Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây – Tiên cảnh “trên đất” Lai Châu

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nơi đây được đầu tư với trang thiết bị hiện đại, cùng với những kiến trúc độc đáo khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi đứng trên cầu. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm những cảm giác thú vị như săn mây, chụp ảnh, ngắm cảnh sắc núi non hùng vĩ. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu về thời gian, giá vé và cách di chuyển đến khu du lịch này nhé!    

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Bậc cầu thang 7 sắc cầu cồng tuyệt đẹp tại cầu kính Rồng Mây

Tham Khảo: 

1. Tổng quan về khu du lịch Cầu kính Rồng Mây

Mở cửa đón khách bắt đầu từ tháng 11/ 2019, khu du lịch sinh thái Cầu kính Rồng Mây trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch. Được mệnh danh với cái tên là “cổng trời trên đỉnh Ô Quy Hồ”, cây cầu dài và cao nhất Đông Nam Á dần chiếm được niềm tin yêu của du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, được bao quanh bởi đồi núi trùng điệp.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Du khách thỏa sức check-in cùng khung cảnh thiên nhiên vĩ đại

Đứng ở độ cao của khu du lịch Cầu kính Rồng Mây, phóng xa tầm mắt bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa không gian rộng lớn, bất tận của thiên nhiên này. Ẩn hiện giữa màu trắng trong mây bồng bềnh, cùng những cung đường uốn lượn, hay những thác nước được gió thổi ào ạt. Tất cả hiện lên ngay trước mắt khiến ta phải thốt lên với sự ngỡ ngàng: “đây đúng là kỳ quan tiên cảnh của đất trời.” Không chỉ vậy, điểm du lịch này còn là nơi sinh sống của 16 đồng bào dân tộc, với nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc và những con người đôn hậu, thật thà, chất phác.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Không gian mở đất trời hiện lên giữa khung cảnh bao la hùng vĩ

2. Khu du lịch sinh thái Cầu kính Rồng Mây ở đâu?

Cầu kính Rồng Mây nằm ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Điểm du lịch nằm xa thành phố Hà Nội, cách khoảng 400km đi về phía Bắc, cách thị trấn SaPa 16km và cách cáp treo Phan-xi-păng khoảng 7km. Nằm tọa lạc trên cung đường đèo Ô Quý Hồ, nơi được người ta mệnh danh là “cung đường đèo đẹp nhất của Việt Nam.”

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Cầu Kính Rồng Mây tọa lạc tại tỉnh Lai Châu

3. Cách di chuyển đến khu du lịch Cầu kính Rồng Mây

Việc di chuyển đến điểm du lịch Cầu kính Rồng Mây khá thuận tiện bởi có nhiều phương tiện giao thông đi qua khu vực này. Có rất nhiều tuyến đường để du khách khám phá được hết vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc và đến Cầu kính Rồng Mây. Du khách có thể chọn di chuyển bằng xe máy, xe khách hoặc ô tô theo tuyến Hà Nội -> Lào Cai -> Khu du lịch Rồng Mây.

  • Bắt đầu xuất phát từ Hà Nội -> đi theo quốc lộ 32 đến Phú Thọ, Yên Bái -> Lào Cai -> sau đó đi theo quốc lộ 4D để đến khu du lịch Cầu kính Rồng Mây.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Di chuyển đến cầu kính Rồng Mây Lai Châu bằng xe khách
  • Tuyến đường khách đó là từ Hà Nội -> qua Hòa Bình, Sơn La -> đến Lai Châu -> điểm du lịch.

Với những du khách ở xa, muốn đến Lai Châu có thể di chuyển bằng đường hàng không đến Hà Nội, rồi đi theo 2 tuyến đường trên đến khu du lịch.

4. Thời gian mở cửa và giá vé khu du lịch Cầu kính Rồng Mây

Với vẻ đẹp kỳ vĩ đến mê lòng của vùng đất sương mù với những núi đá nhấp nhô. Nơi đây hứa hẹn sẽ làm du khách hài lòng đến quên cả lối về trước kỳ quan thiên nhiên, kỳ tác do tạo hóa ban tặng.

4.1 Giờ mở và đóng cửa Cầu kính Rồng Mây

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật bắt đầu từ 7h sáng – 17h chiều.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Cầu Kính Rồng Mây mở tất cả các ngày trong tuần từ 7h sáng đến 17h chiều

4.2 Giá vé dịch vụ tại Cầu kính Rồng Mây

Cầu kính Mây Rồng chính thức mở cửa đón khách từ ngày 2/9/2019. Du khách có thể mua vé trực tuyến, theo danh mục, các dịch vụ nghỉ dưỡng, trò chơi trong khuôn viên resort, với mức giá dao động trong khoảng 200.000 đồng – 1.000.000 VNĐ. Đặc biệt là:

  • Tham quan bằng thang máy lồng kính và sử dụng dịch vụ ngắm cảnh quan, sinh thái, thiên nhiên: 400.000 VNĐ/người lớn và 200.000 VNĐ/trẻ em (vé khứ hồi).

  • Đi bộ trải nghiệm quang núi và sử dụng dịch vụ sinh thái: 200.000 VNĐ/người lớn – 100.000 VNĐ/trẻ em.

  • Dịch vụ hướng dẫn viên tham quan toàn cảnh khu du lịch Cầu kính Rồng Mây: 700.000 VNĐ/đoàn.

  • Trải nghiệm leo núi: 500.000 đồng/người.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Mức vé tham quan Cầu Kính khá đa dạng tùy vào lựa chọn của du khách

Ngoài ra, nếu du khách muốn trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm như: nhảy bungee, trượt zipline, dù lượn,… mức giá sẽ dao động trong khoảng 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng (tùy từng trò chơi). Cầu kính Rồng Mây là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách đam mê độ cao khi tận hưởng cảm giác bước đi trên toàn bộ cây cầu ngắm vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

5. “Dạo bước trên mây” ở cây cầu kính dài nhất Đông Nam Á tại khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây

Đến đây du khách sẽ được đặt chân lên Cầu kính Rồng Mây được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, sàn kính được lắp ghép bởi 3 lớp kính dày 7cm, vươn dài ra ngoài vách núi với độ dài 60cm và cao 500m. Cầu kính nằm trong hành trình mang tên” Đường lên thiên đỉnh” nối từ chân núi cao vút lên đỉnh núi. Đứng trên cầu, du khách có thể phóng xa tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, chứng kiến độ sâu thăm thẳm bên dưới.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Dạo bước trên chiếc cầu kính dài nhất Đông Nam Á

Khi đi trên cầu, du khách sẽ cảm giác như đang ở trạng thái lơ lửng, đi bộ trên không trung giống như các bộ phim huyền ảo. Đặc biệt, những bức ảnh đẹp, độc đáo nhất tại khu du lịch Cầu kính Rồng Mây sẽ khiến du khách nhận được “nghìn like” và những bình luận hết ý từ mọi người.

6. Thử thách cảm giác mạnh với thang máy trong suốt ngoài trời

Hệ thống thang máy ngoài trời tại khu du lịch Cầu kính Rồng Mây có độ cao hơn 300m, đây là công trình đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống thang máy lồng kính trong suốt độc đáo. Đặc biệt, đây còn là con đường nhanh nhất để du khách có thể đặt chân đến khu vui chơi, giải trí trên đỉnh núi.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Thách thức cảm giác mạnh với thang máy trong suốt ngoài trời bên vách núi

Thang máy được thiết kế với độ cao 2.200m so với mực nước biển tới vách núi đá sa thạch dãy Hoàng Liên Sơn. Một thử thách cảm giác mạnh để bạn mở mang tầm mắt hơn với không gian thế giới đầy màu sắc.

7. Tham gia các trò chơi thử thách độ cao mạo hiểm

Có rất nhiều trò chơi mạo hiểm để ai có “tinh thần thép”, thích thử cảm giác mạnh đến và trải nghiệm tại khu du lịch Cầu kính Rồng Mây. Những trò chơi phải kể đến như: Zipline, Bungee, Dù lượt,… Tất cả trò chơi này đều được thực hiện từ đỉnh núi, với độ cao chót vót sẽ khiến những mọi người phải thót tim. Đặc biệt hơn, tất cả trò chơi đều thử thách lòng can đảm của bản thân, đồng thời đem đến cảm giác sợ hãi nhưng phấn kích cho du khách. Nếu có dịp đến Cầu kính Rồng Mây, nhất định bất cứ bạn trẻ nào cũng nên thử một lần trong đời.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Thử thách nhảy bungee trên cầu kính Rồng Mây

8. Check-in săn mây với phong cảnh non nước hữu tình

Với không gian rộng lớn, cùng phong cảnh non nước hữu tình. Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây hiện ra với vẻ đẹp núi rừng trùng điệp tuyệt vời, bao quanh là những đám mây bay lơ lửng cuốn hút. Chắc chắn, background thơ mộng này sẽ khiến bạn đem về những bức ảnh “nghìn like” độc nhất vô nhị.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Check-in săn mây trên cầu kính Rồng Mây

9. Đến khu du lịch Cầu kính Rồng Mây Sapa nên mặc gì?

Nên mặc gì đi du lịch Cầu kính Rồng Mây đẹp và chiếm được sự ấn tượng trong mắt mọi người? Gạo House khuyên bạn nên chọn những phong cách áo phông đồng phục dưới đây:

9.1. Áo gia đình có cổ cao cấp, trẻ trung

Nếu gia đình mình đang chuẩn bị cho chuyến đi ở khu du lịch Cầu kính Rồng Mây mà chưa biết mặc gì thì có thể thử áo gia đình có cổ được thiết kế “độc quyền” tại Gạo House. Item được may theo kiểu dáng Regular Fit đặc trưng, cùng với chất vải cotton 100% cao cấp mang đến sự trẻ trung, năng động và thoải mái cho cả nhà. Đặc biệt, với màu sắc ưu nhã cùng hình in nổi bật sẽ giúp cho nhà mình thêm phần riêng biệt và thu hút được sự chú ý từ mọi người.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Đồng phục cổ bẻ check – in siêu đẹp

9.2. Đồng phục nhóm, teambuilding

Đi du lịch cùng hội nhóm đến Cầu Kính Rồng Mây thì lựa chọn hoàn hảo nhất chính là những set áo thun đồng phục nhóm đẹp, hình in trendy và phá cách. Với phong cách nổi bật và chất liệu cao cấp, bộ đồ là lựa chọn hoàn hảo để cả nhóm được sở hữu những shoot hình kỷ niệm đẹp mắt, ấn tượng.

Khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây
Áo teambuilding mang vẻ đẹp phá cách và thu hút

Sự đăc biệt của áo nhóm nhà Gạo House là được may từ chất liệu thiên nhiên mềm mịn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và an toàn với mọi làn da. Vải còn có khả năng co giãn lên đến 4 chiều, nhờ đó mọi người có thể thỏa thích tham gia các hoạt động vui chơi mà không cần lo cảm giác bí bách gây ảnh hưởng đến hoạt động của bản thân.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Check-in cầu kính Rồng Mây với đồng phục nhóm

Tham khảo: 

10. Một số điều cần lưu ý khi đến khu du lịch Cầu kính Rồng Mây

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần biết khi đến Cầu kính Rồng Mây:

  • Tùy theo từng thời điểm mà giá vé tham quan sẽ thay đổi khác nhau. Khách du lịch nên theo dõi các trang thông tinCầu kính Rồng Mây để cập nhật, nắm bắt được thông tin chi tiết nhất.

  • Việc trải nghiệm thêm các dịch vụ, trò chơi mạo hiểm sẽ khiến du khách mất thêm các khoản phí khác.

  • Đến khu du lịch, mọi người phải tuân thủ theo các quy định ở đây, không được tự ý trèo lên lan can hay có những hành động xấu ảnh hưởng đến khu du lịch để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây
Nên sử dụng bảo hộ khi đến Cầu kính Rồng Mây để đảm bảo an toàn

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây chắc chắn là điểm đến vô cùng lý thú và hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho gia đình và bạn bè. Hãy thêm những thông tin mà Gạo House vừa chia sẻ vào ghi chú của mình để chuẩn bị cho chuyến du lịch SaPa sắp tới nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan