Khu du lịch Đảo Ó: Vẻ đẹp viên ngọc sáng giữa lòng hồ Trị An

Khu du lịch Đảo Ó là một trong những điểm đến lý tưởng gần Sài Gòn mà mọi người không nên bỏ qua. Nơi đây được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên hoang dã mà vẫn rất thơ mộng, cùng với không khí thoáng mát và trong lành giúp mọi người có thể thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu một vài vẻ đẹp của khu du lịch này qua bài viết sau đây để có một chuyến đi thật “chill” vào dịp cuối tuần sắp tới nhé! 

Khu du lịch Đảo Ó
Đảo Ó được ví như viên ngọc sáng giữa lòng Trị An

Tham Khảo: 

1. Đôi nét tổng quan về khu du lịch Đảo Ó Đồng Nai

Khu du lịch Đảo Ó còn được gọi là “viên ngọc sáng giữa lòng hồ Trị An”, chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km đi về hướng Đông Bắc. Với không gian trong lành, hoang sơ và thơ mộng thì đây được coi là một trong những điểm vui chơi, nghỉ dưỡng vào cuối tuần được rất nhiều bạn trẻ và gia đình lựa chọn. Chắc chắn điểm đến này sẽ giúp cho mọi người có một ngày thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên và quên đi mọi lo âu, mệt nhoài trong cuộc sống.

Khu du lịch Đảo Ó
Ảnh chụp Đảo Ó từ trên cao xuống

1.1. Khu du lịch Đảo Ó ở đâu?

Đảo Ó tọa lạc tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, với diện tích khoảng 24ha. Điểm du lịch nằm cách trung tâm thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) khoảng 30km và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80k đi về hướng Đông Bắc.

1.2. Cập nhật giờ mở cửa ở Đảo Ó

Thời gian mở cửa: Điểm du lịch Đảo Ó mở cửa đón khách từ 7h00 đến 17h00 hàng ngày.

1.3. Giá vé tại khu du lịch Đảo Ó Đồng Nai

  • Vé vào cổng trẻ em cao dưới 90cm: Miễn phí vé tàu (bao gồm vé vào cổng).

  • Vé vào cổng trẻ em từ 90cm đến dưới 1,3m: 70.000đ/vé.

  • Vé vào cổng trẻ em cao từ 1,3m trở lên và người lớn: 150.000đ/vé.

  • Phụ thu đồ ăn mang đến: 30.000 VNĐ/khách (Không phân biệt số lượng đồ ăn mang đi ít hay nhiều)
  • Phí cắm trại qua đêm: 100.000 VNĐ/người.
  • Xe điện 4 đến 6 chỗ: 200.000 – 300.000 VNĐ/ lượt tham quan 2 đảo. (Có 2 điểm dừng để cho mọi người chụp ảnh).
  • Xe điện chở đồ 1 chiều: 100.000 VNĐ/lượt.
  • Xe đạp đôi: 50.000 VNĐ/giờ hoặc 200.000 VNĐ/ngày (có đặt cọc).
  • Kéo phao chuối: 350.000 VNĐ/lần (5 người).
  • Thuê bếp nướng 2kg than: 200.000 VNĐ/bếp.
  • Thuê lều trại: 200.000 – 500.000 VNĐ. Vui lòng liên hệ trước.
  • Giá phòng khách sạn 3 sao:
  • Phòng 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi: 990.000 VNĐ/ngày thường và 1.200.000 VNĐ/ngày lễ.

  • Phòng gia đình 2 giường đôi 1.200.000 VNĐ/ngày thường và 1.500.000 VNĐ/lễ, Tết.

Khu du lịch Đảo Ó
Vẻ đẹp của Đảo Ó được tán dương rất nhiều trên mạng xã hội

2. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Đảo Ó Đồng Nai

Đảo Ó Đồng Nai khá gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, cách khoảng 80km, do đó chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ đi xe là bạn đã có thể đến với điểm du lịch. Bạn có thể lựa chọn linh hoạt các phương tiện giao thông để đến đây như:

2.1. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân: xe máy, oto thì có thể tham khảo theo lộ trình này nhé. Bắt đầu di chuyển theo xa lộ Hà Nội, đi theo hướng về tỉnh Đồng Nai -> vào ngã ba Trị An thì rẽ hướng trái -> Sau đó đi thẳng thêm 17km theo hướng về hồ Trị An, trước mắt bạn sẽ hiện ra là thị trấn Vĩnh An -> Đi thẳng vào trung tâm thị trấn -> Rẽ phải vào đường DT762 đến bến đò Đồng Trường. Để di chuyển đến khu du lịch Đảo Ó bạn cần lựa chọn tàu hoặc cano.

Đến Đảo Ó bằng phương tiện cá nhân
Đến Đảo Ó bằng phương tiện cá nhân

2.2. Di chuyển bằng xe bus

Xe bus là một trong những phương tiện di chuyển đến Đảo Chim Ó cực kỳ tiện lợi và giúp tiết kiệm chi phí cho mọi người. Để có thể đến với Đảo Ó  Đồng Trường bạn bắt tuyến xe bus số 12, đi từ Bến Thành -> Sau khi đến ngã ba Trị An bạn xuống xe -> Bắt tiếp tuyến xe số 19 để đến thị trấn Vĩnh An -> Sau đó xuống xe ở trạm cuối cùng -> Từ đây bạn đi bộ thêm 800m để đến bến đò Đồng Trường và di chuyển đến khu du lịch bằng tàu hoặc cano.

Di chuyển đến Đảo Ó Trị An bằng xe bus 
Di chuyển đến Đảo Ó Trị An bằng xe bus

2.3. Di chuyển bằng cano từ bến đò Đồng Trường

Sau khi đã đến bến đò Đồng Trường, có hai phương tiện để bạn di chuyển đến khu du lịch Đảo Ó là đi tàu hoặc cano. Nếu bạn lựa chọn tàu thì chi phí di chuyển là 550.000 VNĐ cho chuyến 5 người. Còn di chuyển bằng cano thì chi phí phải trả là 650.000 VNĐ cho chuyến 5 người. Thời gian đến với điểm du lịch sẽ mất khoảng 40 phút cho cả tàu và cano.

Di chuyển đến Đảo Ó bằng Cano 
Di chuyển đến Đảo Ó bằng Cano

3. Những trải nghiệm thú vị tại khu du lịch Đảo Ó Đồng Trường

Khu du lịch Đảo Ó hay còn được biết đến là đảo Chim Ó. Đây là một hòn đảo khá hoang sơ, nhưng vẫn mang lại nét đẹp thơ mộng, mát mẻ. Đến với điểm du lịch bạn có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị như:

3.1. Tắm mát, bơi lội thỏa thích, tận hưởng không khí trong lành

Đảo Chim Ó là một quần đảo hoang sơ, chưa xuất hiện bất kỳ một dự án công trình hay sự tác động của con người. Nơi đây được những hệ thực vật mọc lên tươi tốt, cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và những hồ nước trong vắt khiến mọi người thích thú mà “quên lối về”.

Tắm mát tại vùng biển Đảo Ó
Tắm mát tại vùng biển Đảo Ó

Khi đến khu du lịch với bạn bè, vào những ngày hè oi nóng, mọi người có thể hòa mình vào những dòng nước xanh mát. Vừa tắm hồ, vừa cùng nô đùa vui vẻ chắc chắn đây sẽ là điểm đến thú vị giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

3.2. Ngồi ven hồ Trị An khu du lịch Đảo Ó câu cá thư giãn

Ngoài tắm mát, ngắm cảnh bạn cũng có thể câu cá thư giãn ngay bên hồ, cùng với không gian rộng lớn, thoáng mát. Không những vậy, xung quanh hồ còn được bao bọc bởi những tán cây và những chiếc võng đu đưa theo chiều gió. Nhân lúc chờ cá cắn câu, mọi người có thể ngả lưng trên những chiếc võng đu, cùng tận hưởng không khí mát mẻ và hòa mình vào cảm giác thanh bình.

Khu du lịch Đảo Ó
Ngồi câu cá thư giãn bên bờ hồ Trị An

3.3. Cắm trại, nướng BBQ bên hồ cực “chill”

Khi ánh nắng bắt đầu tắt, chiều hoàng hôn bắt đầu đến là lúc mọi người có thể gác lại những hoạt động câu cá, ngắm cảnh và bước vào những hoạt động buổi tối. Thời điểm này là lúc những ánh đèn được bừng sáng lên, tất cả mọi người cùng nhau nhóm lửa để thưởng thức những bữa tiệc nướng BBQ bên hồ. Đặc biệt, đây còn là giây phút để tất cả mọi người cùng ngồi quây quần lại bên nhau để tâm sự, chia sẻ những câu chuyện thường nhật trong cuộc sống.

Thưởng thức BQQ bên bờ hồ Trị An
Thưởng thức BQQ bên bờ hồ Trị An

4. Cách phối đồ đẹp – độc – chất khi đến khu du lịch Đảo Ó cho gia đình và nhóm bạn

Với không gian Đảo Ó đòi hỏi mọi người cần hoạt động và đi lại nhiều. Do đó, theo kinh nghiệm của Gạo House thì khi đến điểm du lịch này bạn nên lựa chọn những mâu đồng phục được may từ chất liệu thoáng mát, dễ chịu. Dưới đây là một số gợi ý mà công ty may đồng phục – Gạo House dành cho bạn.

4.1. Top mẫu quần áo gia đình HOT mới nhất

Nếu chuyến đi đến khu du lịch Đảo Ó này là cùng gia đình thì cả nhà có thể lựa chọn những chiếc áo đồng phục gia đình của Gạo House. Bộ đồ được may với kiểu dáng trẻ trung, năng động và được tô điểm thêm nhiều tone màu nổi bật giúp cả nhà dễ dàng trở thành tâm điểm trong mắt mọi người. Không những vậy, mẫu áo còn được tô điểm thêm nhiều hình in độc đáo theo ý tưởng và sở thích của cả nhà nên tạo được nét riêng và không trùng lặp với bất cứ gia đình nào.

Check-in Đảo Ó cùng gia đình và những bộ đồng phục đẹp mắt
Check-in Đảo Ó cùng gia đình và những bộ đồng phục đẹp mắt

Đặc biệt, khi sở hữu những sản phẩm của nhà Gạo khách hàng còn nhận được những ưu đãi hấp dẫn như:

  • Miễn phí thiết kế theo nhu cầu của khách hàng

  • Miễn phí vận chuyển với tổng đơn hàng có giá trị đến 500.000 VNĐ

  • Chiết khấu % cao cho những đơn hàng với số lượng lớn

  • Hỗ trợ đổi trả 1-1 nếu phát sinh lỗi từ nhà sản xuất

  • Hỗ trợ đặt may đồng phục với số lượng ít từ 2 sản phẩm trở lên

Set bộ áo đồng phục gia đình cực chất tại Gạo House
Set bộ áo đồng phục gia đình cực chất tại Gạo House

4.2. Áo đồng phục nhóm, teambuilding độc chất

Với những nhóm bạn hay một tập thể của công ty đến khu du lịch Đảo Ó thì việc lựa chọn những mẫu áo nhóm đẹp, đồng phục teambuilding của Gạo House là sự lựa chọn hợp lý nhất. Bộ đồ được may từ chất liệu cotton 100% cao cấp, co giãn 4 chiều và độ thấm hút tốt tạo nên sự thoáng mát và dễ chịu trong suốt ngày dài.

Phá đảo thế giới teambuilding tại Đảo Ó cùng những set đồng phục 
Phá đảo thế giới teambuilding tại Đảo Ó cùng những set đồng phục

Không những vậy, trên chiếc áo đồng phục teambuilding còn được Gạo House tô điểm thêm nhiều hình in, màu sắc ưu nhã, độc đáo dễ dàng tạo ấn tượng trong mắt người nhìn. Bởi những hình in này được thực hiện bằng những công nghệ in hiện đại từ Nhật Bản mang đến sự sắc nét, bền màu và nổi bật. Đặc biệt, những hình in đó còn mang đến sự gắn kết, giúp cả nhóm thêm gần gũi và yêu thương nhau hơn.

Áo đồng phục nhóm đẹp, phá cách và thu hút
Áo đồng phục nhóm đẹp, phá cách và thu hút

Xem Thêm:

5. Đến khu du lịch Đảo Ó ăn gì?

Đến với khu du lịch Đảo Ó du khách có thể thường thức một vài món ăn đặc sản nổi tiếng của hồ trị An như món cá lăng hấp dẫn. Những con cá lăng được nướng vàng ửng trên than, tẩm ướp thêm với lớp gia vị đặc biệt khiến gia vị thêm phần đậm đà, cuốn hút ngay từ lần đầu thưởng thức.

Đảo Chim Ó còn có rất nhiều nhà hàng, quán ăn khác để du khách có thể thuận tiện cho việc nghỉ ngơi và bổ sung năng lượng. Những nhà hàng cung cấp rất nhiều món ăn dân dã của người dân địa phương như: Cơm sườn, mì xào bò, rau muống xào, thịt heo rừng nướng,…. Ngoài ra, du khách cũng có thể tự mang đồ ăn đến để chuẩn bị những bữa tiệc lớn ngay trên đảo.

Khu du lịch Đảo Ó
Cơm sườn là món ăn tuyệt vời tại Đảo Ó

6. Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Đảo Ó nên biết?

Để có một chuyến tham quan Đảo Ó Đồng Nai thuận lợi mọi người nên tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây:

  • Tàu rời bến vào các mốc thời gian cố định: 6h30 – 8h30 – 10h30 – 13h30 – 15h30 nên mọi người chú ý thời gian để đến bến đồ đúng giờ.

  • Ngoài các mốc thời gian trên thì phải có đủ 5 người tàu mới khởi hành qua đảo.

  • Để có thể về đất liền thì mọi người cần đến thông áo với quần Lễ tân của nhà hàng đảo Ó trước 30 phút.

  • Đối với những bữa tiệc trên đảo, sau khi ăn xong mọi người nên dọn dẹp gàng, tránh xả rác bừa bãi trên đảo.

Khu du lịch Đảo Ó
Tham quan Đảo Ó nên đến đúng thời gian cố định

Trên đây là những thông tin về khu du lịch Đảo Ó mà Gạo House muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng, bạn và gia đình sẽ có những phút giây và trải nghiệm thật tuyệt vời ở Đảo Ó. Nếu chưa biết mặc gì vào dịp ghé Đảo Ó, đừng quên liên hệ ngay với xưởng may đồng phục – Gạo House để chúng tôi hỗ trợ chọn mẫu nhé

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan