khách. Đây chính là địa điểm lý tưởng để bạn thả hồn vào không gian yên bình, mát mẻ của thiên nhiên và gạt đi những muộn phiền, căng thẳng trong cuộc sống. Chỉ cần một chiếc balo và một chiếc điện thoại đầy pin là bạn có thể phiêu lưu khắp chốn. Chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch du lịch đến với hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh thôi nào!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan