Khu dã ngoại Trung Lương – nơi nghỉ dưỡng siêu HOT tại Bình Định

Dã ngoại đang là loại hình du lịch được nhiều người yêu thích nhờ những trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại. Chính vì vậy, hiện nay nhiều khu dã ngoại được thành lập và thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Trong đó, không thể không kể đến khu dã ngoại Trung Lương, nơi được xem là điểm dừng chân lí tưởng khi ghé thăm Bình Định. Và dưới đây, Gạo House sẽ bật mí cho bạn biết, tại sao nơi này lại hot hit như vậy nhé!

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Trung Lương – địa điểm du lịch độc đáo ngày cuối tuần

Tham Khảo: 

1. Tổng quan về khu dã ngoại Trung Lương, Quy Nhơn, Bình Định 

Trung Lương là khu dã ngoại đang làm mưa làm gió tại thành phố Quy Nhơn nhờ khung cảnh tuyệt đẹp mang đậm chất thiên nhiên hùng vĩ. Khu du lịch nằm cách trung tâm thành phố khoảng chừng 30 km. Do cách xa với phố thị tấp nập nên nó được người ta ví như một đảo Jeju thu nhỏ, thật bình yên, thật mát mẻ và trong lành.

Nơi đây nổi tiếng với hoạt động cắm trại về đêm nên thu hút được rất nhiều lượng khách trẻ tuổi. Và hơn hết, khu dã ngoại Trung Lương Bình Định còn sở hữu một chiếc view cực đẹp với những bộ bàn ghế chill chill ngồi hướng mặt ra biển. Cùng với đó là nhiều tảng đá khổng lồ nằm xung quanh chính là điểm nổi bật lớn của nơi đây.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Trung Lương nổi tiếng bởi các hoạt động ngoài trời kỳ thú

Khi đến đây, chúng ta có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như cắm trại qua đêm, nhâm nhi những bữa tiệc cùng bạn bè, ngồi nghe từng lớp sóng vỗ hay đốt lửa trại cực kì thú vị. Đặc biệt, khu dã ngoại còn được thiết kế với nhiều bậc thang ngập tràn màu sắc tạo nên một điểm check in tuyệt đẹp.

Nơi đây được bố trí với những túp lều xinh xắn mang phong cách vùng núi Tây Nguyên dân giã là điểm nhấn lớn của khu du lịch này.

2. Địa chỉ khu dã ngoại Trung Lương, Quy Nhơn 

Tọa lạc tại phía Đông đường ĐT 639, khu dã ngoại này thuộc địa phận của thôn Trung Lương, Cát Tiến, huyện Phù Cát. Nơi đây nằm sát bờ biển Cát Tiến, nơi được xem có phong cảnh hữu tình nhất nhì Bình Định.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Trung Lương tọa lạc tại Cát Tiến – Phù Cát – Bình Định

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng chừng 30km nhưng điều đó vẫn không gây trở ngại cho việc ghé thăm du khách. Nhờ không gian tĩnh lặng, mát mẻ, cảnh vật thân mật, gần gũi với thiên nhiên, Trung Lương đã lôi cuốn được nhiều du khách từ ngày đầu mới hoạt động.

3. Hướng dẫn đi khu dã ngoại Trung Lương, Quy Nhơn, Bình Định

Tuy đường đi khá xa so với trung tâm thành phố nhưng việc di chuyển đến khu du lịch cũng không có gì phức tạp. Thường thì có rất nhiều tuyến đường đi đến đây, tuy nhiên có 2 phương thức di chuyển phổ biến và nhiều người di chuyển nhất như sau:

  • Cách 1: Bắt đầu từ trung tâm thành phố, đi ngang qua cầu Thị Nại để đến hòn đảo Phương Mai. Tới đây, bạn rẽ trái và đi thẳng theo tỉnh lộ 640 là sẽ đến địa chỉ mình tìm.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Di chuyển đến Trung Lương bằng xe máy
  • Cách 2: Bạn bắt đầu di chuyển từ đại lộ 1A đến thị trấn Gò Găng, huyện Phù Cát theo dọc tỉnh lộ 635. Khi nào xuất hiện ngã ba thì rẽ trái theo tỉnh lộ 639, chỉ cần đi thêm một đoạn đường ngắn là bạn sẽ đến khu dã ngoại Trung Lương rồi nhé.

Bởi vì đường đi khá đẹp và trơn tru nên việc di chuyển tới điểm đến không có gì khó khăn, tuy nhiên, trong quá trình đi, du khách cần chú ý một số ngã rẽ hoặc các vòng xuyến trên QL19B để tránh lạc hướng và tiết kiệm thời gian.

4. Giờ mở cửa và giá vé khu dã ngoại Trung Lương 

Điều khiến nhiều người băn khoăn trong mỗi chuyến đi đó chính là chi phí và giờ giấc hoạt động của điểm đến đó. Nơi đây thu hút đông đảo du khách không chỉ nhờ không gian đẹp mà bên cạnh đó là chi phí và thời gian vô cùng hợp lý.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Trung Lương sẽ mở cửa từ 7h sáng đến 6h chiều

4.1. Giờ mở cửa và đóng cửa khu dã ngoại Trung Lương, Quy Nhơn

Nơi đây sẽ mở cửa từ 7h đến 18h tất cả các ngày trong tuần cho du khách đến tham quan check in. Ngoài ra, Trung Lương còn mở qua đêm cho các du khách có nhu cầu thuê lều cắm trại và đốt lửa nữa nhé.

4.2. Giá vé vào khu dã ngoại Trung Lương 2023

Khu du lịch dã ngoại Trung Lương Quy Nhơn nổi tiếng với giá vé tham quan cực rẻ. Chỉ cần bỏ ra 40.000 đồng/ người, bạn đã có thể vào tham quan và check in thỏa thích với các địa điểm cực đẹp. Đặc biệt, khu du lịch có quy miễn phí tham quan với trẻ em dưới 1m.

Ngoài ra, ở đây còn có dịch vụ nhà hàng, ăn uống nên bạn sẽ cần bỏ thêm một chút chi phí nếu lựa chọn trải nghiệm các thức ăn đặc sản nơi đây. Bên cạnh tham quan, ăn uống, Trung Lương còn có dịch vụ thuê lều cắm trại xuyên đêm với giá 300.000 đồng/ người và dịch vụ đốt lửa trại là 500.000 đồng nếu bạn có nhu cầu.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Vào Trung Lương sẽ có mức giá khoảng 300.000 đến 500.000 Vnđ

5. Nên đến khu dã ngoại Trung Lương Bình Định vào thời điểm nào? 

Quy Nhơn những ngày vào tháng 5 đến tháng 9 cực đẹp, thời tiết không quá nóng gắt, nắng nhẹ nhàng, đặc biệt không mưa bão. Muốn có một kì trải nghiệm thật tuyệt vời tại nơi đây thì thời điểm này chính là lúc thích hợp nhất.

Mặc khác, hoạt động được xem thú vị nhất tại khu dã ngoại Trung Lương này chính là một buổi tối được cắm trại qua đêm và cùng nhau nướng món ăn ngay tại chỗ. Chính vì vậy, thời tiết đầy sao, không mưa gió là điều cực kỳ quan trọng. Do đó, tiết trời mùa hè và thu là thời điểm cực kỳ hợp lý.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Thời điểm đẹp nhất của Trung Lương là từ tháng 5 đến tháng 9

Trung Lương Bình Định là điểm du lịch dã ngoại chứa nhiều hoạt động tham quan, giải trí hấp dẫn. Chính vì thế, đây đã trở thành nơi nhất định phải ghé một lần của hầu hết du khách. Dưới đây là review khu dã ngoại Trung Lương chi tiết nhất mà mọi người có thể tham khảo:

6. Đến thăm chùa Ông Núi

Nếu  đã dừng chân tại nơi đây, điều nhất định phải làm đó chính là ghé thăm ngôi chùa Ông Núi, nơi người ta vẫn thường hay gọi là chùa Linh Phong Sơn Tự. Đây chính là địa điểm đặt bức tượng Phật đạt kỷ lục cao nhất khu vực Đông Nam Á với chiều cao khổng lồ lên đến 69m.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Ghé thăm đền Ông Núi khi đến Trung Lương

Nhiều du khách đến thăm chùa với mong muốn tìm một nơi thật an yên, trong lành để lòng cảm thấy thanh thản hơn. Mặc dù để lên đến đây, họ phải leo một con dốc cao 100 mét, tuy nhiên nhiều người vẫn chọn Ông Núi là nơi phải ghé thăm khi đến nơi này.

7. Cắm trại ở Khu Dã Ngoại Trung Lương Bình Định

Trung Lương sở hữu một chiếc view biển cực xịn với khung cảnh khá nên thơ, do đó, hoạt động cắm trại nơi đây được rất nhiều du khách lựa chọn. Những chiếc lều nhỏ nhắn là nơi trú ngụ qua đêm của nhiều nhóm bạn. Tuy không được tiện nghi đầy đủ như nhà nghỉ, khách sạn hay căn phòng của mình nhưng nó lại là trải nghiệm rất thú vị không nên bỏ lỡ.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Cắm trại ban đêm tại Trung Lương

Vào đêm, với bầu trời đầy sao, điều tuyệt vời nhất tại khu dã ngoại Trung Lương là được quây quần cùng bạn bè, gia đình nhâm nhi những món mồi nhậu, cùng nhau cạn chén và tâm sự chuyện muôn nơi. Hơn chút nữa sẽ là cùng nhau đốt lửa, cùng nhau vui đùa, nhảy múa và hàn thuyên tỉ tỉ câu chuyện. Chắc hắn nó sẽ là một đêm tuyệt vời và là một kỷ niệm thật đẹp.

8. Bãi tắm biển ở Khu Dã Ngoại Trung Lương Bình Định

Khu dã ngoại này có lợi thế nhiều hơn so với nhiều khu khác nhờ nằm sát bờ biển Cát Tiên. Do đó, việc tắm biển những ngày dã ngoại nắng nóng này chính là điểm thích thú của du khách. Còn gì thích hơn khi vừa được ngâm mình trong dòng nước mát lạnh, vừa được ngắm nhìn vẻ hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng biển này.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Ngắm nhìn bãi biển đẹp tại khu dã ngoại ở Trung Lương

9. Chinh phục các tảng đá khổng lồ ở Khu Dã Ngoại Trung Lương Bình Định

Nằm bao quanh khu du lịch là những tản đó khổng lồ như những ngọn núi che chắn, bảo vệ cho khu du lịch trước những cơn giông bão. Cũng không biết tự nhiên hay được người ta sắp đặt, những tảng đá mọc sừng sững hướng mặt ra biển khơi khiến nhiều người muốn được chinh phục nó.

Có rất nhiều bức hình sống ảo được ra lò khi người ta leo lên được trên tảng đá, thả những dáng vẻ thật so deep và ngắm nhìn thật rõ mọi vật xung quanh.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Chinh phục các tảng đá khổng lồ tại Trung Lương

10. Đón bình minh trên đỉnh núi ở Khu Dã Ngoại Trung Lương Bình Định

Bình minh ở Trung Lương đẹp lạ lùng. Điều tuyệt nhất vẫn là cảm giác buổi sáng đầy sương trên đỉnh núi, ngắm nhìn những tia nắng đầu ngày mới nhẹ nhàng hé lên từng chút một, một cảnh tượng thật khó tả. Đón bình minh ở khu dã ngoại Trung Lương dần dần trở thành hoạt động trải nghiệm tuyệt vời được du khách đánh giá cao.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Đón bình minh cùng người “ấy” tại Trung Lương

11. Khám phá xích đu giữa biển thú vị

Nếu nói đến điểm check in không thể bỏ lỡ thì xích đu giữa biển là nơi tạo nên một background tuyệt đẹp cho những ai mê sống ảo. Chỉ cần lên một bộ đồ thật đẹp, tạo những chiếc dáng thật quyến rũ là bạn đã có ngay một bộ ảnh thật xịn rồi nhé.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Khám phá xích đu giữa biển Trung Lương

12. Các dịch vụ trải nghiệm tại khu dã ngoại Trung Lương Bình Định

Ngoài vui chơi, khám phá, ở đây còn có dịch vụ ăn uống với hình thức đa dạng và đặc sắc, tạo nên một nơi nghỉ dưỡng hấp dẫn nhiều du khách.

12.1. Tổ chức tiệc nướng BBQ về đêm

Một điều không thể thiếu trong chuyến du lịch dã ngoại chính là những bữa tiệc nướng thân mật. Và điểm nhấn lớn nhất của vùng biển Trung Lương chính là không gian biển rộng lớn, thoáng đãng vô cùng thích hợp cho một buổi tiệc nướng BBQ ngoài trời. Đây cùng chính là một hoạt động được khu khách cực kỳ yêu thích khi ghé thăm khu dã ngoại Trung Lương.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Thưởng thức tiệc BBQ tại Trung Lương

Ở đây có menu các món nướng vô cùng phong phú, chất lượng món ăn được nhiều người đánh giá cao nhờ gia vị ướp rất ngon và đậm đà. Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng chỉ còn chờ mọi người đến là có thể lên lò ngay. Để không bỏ lỡ cuộc vui, bạn nên chú ý đặt tiệc nướng trước 1 – 2 tuần bởi đây có lượng khách khá đông vào những ngày đặc biệt này vào những dịp cuối tuần, lễ, Tết.

12.2. Ẩm thực ăn uống ở khu dã ngoại 

Khu dã ngoại Trung Lương Quy Nhơn nổi tiếng với các đặc sản vùng miền tươi ngon dưới bàn tay chế biến khéo léo của các đầu bếp tại nhà hàng đã tạo nên những món ăn gây thương nhớ cho thực khách ghé thăm

  • Hải sản tươi ngon: Bởi vì khu này nằm sát ở vùng biển nên hải sản nơi đây cực kỳ tươi. Chỉ cần thêm một vài công đoạn chế biến đơn giản như hấp, nướng đã tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Thưởng thức bữa hải sản tươi ngon tại Trung Lương
  • Chả ram tôm nhảy: Món ăn làm nên tên tuổi của ẩm thực tại Trung Lương nhờ những nguyên liệu tươi ngon của tôm, chút giòn tan của vỏ ram và the the của rau cải sống tạo nên món món ăn thật lôi cuốn.

12.3. Check in ở khu dã ngoại Trung Lương Bình Định

Trung Lương trở thành thiên đường sống ảo nhờ vẻ đẹp hút hồn của từng cảnh vật nơi đây. Hầu như mọi ngóc ngách của khu dã ngoại đều trở nên huyền ảo qua ống kính của người chụp, chúng mang vẻ đẹp của tự nhiên, điều mà ai cũng yêu thích.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Trung Lương có nhiều điểm check-in đẹp mắt

Điểm check in nổi bật của Trung Lương Bình Định này có lẽ là ngôi nhà bong bóng lung linh có trong truyền thuyết, căn nhà gỗ mang phong cách Tây Nguyên dân giã hay cổng trời với view biển cả mênh mông,…

13. Tham quan khu dã ngoại Trung Lương nên mặc gì để có tấm ảnh check – in đẹp

Để có một bộ sưu tập ảnh tuyệt đẹp, trang phục chính là nỗi băn khoăn của nhiều người. Và Gạo House sẽ giúp bạn giải tỏa chúng với outfit dưới đây.

13.1. Áo đồng phục gia đình đẹp

Để tạo nên một bức ảnh gia đình đẹp, áo đồng phục gia đình chính là lựa chọn hàng đầu mà các gia đình không nên bỏ qua trong chuyến du ngoạn Trung Lương. Một bộ áo đồng phục gia đình với kiểu dáng phá cách, màu sắc nổi bật và chất liệu cao cấp chính là sợi dây để tất cả các các thành viên thêm khăng khít hơn trong mọi bức hình.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Check-in Trung Lương cùng bộ đồng phục gia đình

Áo đồng phục gia đình Gạo House với mẫu mã, kiểu cách đa dạng và nhiều màu sắc sinh động giúp các bạn có thể lựa chọn tùy ý theo sở thích của mình và gia đình. Hứa hẹn sẽ là outfit đẹp và phù hợp cho gia đình bạn trong những ngày rong chơi tại khu dã ngoại Trung Lương.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Set áo váy nhẹ nhàng cho mẹ thêm nổi bật

13.2. Áo thun đồng phục nhóm, teambuilding

Trung Lương là điểm đến teambuilding, dã ngoại được rất nhiều công ty/doanh nghiệp và hội nhóm lựa chọn bởi nơi đây không chỉ có không gian nên thơ hữu tình mà còn rất rộng rãi thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời. Với các hoạt động teambuilding thì việc lựa chọn một mẫu áo nhóm đẹp là lựa chọn hoàn hảo nhất để tập thể đoàn kết, gắn bó hơn khi ở bên nhau.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Check-in Trung Lương cùng những mẫu áo phông đồng phục đẹp

Thật tuyệt vời khi cùng nhóm bạn thân mặc diện những chiếc áo giống nhau, post những cái dáng siêu bựa bên những chiếc view thật đẹp. Chắc chắn sẽ cho ra một bộ ảnh không bao giờ làm bạn thất vọng. Và hơn nữa, những khoảnh khắc trong chuyến đi chắc chắn sẽ luôn gắn liền với những kỷ niệm khó quên của tất cả mọi người.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Áo nhóm sẽ tạo nên sự gắn kết cho mọi người

Xem Thêm:

14.  Một số lưu ý khi đi du lịch khu dã ngoại trung lương Quy Nhơn, Bình Định

Để tận hưởng một chuyến dã ngoại thật trọn vẹn và đáng nhớ, bạn nên lưu ý một số điều sau đây :

  • Vì là buổi dã ngoại ngoài trời, hơn nữa Quy Nhơn nằm sát bờ biển nên việc xem dự báo thời tiết trước khi đi là vô cùng cần thiết.

  • Nên chuẩn bị thật kỹ các vật dụng cá nhân, đặc biệt là kem chống nắng, mũ đội bởi khu vực này rất ít cây xanh nên nếu trời nắng sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da của mình.

  • Ghé nhà Gạo House để chuẩn bị cho mình những trang phục thật đẹp và thoải mái cho một buổi dã ngoại ngoài trời nhé.

Khu dã ngoại Trung Lương Bình Định
Nên chuẩn bị vật dụng cá nhân đầy đủ để có trải nghiệm trọn vẹn khi đến Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương vẫn còn rất nhiều điều thú vị nếu bạn đến tận nơi để khám phá. Gạo House hy vọng mọi người sẽ có một hành trình thật ý nghĩa tại vùng biển này. Đừng quên ghé Gạo House để chọn cho mọi người những set đồ thật đẹp và ý nghĩa cho chuyến đi nhé!

Ngắm nhìn Trung Lương cùng một số hình ảnh đẹp: 

Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan