Khu du lịch sinh thái Hồ Bể Sóc Trăng có thực sự đẹp như “lời đồn”

Mảnh đất Sóc Trăng không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ hay những ngôi chùa của người Khmer độc đáo mà còn thu hút du khách thập phương bởi khung cảnh biển thơ mộng. Trong đó, phải kể đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể, cồn Mỹ Phước. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Hãy cùng Gạo House trải nghiệm những hoạt động vui chơi hấp dẫn trong nội dung bài viết dưới đây.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Hồ Bể là địa điểm vui chơi nổi tiếng tại cồn Mỹ Phước

Tham Khảo: 

1. Tổng quát về khu du lịch sinh thái Hồ Bể Sóc Trăng

Khu du lịch Hồ Bể Sóc Trăng được xây dựng trên một bãi biển tự nhiên dài khoảng 5km thuộc rừng phòng hộ ven biển của tỉnh Sóc Trăng. Do đó, dù không thơ mộng như bãi biển miền Trung hay biển Phú Quốc nhưng bãi biển trong khu du lịch vẫn mang vẻ đẹp riêng cuốn hút du khách gần xa với bãi cát trắng, cánh rừng nước lợ quanh năm xanh mát. Những cơn sóng nhẹ khiến không gian càng thêm lãng mạn dưới nền trời xanh mây trắng và nhiều món ngon từ hải sản giàu dinh dưỡng. Đó cũng chính là lý do khu du lịch sinh thái Hồ Bể dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho kỳ nghỉ cuối tuần hay những buổi cắm trại bên người thân, bạn bè.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Hồ Bể là dải biển tự nhiên dài đến 5km

2. Khu du lịch sinh thái Hồ Bể đẹp nhất vào thời điểm nào?

Theo kinh nghiệm của Gạo House thì khoảng thời gian từ tháng 3 – tháng 6 hàng năm chính là thời điểm lý tưởng nhất để tận hưởng vẻ đẹp của Hồ Bể. Bởi lúc này không khí trong lành, ít mưa, biển lặng nên phù hợp với hoạt động vui chơi ngoài trời, cắm trại, tiệc dã ngoại của du khách. Hơn nữa, việc di chuyển thuận lợi cũng giúp bạn có thêm thời gian khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn của Sóc Trăng gần đây như: chùa Dơi, chùa Đất Sét,…

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Hồ Bể đẹp nhất từ tháng 3 đến tháng 6 hàng năm

3. Hướng dẫn đường đi và phương tiện di chuyển đến khu du lịch Hồ Bể Sóc Trăng

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hình thành sau hàng trăm năm xâm thực của biển, tạo thành một khu đất lõm như một hồ nước tự nhiên rộng lớn. Cùng với đó là con nước lên xuống theo giờ của thủy triều tạo thành Hồ Bể và Mỏ Ó tuyệt đẹp.  Nơi đây cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 90km nên di chuyển đến đây cũng khá dễ dàng.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Vẻ đẹp hoàng sơ của Hồ Bể làm thao thức nhiều người

Theo kinh nghiệm của Gạo House thì bạn có thể tham khảo một trong ba lộ trình đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể từ Tp Sóc Trăng dưới đây:

  • Lộ trình 1: Trung tâm thành phố Sóc Trăng → hướng tỉnh lộ 8 → ngã ba Tài Văn, Mỹ Xuyên → ngã ba Khánh Hòa → rẽ trái Hòa Đông → đi thẳng đến xã Vĩnh Hải (2h di chuyển).

  • Lộ trình 2: Trung tâm thành phố Sóc Trăng → hướng Tỉnh lộ 8 → ngã ba Tài Văn → huyện Mỹ Xuyên → đi thăng 55km để đến Khu du lịch Hồ Bể.

  • Lộ trình 3: Trung tâm Tp Sóc Trăng → Tỉnh lộ 8 → xã Lịch Hội Thượng → đê phòng → cầu Mỹ Thanh 2 → đến Khu du lịch sinh thái Hồ Bể (thời gian 2h – 45km).

Hồ Bể là vùng vịnh ven sông có được quốc lộ đi qua nên rất dễ tìm
Hồ Bể là vùng vịnh ven sông có được quốc lộ đi qua nên rất dễ tìm

4. Tổng hợp giá vé và chi phí tham quan khu du lịch sinh thái Hồ Bể

Hồ Bể hiện đang mở cửa đón khách thăm quan miễn phí từ 7g30 – 17g30 hàng ngày. Vì thế bạn có thể đến đây tận hưởng không khí trong lành bất cứ lúc nào mà không cần lo lắng về chi phí. Vì nơi đây miễn phí vào cổng cho tất cả các du khách tham quan.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Du khách có thể vào Hồ Bể mà không mất phí

5. Khu du lịch sinh thái Hồ Bể hấp dẫn khách du lịch vì lý do gì?

Không chỉ sở hữu khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp mà việc miễn phí thăm quan còn giúp khu Hồ Bể trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Sóc Trăng. Hơn nữa, đây cũng là địa điểm lý tưởng để chức cắm trại trên bờ biển, ngắm cảnh biển đêm và lắng nghe tiếng gió reo rì rào trên ngọn dương, tựa như bản nhạc du dương của mẹ thiên nhiên. Cùng với đó là hàng loạt tiểu cảnh check-in cực đỉnh mang tới cảm giác hoang sơ và thơ mộng. Đặc biệt chính sách #3 không có 1-0-2: KHÔNG CHÉM GIÁ – KHÔNG THU PHÍ – KHÔNG PHÍ GỬI XE.

Không gian đẹp, non nước hữu tình tại Hồ Bể
Không gian đẹp, non nước hữu tình tại Hồ Bể

Những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến check in tại Khu du lịch sinh thái Hồ Bể phải kể đến: ngắm cảnh biển, chụp hình, tổ chức teambuilding, cắm trại,… Đảm bảo bạn và người thân sẽ có những kỷ niệm khó quên.

6. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển Hồ Bể qua thơ ca

Bãi biển chỉ vỏn vẹn 5km nhưng khung cảnh hoang sơ, bãi cát thoai thoải cùng những cơn sóng nhẹ mang tới cho bạn những trải nghiệm cực đỉnh. Hơn nữa, gần đây cũng có cánh rừng ngập mặn cho bạn thỏa sức khám phá hệ sinh thái, tận hưởng không gian xanh mát và có những giây phút vui chơi tuyệt vời. Ngoài tắm biển thì tản bộ, chinh phục cánh rừng ngập mặn, nhặt vỏ sò trên cát cũng là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng biển thơ ca

7. Check-in bức tranh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với bãi cát mịn

Bãi biển trong khu du lịch sinh thái Hồ Bể cũng là địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh đẹp giữa không gian hoang sơ, hay chòi lá được bắc giữa hồ đơn giản, lán lợp mái lá có những ngày thủy triều lên nước vào tới tận chân lán. Cảm giác ngồi trong lán thưởng thức đồ uống thơm ngon, đón từng cơn gió biển mát lạnh và cảm nhận từng cơn sóng biển dưới chân chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên với bất cứ ai.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Check-in cùng hội bạn với nhiều địa điểm lý tưởng

8. Phá đảo thiên đường game teambuilding

Bãi cát rộng của Khu du lịch sinh thái Hồ Bể cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức hoạt động vui chơi trên bãi biển, teambuilding: bóng chuyền bãi biển, bóng ném, gameshow thú vị,.. Đảm bảo bạn và đồng nghiệp sẽ có những giây phút vui hết mình cùng nhau và trở nên gắn kết hơn sau chuyến đi.

Phá đảo Hồ Bể cùng các hoạt động teambuilding
Phá đảo Hồ Bể cùng các hoạt động teambuilding

9. Khai phá thiên đường nghỉ dưỡng trong lành

Khu du lịch Hồ Bể cũng là địa điểm lý tưởng để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng thoải mái giữa không gian trong lành, vừa ngắm cảnh biển vừa ngắm cảnh rừng ngập mặn. Từ đó, mọi lo toan hay mệt nhọc trong cuộc sống cũng như dần tan biến. Lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào cũng giúp bạn cảm thấy thư giãn và bớt căng thẳng hơn sau chuyến kỳ nghỉ dưỡng.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Hồ Bể mang đến không gian nghỉ dưỡng trong lành

10. Cắm trại và picnic cuối tuần

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể cũng là địa điểm tổ chức tiệc dã ngoại hay cắm trại lý tưởng dịp cuối tuần. Bởi nơi đây không thu phí thăm quan và đến đây bạn có thể tự mình đánh bắt một số loại hải sản ven bờ và thưởng thức ngay tại chỗ. Có thể nói đây cũng là địa điểm tổ chức tiệc nướng bãi biển lý tưởng bởi hải sản ở đây được bán với giá mềm và có dịch vụ cho thuê bếp nướng nên việc của bạn chỉ là “xách balo lên và đi”.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Thỏa thích cắm trại tận hưởng cùng người thân

11. Hồi tưởng quá khứ với những câu chuyện ly kỳ, bí ẩn

Đến với khu du lịch sinh thái Hồ Bể bạn cũng có cơ hội lắng nghe nhiều câu chuyện ly kỳ đầy hào hùng về chủ tịch Tôn Đức Thắng cùng 10 người tù Côn Đảo khác vượt ngục về đến đây. Hay câu chuyện đầy màu sắc tâm linh về mộ công chúa Mỹ Thanh con vua Gia Long, người từng trú ẩn ở đây sau cuộc đuổi bắt gắt gao của nghĩa quân Tây Sơn.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Hồi tượng những câu chuyện thú vị, kỳ bí cùng gia đình

12. Ngắm cảnh bình minh trên biển

Bãi biển nằm trong khu du lịch sinh thái Hồ Bể cũng là điểm dừng chân và ngắm cảnh bình minh trên biển lý tưởng tại Sóc Trăng. Khi mặt trời dần ló dạng trên mặt biển toàn bộ không gian như được nhuộm tông màu cam trầm ấm, sau đó dần dần bừng sáng dưới dòng chảy thời gian. Phía xa là những chiếc thuyền đầy ắp tôm cá đang trở về từ biển khơi sau một đêm dài khai thác, đánh bắt – nét đẹp bình dị ấy sẽ giúp tâm hồn bạn lắng đọng và bình yên hơn bao giờ hết.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Nhìn ngắm vẻ đẹp của bình minh

13. Ngắm cảnh hoàng hôn ngọt ngào

Trái ngược với khung cảnh ngập tràn sức sống của bình minh thì hoàng hôn tại biển khu du lịch Hồ Bể lại mang đến vẻ đẹp ngọt ngào, lãng mạn hiếm nơi nào có được. Đây cũng là điều kiện lý tưởng để bạn “săn” được những bức ảnh có tông màu cực đỉnh trong chuyến đi của mình, đảm bảo sẽ là những bức ảnh triệu like đẹp mơ màng khiến bạn ấn tượng mãi không quên.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Cảnh hoàng hôn ngập tràn sức sống

14. Cách phối đồ đẹp – độc – chất khi đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể cho gia đình, nhóm

Như Gạo House đã chia sẻ Hồ Bể là địa điểm lý tưởng để vui chơi cuối tuần cùng gia đình hay tổ chức hoạt động teambuilding. Đây là lý do Hồ Bể là điểm đến lý tưởng của nhiều gia đình, hội nhóm và công ty.

14.1. Áo đồng phục gia đình đi biển đẹp

Nhóm gia đình đến Hồ Bể du lịch thì nên chọn trang phục nào? Gợi ý của Gạo House chính là những set áo đồng phục gia đình đẹp, phá cách và nổi bật. “Optine” này không chỉ sở hữu màu sắc nổi bật, đường nét thiết kế hài hòa màu sắc ưu nhã và chất liệu cao cấp. Mà hơn hết, bộ đồ còn được tô điểm bởi nhiều hình in rực cháy để người mặc có thể hòa mình vào không gian bao la, vô tận biển trời. Một gia đình mặc đồng phục đồng điệu ở bên một vùng trời hoang sơ chắc chắn sẽ vẽ nên một khủng cảnh đẹp mắt, ấn tượng và đầy lãng mạn.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Check-in Hồ Bể cùng áo thun đồng phục gia đình
Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Thỏa sức khám phá cùng khung cảnh hoang sơ với vẻ đẹp vượt trội

14.2. Áo đồng phục nhóm, teambuilding đi biển

Ngược lại, với du khách đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể theo hội nhóm, công ty và doanh nghiệp thì không nên bỏ qua áo phông đồng phục du lịch của Gạo House. Với sản phẩm áo đồng phục nhóm teambuilding của Gạo House, du khách có thể dễ dàng thể hiện cá tính, “viral” thương hiệu bằng những hình in sắc nét, nổi bật mà không cần tốn thêm bất cứ khoản chi phí nào.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Thỏa thích teambuilding trên Hồ Bể

Hơn nữa, 100% sản phẩm của chúng tôi đều được làm bằng chất liệu cotton nên khi mặc vô cùng thoáng mát, thấm hút mồ hôi và dù có cuộn tròn cất trong ba lô thì khi mặc cũng không hề bị nhăn. Gạo House còn nhận thiết kế đồng phục nhóm theo yêu cầu của khách hàng như: thiết kế hình in, thiết kế kiểu dáng… để tạo nên chất riêng và vẻ đẹp cho cả hội nhóm. Đặc biệt, nếu đặt hàng thời gian này bạn còn được hưởng chính sách bán hàng vô cùng ưu đãi: miễn ship và bảo hành 1 đổi 1 với toàn bộ sản phẩm.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Hạnh phúc cùng những người đồng đội trên bãi cát

Xem Thêm: 

15. Ăn gì khi đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể

Như Gạo House đã chia sẻ thì khu du lịch Hồ Bể chính là thiên đường hải sản, do đó bạn không nên bỏ lỡ những món ăn cực ngon ở đây: bề bề, ghẹ, sò huyết, cua,… Không chỉ có giá thành mềm mà chúng còn vô cùng tươi ngon, chắc – ngọt thịt bởi được đánh bắt và chế biến ngay trong ngày.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Mâm hải sản tươi ngon luôn chờ đợi du khách đến với Hồ Bể

16. Hướng dẫn lưu trú khi đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể Sóc Trăng

Ngoài cắm trại trên bãi biển thì bạn cũng có thể tham khảo một số cơ sở lưu trú gần khu du lịch Hồ Bể như:

  • Khách sạn Satraco Royal: Số 198, đường Ngọc Chính, phường 3, Tp Sóc Trăng

  • Thiên An Hotel Soc Trang: Số 593, đường Trần Hưng Đạo, phường 3, Tp Sóc Trăng

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Nghỉ dưỡng tại Hồ Vể với những căn Villa thơ mộng

Hy vọng những kinh nghiệm khám phá khu du lịch sinh thái Hồ Bể mà Gạo House vừa cung cấp sẽ giúp bạn và người thân có nhiều giây phút vui chơi cuối tuần thú vị. Đồng thời có thể tối ưu thời gian và chi phí trong chuyến đi của mình.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan