Khu du lịch Vinh Sang – Điểm đến sinh thái hấp dẫn nhất hiện nay

Vinh Sang là một trong những điểm du lịch Miền Tây bình yên và đậm chất thôn quê được rất nhiều người tìm đến. Đến với khu du lịch Vinh Sang, du khách sẽ được tìm hiểu từ A đến Z văn hóa cũng như tình cảm con người nơi đây. Cùng Gạo House tìm hiểu xem ở Vinh Sang có gì ngay trong bài viết sau đây. 

Khu du lịch Vinh Sang
Vinh Sang – Vĩnh Long là điểm đến rất hot hiện nay

Tham Khảo:

1. Tổng quan về khu du lịch Vinh Sang 

Tỉnh Vĩnh Long được thiên nhiên ban tặng dòng Cổ Chiên hiền hòa, quanh năm bồi đắp phù sa và tạo nên những vùng đất lành với trái cây ngọn dịu, cảnh sắc thiên nhiên phong phú. Dọc theo dọc Cổ Chiên, hàng loạt điểm du lịch và Homestay mọc lên với cảnh đẹp bao la cùng nhiều trò chơi lý thú. Hàng năm, các nhà vườn lại thu hút hàng triệu lượt khách tham quan đến quảng bá văn hóa miền Tây, trong đó có khu du lịch Vinh Sang.

Vinh sang nằm ngay cạnh dòng Cổ Chiên hiền hòa
Vinh sang nằm ngay cạnh dòng Cổ Chiên hiền hòa

Vinh sang tọa lạc tại ấp An Thuận – An Bình – Long Hồ – khu du lịch Bến Thành – Vinh Sang. Nơi đây rộng 2,2 hecta được bao phủ bởi cách sắc thiên nhiên thơ mộng và hấp dẫn. Xung quanh Vinh Sang được bao phủ bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt giúp tưới mát cho vườn cây thiên nhiên xanh mát bên trong. Vì vậy, Vinh Sang được ví như “ngôi nhà thiên nhiên” và là nơi trú ngụ của nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm cùng vườn cây ăn quả rộng lớn.

Khu du lịch Vinh Sang
Du khách được trải nghiệm trọn vẹn mọi hoạt động

Khi đến khu du lịch Vinh Sang, mọi người có thể tránh xa khỏi bụi của thành phố để hòa mình vào không gian trái ngọt với đủ thức quả nhiệt đới như: dâu, xoài, chôm chôm… Ngoài ra, Vinh Sang còn là tụ điểm vui chơi hấp dẫn với nhiều loại trò chơi hấp dẫn và lôi cuốn như: cầu lắc, xe đạp chậm, trượt cỏ, bóng nước, đạp thiên nga…

Trải nghiệm trượt cỏ hòa mình với thiên nhiên
Trải nghiệm trượt cỏ hòa mình với thiên nhiên

2. Khu du lịch Vinh Sang nằm ở đâu? 

Khu du lịch sinh thái Vinh Sang tọa lạc tại tổ 14, ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ – tỉnh Vĩnh Long và nằm ngay bên cạnh dòng Cổ Chiên. Để đến được Vinh Sang, mọi người cần di chuyển đến bến phà An Bình và di chuyển khoảng 3km là sẽ tới.

Với du khách ở TP. Hồ Chí Minh, mọi người cần đi khoảng 35km theo hướng cao tốc Sài Gòn – Tiền Giang và rẽ phải đi về hướng cầu Mỹ Thuận. Tiếp tục di chuyển 60km đi qua cầu Mỹ thuật thì rẽ trái đi về Vĩnh Long ngay sau khi xuống dốc cầu. Rẽ trái ra bờ sông ở ngã ba đầu tiên đến bến tàu Vinh Sang. Tại đây, mọi người chỉ cần đi qua cù lao An Bình là có thể đến được khu du lịch sinh thái Vinh Sang.

Khu du lịch Vinh Sang
Vinh sang nằm ngay bên cạnh dòng Cổ Chiên

3. Nguồn gốc của khu du lịch Vinh Sang – Vĩnh Long 

Cù lao An Bình ngày xưa là một khu đất trống vô cùng rộng lớn lên đến 2.2 hecta. Nhờ được bao phủ bởi hệ thống kênh rạch chi chít nên chẳng mấy chốc mà Cù lao An Bình sở hữu thảm thiên nhiên xanh ngát, nặng trĩu quả và thu hút rất nhiều loại động vật quý hiếm.

Hiểu rõ địa thế tuyệt vời của nơi đây, chính quyền huyện Long Hồ đã xây dựng khu du lịch sinh thái Vinh Sang để tạo nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Đồng thời, góp phần quảng bá cho hình ảnh đời sống của người nông dân miền Tây miệt vườn cũng như giải quyết vấn đề việc làm cho người dân nơi đây.

Khu du lịch Vinh Sang
Vinh Sang được xây dựng nhằm đáp quảng bá văn hóa miền Tây

4. Top 11 trải nghiệm tuyệt vời tại khu du lịch Vinh Sang nhất định phải thử 

Hệ thống nghỉ dưỡng sinh thái tại Vinh Sang hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho các du khách. Dưới đây là review khu du lịch Vinh Sang với 10 trò chơi đầy thú vị ngay sau đây:

4.1. Vườn cây ăn quả

Có thực mới vực được đạo, bởi vậy là trải nghiệm đầu tiên mà bạn nên khám phá ở Vinh Sang là tham quan vườn cây ăn trái. Du khách nên mua vé được thưởng thức trái cây tại vườn để được nếm thử hương vị ngọt ngào từ thiên nhiên. Một số vườn trái cây nổi tiếng nhất tại Vinh Sang bao gồm: Xoài, chôm chôm, dâu…

Khu du lịch Vinh Sang
Trải nghiệm vườn cây ăn quả tại Vinh Sang

4.2. Bắt vịt bằng thuyền thúng 

Một trong những cuộc chơi đậm chất sông nước vào mạo hiểm được yêu thích nhất tại khu du lịch Vinh Sang chính là bắt vịt bằng thuyền thúng. Ngồi trên thuyền thúng, du khách sẽ được hóa thân thành một người nông dân thực thụ khi được dập dềnh trên sóng nước và hưởng ứng trò chơi đuổi vịt đầy lý thú.

Khu du lịch Vinh Sang
Sử dụng thuyền thúng bắt vịt đầy vui nhộn

4.3. Cưỡi Đà điểu 

Trò chơi du lịch rất riêng tại điểm du lịch Vinh Sang chính là hoạt động cưỡi đà điểu. Tới đây, mọi người chỉ cần đăng ký chờ đến được là sẽ được tự mình khám phá cách di chuyển của loài chim lớn nhất trên thế giới. Cảm giác ngắm cảnh xập xình trên lưng đà điểu sẽ thú vị hơn rất nhiều so với đi bộ đấy.

Khu du lịch Vinh Sang
Trò cưỡi đà điểu rất được yêu thích tại Mỹ Phước Thành

4.4. Trải nghiệm đạp Thiên nga 

Đạp thiên nga chắc hẳn là trò chơi được rất nhiều cặp đôi yêu thích mỗi khi đến với Vinh Sang. Tự chân di chuyển thiên nga ra giữa hồ và trải nghiệm khung cảnh thư giãn giữa hồ đầy sung sướng. Khung cảnh thơ mộng ở giữa hồ chắc chắn sẽ tạo ra những phút giây tuyệt vời cho du khách.

Khu du lịch Vinh Sang
Trải nghiệm cảm giác đạp thiên nga

4.5. Trò chơi trượt cỏ 

Khi đến khu du lịch Vinh Sang bạn nhất định phải tham gia trò chơi trượt cỏ. Tại đây, mọi người sẽ ngồi trên chiếc xe trượt 4 bánh để tận hưởng làn gió mát ở một khung cảnh vùng quê thoáng mát, không khí trong lành. Đây là trò chơi cảm giác mạnh nên hãy rủ bạn bè hoặc người thân chơi cùng nhau để lưu giữ lại kỷ niệm tuyệt vời bên nhau.

Khu du lịch Vinh Sang
Trượt cỏ vui vẻ cùng bạn bè

4.6.  Lăn bóng dưới nước 

Với trò chơi này, du khách sẽ được bố trí ngồi trong một trái bóng được bơm căng trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước và tận hưởng cảm giác được di chuyển trên mặt nước. Bóng lăn nước thu hút được rất nhiều người chơi bởi trò chơi mang lại cảm giác rất thú vị cho người tham gia.

Trải nghiệm thú vị với bóng lăn trên nước
Trải nghiệm thú vị với bóng lăn trên nước

4.7.  Đi dây dưới nước 

Khu du lịch Vinh Sang có trò chơi đi dây dưới nước, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm cười đau bụng khi tham gia. Với trò chơi thách thức này, người ta sẽ giăng hai sợi dây thừng song song một trên một lặn sâu dưới nước để người chơi tay nắm – chân đạp di chuyển qua con rạch. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng sợi dây mỏng manh chắc chắn sẽ đung đưa rất mạnh theo con nước và khiến cho người tham gia phải chao đảo hoặc rơi hắn xuống sông. Nếu không tham gia, bạn có thể theo dõi du khách vượt qua trò chơi này để có được một trận cười sảng khoái nhé.

Khu du lịch Vinh Sang
Thử thách đi dây dưới nước tại Vinh Sang

4.8.  Hóa thân thành nông dân bắt cá, mò cua 

Để du khách trở thành một miệt vườn thực thụ, khu du lịch Vinh Sang có trò chơi hóa thân thành người nông nhân để tham gia mò cua, bắt cá ở các con rạch xung quanh. Ở các khu rạch này, người tham gia sẽ phải tự đắp bờ bằng bùn và tát nước bằng xô hoặc chậu. Sau đó, dùng tay không bắt cá lóc hoặc mò cua từ các hang xung quanh. Mọi người có thể thưởng thức thành quả lao động của bản thân bằng cách nướng và ăn ngay tại chỗ.

Khu du lịch Vinh Sang
Hóa thân thành người nông dân bắt cá

4.9. Thưởng thức cá lóc nước trui

Sau khi hoàn tất hoạt động bắt cá lóc tại con rạch, du khách sẽ được cung cấp rơm để nướng trui cá lóc và thưởng thức ngay tại chỗ. Thịt cá lóc béo ngọt, được vùi vào than hồng sẽ thêm ngọt và ngon hơn. Thưởng thức cá lóc nướng trui và một chút muối ớt giữa khung cảnh thiên nhiên thân thuộc chắc chắn sẽ tạo nên cảm giác vô cùng tuyệt vời cho du khách.

Khu du lịch Vinh Sang
Thưởng thức món cá lóc nướng trui tại Vinh Sang

4.10. Chèo xuồng trong ao 

Ngoài đạp vịt, khu du lịch Vinh Sang còn có trò chơi chèo xuống trong ao để du khách có thể trải nghiệm cảm giác của người dân sông nước thứ thiệt. Du khách sẽ được mặc áo phao, cấp một chiếc thuyền gỗ và mái chèo. Theo dòng chảy của nước, mọi người sẽ tự chèo thuyền theo hướng mà bản thân mong muốn.

Khu du lịch Vinh Sang
Thử thách chèo xuồng trong ao

4.11. Câu cá sấu  

Thử thách cực mạnh mà các du khách không nên bỏ lỡ khi đến với Vinh Sang chính là câu cá sấu. Du khách sẽ được cung cấp một chiếc cần cứng cáp, đầu cần là miếng thịt tươi rói để cho cá sấu ăn. Thông qua hàng rào song sắt, du khách sẽ được tự mắt chứng kiến cảnh cá sấu đớp mồi một cách điêu luyện.

Cảm giác trò chơi vừa kích thích, vừa choáng ngợt có đôi chút thú vị chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng đặc biệt cho người tham dự.

Trò chơi câu cá sấu tại Vinh Sang
Trò chơi câu cá sấu tại Vinh Sang

5. Tổng hợp giá vé khu du lịch Vinh Sang từ A đến Z 

Tại Vinh Sang, du khách sẽ được tham dự rất nhiều trò chơi cùng nhiều trải nghiệm lý thú. Tuy nhiên, để tham gia mọi người cần phải trả một khoản phí nhất định. Cụ thể như sau:

  • Vé vào khu du lịch: 50.000 Vnđ cho người lớn và 35.000 Vnđ cho trẻ em dưới 1.3m

  • Tiền thuê quần áo bà ba: 40.000 Vnđ/bộ

  • Vé hồ bơi trong nhà: Người lớn 50.000 Vnđ còn trẻ em thì 40.000 Vnđ

  • Cưỡi đà điểu: 30.000 Vnđ/vé

  • Trượt cỏ: 30.000 Vnđ/vé/2 khách

  • Câu cá sấu: 10.000 Vnđ/vé/người

  • Chèo xuồng trong ao: 40.000 Vnđ/vé/cho 2 khách

  • Bóng nước: 30.000 Vnđ /người/vé

  • Đạp thiên nga: 40.000 Vnđ/2 người/vé

  • Thuyền thúng: 40.000 Vnđ/2 người/1 chiếc

  • Tham gia show đờn ca tài tử: 1.000.000 Vnđ/suất

  • Âm thanh nhà hàng: 2.500.000 Vnđ/suất

  • Tát mương bắt cá: 1.099.000 Vnđ/5 người

  • Vào vườn hoa quả: 45.000 Vnđ/vé

  • Đua thuyền bắt vịt: 410.000 Vnđ/show

Ngoài ra, khu du lịch sinh thái Vinh Sang còn cung cấp mức giá riêng cho từng món ăn. Mọi người nên trực tiếp đến đây để trải nghiệm.

Đến Vinh Sang khách hàng sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị
Đến Vinh Sang khách hàng sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị

6. Chi phí lưu trú qua đêm tại khu du lịch Vinh Sang 2023

Ngoài các trò chơi, KDL Vinh Sang còn có khách sạn riêng để phục vụ du khách ở lại qua đêm. Đặc biệt, những ai thuê khách sạn tại đây sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí vui chơi từ A đến Z.

Về chi phí phòng, Vinh Sang sẽ có những mức giá riêng tùy vào số người và loại phòng thuê. Du khách nên trực tiếp đến đây để được báo giá chính xác nhất. Dưới đây là một số giá cơ bản mà mọi người có thể tham khảo:

  • Phòng 2 người: 280.000 đồng/đêm

  • Phòng 3 người: 350.000 đồng/đêm

  • Phòng 4 người: 420.000 đồng/đêm

Mọi người có thể qua đêm tại Vinh Sang với giá thành phải chăng
Mọi người có thể qua đêm tại Vinh Sang với giá thành phải chăng

7. Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch Vinh Sang

Để đến với khu du lịch Bến Thành Vinh Sang du khách có thể lựa chọn 2 cách là đi tàu từ thành phố Vĩnh Long hoặc di chuyển xe máy/ ô tô đến trực tiếp khu du lịch. Cụ thể như sau:

  • Di chuyển bằng tàu: Mọi người di chuyển đến số 12B – tân Thuận An – Tân Ngãi – Vĩnh Long và thuê tàu đến khu Vinh Sang. Giá vé 250.000 Vnđ/tàu (khoảng 1 – 9 người khách).

Khu du lịch Vinh Sang
Di chuyển đến Vinh Sang bằng tàu
  • Di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy từ Sài Gòn: Mọi người cần đi khoảng 35km theo hướng cao tốc Sài Gòn – Tiền Giang và rẽ phải đi về hướng cầu Mỹ Thuận. Tiếp tục di chuyển 60km đi qua cầu Mỹ thuật thì rẽ trái đi về Vĩnh Long ngay sau khi xuống dốc cầu. Rẽ trái ra bờ sông ở ngã ba đầu tiên đến bến tàu Vinh Sang. Tại đây, mọi người chỉ cần đi qua cù lao An Bình là có thể đến được khu du lịch Vinh Sang.

Khu du lịch Vinh Sang
Di chuyển đến Vinh Sang bằng ô tô

8. Những món ăn nên thưởng thức khi đến Vinh Sang Du Lịch

Ngoài những trò chơi hấp dẫn, du khách đến Vinh Sang còn được thưởng thức nhiều loại món ăn ngon đậm chất dân dã miền Tây như:

  • Cá lóc nướng trui: Du khách có thể thuê nướng hoặc tự mua đồ để nướng cùng nhau cạnh con rạch.

  • Lẩu mắm: Một nồi lẩu mắm nóng với thịt, cá cùng các loại rau và bát cơm trắng thấm đẫm món ăn dân dã miền quê.

  • Lẩu cua đồng, lẩu vịt nấu chao, vịt nướng… cũng là một trong những đặc sản trứ danh được bán tại Vinh Sang.

Sự đặc biệt của Vinh Sang là có quán bình dân bán 35.000 Vnđ/suất/người. Ngoài ra, Vinh Sang còn có tiệc buffet áp dụng cho khách hàng đặt trước 24h nhằm đáp ứng nhu cầu ăn ngon mà không lo rỗng túi của mọi người.

Khu du lịch Vinh Sang
Đến Vinh Sang du khách nhất định phải ăn thử lẩu mắm

9. Đến khu du lịch Vinh Sang nên mặc gì? 

Nếu không muốn tốn tiền thuê quần áo bà ba tại Vinh Sang, mọi người có thể tham khảo 2 phong cách trang phục đẹp, hot và dễ check-in mà Gạo House chia sẻ dưới đây:

9.1. Áo gia đình du lịch 

Trang phục này là lựa chọn hoàn hảo dành cho các gia đình muốn đi du lịch tại Vinh Sang. Những chiếc áo đồng phục gia đình được may từ chất liệu cotton 100% mềm mịn và thoáng mát sẽ tạo điều kiện để tất cả các thành viên thỏa thích vui chơi mà không lo bị nóng. Đặc biệt, đồng phục còn có kiểu dáng trend, phong cách nổi bật có thể giúp cả nhà mình có được những phút giây vui vẻ cũng như những shoot hình kỷ niệm nổi bật lúc bên nhau.

Khu du lịch Vinh Sang
Check in Vinh Sang bằng bộ đồng phục siêu đẹp của Gạo House

9.2. Áo đồng phục nhóm du lịch 

Đồng phục nhóm du lịch là gợi ý mà Gạo House muốn dành cho nhóm bạn, công ty, học sinh hoặc sinh viên đến khu du lịch Vinh Sang. Với form dáng basic, màu sắc nổi bật và có cùng họa tiết. Bộ đồ sẽ trở thành điểm sáng để giúp tất cả mọi người trở nên khác biệt hơn khi xuất hiện ở đám đông.

Khu du lịch Vinh Sang
Áo nhóm đồng phục trẻ trung và năng động

May đồng phục teambuilding từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp tất cả mọi người có thể thỏa thích vui chơi mà không lo bị nóng hay bí bách.

Tham khảo: 

Gạo House đã tổng hợp tất cả các thông tin về khu du lịch Vinh Sang trong bài viết trên. Hy vọng, thông tin của chúng tôi là hữu ích đối với hoạt động du lịch sắp tới của gia đình bạn. Đừng quên ghé ngay Gạo House để đặt may cho tất cả các thành viên một bộ đồng phục để chuyến đi thêm phần ý nghĩa nhé.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan