Đảo chè Thanh Chương – Vẻ đẹp “hút hồn” giữa lòng xứ Nghệ 

Đồi chè Thanh Chương được người dân nơi đây ví von như vịnh Hạ Long trên cạn. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình đầy nắng và gió, không khí mát mẻ cùng những đồi chè rộng lớn thu hút đông đảo du khách đến ghé thăm. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Gạo House thả hồn vào hương thơm dịu nhẹ của chè xanh và khám phá mê cung ốc đảo nhé! 

Đảo chè Thanh Chương
Đảo chè Thanh Chương được ví như “vịnh Hạ Long” trên cạn

THam khảo BST+ Áo thun doanh nghiệp cao cấp xu hướng tại Gạo House

Click để xem thêm sản phẩm tại đây

1. Tìm hiểu về đồi chè Thanh Chương –  “Hòn đảo” xanh của xứ Nghệ

Đồi chè Thanh Chương là một trong những địa điểm du lịch độc đáo của xứ Nghệ, sở hữu nhiều ốc đảo chè xanh mơn mởn, san sát nhau, được bao quanh bởi hệ thống đập nước Cầu Thau. Từ trên cao nhìn xuống, khung cảnh đồi chè tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây. 

Đảo chè Thanh Chương
Đồi chè Thanh Chương mang không khí trong lành, thư giãn nên được nhiều du khách ghé qua

Chè được trồng ở đảo chè Thanh Chương có 3 giống chính ở Sơn La, Thái Nguyên và Lâm Đồng. Toàn bộ khu chè rộng lớn hơn 1ha, được trồng và chăm sóc kỹ lưỡng bởi hơn 200 hộ gia đình nên vô cùng tươi tốt, mang đến sản lượng lớn. 

Đến với đồi chè Thanh Chương, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian xanh mát, tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn có cơ hội khám phá văn hóa, ẩm thực đặc trưng của người dân địa phương.

2. Đồi chè Thanh Chương nằm ở đâu? Bảng giá tham khảo? 

Đảo chè Thanh Chương nằm cạnh đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc xã An Ngọc, Thanh An, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Nơi đây cách thành phố Vinh khoảng 50km về phía Tây Bắc và cách bãi biển Cửa Lò nổi tiếng khoảng 70km. 

Đồi chè nằm trải dài trên địa bàn các xã Thanh An và An Ngọc, được bao quanh bởi hệ thống đập nước Cầu Thau tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đảo chè Thanh Chương
Đảo chè Thanh Chương nằm cạnh đường mòn đến Hồ Chí Minh

BST+ Áo đồng Phục Công Sở Mới HOt nhất tại Gạo House

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

3. Nên đến đảo chè Thanh Chương Nghệ An vào thời gian nào?

Khu du lịch đảo chè Thanh Dương ở Nghệ An sở hữu không khí mát mẻ quanh năm, không bị phụ thuộc vào mùa vụ như những đồi chè khác. Do vậy bạn có thể đến trải nghiệm, tham quan đồi chè vào bất cứ mùa nào.

Mùa xuân là thời điểm những búp chè xanh mướt bắt đầu nhú lên, tạo nên một khung cảnh tươi mới, tràn đầy sức sống. Không khí se lạnh, dễ chịu, rất thích hợp để bạn dạo bước trên những con đường nhỏ giữa những luống chè xanh mướt.

Đảo chè Thanh Chương
Du khách có thể đến tham quan đồi chè vào bất kỳ thời gian nào trong năm

Còn với mùa hè, đồi chè Thanh Chương trở nên xanh tươi hơn bao giờ hết. Bạn có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền trên hồ, câu cá hoặc đơn giản là nằm thư giãn dưới bóng cây, tận hưởng không khí mát mẻ.

Mùa đông đến, sương mù bao phủ khắp đồi chè, tạo nên một khung cảnh huyền ảo. Bạn có thể tận hưởng cảm giác ấm áp bên bếp lửa hồng và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương nơi đây nhé. 

Xem thêm:

====> Gợi Ý Địa Chỉ In Áo Đồng Phục Uy Tín, Thiết Kế Theo Yêu Cầu

4. Hướng dẫn cách di chuyển tới đồi chè Thanh Chương thuận tiên nhất?

Cung đường di chuyển tới đồi chè vô cùng đơn giản. Bạn có thể lựa chọn một vài phương tiện công cộng như: Máy bay; tàu hỏa; xe khách. Bạn cũng có thể chọn di chuyển bằng xe máy để có thể tự do hơn, lưu giữ lại những khoảnh khắc riêng.

Đảo chè Thanh Chương
Chèo thuyền tham quan cảnh sắc thiên nhiên tại đồi chè

Sau khi đến Nghệ An, bạn di chuyển đến Đảo Chè bằng một vài phương tiện như:  

  • Phương tiện công cộng: Xe khách, taxi hoặc Grab là lựa chọn tiện lợi cho những bạn chưa quen đường.
  • Xe máy: Nếu bạn đi xe máy, hãy tham khảo tuyến đường: Pháp Vân – cao tốc Hà Nội – Ninh Bình – cầu Giẽ – Vân Đình – Tế Tiêu – đường mòn Hồ Chí Minh – xã Thạnh An.

Để khám phá hết vẻ đẹp của những ốc đảo xanh mát, bạn nên thuê thuyền máy. Thời gian tham quan mỗi đảo thường kéo dài từ 10-20 phút, tùy thuộc vào số lượng khách và điểm đến.

Tham khảo BST+ Áo thun đồng phục công sở chuyên nghiệp sang trọng

Xem thêm sản phẩm áo thun đồng phục tại đây

5. Tổng hợp những trải nghiệm có 102 tại đảo chè Thanh Chương

Khi đến tham quan đảo chè bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm độc đáo như: 

5.1. Ngắm nhìn đảo ốc chè xanh bạt ngàn trên thuyền

Do được bao bọc bởi hệ thống đập nước Cầu Thau nên du khách có thể chiêm ngưỡng đảo chè Thanh Chương bằng thuyền. Mỗi chiếc thuyền nhỏ thường chở từ 4 đến 10 người, đủ để gia đình hoặc bạn bè tận hưởng không gian riêng tư. Mức giá thuê thuyền ở đây thường dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng/ngày.

Đảo chè Thanh Chương
Đến với đảo chè bạn sẽ được chiêm ngưỡng, mở mang tầm mắt với không gian rộng lớn, thoáng mát

Ngồi trên thuyền, lướt nhẹ trên mặt nước, bạn sẽ được ngắm nhìn màu sắc xanh tươi của đồi chè, cảm nhận làn gió mát rượi và hít thở bầu không khí trong lành. Cảnh sắc hữu tình của những ốc đảo xanh trải dài bất tận sẽ khiến bạn như lạc vào một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

5.2. Thưởng thức trà chòi trên ốc đảo chè Thanh Chương

Đến với đồi chè Thanh Chương mà không thưởng thức một ấm trà thơm ngon, đậm đà hương vị thì quả là một thiếu sót lớn. Mỗi ốc đảo chè đều có những chiếc lều nhỏ xinh xắn, được dựng lên ngay giữa những luống chè xanh mướt. 

Đảo chè Thanh Chương
Thưởng thức những tách chè ngay trực tiếp trên đảo

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những ấm trà nóng hổi, được pha chế từ chính những búp chè tươi ngon, được người dân địa phương hái trong sương sớm. Hương vị đặc trưng của chè Thanh Chương chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Xem thêm:

====> Gợi Ý 99+ Mẫu Đồng Phục Áo Thun Đẹp, Trendy, Nổi Bật Check In Cùng Biển.

5.3. Sống ảo 1001 background tại ốc đảo chè  

Mỗi ốc đảo chè Thanh Chương như một tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên sở hữu diện tích rộng lớn lên đến 1ha. Các đồi chè được thiết kế hình con ốc, dốc thoai thoải, kéo dài ra tận mặt nước. Nhìn từ xa, các ốc đảo như những chiếc lá sen khổng lồ, nổi lềnh bềnh trên mặt hồ. Còn khi đứng gần, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên đến lạ thường. Đây chính là góc sống ảo lý tưởng để bạn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ bên những người thân yêu.

Đảo chè Thanh Chương
Hóa thân thành cô gái hái chè để chụp được những background sống ảo tuyệt đẹp

Mẫu Thiết Kế Áo Công Ty Mới HOt Chuyên Nghiệp tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm công ty tại đây

6. Khám phá những điểm du lịch HOT gần đồi chè Thanh Chương

Nếu đã đến tham quan ốc đảo chè Thanh Chương Nghệ An thì bạn có thể ghé thăm một số điểm du lịch gần đó như: 

6.1. Tham quan khu du lịch sinh thái làng Xanh

Với diện tích hơn 2ha, Làng Xanh tựa như một bức tranh sống động với muôn hoa khoe sắc, cây cỏ xanh tươi và những ngôi nhà lá đơn sơ, mộc mạc. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong không gian xanh mát, tận hưởng bầu không khí trong lành và khám phá cuộc sống bình yên của làng quê. Đây sẽ là một điểm du lịch độc đáo gần đồi chè Thanh Chương mà bạn nên trải nghiệm. 

Đảo chè Thanh Chương
Đến với đảo chè Thanh Chương bạn có thể tham quan khu du lịch sinh thái làng Xanh

6.2. Thác Mưa – Thắng cảnh độc đáo xứ Nghệ

Đường đến Thác Mưa hơi khó khăn, ngoằn nghèo nhưng khi vượt qua nó bạn sẽ phải bất ngờ vì khung cảnh tuyệt đẹp của Thác Mưa. Khu du lịch này nằm ẩn mình giữa núi rừng hoang sơ của bản Chà Luôn, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, núp mình chờ đợi du khách đến khám phá.

Đến đây bạn có thể thả mình vào làn nước mát lạnh, tận hưởng cảm giác sảng khoái hoặc đơn giản là ngồi bên bờ thác, lắng nghe tiếng nước chảy róc rách, hít thở không khí trong lành của núi rừng.

Đảo chè Thanh Chương
Bạn có thể thả mình vào làn nước lạnh, tận hưởng cảm giác sảng khoái tại Thác Mưa

6.3. Khám phá Sông Giăng

Bên cạnh những đồi chè Thanh Chương xanh mướt thì Nghệ An còn ẩn chứa một viên ngọc quý khác – đó chính là sông Giăng. Dòng sông thơ mộng này không chỉ là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ nét đẹp văn hóa đặc sắc của người dân bản địa.

Đảo chè Thanh Chương
Sông Giăng sở hữu làn nước trong xanh, mát mẻ

Khi đến sông Giăng, bạn có thể ghé thăm các bản làng ven sông, hòa mình vào cuộc sống thường ngày của người dân và thưởng thức những món ăn đặc sản. Với những ai yêu thích cảm giác mạnh thì có thể thử sức với các hoạt động như đu dây mạo hiểm, chèo thuyền kayak,…

Xem thêm:

====> Địa Chỉ Đặt May Áo Thun Đồng Phục Cao Cấp, Chất Lượng

6.4. Đền Bạch Mã – Nét đẹp văn hóa vùng quê

Đền Bạch Mã không chỉ là địa điểm tâm linh nổi tiếng mà còn là một kiệt tác kiến trúc sở hữu nét đẹp hoa văn tinh xảo. Nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật quý giá, gắn liền với những câu chuyện lịch sử hào hùng, tạo nên sự phong phú cho kho tàng văn hóa của dân tộc. Nếu như đến Đền Bạch Mã vào ngày 9 hoặc 10 tháng 2 âm lịch thì bạn có thể tham gia các lễ hội truyền thống như: Đua thuyền, đấu vật, kéo co,…

Đảo chè Thanh Chương
Tam quan đền Bạch Mã gần đồi chè Thanh Chương

BST+ Áo đồng phục sơ mi công sở cao cấp tại gạo house

Xem thêm sản phẩm áo sơ mi công sở tại đây

7. Bí quyết mix đồ cực chất, tự tin “thả dáng” ở đồi chè Thanh Chương 

Để có những bức ảnh đẹp, “triệu like” tại đảo chè Thanh Chương bạn có thể tham khảo một vài mẫu áo đồng phục đẹp dưới đây: 

7.1. Đồng phục gia đình trẻ trung, năng động 

Áo đồng phục gia đình không chỉ là trang phục thể hiện sự gắn kết mà còn là cách để các thành viên thể hiện cá tính và phong cách riêng. Tại Gạo House, những mẫu áo gia đình được chọn may với màu sắc tươi sáng, họa tiết đơn giản nhưng ấn tượng mang đến vẻ đẹp thu hút cho cả gia đình. 

Đảo chè Thanh Chương
Mix match áo gia đình để cả nhà trở nên nổi bật, có nhiều ý nghĩa khi đến đảo chè Thanh Chương

Bên cạnh đó, Gạo House ưu tiên chọn may áo với chất liệu cao cấp, thoáng mát, thấm hút tốt để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cả nhà khi tham gia vui chơi tại đồi chè Thanh Dương. Chắc chắn khi sở hữu áo thun đồng phục gia đình sẽ giúp cả nhà mang về những bức ảnh check-in cực chất, ý nghĩa hơn. 

Xem thêm:

====> 199+ Mẫu Thiết Kế Áo Gia Đình Đẹp, Phong Cách, Thời Thượng Tại Gạo House

7.2. Áo nhóm teambuilding nổi bật, cuốn hút

Lựa chọn đồng phục nhóm/ teambuilding sẽ mang đến sức hút nổi bật cho nhóm bạn trong đám đông. Mẫu áo nhóm sở hữu nhiều kiểu dáng như: áo thun cổ tròn, áo polo, áo oversize,… tùy chọn theo sở thích của cả nhóm. Không những vậy, Gạo House còn cung cấp dịch vụ thiết kế đồng phục theo yêu cầu, giúp cả nhóm dễ dàng phối logo, slogan độc đáo, tùy theo phong cách riêng. 

Đảo chè Thanh Chương
Áo nhóm 7 màu là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả nhóm

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

8. Một vài lưu ý khi đến tham quan đảo chè Thanh Chương Nghệ An

Khu du lịch đồi chè chè Thanh Chương quả là một điểm đến lý tưởng để bạn tận hưởng không gian xanh mát và sở hữu những bức ảnh sống ảo cực chất. Để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn thì hãy lưu ý một số điều sau:

Đảo chè Thanh Chương
Một vài lưu ý khi khám phá đảo chè Thanh Chương
  • Thời điểm đẹp nhất trong ngày để tham quan đồi chè là buổi sớm khi còn sương. Vì vậy bạn có thể sắp xếp thời gian đến đón bình minh tại đồi chè nhé.
  • Đường di chuyển lên đồi chè khá vắng, nhiều khúc cua nên bạn hãy chú ý tốc độ nhé. 
  • Nếu muốn ở lại qua đêm, bạn có thể tìm kiếm các homestay hoặc nhà nghỉ gần đảo chè.
  • Không xả rác bừa bãi, không hái lá chè và không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái của đảo chè.

Xem thêm: 

======> Công Ty May Và In Áo Đồng Phục Uy Tín, Giá Tốt Trên Thị Trường

Trên đây là những thông tin chi tiết về cảnh quan độc đáo của đảo chè Thanh Chương. Nếu bạn đang tìm một địa điểm thư giãn tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình thì hãy tới ngay đồi chè. Và đừng quên sắm ngay một mẫu áo đồng phục đẹp tại Gạo House để chuyến đi thêm ý nghĩa, nổi bật hơn nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan