Khám phá thác Đầu Đẳng: Dòng thác chảy đẹp bậc nhất tại Bắc Kạn

Không phải ai cũng biết, thác Đầu Đẳng chính là biểu tượng của vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ và cuốn hút của núi rừng Bắc Kạn. Hình ảnh dòng nước chảy xuyên rừng, len lỏi qua từng vách đá tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng và lý tưởng cho những dịp relax nghỉ mát. Hãy theo chân Gạo House khám phá chi tiết hơn về vẻ đẹp của dòng thác thần tiên này nhé. 

Du lịch thác Đầu Đẳng
Đầu Đẳng là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại Bắc Kạn

1. Giới thiệu về Thác Đầu Đẳng 

Đầu Đẳng là dòng thác được hình thành bởi con sông Năng khởi nguồn từ vườn Quốc gia Ba Bể. Dòng thác này chỉ cách trung tâm thị trấn Chợ Rã, tỉnh Bắc Kạn khoảng chừng 16km. Dòng thác Đầu Đẳng thường chạy len lỏi qua bìa rừng, dưới những ngọn núi đá vôi Lũng Nam giúp hình thành nên động Puông. Thác Đầu Đẳng khi chảy đến bản Hua Tạng của xã Nam Mẫu thì được chặn lại bởi hàng trăm tảng đá lớn nhỏ. Với địa hình dốc lên đến 500m nên thác nước Đầu Đẳng hùng vĩ chính thức được hình thành. 

Du lịch thác Đầu Đẳng Bắc Kạn
Đầu Đẳng là cảnh sắc tuyệt đẹp và nên thơ

Dòng thác này được chia thành 3 đoạn gồm: đoạn 1 nước đổ từ trên cao xuống, đoạn 2 nước chảy rẽ thành 2 nhánh và đoạn 3 nước chảy êm đềm mộng mơ. Nhờ sự đa dạng về địa hình mà Đầu Đẳng hiện lên với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, hai bên bờ được bồi đắp bởi lượng lớn phù sa và xung quanh là những cánh rừng đẹp đẽ, tươi tốt. 

2. Thác Đầu Đẳng địa chỉ ở đâu? 

Đầu Đẳng thuộc vườn Quốc gia Ba Bể, nơi đây chỉ cách trung tâm thị trấn Chợ Rã, Bắc Kạn chừng khoảng 16km. Dòng nước xuất phát từ thác chảy xuyên qua nhiều địa hình như: núi rừng, chạy qua nhiều xã, vượt qua nhiều địa hình đồi… tạo nên cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và thu hút.

Du lịch thác Đầu Đẳng Bắc Kạn
Đầu Đẳng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thu hút và hùng vĩ

3. Thời điểm du lịch thác Đầu Đẳng lý tưởng nhất trong năm 

Mỗi một thời điểm, Đầu Đẳng lại khoe trọn cảnh sắc thiên nhiên rất riêng. Tuy nhiên, thời tiết ở nơi đây lại có sự thay đổi nhất định tùy theo từng mùa, do đó bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn sau để chọn thời gian đến du lịch Đầu Đẳng lý tưởng nhất: 

  • Mùa xuân: Đây là thời điểm tiết trời đẹp nhất và người dân ở Đầu Đẳng cũng tổ chức nhiều lễ hội tham quan nhộn nhịp mang đậm bản sắc văn hóa. Mùa xuân hanh khô, thời tiết dễ chịu rất thích hợp cho các chuyên tham quan và khám phá khu du lịch. 
  • Mùa hè & mùa thu: Thác Đầu Đẳng mùa thu và mùa hè thường xuyên xuất hiện những cơn mưa khá bất chợt. Tuy thời tiết đẹp nhưng mưa sẽ kèm thêm lũ quét nên bạn cần phải lưu ý. 
  • Mùa đông: Mùa đông thì tiết trời ở đây lạnh, hanh khô thỉnh thoảng sẽ có băng giá và sương mù gây ảnh hưởng đến tầm nhìn. Do đó, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đến đây du lịch. 
Du lịch thác Đầu Đẳng
Thưởng ngoạn cảnh sắc đẹp đẽ cùng thiên nhiên hữu tình

4. Hướng dẫn cách di chuyển đến thác Đầu Đẳng du lịch 

Trong hành trình khởi hành từ Hà Nội đến Đầu Đẳng Bắc Kạn bạn nên lựa chọn di chuyển bằng ô tô, xe máy hoặc xe khách. Nếu đi bằng xe khách thì chỉ cần đến bến Mỹ Đình, bắt chuyến đến khu vực Hồ Ba Bể là hợp lý nhất. 

Nếu đi bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể di chuyển theo lộ trình: quốc lộ 3 => đến Thái Nguyên => đến ngã 3 giao với TL 268 (Km31) rồi rẽ trái đi Định Hóa (Chợ Chu). Bạn đi dọc quốc lộ TL 254 để di chuyển đến Bằng Lũng (ở Chợ Đồn) => tiếp tục di chuyển thêm chừng 40km nữa là sẽ đến được Ba Bể. 

Du lịch thác Đầu Đẳng
Đường đi di chuyển đến Đầu Đẳng khá dễ tìm

5. Tổng hợp những trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch thác Đầu Đẳng 

Được mệnh danh là biểu tượng của Bắc Kạn nên dòng thác Đầu Đẳng luôn ẩn chứa nhiều trải nghiệm hấp dẫn chờ đợi du khách đến tham quan & khám phá. Hãy cùng xưởng may áo đồng phục Gạo House tìm hiểu nhé: 

5.1. Choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ của khu rừng nguyên sinh 

Vẻ đẹp nổi tiếng nhất của Đầu Đẳng chính là cảnh sắc thiên nhiên hữu tình nhưng cũng vô cùng hùng vĩ. Hình ảnh dòng nước chảy xuống, chạm vào đá tạo nên những âm thanh dữ dội và kỳ vĩ khiến ai đến ghé thăm cũng phải choáng ngợp. Ở dưới chân thác, là hình ảnh những dòng bọt nước tung lên trắng xóa tạo nên hiệu ứng thị giác lấp lánh đẹp đến nức lòng. Nhiều người còn ví hình ảnh bọt nước ở cuối dòng thác tựa như những viên pha lê đang trồi lên từ đáy thác. 

Khung cảnh đẹp và hùng vĩ tại rừng nguyên sinh
Khung cảnh đẹp và hùng vĩ tại rừng nguyên sinh

5.2. Ngắm khung cảnh “cá chiên vượt thác” 

Dưới chân “thủ phủ” ở thác Đầu Đằng là nơi sinh sống của nhiều loài cá quý hiếm. Mỗi loại đều có kích thước lớn, nhỏ đa dạng, một số con lớn còn nặng lên đến hàng chục cân. Đặc biệt, mỗi dịp từ tháng 3 đến tháng 4 hàng năm sau khi những trận mưa to vừa dứt thì đàn cá chiên lại đua nhau vượt thác để tìm thức ăn và đẻ trứng. Hình ảnh từng đàn, từng đàn cá cùng nhau vượt thác vẽ nên khung cảnh “cá vượt vũ môn” khiến không ít du khách phải kinh ngạc. 

Du lịch thác Đầu Đẳng
Ngắm nhìn cảnh cá chiên vượt thác

5.3. Check-in tại những background thiên nhiên 

Background check-in tại thác Đầu Đằng cũng rất đặc biệt khi vừa có núi, rừng, vừa có những dòng thác hay con suối róc rách êm tại. Kết hợp cùng tiếng chim líu lo du dương tạo nên một bản hòa ca núi rừng bất diệt khiến ai nghe xong cũng phải xiêu lòng. Đặc biệt, hình ảnh bọt tung trắng xóa, lúc cao vút lúc dịu êm kết hợp cùng âm thanh núi rừng sẽ khiến bạn cảm thấy bản vô cùng nhỏ bé trước mẹ thiên nhiên. 

Chính nhờ bức tranh đẹp đẽ này mà thác Đầu Đằng chính là một trong những background sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể chụp ở mỏm đá, chân thác hay chụp tại dòng suối róc rách cũng đều đẹp và nên thơ. 

Du lịch thác Đầu Đẳng
Check-in tại background thiên nhiên hữu tình

6. Mặc gì khi đến du lịch Thác Đầu Đẳng? 

Đầu Đẳng sở hữu background đẹp là vậy nhưng không phải cứ check-in là bạn đều sở hữu một bức hình đẹp và cuốn hút. Thật vậy, du khách cần lựa chọn cho bản thân những bộ cánh thật xịn, thật cuốn hút thì mới đảm bảo được bức hình sống ảo là đẹp đẽ và hoàn hảo nhất. Và dưới đây là một vài phong cách từ Gạo House bạn có thể tham khảo: 

  • Đồng phục gia đình: Phong cách đồng phục dành cho những ai đến tham quan Đầu Đẳng xưa nay luôn được rất nhiều người lựa chọn. Những chiếc áo đồng phục được may từ chất liệu vải thiên nhiên cao cấp, hình in nổi bật và phá cách trên ngực áo vừa đảm bảo tạo nên chất riêng, vừa mang đến sức hút vượt trội cho người mặc. Với áo gia đình thì bức hình sống ảo của gia đình bạn tại Thác Đầu Đẳng sẽ không còn quá tẻ nhạt. 
Mặc áo đồng phục gia đình đẹp check-in Đầu Đẳng
Mặc áo đồng phục gia đình đẹp check-in Đầu Đẳng
  • Áo nhóm: Đầu Đẳng chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn cùng hội nhóm relax và khám phá. Và để chuyến đi thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn thì cả nhóm nhất định phải sử dụng BST đồng phục từ Gạo House. Những chiếc áo cổ tròn, cổ bẻ may vải cotton, ngực áo và sau lưng được điểm xuyết hình in phá cách hứa hẹn sẽ giúp người mặc tôn lên nét đẹp riêng biệt cho chính mình. 

7. Những món ngon nhất định phải thử nếu đến du lịch thác Đầu Đẳng 

Đến Đầu Đẳng, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều món ngon đặc sản của người dân Ba Bể Bắc Kạn như: 

7.1. Lợn gác bếp 

Thịt lợn Bắc Kạn đều là lợn thả đồi, thức ăn chính là các loại rau, củ quả; bởi vậy mà thịt rất chắc, ngọt sau khi chế biến. Trong đó, món thịt lợn gác bếp là loại đặc sản quý và người dân chỉ mang ra để mời chào khách quý. 

Du lịch thác Đầu Đẳng
Thưởng thức món thịt lợn gác bếp hấp dẫn

7.2. Cá suối nướng 

Cá suối nướng là món ăn khoái khẩu của người dân địa phương và cả những du khách đến tham quan thác Đầu Đẳng. Mặc dù chỉ là những chú cá bé bằng ngón tay nhưng khi được ướp cùng gia vị và nướng với bếp than hồng thì lại là món ăn khiến bạn phải bất ngờ.

7.3. Xôi nếp nương 

Thưởng thức xôi nếp nương 7 màu
Thưởng thức xôi nếp nương 7 màu

Một món ăn khác rất được lòng du khách thập phương của Bắc Kạn chính là xôi nếp nương. Xôi được đồ từ những hạt gạo căng tròn, bóng mẩy được trồng bởi người dân địa phương. Xôi nếp thơm ngon, dẻo bùi không dính khi ăn kết hợp cùng thịt gác bếp sẽ khiến bạn không thể dừng lại.

8. Một vài kinh nghiệm cần lưu ý khi đến du lịch Thác Đầu Đẳng

Trong hành trình du lịch khám phá Đầu Đẳng sắp tới, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau đây để đảm bảo chuyến đi được trọn vẹn và an toàn: 

  • Ở Bắc Kạn lắm lúc sẽ mưa gió thất thường, bạn nhớ mang theo ô dù để tránh khỏi những cơn mưa bất chợt
  • Đường Bắc Kạn chủ yếu là đèo, đồi dốc… nếu đi xe khách bạn cần mang theo thuốc chống say xe còn tự đi xe thì hãy đảm bảo mình vững tay lái nhé. 
  • Bạn nhớ mang theo tiền mặt vì cây ATM ở khu vực đồng bào chưa được dùng quá phổ biến
  • Bạn có thể mang theo đồ ăn khô và nước uống để có thể dùng ngay khi cần
  • Hãy mang theo thuốc chống muỗi bởi vì địa hình chủ yếu là đồi núi nên ở đây rất nhiều muỗi.
Một số điều cần lưu ý khi đến du lịch thác Đầu Đẳng
Một vài kinh nghiệm khi du lịch Đầu Đẳng

Như vậy, hành trình khám phá Thác Đầu Đẳng của công ty may đồng phục Gạo House đã hoàn tất. Hy vọng rằng, những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vẻ đẹp của nơi đây. Hãy thử đến đây du lịch một lần để ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước bạn nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan