Khu du lịch sinh thái Bản Rõm: trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời ở nội Đô

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm là nơi mang nét đẹp đặc trưng của vùng núi rừng Sóc Sơn. Nhờ cảnh vật tự nhiên, không khí trong lành, mát mẻ, đây là nơi được nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn làm điểm du lịch lý tưởng trong những dịp cuối tuần. Dưới đây, Gạo House sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích về khu du lịch sinh thái này nhé!

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Bản Rõm mang vẻ đẹp hoang sơ thu hút

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu tổng quan về khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn Hà Nội  

Bản Rõm Sóc Sơn nổi tiếng với khuôn viên rộng lớn lên đến 6 ha và là một phần của tổ hợp Đền Sóc. Đến đây, du khách sẽ được kết hợp nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, trải nghiệm, giáo dục,…nên được rất nhiều người ưa thích.

Với diện tích quy hoạch rộng nên khu du lịch được chia thành các khu riêng biệt như: Vườn Thượng Uyển, vườn Cổ Tích, khu vực trang trại, khu vực trồng rau, trang trại, chăn nuôi, khu vực cắm trại, nhà hàng,…Khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn được mệnh là thiên đường tái sinh bởi nó mang lại cho người ta một năng lượng tích cực, thanh lọc tâm hồn cho những ai đang cảm thấy mệt mỏi, áp lực cuộc sống.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Bản Rõm sở hữu khuôn viên 6ha cách Hà Nội khoảng 39km

2. Khu du lịch Bản Rõm cách Hà Nội xa không?

Thuộc địa phận của xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Khu du lịch cách trung tâm thành phố khoảng chừng 30km, với đường đi thuận lợi, di chuyển dễ dàng nên chỉ cần mất 1 giờ lái xe là bạn có thể đến nơi rồi nhé.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Bản Rõm cách Hà Nội 39km về phía bắc

3. Cách di chuyển đến khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Với đường đi khá thuận lợi, du khách có thể đến khu du lịch với nhiều phương tiện khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người.

3.1. Khám phá Bản Rõm bằng xe máy hoặc ô tô

Nằm không xa trung tâm thành phố để đến với Bản Rõm du khách có thể đi qua những tuyến đường khá đơn giản. Từ đường Nhật Tân – Nội Bài, du khách lái xe tầm 2km sẽ xuất hiện ngã ba và biển chỉ dẫn đến xóm Núi. Đến đây, bạn cần rẽ trái đến đầm Đồng Quang và đi tiếp tới ngã ba lớn, sau đó rẽ phải và lái thêm 1,5km nữa là bạn đã đến Bản Rõm rồi nhé.

Với phương tiện tự lái, du khách có thể thoải mái ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành nơi đây.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Di chuyển đến Bản Rõm bằng xe máy

3.2. Du lịch Bản Rõm Sóc Sơn bằng xe bus

Xe bus là phương tiện phổ biến với du khách khi đến khu du lịch. Nếu bạn không thích lái xe và không giỏi tìm đường thì sẽ có nhiều chuyến xe bus với chi phí rẻ như tuyến số 56 và số 15 đến Sóc Sơn. Khi đi hết tuyến xe bus bạn chỉ cần bắt taxi khoảng chừng 5km là sẽ đến với khu du lịch.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Xe bus di chuyển đến Bản Rõm

4. Du lịch Bản Rõm thời điểm nào là đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách từng ghé khu du lịch sinh thái Bản Rõm, khu du lịch này đẹp nhất vào những tháng của mùa hè Hà Nội. Vào những ngày này, nơi đây có nắng nóng, ít mưa hơn thích hợp để diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí.

Đặc biệt, với thời tiết nắng hè oi bức, khu du lịch vẫn giữ được không khí mát mẻ nhờ những tán thông rộng lớn che phủ hết cả bầu trời. Du khách sẽ được thoải mái vui chơi hoạt động mà không sợ cháy da nhé.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Bản Rõm đẹp nhất vào mùa hè

5. Thời gian mở cửa và giá vé tham quan khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Tuy là nằm gần với khu vực thành phố, thế nhưng nơi đây có giá vé vô cùng cạnh tranh so với các khu du lịch khác. Cùng với đó là giờ giấc hoạt động thoải thái, chúng trở thành điểm cộng lớn đối với khách du lịch. Khu sinh thái Bản Rõm được quy định giờ mở cửa vào lúc 7h00 đến 22h00 các ngày trong tuần kể cả những ngày lễ, Tết.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Bảng giá dịch vụ tại Bản Rõm

Với giá vé tham quan hợp lý theo từng độ tuổi nhất định. Đối với người lớn, chi phí vào cổng từ 50.000 đồng/ người và 40.000 đồng cho giá vé học sinh. Đặc biệt, khu du lịch còn miễn phí vé cho các em nhỏ dưới 1m.

6. Những trải nghiệm thú vị tại du lịch sinh thái Bản Rõm

Nhờ bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng cảnh vật thiên nhiên trù phú, Bản Rõm được ví như Đà Lạt thu nhỏ của thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, điều làm du khách thích thú hơn nữa là những trải nghiệm hấp dẫn tại nơi đây.

6.1. Ngắm khung cảnh núi non hùng vĩ

Được bao quanh toàn là cây cối xanh mướt, rậm rạp, Bản Rõm Sóc Sơn mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Nhiều bãi cỏ xanh cùng hàng trăm tán thông to lớn tạo nên một cảnh núi rừng bát ngát. Chính vì thế, nơi đây luôn mang đến cho du khách cảm giác thật dễ chịu khi đến.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Khung cảnh núi non hùng vĩ tại Bản Rõm

6.2. Tham gia các hoạt động giải trí thú vị

Bản Rõm là địa điểm lý tưởng cho những hoạt động vui chơi cuối tuần cùng bạn bè, người thân. Bạn có thể xả stress qua các trò chơi thú vị như cầu tre, đốt lửa trại, kéo co,…nhờ những trò chơi tập thể này, mọi người trong gia đình, bạn bè có cơ hội được gắn kết hơn.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Thỏa thích tham gia các hoạt động giải trí

6.3. Cắm trại tận hưởng trong rừng thông

Chỉ nhìn sơ qua, bạn có thể cảm nhận được khu du lịch sinh thái Bản Rõm rất phù hợp cho hoạt động cắm trại ngoài trời. Chỉ cần một chiếc lều nhỏ nhắn cùng một vài người bạn, chúng ta đã có một ngày trải nghiệm thật ý nghĩa.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Tận hưởng không gian cắm trại ở rừng thông

Sẽ là một chuyến đi đáng nhớ nếu mọi người cắm trại qua đêm ở nơi này. Về đêm, không khí khu du lịch Bản Rõm mát rười rượi, bạn có thể tổ chức các tiệc nhậu cùng bạn bè, tâm sự  cùng nhau những câu chuyện buồn vui. Chỉ thế thôi là đã quá tuyệt vời.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Những buổi cắm trại mát mẻ và trong lành

6.4. Tổ chức tiệc nướng BBQ

Một buổi cắm trại qua đêm sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi bữa tiệc BBQ với nhiều món nướng hấp dẫn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài đồ ăn sẵn bởi khu du lịch còn có dịch vụ cho thuê bếp nướng và các vật dụng cần cần thiết rồi nhé. Sẽ vui biết bao giữa bữa tiệc nướng BBQ có thêm vài lon bia, rượu. Chúng sẽ làm cho bạn cảm thấy vui vẻ hơn nhiều.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Thưởng thức BBQ ngay tại đồi

6.5. Thử thách các trò chơi teambuilding thú vị

Nhờ không gian rộng rãi, khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn còn có khu dành riêng cho các hoạt động teambuilding vui nhộn. Du khách có thể thoải mái tổ chức các trò chơi tập thể giúp giải trí, thư giãn đầu óc sau những ngày tháng làm việc vất vả. Nhờ cây rừng rậm rạp, bạn có thể thỏa sức vui chơi mà không sợ nắng nóng hay cháy da như những nơi khác.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Tham gia các trò chơi thử thách

6.6. Thử thách trồng rau, nuôi cá

Một hoạt động không kém phần thú vị mà bổ ích đó là du khách được hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên, hóa thân thành những người nông dân thực thụ, làm những công việc như trồng rau, nuôi cá. Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng bình yên, khu sinh thái Bản Rõm còn là cho bạn thêm nhiều trải nghiệm thực tế bổ ích.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Thức thách tham gia các hoạt động của người nông dân

6.7. Nhiều góc sống ảo đẹp, vô giá

Ngoài các hoạt động vui chơi giải trí, nơi đây còn nổi tiếng với background sống ảo cực chất được nhiều du khách cực kỳ yêu thích. Một số điểm check in tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm thường được lựa chọn như: Chiếc cầu treo bằng gỗ có bảng hiệu Bản Rõm, những khu lều trại nhiều màu, các trò chơi có sẵn,… Hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách một bộ ảnh đẹp – độc – lạ.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Góc sống ảo đẹp mắt tại Bản Rõm

6.8. Nặn bánh trôi nước

Một hoạt động được du khách lựa chọn nhiều chính là nặn bánh trôi nước. Các nguyên liệu đều được chuẩn bị kỹ càng từ phía ban quản lý, bạn sẽ được tự tay làm nên những chiếc bánh thơm ngon và hình thù theo ý thích. Những thành quả sau khi làm sẽ được bộ phận bếp chế biến và thưởng thức.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Làm trôi nước

6.9. Tham quan đền Thánh Gióng

Trong khuôn viên du lịch sinh thái Bản Rõm, du khách sẽ bắt gặp một  khu đền tưởng niệm vị anh hùng dân tộc Thánh Gióng. Bức tượng được bố trí ở một hòn đá chồng lên cao, tạo nên cảm giác uy nghiêm, hào hùng như vẻ ngoài của vị anh hùng nổi nổi tiếng này. Tại nơi đây, hằng năm người ta thường tổ chức các trò chơi truyền thống như đập niêu, bắt vịt, đấu võ cổ truyền,…

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Tham quan đền Thánh Gióng

6.10. Tham quan đền Sóc Bản Rõm

Đền Sóc được xem là nơi linh thiêng mang nét đẹp văn hóa của Sóc Sơn được nhiều người chọn làm điểm đến cho mỗi dịp dừng chân ở nơi này. Mọi người thường đến đây với hoạt động thắp hương, cầu nguyện và tỏ lòng biết ơn đến công lao to lớn của anh hùng Thánh Gióng.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Viếng đền Sóc tại Bản Rõm

6.11. Nhiều điểm đến vui chơi cho bé

Du lịch sinh thái Bản Rõm thu hút nhiều gia đình và học sinh vào những dịp cuối tuần, lễ, Tết bởi nơi đây có rất nhiều các trò chơi mang tính giáo dục, giúp trẻ nhỏ có thể vừa giải trí vừa rèn luyện qua các trải nghiệm bổ ích như: bé tập làm bộ đội, cho động vật ăn, rồng rau, thu hoạch quả, bắt cá,… Cùng các trò chơi dân gian đưa chúng trở về tuổi thơ của những ngày xa xưa như: chơi nhảy dây, kéo co, nấu ăn, ca hát, nhảy múa,…Những trải nghiệm tuy đơn giản nhưng là một bầu trời tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ.

Bản Rõm có nhiều hoạt động vui chơi cho các bé
Bản Rõm có nhiều hoạt động vui chơi cho các bé

7. Tips phối đồ siêu chất cho gia đình, hội nhóm, teambuilding

Bản Rõm là điểm picnic relax cực hoàn hảo cho tất cả các gia đình, hội nhóm hoặc công ty làm việc ở khu vực nội đô. Với thảm thực vật xanh ngát, hàng trăm điểm check-in đẹp cùng hàng loạt trò chơi độc đáo. Nên khi đến với Bản Rõm mọi người lựa chọn những trang phục đẹp, kiểu dáng basic và vải mềm mịn để thoải mái hơn khi hòa nhập với cuộc vui. Dưới đây chính là 2 gợi ý tốt nhất:

7.1. Áo đồng phục gia đình đẹp

Bản Rõm được ví như “sân chơi” của hầu hết trẻ em nhờ thảm thực vật xanh mát, không gian mở hòa mình vào thiên nhiên. Đồng thời, nơi đây cũng được tích hợp các khu vui chơi dành riêng cho trẻ em. Ngoài ra, Bản Rõm cũng có nhiều điểm check-in cực đẹp mắt nên khi đến đây theo nhóm gia đình thì mọi người có thể lựa chọn những set quần áo gia đình đẹp để tất cả các thành viên hứng thú hơn với cuộc vui.

Check-in khu du lịch sinh thái Bản Rõm cùng áo váy đồng phục
Check-in khu du lịch sinh thái Bản Rõm cùng áo váy đồng phục

Với sản phẩm áo gia đình, Gạo House lựa chọn sử dụng những kiểu dáng trendy kết hợp cùng chất liệu cotton 100% cao cấp để mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái, thông thoáng và dễ chịu trong suốt thời gian vui chơi. Đặc biệt, chất liệu cotton còn có khả năng lên form tốt, dễ mặc, dễ phối đồ để tạo nên nét đẹp hình thể cuốn hút cho người mặc.

Check-in Bản Rõm cùng người thân bên những set áo đồng phục cực đẹp và phá cách
Check-in Bản Rõm cùng người thân bên những set áo đồng phục cực đẹp và phá cách

7.2. Áo nhóm, đồng phục teambuilding 

Hầu hết trong bất kì mọi cuộc teambuilding nào, áo đồng phục nhóm luôn được mọi người sử dụng bởi nó có nhiều công dụng lớn giúp hoạt động vui chơi trở nên trọn vẹn hơn.

Mặc quần áo teambuilding tham gia các hoạt động thú vị
Mặc quần áo teambuilding tham gia các hoạt động thú vị

Người ta thường biết đến áo đồng phục với công dụng giúp đoàn kết, gắn bó mọi người lại với nhau thì nó còn tạo cho từng thành viên cảm giác thật thoải mái khi mặc. Với chất liệu cotton co giãn 4 chiều, chắc chắn những chiếc áo nhà Gạo House sẽ không làm bạn khó chịu, bí bách trong suốt cuộc vui nhé.

Khu du lịch Bảm Rõm
Đoàn kết vui chơi với nhiều hoạt động lý thú

Tham Khảo:

8. Kinh nghiệm đến khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Khu du lịch Bản Rõm tuy có các dịch vụ rất đầy đủ nhưng để cuộc đi chơi điễn ra thuận lợi nhất, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

8.1. Đến sớm để chọn lều

Vào những dịp cuối tuần, lễ, Tết, nơi đây có một lượng khách rất đông ghé thăm. Để tránh tình trạng hết lều hoặc lều không vừa đủ số lượng người thì bạn nên tranh thủ đi sớm nhất có thể để chọn cho mình những chiếc lều ưng ý nhất. Vì cắm trại là hoạt động vô cùng ý nghĩa khi đến với khu du lịch, do đó du khách cần quan tâm đặc biệt về điều này nhé.

Khi đến Bản Rõm mọi người nên có mặt sớm để chọn lều
Khi đến Bản Rõm mọi người nên có mặt sớm để chọn lều

8.2. Lên kế hoạch trước cho buổi cắm trại, picnic

Khi đến với khu du lịch sinh thái Bản Rõm, việc lên kế hoạch là điều vô cùng quan trọng với tất cả du khách. Bạn cần chuẩn bị cho mình đồ ăn vừa đủ cho chuyến picnic bằng cách tự tay chế biến các món ăn mang theo hoặc có thể đặt trước ở các nhà hàng. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết cho một đêm cắm trại ngoài trời như chăn, gối,… để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Lên kế hoạch trước cho buổi cắm trại thêm trọn vẹn

Bản Rõm chính là liều thuốc giảm bệnh stress được nhiều người tin dùng và lựa chọn. Để thưởng cho mình, gia đình và bạn bè những phút giây thư giãn thì khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn chính là lựa chọn tốt nhất. Gạo House chúc mọi người sẽ có một chuyến đi thật ý nghĩa.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan