Khám phá Động Puông: Kiệt tác diệu kỳ từ thiên nhiên Đông Bắc

Động Puông thuộc khu du lịch Hồ Ba Bể và là một trong những kiệt tác diệu kỳ, hùng vĩ của thiên nhiên. Nơi đây sở hữu nhiều khối thạch nhũ với đủ hình thù độc đáo nên du khách sẽ có được nhiều trải nghiệm rất thú vị trong hành trình khám phá của mình. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu xem hang động Puông này có gì mà đặc biệt đến vậy thì đừng bỏ lỡ hành trình khám phá của Gạo House trong bài viết này nhé. 

Động Puông là kiệt tác hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc
Động Puông là kiệt tác hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc

1. Giới thiệu về Động Puông 

Puông là khu động thuộc vườn quốc gia Ba Bể, nơi đây có tổng chiều dài 300m và chiều cao hơn 30 mét. Động được hình thành sau khi con sông Năng chảy xuyên qua dưới núi đá vôi Lũng Nham với vách đá dựng kèm nhiều loại thạch nhũ đủ sắc màu. Để tham quan động, du khách cần ngồi lên thuyền và di chuyển trên con sông Năng. 

Nhìn từ xa, động xuất hiện với vẻ ngoài rất nhỏ nhưng càng đến gần thì vẻ đẹp kỳ vĩ càng hiện ra. Lúc này, thạch nhũ với nhiều kiểu hình thù bắt đầu xuất hiện và kích thích sự tò mò của khách du lịch. 

Du lịch động Puông
Cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ cùng khung cảnh hữu tình

2. Động Puông Bắc Kạn ở đâu? 

Động Puông thuộc vườn quốc gia Ba Bể – Bắc Kạn, nơi đây chỉ cách trung tâm thị trấn Chợ Rã khoảng chừng 5km. Động được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ và bí ẩn nên được rất nhiều du khách tìm đến khám phá. 

THAM KHẢO SẢN PHẨM Đồng phục nhóm MỚI NHẤT TẠI GẠO HOUSE


Xem thêm mẫu Đồng phục nhóm

3. Hướng dẫn di chuyển đến du lịch Động Puông 

Nếu là khách du lịch ở các tỉnh thành khác, trước hết bạn cần di chuyển đến trung tâm thị trấn Chợ Rã, sau đó mới bắt đầu hành trình di chuyển lên động theo hướng dẫn sau. Từ trung tâm bạn di chuyển vào hồ Ba Bể khoảng chừng 7km => bạn đi đến Buốc Lốm => ngồi thuyền di chuyển thêm 3km thì hang động sẽ mở ra, đây là lúc hành trình khám phá chính thức bắt đầu. 

Đường đi di chuyển đến động khá đơn giản và dễ tìm
Đường đi di chuyển đến động khá đơn giản và dễ tìm

4. Những trải nghiệm hấp dẫn nhất chỉ có tại Động Puông 

Không gian đồ sộ và choáng ngợp bên trong động sẽ mở ra những trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách, hãy cùng xưởng may áo đồng phục Gạo House tìm hiểu ngay nhé. 

4.1. Tham quan thảm sinh vật phong phú 

Trước khi chính thức vào động, du khách cần di chuyển khoảng 3km trên sông Năng để ngắm nhìn những thảm thực vật phong phú bao quanh động. Tại đây, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những thảm thực vật phong phú như: rừng thông, rừng bạch đàn, rừng tre, cánh đồng cỏ… Những thảm thực vật này kết hợp cùng nhau tạo nên bức tranh bích họa vô cùng đặc sắc và nổi bật. Cảm giác lướt trên mặt nước và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên thư thái, tươi mát sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. 

Khám phá du lịch động Puông
Khám phá thảm thực vật đẹp và phong phú

4.2. Check-in tại những background nổi bật 

Phong cảnh động Puông gắn liền với vẻ đẹp nguyên sơ được tạo thành từ các dải thạch nhũ nhiều hình thù và màu sắc. Những dòng nhũ rủ xuống dòng nước giúp không gian nơi đây trở nên lung linh và huyền ảo. Bạn có thể check-in cùng địa hình này để làm kỷ niệm. Càng tiến sâu vào bên trong thì trời càng tối, hãy nhẹ nhàng soi đèn pin lên đỉnh đầu để ngắm nhìn hàng vạn con dơi đang nháo nhác trú ngụ trên nóc động.

Check-in cùng sự hùng vĩ của tạo hóa
Check-in cùng sự hùng vĩ của tạo hóa

4.3. Tham gia lễ hội, văn hóa của người địa phương 

Sau khi hành trình khám phá động Puông kết thúc, bạn có thể ghé vào các bản làng gần đó để tham quan và tìm hiểu về nét đẹp văn hóa. Những văn hóa như ca múa, ẩm thực và chợ phiên… đều là đặc sản của người dân vùng cao. Bạn hãy thử tham gia để hiểu hơn về nét đẹp cũng như sự phong phú trong văn hóa bản sắc dân tộc Việt Nam nhé. 

Du lịch động Puông Đông Bắc
Khám phá nét đẹp văn hóa của người đồng bào

5. Thưởng thức những món ngon hấp dẫn của người bản địa 

Đến với động Puông Bắc Kạn, du khách sẽ được thưởng thức những món ngon đặc sản vô cùng ấn tượng. Đây đều là bản sắc văn hóa của người dân tộc, chắc chắn khi thưởng thức bạn sẽ phải nhớ mãi về mùi vị của chúng: 

  • Tôm chua Ba Bể: Món tôm chua ướp cùng thịt, tỏi ớt cay, củ riềng… là món ăn dân giã và hấp dẫn của các bản Pác Ngòi, Bó Lù… 
  • Lạp sườn: Món lạp sườn hun khói xưa nay là một trong những món ngon đặc sản mang đậm hương vị Tây Bắc. Lạp sườn thường được làm vào mùa hè, mang đi gác bếp và nướng chín để thưởng thức vào mùa đông. 
  • Cá nướng: Đến du lịch động Puông bạn nhất định không nên bỏ qua món cá nướng nhé. Những con cá suối thiên nhiên sau khi được bắt lên sẽ được nướng trên bếp than hồng. Ăn cá nướng chấm cùng chẩm chéo sẽ giúp bạn bùng nổ vị giác. 
Thưởng thức món cá suối nướng ngay tại rừng
Thưởng thức món cá suối nướng ngay tại rừng
  • Rau sắng: Loại rau này thường được người dân địa phương sử dụng để chế biến cùng cá hoặc thị. Vị rau rất đậm đà và thường được người dân sử dụng để giải mát trong mùa hè. 

6. Hướng dẫn mặc đẹp check-in động Puông ai cũng nên biết 

Trong hành trình du lịch động Puông, du khách cần vượt qua nhiều địa hình và được tham quan nhiều background sống ảo vô cùng đẹp đẽ. Do vậy, chuẩn bị trang phục phù hợp cho hành trình này cũng rất cần thiết. Vậy đến đây du lịch thì nên mặc gì? 

  • Mẫu quần áo gia đình: Gợi ý từ Gạo House chính là những chiếc áo thun nhóm gia đình trẻ trung và năng động. Sản phẩm được thiết kế dành riêng cho những ai đến Bắc Kạn du lịch cùng gia đình. Áo không chỉ đẹp, trendy, kiểu dáng trẻ trung, năng động mà còn mang thiết kế thời thượng, thích hợp để sống ảo và check-in ở mọi ngóc ngách của động Puông. 
Du lịch động Puông Tây Bắc
Mặc áo gia đình check-in cùng cảnh sắc đẹp đẽ
  • Áo nhóm đẹp: Những chiếc áo đồng phục nhóm trẻ trung và năng động cũng là phong cách khá hợp lý cho các nhóm du lịch. Áo được Gạo House may từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, vải thoáng mát và co giãn tốt giúp hành trình khám phá thêm trọn vẹn. Đặc biệt, áo nhóm còn được thiết kế trendy, kiểu dáng vô cùng thời trang, đảm bảo sẽ giúp bức hình sống ảo của cả nhóm vô cùng chất chơi. 

THAM KHẢO SẢN PHẨM Đồng phục nhóm MỚI NHẤT TẠI GẠO HOUSE


Xem thêm mẫu Đồng phục nhóm

7. Một số điểm du lịch nổi tiếng gần động Puông nên ghé thăm 

Sau khi hoàn khám phá động, du khách có thể ghé thăm một vài điểm du lịch nổi tiếng khác ở Bắc Kạn, gồm: 

7.1. Check-in Hồ Ba Bể

Ba Bể là hồ cacxto rất đặc biệt trên thế giới nên cảnh sắc thiên nhiên xung quanh hồ vô cùng đẹp đẽ và thu hút. Ngồi thuyền du ngoạn trên hồ sẽ mang đến cảm giác relax vô cùng dễ chịu cho du khách. Bức tranh thiên nhiên Ba Bể được nhiều du khách đánh giá như bức tranh thủy mặc ngoài đời thật. 

Hành trình khám phá cảnh đẹp ở Ba Bể
Hành trình khám phá cảnh đẹp ở Ba Bể

7.2. Chiêm bái đền An Mã

Gần động Puông có một ngôi đền gọi là An Mã, nơi đây chuyên thờ các vị trung thần của nhà Mạc đã ngã xuống trong thời kỳ chiến tranh ngày xưa. Nơi đây là địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng quen thuộc của người dân địa phương. 

7.3. Check-in Ao Tiên

Ao Tiên Ba Bể mang vẻ đẹp xanh ngọc bích với mặt hồ sâu thẳm và xung quanh được phủ kín bởi núi rừng hùng vĩ. Đến đây, bạn sẽ được chèo xuống ra giữa hồ để theo dõi hoạt động đánh bắt cá cũng như hòa mình vào vẻ đẹp hấp dẫn của thiên nhiên. 

Du lịch động Puông
Hành trình khám phá Ao Tiên

7.4. Khám phá thác Đầu Đẳng

Một điểm du lịch khác gần động Puông mà bạn nhất định không nên bỏ qua chính là thác Đầu Đẳng. Thác có chiều dài hơn 1 nghìn mét và được hợp thành thông qua 3 bậc, kích thước các bậc cách nhau khoảng 3 đến 4 m. Nơi đây là địa điểm dã ngoại cực chill của rất nhiều du khách và người dân bản địa. 

8. Cẩm nang và kinh nghiệm du lịch Động Puông không phải ai cũng biết

Đồi núi chính là địa thế đặc trưng của tỉnh Bắc Kạn nói chung và động Puông nói riêng, do vậy khi đến đây tham quan du khách cần chú ý những vấn đề sau đây: 

  • Hãy lựa chọn những trang phục thoải mái để dễ dàng hơn khi vận động
  • Mang giày, dép thể thao, bệt có độ bám đường cao và êm chân để dễ dàng “trèo đèo, lội suối” hơn bạn nhé
  • Bạn nhớ mang theo đèn pin, sạc dự phòng và cả bật lửa
  • Hãy mang theo giấy tờ tùy thân để làm các thủ tục cần thiết khi vào khu du lịch
  • Thời điểm đẹp nhất để du lịch Bắc Kạn là từ tháng 8 đến tháng 10. Bạn nên đến đây vào thời gian này để đảm bảo an toàn và tránh các mùa mưa bão, lũ quét. 
Lựa chọn thời điểm du lịch khám phá thích hợp để đảm bảo an toàn
Lựa chọn thời điểm du lịch khám phá thích hợp để đảm bảo an toàn

Trên đây là toàn bộ hành trình du lịch khám phá động Puông chi tiết nhất được chia sẻ bởi đồng phục Gạo House. Mảnh đất Bắc Kạn vẫn còn rất nhiều điều thú vị và ly kỳ đang chờ đợi bạn đến khám phá. Hy vọng rằng, bạn sẽ có một chuyến đi đầy trải nghiệm tuyệt vời. Đừng quên ghé công ty may và in áo đồng phục Gạo House để đặt may áo đồng phục đẹp phục vụ chuyến đi bạn nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan