Bỏ túi cẩm nang tham quan khu du lịch Vườn Xoài từ A đến Z

Không phải là khung cảnh biển cả, sóng vỗ thơ mộng, không có những đám mây trên đỉnh núi xa bờ. Thế nhưng, Đồng Nai lại mang đến cho người ta một khu sinh thái Vườn Xoài rộng lớn, cùng với những loài động vật dễ thương đến khó tả. Nếu bạn ấn tượng với khung cảnh hoang dã của thiên nhiên thì hãy cùng Gạo House khám phá khu du lịch Vườn Xoài qua bài viết sau đây nhé! 

Khu du lịch Vườn Xoài
Vườn Xoài là địa điểm vui chơi được nhiều người yêu thích, lựa chọn

Tham Khảo:

1. Giới thiệu tổng quan Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Xoài Đồng Nai

Khu du lịch Vườn Xoài sở hữu một không gian vô cùng thoáng đãng, không khí trong lành cùng với vô số hoạt động thú vị, hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi. Đây là địa điểm vừa tiện lợi vừa rẻ, rất thích hợp để cả gia đình cùng nhau tận hưởng những giây phút ý nghĩa và đáng nhớ.

Với diện tích rộng lớn hơn 50ha, khu du lịch sinh thái Vườn Xoài Đồng Nai này nằm tại địa chỉ số 537 Đinh Quang Ân, khu phố Tân Cang, P. Bình Phước, thành phố Biên Hòa. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km, nhưng nơi đây lại có không gian hết sức yên bình, khác hẳn nơi chốn thị thành náo nức, bộn bề ngoài kia.

Khu du lịch Vườn Xoài
Vườn xoài có diện tích rộng lớn lên đến 50 Hecta

Tại đây, bao gồm các khu vực dã ngoại, sở thú, giải trí, khu ẩm thực độc đáo và các sự kiện chuyên nghiệp. Hứa hẹn điểm du lịch này sẽ tiếp thêm năng lượng tích cực cho mọi du khách sau một tuần làm việc và học tập.

2. Địa chỉ khu du lịch Vườn Xoài địa chỉ ở đâu?

Điểm du lịch Vườn Xoài có địa chỉ tại số 537 đường Đinh Quang Ân, phố Tân Cang, Tp. Biên Hòa, tỉnh Biên Hòa – Đồng Nai. Nơi đây có diện tích lên đến 50 hecta vô cùng rộng lớn và nằm ngay mặt đường lớn nên rất thuận tiện để du khách có thể di chuyển. Ngày trước nơi đây là một trang trại chuyên chăn nuôi và trồng cây ăn quả nhưng đã sớm được quy hoạch – chuyển làm địa chỉ du lịch với nhiều hoạt động giải trí vô cùng thú vị. Giá vé Vườn Xoài khá phải chăng và hợp lý, tùy vào dịch vụ mà khách hàng muốn trải nghiệm.

3. Hướng dẫn cách đi đến khu du lịch Vườn Xoài

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài Đồng Nai nằm trên tuyến đường huyết mạch nối liền nhiều quốc lộ lớn nên rất dễ tìm. Dưới đây sẽ là một số thông tin hướng dẫn cách di chuyển đơn giản nhất dành cho du khách.

3.1. Phương tiện di chuyển đến khu du lịch sinh thái Vườn Xoài

Với quãng đường gần 40km, từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể đi bằng các phương tiện cá nhân hoặc công cộng để đến điểm du lịch thú vị này trải nghiệm những điều tuyệt vời cùng người thân yêu và gia đình.

Khu du lịch Vườn Xoài
Đến khu sinh thái Vườn Xoài du khách sẽ được thỏa thích check-in ở những khung cảnh nên thơ

3.2. Xe bus

Như mọi người đã biết thì khoảng cách từ TP. HCM đến khu sinh thái Vườn Xoài lên đến gần 40km. Điều này khiến cho việc di chuyển bằng xe bus hoặc xe khách có thể tiết kiệm được chi phí với giá thành rẻ. Du khách sẽ cần xuất phát từ trạm xe bus số 601 tại bến xe miền Tây ở thành phố Hồ Chí minh. Hoặc có thể bắt tuyến xe bus số 12 tại chợ Bến Thành đến Thác Điền Giang và xuống tại ngã ba Vũng Tàu, từ điểm dừng này bạn sẽ phải bắt xe ôm để đến Vườn Xoài.

Khu du lịch Vườn Xoài
Di chuyển đến khu du lịch Vườn Xoài bằng xe buýt số 18 Đồng Nai – Bình Dương

3.3. Xe máy

Đối với những dân chơi, thích phượt trải nghiệm những cung đường thì việc di chuyển bằng xe máy là vô cùng tiện lợi. Du khách sẽ phải di chuyển men theo hướng cầu Sài Gòn ra xa lộ Hà Nội hướng về Đồng Nai. Với cung đường đi khá đơn giản, chắc chắn bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi phượt trên đường đến khu du lịch sinh thái Vườn Xoài. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển bạn cần phải cẩn thận và luôn mang đầy đủ giấy tờ xe.

Khu du lịch Vườn Xoài
Phượt khu vui chơi Vườn Xoài bằng xe máy là phong cách được nhiều bạn trẻ lựa chọn

3.4. Xe ô tô

Cách thuận tiện và an toàn nhất là tận hưởng chuyến du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đồng Nai bằng xe ô tô. Với phương tiện di chuyển này, chắc chắn du khách sẽ không cần phải e ngại về việc tìm đường vì đã có bác tài xế lo hết. Đặc biệt, khi đến khu du lịch Vườn Xoài bạn vẫn sẽ giữ được tinh thần thoải mái, không bị uể oải hay mệt mỏi.

Khu du lịch Vườn Xoài
Di chuyển đến Vườn Xoài bằng ô tô

4. Giá vé khu du lịch sinh thái Vườn Xoài

Giá vé khu du lịch Vườn Xoài đã bao gồm việc di chuyển tham quan và chụp ảnh, chưa bao gồm các dịch vụ trò chơi và các chi phí khác. Giá vé vào cổng được quy định cụ thể như sau:

  • Du khách cao trên 1,3m: 100.000đ/ người ( Từ thứ 2 đến thứ 6). Vào các ngày thứ 7, chủ nhật cuối tuần giá vé chênh lên: 120.000đ/ người

  • Trẻ em cao dưới 1,3m: 60.000đ/ người (Từ thứ 2 đến thứ 6). Vào các ngày thứ 7, chủ nhật cuối tuần giá vé chênh lên: 80.000đ/ người

  • Trẻ em cao dưới 0.9m: Miễn phí

Giá vé đến Vườn Xoài khá phải chăng
Giá vé đến KDL Vườn Xoài khá phải chăng

5. Giờ mở cửa khu du lịch sinh thái Vườn Xoài Đồng Nai

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài hoạt động tất cả các ngày trong tuần từ 7h00 đến 17h00. Hãy đến và trải nghiệm những dịch vụ giải trí hấp dẫn ở điểm du lịch này cùng người thân yêu sau một tuần làm việc đầy mệt mỏi nhé.

6. Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài Có gì hấp dẫn và thú vị?

Nếu bạn cảm thấy ngột ngạt trong thành phố, cần một không gian để thư giãn và xả stress thì khu du lịch Vườn Xoài là điểm đến bạn không thể bỏ qua. Bởi địa điểm này nằm rất gần Sài Gòn, du khách có thể vui chơi giải trí trong một ngày với vô số trải nghiệm hấp dẫn. Vườn Xoài sở hữu một không gian xanh mát và nhiều trò chơi thú vị.

Khu du lịch Vườn Xoài
Vườn Xoài có nhiều địa điểm vui chơi vô cùng thú vị

Đến thăm Vườn Xoài, du khách như lạc vào thiên nhiên hoang dã rộng lớn. Những con đường quanh co uốn lượn, tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo bên tai, cùng những hàng cọ dầu xanh mướt pha lẫn màu sắc của hoa lá tạo nên một “kiệt tác” sinh động, độc đáo. Một chuyến du lịch đến đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, khám phá các hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức những món ăn ngon và nhiều hơn thế nữa.

Khu du lịch Vườn Xoài
Đến Vườn Xoài du khách sẽ được trải nghiệm hàng loạt hoạt động teambuilding bùng cháy

6.1. Tận hưởng thiên nhiên xanh mát ở khu du lịch Vườn Xoài

Đến với khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, điều đầu tiên không nên bỏ lỡ đó là phải tận hưởng những khung cảnh thiên nhiên rộng lớn cùng màu sắc của cây cỏ và hoa lá. Đặc biệt, những con đường ngoằn ngoèo men theo chiều suối, cùng những tiếng chim hót, tiếng suối róc rách chảy sẽ làm bạn đằm chìm sâu trong tiềm thức mà không thoát ra được.

Khu du lịch vườn xoài
Vườn Xoài sở hữu không gian xanh mát

Đặc biệt, khi ngồi dưới những ngôi nhà nghỉ dưỡng ven hồ, nhìn xung quanh mặt nước phản chiếu, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu bởi không khí rất mát mẻ và thoáng đãng. Gần gũi, bình dị thân thuộc với thiên nhiên nhưng Vườn Xoài vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng bên những thiết kế hiện đại. Chính sự kết hợp giữa nét hoang sơ và mới mẻ này đã khiến cho khu sinh thái làm say lòng mọi du khách.

Khu du lịch Vườn Xoài
Một gia đình check in Vườn Xoài cùng những mẫu áo thun đồng phục đẹp

6.2. Trò chơi trượt cỏ thú vị

Nếu du khách yêu thích những cảm giác mạnh thì có thể trải nghiệm thử trò chơi trượt cỏ thú vị. Hình thức trò chơi này giống như trượt cát hoặc trượt tuyết, đòi hỏi người chơi phải có tay lái lụa để đánh lái chuẩn. Với tốc độ cao khi bắt đầu trượt, trò chơi sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái và vui vẻ cùng bạn bè hay những người thân yêu nhất.

Khu du lịch vườn xoài
Trượt cỏ là trò chơi được yêu thích nhất tại Vườn Xoài

6.3. Kayak, đạp vịt và chèo thuyền thúng

Kayak, đạp vịt và chèo thuyền có lẽ là những trò chơi thu hút du khách nhất khi đến với khu du lịch Vườn Xoài. Trò chơi được diễn ra ở hồ Hương Giang, hồ Mẫu Tử với diện tích rộng rãi giúp du khách có những trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn. Không những vậy, những khung cảnh yên bình, dịu mát bên hồ sẽ giúp bạn có một khoảng thời gian thư giãn, xả stress trong cuộc sống bộn bề.

Khu du lịch vườn xoài
Đến Vườn Xoài mọi người sẽ được trải nghiệm trò Kayak hấp dẫn

6.4. Tắm hồ bơi

Bên cạnh đó, vui chơi tại khu vực hồ bơi của khu du lịch Vườn Xoài cũng được xem là một trải nghiệm lý thú cho cả gia đình. Việc ngâm mình trong dòng suối thanh mát giữa tiết trời nóng nực, cùng những trò chơi chèo thuyền, bơi lội thả ga giúp cả nhà vui vẻ và thư giãn hơn.

Khu du lịch vườn xoài
Vườn Xoài tích hợp hồ bơi phục vụ hoạt động vui chơi dưới nước

6.5. Cưỡi ngựa và đà điểu

Nếu cưỡi ngựa mang đến cho du khách cảm giác siêu ngầu thì cưỡi đà điểu lại giúp bạn có những “liều thuốc bổ” tấu hài cùng những khoảnh khắc ngộ nghĩnh. Việc cưỡi đà điểu là một nghệ thuật điêu luyện, bằng mọi cách bạn phải bám chặt lấy cánh của chú đà điểu, cùng với đó là những cái lắc lư nghiêng mình khiến mọi người không thể ngờ được. Chắc chắn hoạt động thú vị ở khu du lịch sinh thái Vườn Xoài này sẽ tạo ấn tượng trong lòng mỗi người.

Hoạt động cưỡi đà điểu 
Hoạt động cưỡi đà điểu

6.6. Bắn súng sơn

Một trò chơi đặc biệt của khu du lịch Vườn Xoài dành cho các tín đồ đam mê đấu súng đó là bắn súng sơn. Với khung cảnh rừng tre chân thật, cùng với địa hình nhấp nhô mỏm đá tạo nên một trò chơi hấp dẫn cuốn hút mọi người. Bạn sẽ phải mặc bộ đồ của những người lính xưa và ngắm nghía đối thủ, thể hiện tài năng của mình để dành chiến thắng.

Trò chơi bắn súng sơn
Trò chơi bắn súng sơn

6.7. Tham quan bách thú Vườn Xoài

Khu du lịch Vườn Xoài dành riêng ra hẳn 20ha để làm nơi sinh sống cho hơn 90 loài sinh vật và trên 3000 động vật hoang dã quý hiếm. Vườn bách thú được xây dựng theo mô hình bán tự nhiên, thiết kế quy mô vô cùng đồ sộ cùng với những con vật quý hiếm giúp du khách được mở mang tầm mắt.

Vườn Xoài tích hợp nhiều động vật để du khách tham quan
Vườn Xoài tích hợp nhiều động vật để du khách tham quan

6.8. Đi xe đạp đôi

Một hoạt động để nâng cao, gắn kết tình cảm mà du khách không nên bỏ qua khi đến với khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đó là đi xe đạp đôi. Với khung cảnh bình yên, trong lành lựa chọn đi xe đạp đôi sẽ giúp cho tinh thần được thư giãn và nâng cao sức khỏe. Dưới những con đường rợp bóng cây, cùng với màu sắc của hoa, lá, cành sẽ giúp những cặp đôi có một trải nghiệm đáng nhớ, ghi đậm dấu ấn trong lòng.

Đi xe đạp đôi tạo nên những phút giây thú vị cùng bạn đời
Đi xe đạp đôi tạo nên những phút giây thú vị cùng bạn đời

8. Cùng diện set áo đồng phục Gạo House để có tấm hình lưu niệm đẹp tại khu du lịch Vườn Xoài

Cảnh đẹp chắc chắn phải đi đôi với những tấm ảnh sống ảo “nghìn like”. Để có những kỷ niệm ý nghĩa bên bạn bè thân yêu thì khi đến Vườn Xoài, mọi người nên sắm sửa cho bản thân những trang phục thật đẹp và phá cách để tạo nên sắc thái riêng biệt cho chuyến đi.

8.1. Áo thun đồng phục nhóm teambuilding

Mẫu áo đồng phục nhóm teambuilding được rất nhiều người ưa chuộng bởi kiểu dáng rộng rãi, màu sắc ưu nhã cùng phong cách nổi bật và cá tính. Sự đặc biệt của áo thun đồng phục đến từ kiểu dáng trendy, chất liệu cao cấp cùng hình in nổi bật mang đậm phong cách hiện đại. Trên áo thun teambuilding thường được tô điểm thêm những hình in cá tính và độc đáo để tạo nên chất riêng cho tập thể nhóm khi đến Vườn Xoài du lịch.

Đồ teambuilding sẽ giúp mọi người có những shoot hình kỷ niệm đẹp
Đồ teambuilding sẽ giúp mọi người có những shoot hình kỷ niệm đẹp

Sự đặc biệt của đồng phục nhóm nhà Gạo là được may từ chất liệu cotton mềm mịn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và an toàn với mọi làn da. Do đó, mọi người có thể thỏa thích vui chơi và tham gia các hoạt động vui chơi mà không cần lo bị nóng hay bí bách. Trên áo còn được tô điểm thêm các hình in và logo phá cách để mang đến chất riêng, độc đáo cho người mặc.

Khu du lịch Vườn Xoài
Áo cách điệu tạo nên sự khác biệt cho cả nhóm

Đừng bỏ lỡ:

8.2. Áo đồng phục gia đình 

Mặc áo đồng phục gia đình đến khu du lịch Vườn Xoài là lựa chọn hoàn hảo mà mẹ không nên bỏ lỡ. Những chiếc áo gia đình với kiểu dáng basic, chất liệu cao cấp cùng hình in và màu sắc nổi bật hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho cả nhà mình. Đặc biệt là áo được thiết kế trendy, đẹp mắt và có thể giúp cả nhà được sở hữu những shoot hình kỷ niệm đẹp. Ngoài ra, các mẫu áo đồng phục còn được may từ chất liệu mềm mịn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và an toàn với mọi làn da nên mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng.

Đồng phục gia đình đi dã ngoại đẹp mắt
Đồng phục gia đình đi dã ngoại đẹp mắt
Thật tuyệt vời khi cả nhà được check-in cùng nhau
Thật tuyệt vời khi cả nhà được check-in cùng nhau

9. Các món ăn nổi tiếng ngon nhức nách tại Vườn Xoài

Việc thưởng thức các món ăn ẩm thực ở khu du lịch Vườn Xoài là điều không nên bỏ qua. Một số món ăn dưới đây sẽ đánh thức tâm hồn bạn ngay từ lần đầu thưởng thức.

9.1. Đà điểu nướng

Đà điểu nướng là một món ăn độc đáo để thu hút du khách bốn phương khi đến với Vườn Xoài. Với trang trại rộng lớn, việc lấy thịt đà điểu để chế biến món ăn là hoàn toàn tự cung tự cấp, do đó sẽ đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng và mang hương vị hoàn toàn hấp dẫn.

Thịt đà điểu được tẩm ướp vừa vặn, nướng vàng trên bếp lửa than đỏ hồng. Sau khi chín thịt thơm phức, dai ngon ngọt thịt. Hương vị này sẽ khiến bất kỳ du khách nào cũng sẽ ấn tượng và ghi đậm dấu ấn trong lòng.

Miếng thịt đà điểu thơm ngon là đặc sản tại Vườn Xoài
Miếng thịt đà điểu thơm ngon là đặc sản tại Vườn Xoài

9.2. Cá sấu nướng thơm ngon

Không thể bỏ qua cá sấu nướng thơm ngon tại khu du lịch Vườn Xoài, bởi sự độc đáo, mới lạ mà món ăn mang lại. Mới nghe cái tên thôi nhiều người đã thốt lên bởi sự táo bạo bởi những con cá sấu hung tợn thường xuất hiện với “vai ác” trong tâm trí mỗi người. Tuy nhiên, món ăn cá sấu nướng lại được chế biến thành ẩm thực chứa nhiều dinh dưỡng vô cùng đặc sắc.

Thịt cá sấu nướng tại Vườn Xoài
Thịt cá sấu nướng tại Vườn Xoài

9.3. Heo lai rừng hấp gừng thơm nức

Ngoài những món ăn hấp dẫn trên thì heo lai rừng hấp gừng cũng không kém cạnh so tài. Món ăn được sử dụng nguyên bản thịt heo rừng, cùng với những hương vị thơm ngon đi kèm như gừng, hạt vừng ăn vô cùng cuốn hút. Khi được hấp nên, món ăn tỏa hương vị khắp nơi khiến du khách không khỏi thích thú muốn thưởng thức ngay và luôn.

Khu du lịch vườn xoài
Thịt heo lai rừng hấp

9.4. Baba om nấu chuối đậu

Món baba nấu chuối mang phong cách ẩm thực của những con người miền Bắc, thế nhưng hương vị này lại được thuần hóa và cho vào ẩm thực khu du lịch Vườn Xoài. Thịt ba ba chắc nịch, cùng với vị béo ngậy của chuối hòa quyện lại tạo nên một món ăn giàu dinh dưỡng và bổ ích trong chuyến du hí cùng bạn bè và gia đình.

Khu du lịch vườn xoài
Thịt ba ba om chuối đậu

Tham Khảo: 

9.5. Các loại hải sản

Chắc chắn hải sản là ẩm thực mà du khách không thể bỏ qua khi đến với khu du lịch Vườn Xoài. Hàng loạt món ăn ngon, giàu dinh dưỡng như tôm, cua, mực, ốc,… Không những vậy, vừa được thưởng thức hải sản tươi ngon giá trẻ, du khách còn được ngắm cảnh đẹp thơ mộng khó tả.

Khu du lịch vườn xoài
Các loại hải sản tươi ngon tại Vườn Xoài

10. Hướng dẫn lưu trú khi đến khu du lịch Vườn Xoài

Với diện tích quá lớn và được tích hợp vô vàn hoạt động vui chơi thú vị. Do đó, khi đến Vườn Xoài du lịch thì du khách chắc hẳn sẽ cần lưu trú thêm vài ngày mới có thể trải nghiệm trọn vẹn các trò chơi hấp dẫn của nơi đây. Và dưới đây chính là 3 địa điểm lưu trú phù hợp nhất dành cho bạn:

10.1. Vườn Xoài Resort

Nơi đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm ngay bên trong lòng khu du lịch Vườn Xoài. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng thiên nhiên hữu tình, không gian mát mẻ, yên tĩnh với mức giá phòng chỉ từ 1.200.000 VNĐ/đêm.

10.2. Ngọc Lan Hotel

Ngọc Lan là khách sạn 3 sao thuộc trung tâm của thành phố Biên Hòa. Nơi đây được thiết kế với không gian hiện đại, sang trọng cùng phòng ốc ấm cúng. Bên trong khách sạn được trang bị đầy đủ các loại tiện nghi sang trọng như: tivi, minibar, điều hòa, đầy đủ wifi… cùng nhiều món ngon vật lạ khác để du khách dừng chân nghỉ ngơi trọn vẹn.

Khu du lịch vườn xoài
Lựa chọn khu du lịch nổi tiếng tại Vườn Xoài

10.3. Khách sạn Hoàng Gia

Hoàng Gia là một trong những “căn cứ địa” được đông đảo du khách yêu thích và chọn lựa khi có dịp ghé thăm Vườn Xoài. Nơi đây sở hữu không gian rộng lớn và chỉ cách điểm du lịch khoảng 15km. Bên trong có đầy đủ các tiện nghi cơ bản: điều hòa, tivi, tủ lạnh, wifi… rất thích hợp để du khách tham quan, trải nghiệm.

Khu du lịch Vườn Xoài sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ khi sở hữu những bộ đồ đồng phục đẹp cùng gia đình và bạn bè. Đừng quên trải nghiệm những cảnh đẹp, trò chơi độc đáo và những nhóm ăn ngon mà Gạo House vừa bật mí với bạn ở trên nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan