Khu du lịch Xẻo Quýt – ngược dòng “suối nguồn” lịch sử Việt Nam

Khu du lịch Xẻo Quýt là một trong những điểm du lịch “nguồn” được lòng rất nhiều du khách trên khắp cả nước. Nơi đây được xây dựng dựa trên hai phong cách là kết hợp di tích lịch sử cùng sinh thái để mang đến những trải nghiệm chân thực nhất dành cho du khách. Ngay bây giờ, hãy cùng Gạo House ghé thăm và ngắm nhìn vẻ đẹp của khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt. 

Khu du lịch Xẻo Quýt
Xẻo Quýt sở hữu không gian tự nhiên rộng lớn

Xem Thêm: 

1. Giới thiệu tổng quan về khu du lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp

Địa chỉ khu du lịch Xẻo Quýt nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh chỉ khoảng 30km. Nơi đây có diện tích khoảng 50 hecta, trong đó có khoảng 20 hecta rừng tràm nguyên sinh thuộc địa bàn 2 xã là Mỹ Long và Mỹ Hiệp (thuộc tỉnh Đồng Tháp). Xẻo Quýt được xây dựng kết hợp giữa 2 phong cách là sinh thái thiên nhiên và di tích lịch sử. Do đó, khi ghé thăm Xẻo Quýt du khách sẽ được tận hưởng những cảm giác và trải nghiệm vô cùng đặc biệt.

Khu du lịch Xẻo Quýt
Xẻo Quýt là địa điểm đại diện cho lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam

Trước đây, Xẻo Quýt là căn cứ Cách Mạng (1960 – 1975), nơi đây từng hứng chịu rất nhiều trận mưa bom – bão đạn của kẻ thù. Tuy nhiên, các cán bộ nơi đây vẫn luôn kiên cường chống trả để mang về chiến thắng cho quê hương và đất nước. Do vậy, khi về thăm Xẻo Quýt, du khách sẽ phần nào hiểu được những gian khổ của quân/dân Đồng Tháp.

2. Lịch sử hình thành khu du lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp

Giai đoạn từ 1960 – 1975, Xẻo Quýt được xem là một trong những căn cứ địa cách mạng nổi tiếng tại tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một trong những khu căn cứ tiêu biểu của vùng đồng bằng ngập nước. Xung quanh khu Xẻo Quýt được bao quanh bởi rừng rậm nguyên sinh rộng lên đến 50 hecta. Xẻo Quýt đã gắn liền với nhiều trận bom mìn kéo dài dữ dội và sớm được nhà nước công nhận làm khu di tích lịch sử cấp quốc gia.

Khu du lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp
Xẻo Quýt là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đồng Tháp

3. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Xẻo Quýt chi tiết nhất 

Để đến khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt, du khách cần di chuyển theo những gợi ý sau đây:

  • Đi xe tự túc: Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô theo đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương/ĐCT01 và quốc lộ 1A. Bạn di chuyển theo đường Lê Trọng Tấn => Xa lộ Đại Hàn=> di chuyển hướng đường Tân Tạo => cao tốc Trung Lương => đến ĐT 650/ĐT850 đến Mỹ Hiệp và Mỹ Long.

Đường đi di chuyển đến Xẻo Quýt khá dễ tìm
Đường đi di chuyển đến Xẻo Quýt khá dễ tìm
  • Đón xe khách: Mua vé xe giường nằm đến Đồng Tháp với giá 160.000 VNĐ. Từ Đồng Tháp, bạn đón tiếp xe chuyên chở về khu du lịch Xẻo Quýt là được.
  • Nếu bạn ở miền Bắc hoặc miền Trung đến Xẻo Quýt thì nên mua vé máy bay đến TP.HCM rồi bắt xe về Xẻo Quýt là được.

4. Thời điểm đến khu du lịch Xẻo Quýt đẹp nhất trong năm 

Khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt mùa nào đẹp nhất? Đáp án của công ty may đồng phục Gạo House là tháng 8, tháng 10 và tháng 11. Cả 3 tháng này đều rơi vào mùa thu, lúc này khi đến Xẻo Quýt bạn sẽ được ngắm nhìn cánh đồng lúa trổ bông vàng ươm, cánh đồng xanh bát ngát và những bông hoa sen màu hồng quyến rũ. Đặc biệt, tháng 10 đến tháng 11 khi con nước lên, cánh đồng ngập nước du khách còn được đi trên thuyền thưởng ngoạn và ngắm nhìn đàn cò trắng bay lượn. Khung cảnh thật là tuyệt vời.

Khu du lịch Xẻo Quýt
Xẻo quýt đẹp nhất từ tháng 8 đến tháng 11

5. Quãng đường di chuyển đến KDL Xẻo Quýt có khó hay không?

Hiện nay, hệ thống giao thông đến hướng đến khu du lịch Xẻo Quýt đã được xây dựng rộng rãi, thoáng đãng nên rất thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch. Do đó, bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức di chuyển cho hành trình của mình như: đi máy bay, đi xe khách hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân là xe máy hoặc ô tô đều được.

6. Khu du lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp có gì chơi? 

Xẻo Quýt có những hoạt động thú vị nào đang chờ đón du khách? Hãy cùng Gạo House tìm hiểu ngay sau đây:

6.1. Khám phá các di tích: hầm tránh bom, hầm chiến đấu

Ngày xưa, Xẻo Quýt là một trong những căn cứ địa vững chãi của nhân dân Đồng Tháp trong cuộc kháng chiến chống Mỹ từ năm 1960 – 1975.  Hiện tại, nơi đây vẫn đang lưu giữ rất nhiều chứng tích lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam như: phòng họp, nhà lán của chiến sĩ, bãi lựu đạn chống nổ, công sự chiến đấu chữ L & Z… Do vậy, khi đến đây du khách sẽ được hoài niệm về những giây phút hào hùng của lịch sử Việt Nam.

Xẻo Quýt là địa đạo lịch sử quen thuộc của người dân Nam Bộ
Xẻo Quýt là địa đạo lịch sử quen thuộc của người dân Nam Bộ

6.2. Hòa mình vào hệ sinh thái thiên nhiên tham quan đa dạng 

Khu du lịch Xẻo Quýt là một trong số ít địa chỉ vẫn còn giữ nguyên được nét đẹp cảnh quan đa dạng và nguyên sơ. Do vậy, khi đến đây du khách chắc chắn sẽ được tận hưởng trọn vẹn khung cảnh “bùng nổ hương sắc” của khu du lịch. Bầu trời thiên nhiên bạt ngàn với nhiều hương sắc chắc chắn sẽ giúp du khách được sở hữu những bức hình lung linh. Cụ thể:

  • Trước tiên khi đến Xẻo Quýt du khách sẽ được ngồi trên thuyền vi vu trên ao sen êm đềm và lả lướt. Những tán lá sen xanh ngát, bông sen hồng tỏa hương thơm… tạo nên một background check-in vô cùng đắt khách tại Xẻo Quýt.

Khu du lịch Xẻo Quýt
Cảnh quan thiên nhiên ngập tràn sắc xanh tại Xẻo Quýt
  • Khu du lịch Xẻo Quýt còn mái nhà của các loại “động thực vật không chuyên” với 170 loài thực phẩm và hơn 200 loài hoang dã giúp tạo nên một hệ sinh thái vô cùng đặc biệt như: rùa hộp, cái cá thường… kết hợp cùng cảnh sắc nên thơ giúp cho hệ sinh thái tại Xẻo Quýt thêm phần đặc biệt.

6.3. “Quẩy” tung các điểm ăn chơi tại Xẻo Quýt 

Khu du lịch Xẻo Quýt Mỹ Hiệp Đồng Tháp còn là một trong số ít khu du lịch còn giữ nguyên được những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Miền Tây. Du khách khi đến đây sẽ được tự mình học làm các món đồ theo sự chỉ dẫn của người dân bản địa như: đan giỏ… hoặc hòa mình vào các âm vang trầm bổng với đờn ca tài tử bên sông…

Xẻo Quýt có nhiều điểm tụ tập an chơi vô cùng nổi tiếng
Xẻo Quýt có nhiều điểm tụ tập an chơi vô cùng nổi tiếng

Ngoài ra, khi đến Xẻo Quýt du khách còn được “quẩy” nhiệt tình với rất nhiều tụ điểm ăn chơi hấp dẫn đậm chất miền Tây như: đạp xe cầu khỉ, chòi lá, ao sen, chèo xuồng, câu cá, cắm trại, đá gà, chọi chim hoặc tham quan các khu chợ quê đậm chất Nam Bộ.

6.4. Chèo thuyền đắm chìm vào khung cảnh kênh rạch Miền Tây 

Quá trình tham quan các điểm du lịch tại Xẻo Quýt, du khách còn được ngồi trên thuyền ghe di chuyển trên các kênh rạch. Khung cảnh thoáng đãng, mát mẻ nơi kênh rạch sẽ giúp du khách thưởng ngoạn được cảm giác khoan khoái, thoải mái và không kém phần dễ chịu. Do vậy, nếu bạn đang muốn nạp “vitamin thiên nhiên” thì nhất định phải ghé Xẻo Quýt trong dịp sắp tới nhé.

Khu du lịch Xẻo Quýt
Chèo thuyền len lỏi trên các kênh rạch

6.5. Khám phá nét đẹp văn hóa của người dân Miền Tây 

Khu du lịch Xẻo Quýt có rất nhiều hoạt động đậm chất miền Tây sông nước như: đan giỏ, nghe đờn ca tài tử, đá gà, chọi chim hoặc chèo thuyền len lỏi trên các kênh rạch… Một số du khách còn tỏ ra rất thích thú khi được tham gia hoạt động buông chài thả lưới tại Xẻo Quýt. Vậy nên, nếu sắp tới bạn có dịp được ghé nơi đây thì nhất định không nên bỏ qua một trong những hoạt động này.

Khu du lịch Xẻo Quýt
Khám phá nét đẹp văn hóa của người dân miền Tây sông nước

6.6. Khám phá căn cứ bí mật tại Xẻo Quýt

Sau chiến tranh, Xẻo Quýt còn sót lại rất nhiều khu căn cứ và hầm bí mật phục vụ: hội họp hoặc nhà bếp. Tất cả vẫn giữ nguyên nét đẹp xưa – hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất dành cho du khách. Ngoài ra, khi đến Xẻo Quýt bạn còn được thả hồn thư giãn trong khu vườn nguyên sinh, lắng nghe chim muông hoặc tiếng nước chảy đầy thú vị.

Khu du lịch Xẻo Quýt
Khám phá hầm bí mật tại khu du lịch

7. Hướng dẫn mặc đẹp đến khu du lịch Xẻo Quýt 

Cảnh quan hấp dẫn, không khí trong lành, nhiều điểm check-in đẹp tại Xẻo Quýt luôn sẵn sàng chào đón các du khách đến chụp check-in. Vậy du khách nên mặc gì khi đến Xẻo Quýt, dưới đây là những trang phục tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ qua:

  • Mặc áo phông đồng phục nhóm: Khi đến Xẻo Quýt du khách nên chọn mặc những set áo thun đồng phục form dáng classic, kiểu cách đơn giản, dễ mặc và không bó sát. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những phong cách đồng phục sắc màu bởi đây là xu hướng thời trang đang rất HOT. Những chiếc áo được may từ chất liệu mềm mịn, mát lạnh, co giãn 4 chiều sẽ giúp chuyến du lịch của gia đình bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Khu du lịch Xẻo Quýt
Áo đồng phục nhóm 7 màu đầy phá cách
  • Mặc áo gia đình: Nếu bạn ghé thăm khu du lịch Xẻo Quýt cùng gia đình và người thân thì nhất định nên chọn mặc những chiếc áo thun đồng phục gia đình của Gạo House. Sản phẩm mang thiết kế trendy, kiểu dáng nổi bật, phong cách. Trên áo được tô điểm nhiều hình in nổi bật và phù hợp với xu thế hứa hẹn sẽ giúp du khách sở hữu những bức hình check-in vô cùng độc đáo và thu hút.

8. Thưởng thức món ngon đặc sản miền Tây 

Bước chân vào khu du lịch Xẻo Quýt bạn không chỉ được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng của người dân Nam Bộ như:

8.1. Ngon khó cưỡng với cá lóc nước trui 

Cá lóc tươi được bắt trực tiếp từ các kênh rạch sau đó vùi vào than nóng hoặc đốt bằng rơm vàng. Sau khi chín, du khách sẽ được thưởng thức thịt cá cuốn xà lá chấm cùng nước mắm chua ngọt vô cùng đưa miệng. Tuy là món ăn dân dã nhưng cá lóc nướng trui luôn là món ăn “quốc dân” được rất nhiều du khách yêu thích.

Khu du lịch Xẻo Quýt
Khó cưỡng với món cá lóc nướng trui

8.2. Độc lạ món chuột đồng 

Ở khu du lịch Xẻo Quýt có một món ăn khác rất nổi tiếng và rất được yêu thích chính là  món chuột đồng. Chuột đồng sau khi được làm sạch sẽ được chiên giòn hoặc xào sả vô cùng thơm ngon. Theo miêu tả của những du khách đi trước thì món chuột đồng tại Xẻo Quýt vô cùng thơm ngon và đưa miệng.

8.3. Thưởng thức lươn xào sả ớt 

Nếu có dịp đến Xẻo Quýt bạn nhất định phải thử thưởng thức món lươn xào sả ớt cay nồng rất đưa cơm. Những con lươn béo múp sẽ được chặt khúc xào chung với sả ớt kèm chút nước mắm. Vị thịt ngon ngọt, cay cay chắc chắn sẽ khiến vị giác của bạn bùng nổ.

Khu du lịch Xẻo Quýt
Đưa cơm với món lươn xào sả ớt

8.4. Đậm đà vị bánh miền Tây 

Đã đến khu du lịch Xẻo Quýt thì bạn nhất định phải thử trọn vẹn các món bánh nổi tiếng của người dân Miền Tây. Trong đó, món ăn nổi bật nhất chính là: bánh da lợn, bánh lọt, bánh bò, bánh lá mít, bánh chuối hấp… Mỗi một loại bánh đều mang lại vị ngon khó cưỡng. Bạn nên mua mỗi thứ một ít để được thưởng thức tất cả các thức bánh này nhé!

Khu du lịch Xẻo Quýt
Thưởng thức các loại bánh đậm vị miền Tây

9. Cập nhật giá vé khu du lịch Xẻo Quýt 

Vé vào cổng của khu du lịch Xẻo Quýt rất phải chăng chỉ: 20.000 VNĐ/lượt/người. Tuy nhiên, nếu muốn được thăm quan đầy đủ các hệ sinh thái bên trong bạn cần chi thêm 15.000 Vnđ. Bên cạnh đó, giá vé cho một số hoạt động khác như: 200.000 Vnđ/câu cá, thuê xe từ 1.000 Vnđ – 30.000 Vnđ.

10. Thông tin liên hệ của khu du lịch Xẻo Quýt

Trước khi đến đây, bạn nên gọi trước qua số điện thoại của khu du lịch là (067) 391 0297 để nắm rõ các thông tin về: giờ mở cửa, giá vé và một số chi phí phát sinh khác.

Khu du lịch Xẻo Quít Đồng Tháp
Xẻo Quýt gắn liền với vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ

11. Tổng hợp các nhà nghỉ và khách sạn gần Xẻo Quýt nhất 

Với những du khách muốn ở lại Xẻo Quýt để có thời gian nghỉ dưỡng và thăm thú lâu hơn thì không nên bỏ qua danh sách các khách sạn giá tốt dưới đây:

11.1. Khách sạn Hương Sen

Hương Sen là hệ thống khách sạn có khuôn viên đồng quê nổi tiếng, view sông miền Tây siêu đẹp và cuốn hút. Chi phí thuê phòng tại đây khoảng 220.000 Vnđ/đêm.

11.2. Khách sạn Đế Vương

Nếu bạn thích khách sạn hiện đại, phòng ốc thông thoáng và được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại phục vụ khách du lịch như: ti vi, tủ lạnh, điều hòa… Chi phí thuê phòng tại đây rơi vào khoảng 300.000 Vnđ/đêm.

Khu du lịch Xẻo Quýt
Gần Xẻo Quýt có nhiều khách sạn lớn, dịch vụ tốt

11.3. Khách sạn Life House – Sa Đéc

Life House – Sa Đéc là khách sạn có view sông quê và toàn cảnh nhìn ra khu rừng ngập mặn nổi tiếng. Life House trang bị hệ thống phòng ốc sang trọng, nhiều tiện nghi đính kèm để du khách có thể thoải mái hơn khi nghỉ dưỡng tại Xẻo Quýt. Chi phí qua đêm tại đây khoảng 600.000 Vnđ/đêm

  • Khách sạn Trường Huy: 600.000 Vnđ/đêm

12. Các điểm thăm quan nổi tiếng gần khu du lịch Xẻo Quýt

Khi đến Xẻo Quýt – Đồng Tháp du lịch nếu thuận tiện thì bạn không nên bỏ qua các địa điểm tham quan nổi tiếng khác gồm:

  • Làng hoa Sa Đéc rực rỡ với rừng hoa đa dạng như: cúc kim, chiều tím, thược dược…
  • Đến khu du lịch Gáo Giồng tham gia hoạt động đạp xe trong rừng tràm
  • Đến khu du lịch Nguyễn Sinh Sắc thăm nơi chôn cất cụ Nguyễn Sinh Sắc
  • Ghé thăm vườn quốc gia Tràm Chim lãng mạn và thơ mộng…
Khu du lịch Xẻo Quýt
Ghé thăm các khu du lịch tại Xẻo Quýt

Bạn đã sẵn sàng vi vu khu du lịch Xẻo Quýt chưa? Hãy để xưởng may đồng phục – Gạo House giúp bạn thêm lộng lẫy khi đến khu du lịch này tham quan nhé. Mong rằng, những kinh nghiệm và kiến thức được Gạo House chia sẻ ở phía trên sẽ hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn cùng gia đình, người thân.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan