Khu sinh thái Thiên Phú Lâm: Điểm xả stress lý tưởng gần Hà Nội

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm là một trong những địa điểm du lịch tại Sóc Sơn được lòng du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, cùng nhiều loại hình vui chơi giải trí đặc biệt. Đây là lý do Thiên Phú Lâm là điểm đến tham quan, xả stress, thư giãn lý tưởng của người Hà Nội. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu xem khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm có gì nổi bật, cuốn hút qua bài viết dưới đây nhé! 

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Thiên Phú Lâm sở hữu khung cảnh đẹp hoanag sơ và hùng vĩ

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu chung về khu sinh thái Thiên Phú Lâm

Thiên Phú Lâm là một trong những khu du lịch sinh thái, vui chơi, nghỉ dưỡng được xây dựng trên núi Sóc Sơn và đi vào hoạt động từ tháng 10/2017. Điểm du lịch này tọa lạc tại Thôn Lâm Trường, Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 45km. Nơi đây có tổng diện tích lên đến hơn 20ha, xung quanh được bao bọc bởi những đồi thông xanh bạt ngàn, cảnh sắc thiên nhiên đẹp “hút hồn” như Đà Lạt thu nhỏ khiến ai nấy cũng đều thích thú không rời mắt.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Thiên Phú Lâm là điểm du lịch picnic đầy lý tưởng cho các gia đình tại Hà Nội

Đến với khu sinh thái Thiên Phú Lâm, du khách có thể thoải mái cắm trại, tham gia các hoạt động teambuilding, cùng những trải nghiệm tuyệt vời bên cạnh bạn bè và người thân yêu trong gia đình. Không những vậy, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây còn giúp mọi du khách có những bức ảnh “sống ảo” nghìn like cực chất. Mọi người cùng đến trải nghiệm và bỏ lại những ồn ào nơi phố thị, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng nhé.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Khung cảnh nên thơ tại Thiên Phú Lâm khiến nhiều người phải nức lòng

2. Thời điểm thích hợp đến khu du lịch sinh thái Phú Lâm

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm được bao bọc xung quanh bởi phong cảnh non nước, hữu tình. Do đó, khí hậu nơi đây rất thoáng đãng, mát mẻ, giúp mọi du khách có một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp dịu mát của rừng núi thiên nhiên, cùng hòa mình không khí thoáng mát dễ chịu, du khách có thể đến trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9. Đây là thời điểm mùa hè đang tiếp diễn, vào giai đoạn này thời tiết khá quang đãng, bầu trời trong xanh, cùng không khí trong lành vô cùng thích hợp để dành trọn cả ngày dài vui chơi thỏa thích bên cạnh bạn bè và người thân.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Thiên Phú Lamam đẹp nhất từ tháng 4 đến tháng 9

3. Đến khu sinh thái Thiên Phú Lâm bằng phương tiện nào?

Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm Sóc Sơn chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 45km. Để đến điểm du lịch này, bạn có thể di chuyển bằng những phương tiện dưới đây:

3.1. Di chuyển bằng xe máy đến khu sinh thái Thiên Phú Lâm

Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn có thể đi đến khu du lịch bằng hai đường là qua cầu Thăng Long hoặc qua cầu Nhật Tân:

  • Di chuyển qua cầu Thăng Long: Bạn đi thẳng đến đường Võ Văn Kiệt theo hướng Bắc Thăng Long – Nội Bài -> Đi thẳng khoảng 12km, qua trạm thu phí tới ngã tư thì rẽ trái tại Đồn cảnh sát giao thông số 6 vào quốc lộ 2A -> Đi thêm 2,5km rẽ phải vào đường ĐT35 -> Đi tiếp 6,5km nữa rẽ vào xã Minh Phú, thôn Lâm Trường, sau đó theo biển chỉ dẫn để tới Thiên Phú Lâm.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Vượt cầu Thăng Long đến Thiên Phú Lâm
  • Di chuyển qua cầu Nhật Tân: Đi thẳng theo cầu Nhật Tân -> Sau đó bạn rẽ theo đường Võ Nguyên Giáp đi qua sân bay Nội Bài -> Rẽ phải vào quốc lộ 2A -> Đến đoạn giao cắt thì rẽ phải vào đường DT35 -> Đi tiếp đến địa phận xã Minh Phú, thôn Lâm Trường, sau đó theo biển chỉ dẫn để tới khu sinh thái Thiên Phú Lâm.

3.2. Di chuyển bằng xe bus ( xe công cộng )

Để có thể đến khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm du khách sẽ lên tuyến xe bus số 64 – Mỹ Đình – Phố Nỉ, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đến thẳng khu du lịch Thiên Phú Lâm. Đây là tuyến xe bus thuận tiện giúp bạn đến thẳng khu du lịch mà không phải lo thêm chặng giữa đường nào.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Di chuyển đến Thiên Phú Lâm bằng xe bus xuất phát từ Hà Nội

4. Bảng giá vé và dịch vụ khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm cung cấp rất nhiều dịch vụ tiện lợi. Vì vậy, nếu bạn muốn có một chuyến đi thật trọn vẹn, thoải mái thì nên chuẩn bị một ít chi phí để thuê sẵn các tiện ích sẵn có. Dưới đây là bảng giá và dịch vụ mà bạn có thể tham khảo trước khi đến khu du lịch.

  • Giá vé vào cổng: 60.000 VND/ người (Trẻ em dưới 1 tuổi miễn phí vé)

  • Cắm trại, đốt lửa: Nhóm dưới 40 người khoảng 1.200.000 VND, trên 40 người khoảng 1.800.000 VND

  • Giá tour cho các nhóm trên 40 người có phí khoảng 100.000 VND/ người

  • Giá thuê: Chiếc nhỏ 30.000 VND/ chiếc, lều 100.000 VND – 400.000 VND/ lều, võng 15.000 VND/ chiếc, hướng dẫn viên du lịch 1.000.000 VNĐ/ người/ ngày.

Chi phí tham gia vào các hoạt động tại Thiên Phú Lâm khá phải chăng
Chi phí tham gia vào các hoạt động tại Thiên Phú Lâm khá phải chăng
  • Thiết bị âm thanh, loa 2.500.000 VNĐ/ bộ.

  • Một số vật dụng cần thiết: Bếp nướng 100.000 VND/ bếp (dành cho nhóm  4-6 người), bếp nướng 350.000 VND/ bếp (cho nhóm 10-20 người), bát đũa 50.000 VND/ 6 người.

  • Dịch vụ teambuilding: Quản trò và đạo cụ 3.600.000 VND (nhóm dưới 50 người) và 4.800.000 VND (nhóm 50-100 người) và 6.000.000 VND (nhóm 100-150 người).

5. Đến khu sinh thái Thiên Phú Lâm chơi gì và khám phá gì? 

Đến khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm, du khách không chỉ được ngắm phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn. Dưới đây là một số hoạt động bạn không nên bỏ qua khi đến điểm du lịch này.

5.1. Tổ chức teambuilding đốt lửa trại

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm nổi tiếng với khu rừng nguyên sinh rộng lớn, cảnh đẹp nao lòng khiến ai nấy đều không thể rời mắt. Rừng thông tại đây sở hữu diện tích khá lớn, những cây thông mọc thẳng tắp, cách đều tạo ra rợp bóng mát rượi. Đặc biệt, khí hậu nơi đây khá ôn hòa, dễ chịu, ngay cả khi vào mùa hè. Do đó, nếu nhóm bạn đang có ý định tìm một điểm cắm trại gần Hà Nội thì hãy đến với rừng thông Thiên Phú Lâm nhé.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Tham gia đốt lửa trại tại Thiên Phú Lâm

Tại đây, bạn có thể thuê lều với nhiều kích cỡ phù hợp và mức giá cũng rất phải chăng. Đồng thời, những dịch vụ khác như thuê bếp nấu, dàn âm thanh, ánh sáng,… nơi đây đều cung cấp đủ. Ngoài ra, nếu bạn có ý định ở qua đêm thì có thể đến với homestay Nhà Hoa Mẫu Đơn và Nhà Hoa Giấy xinh xắn, phù hợp cho nhóm từ 4-16 người. Chắc chắn điểm du lịch giữa rừng thông bạt ngàn, mát mẻ này sẽ là nơi hoàn hảo để bạn thư giãn, xả stress sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Trải nghiệm cảm giác rực cháy bên ngọn lửa bập bùng
Trải nghiệm cảm giác rực cháy bên ngọn lửa bập bùng

5.2. Trải nghiệm, tham quan cảnh sắc thiên nhiên

Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm Sóc Sơn được bao bọc xung quanh bởi cảnh sắc sơn thủy hữu tình, những tán cây xanh mát rượi hay những khu rừng rộng mênh mông. Không những vậy, trong khu du lịch còn có rất nhiều khu tiểu cảnh được sắp xếp một cách nghệ thuật như cánh đồng hoa Tulip Hà Lan hay con đường hoa giấy đầy thơ mộng. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến bạn “quên cả lối về”.

Hòa vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình tại Thiên Phú Lâm
Hòa vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình tại Thiên Phú Lâm

5.3. Check-in sống ảo với background cực chất 

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên mát mẻ đó, khu sinh thái Thiên Phú Lâm còn có rất nhiều góc sống ảo tuyệt đẹp. Bạn có thể đến check-in ở tháp Eiffel nổi tiếng, lung linh, huyền ảo vào ban đêm. Hay có thể đến trải nghiệm vẻ đẹp tại khu rừng lá phong Canada, mô hình Kim Tự Tháp Ai Cập, cây cầu đỏ mang hơi thở Nhật Bản hoặc Vạn Lý Trường Thành,… Tất cả sẽ đưa bạn đi “vòng quanh thế giới”, mang lại một background chân thật và tạo ra những bức ảnh cực xịn sò.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Check-in khu tháp Eiffel mô hình cực chất

5.4. Hoạt động quân sự tại khu thao trường rộng lớn

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm còn có khu thao trường phục vụ cho những hoạt động thể chất hay khu tập quân sự. Tại đây được trang bị đầy đủ mọi cơ sở vật chất hiện đại giúp bạn có trải nghiệm đầy thú vị và đáng nhớ. Ngoài ra, đây cũng là một trong những điểm đến được các trường học chọn làm nơi hoạt động quân sự, cắm trại hoặc hoạt động thể chất cho học sinh.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Trải nghiệm các mô hình quân sự tại Thiên Phú Lâm

5.5. Trải nghiệm những trò chơi mới lạ ở khu sinh thái Thiên Phú Lâm 

Là điểm đến thư giãn cuối tuần được yêu thích của nhiều gia đình, nhóm bạn nên khu đu lịch sinh thái Thiên Phú Lâm không chỉ sở hữu không gian rừng núi thơ mộng mà còn hội tụ rất nhiều trò chơi mới lạ, thú vị. Trong khu du lịch Thiên Phú Lâm sở hữu một hồ nước không quá lớn, nhưng điều tuyệt vời là nước trong hồ xanh ngắt và khá đẹp. Do đó, bạn có thể vừa đạp vịt hoặc câu cá bên hồ vừa ngắm cảnh và đắm chìm trong thiên nhiên.

Trải nghiệm các hoạt động vui chơi mới lạ tại Thiên Phú Lâm
Trải nghiệm các hoạt động vui chơi mới lạ tại Thiên Phú Lâm

Ngoài ra, khu du lịch còn có rất nhiều trò chơi miễn phí khác như xích đu, võng, bập bênh, thử sức sasuke, khu hoạt động liên hoàn,… Tất cả các trò chơi đều được chế tạo một cách cẩn thận, đảm bảo yếu tố an toàn giúp mọi người thoải mái hòa mình vào mọi cuộc vui.

6. Ăn gì ở khu du lịch sinh Phú Lâm? 

Ngoài những trải nghiệm hoạt động thú vị khu sinh thái Thiên Phú Lâm còn hội tụ rất nhiều món ngon mà du khách có thể thưởng thức. Thực đơn rất phong phú và đa dạng với nhiều món ăn đặc sản mà bạn không nên bỏ qua.

6.1. Lẩu gà và bò Sóc Sơn cực ngon

Lẩu gà và bò Sóc Sơn là món ăn hấp dẫn bởi hương vị dễ ăn, ngon ngọt đến cả nước dùng và phù hợp với nhiều người. Không những vậy, lẩu gà và bò Sóc Sơn còn là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, giúp nạp năng lượng sau một ngày dài vui chơi, đầy mệt mỏi. Nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì ở khu sinh thái Thiên Phú Lâm thì hãy thử ngay món ngon này nhé!

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Thưởng thức món lẩu gà, bò Sóc Sơn

6.2. Vịt nấu chao lạ miệng

Vịt nấu chao là một trong những món ngon lạ miệng mà bạn không thể bỏ qua khi đến với thiên đường du lịch Thiên Phú Lâm. Thịt vịt dùng để nấu chao được khử mùi hôi, rửa qua nhiều lần với nước chế biến, ướp gia vị và nấu thành một bát vịt nấu chao thơm ngon nức mũi. Ngay từ lần đầu thưởng thức, miếng thịt vịt mềm thấm đẫm gia vị, cùng nước dùng thanh ngọt khiến ai nấy cũng đều phải ngỡ ngàng khen ngon tấm tắc.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Thưởng thức món vịt nấu chao đầy lạ miệng và độc đáo

6.3. Ếch om chuối đậu chuẩn vị Bắc

Ếch om chuối đậu là món ngon chuẩn vị miền Bắc có mặt trong thực đơn ẩm thực đặc biệt tại khu sinh thái Thiên Phú Lâm. Món ăn đậm đà, thanh đạm với nước dùng vàng sánh mịn, cùng chuối chín mềm, thơm ngon, nức mũi chắc chắn sẽ khiến bạn “quên lối về” ngay từ lần đầu thưởng thức.

6.4. Thịt trâu kho gừng thơm ngon đậm đà

Thịt trâu kho gừng là món ngon đặc biệt và giàu chất dinh dưỡng được rất nhiều du khách yêu thích khi đến khu sinh thái Thiên Phú Lâm. Thịt trâu kho gừng tươi là món ăn đặc trưng bởi sức ngon miệng hấp dẫn, gần gũi và gắn bó với đời sống của người dân đất Việt. Món ăn cuốn hút bởi nguyên liệu độc đáo là gừng tươi và ớt, kho nhừ với thịt bò tạo nên hương vị cuốn hút ngay từ lần đầu thưởng thức. Nếu có dịp đến với Thiên Phú Lâm bạn đừng quên nếm thử món ngon lạ miệng này nhé!

Thưởng thức món thịt trâu kho gừng thơm ngon, đậm vị
Thưởng thức món thịt trâu kho gừng thơm ngon, đậm vị

6.5. Gà xóc sả ớt hấp dẫn

Gà xóc sả ớt là một trong những món ngon hấp dẫn được mà bạn không nên bỏ qua khi đến với khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm. Món ngon được chế biến vô cùng kỳ công, tẩm ướp gia vị đều tay khiến ai nấy cũng phải thốt lên khen ngon tấm tắc ngay từ lần đầu thưởng thức. Miếng thịt gà vàng đượm, được bao bọc bởi xả và ớt, những gia vị hòa quyện vừa đủ, được ăn kèm với bún, xà lách hay đồ chua rất phù hợp.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Thưởng thức món gà xóc sả ớt thơm ngon, béo ngậy

7. Nên mặc gì đến khu sinh thái Thiên Phú Lâm đẹp, cuốn hút nhất? 

Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình của khu du lịch Thiên Phú Lâm thì việc lựa chọn những trang phục check-in đẹp, cuốn hút là điều không thể bỏ qua. Để có một chuyến đi thoải mái, dễ chịu thì công ty may và in áo đồng phục – Gạo House muốn bật mí cho bạn 2 phong cách áo đồng phục đi du lịch cực đẹp dưới đây:

7.1. Quần áo đồng phục gia đình Hot nhất tại Gạo House

Những thiết kế áo đồng phục gia đình đẹp, “độc quyền” tại Gạo House luôn mang vẻ đẹp cuốn hút và ấn tượng một cách đặc biệt. Bộ đồ không chỉ được may, đo, thiết kế bởi đội ngũ chuyên viên tài năng, giàu kinh nghiệm mà còn được sản xuất bởi dây chuyền hiện đại. Nhờ vậy mà mỗi mẫu áo đều toát lên được vẻ đẹp phá cách, độc đáo và giúp cả nhà trở nên thu hút, chiếm trọn “spotlight” trong mắt mọi người.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Check-in Thiên Phú  Lâm cùng set áo thun đồng phục đẹp

Mẫu áo gia đình của Gạo House được đa dạng kiểu dáng từ áo thun cổ tròn, cổ bé và áo váy cho cả nhà thỏa sức lựa chọn theo ý thích. Đặc biệt, item được chọn với những màu sắc nổi bật, ưu nhã, cùng những chất vải cao cấp giúp cho người mặc luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, dễ dàng hòa mình vào những hoạt động vui chơi, giải trí trong khu sinh thái Thiên Phú Lâm.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Mỗi bộ đồ đều mang đến vẻ đẹp trendy và phá cách

7.2. Áo đồng phục nhóm, teambuilding thiết kế đẹp – độc – chất

Thiên Phú Lâm không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn đa dạng những hoạt động vui chơi, teambuilding mà mọi người có thể tham gia. Để có thể dễ dàng hòa mình vào những hoạt động, trò chơi thì việc sở hữu một chiếc áo phông đồng phục nhóm, teambuilding đẹp là điều cần thiết. Bộ đồ thường mang thiết kế trẻ trung, năng động, cùng màu sắc ưu nhã và hình in độc – chất để tạo nên chất riêng, giúp người mặc luôn nổi bật hơn trong mắt mọi người.

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Thiên Phú Lâm là địa điểm cực cháy của hoạt động teambuilding

Ngoài ra, khi may áo đồng phục nhóm, teambuilding số lượng lớn tại Gạo House khách hàng còn được hưởng giá sỉ tận xưởng. Không những vậy, Gạo House còn có nhiều chính sách, ưu đãi hấp dẫn như: Miễn phí vận chuyển, miễn phí thiết kế, hình in, chiết khấu % cao cho những đơn hàng với số lượng lớn,… Vậy nên, nếu nhóm bạn vẫn chưa tìm được set đồ cho chuyến đi sắp tới đến khu sinh thái Thiên Phú Lâm thì đừng bỏ qua BST đồng phục nhóm, teambuilding mới nhất của Gạo House nhé!

Khu sinh thái Thiên Phú Đồng phục sẽ giúp hoạt động teambuilding thêm ý nghĩa và gắn kết
Đồng phục sẽ giúp hoạt động teambuilding thêm ý nghĩa và gắn kết

Xem Thêm:

8. ” Bỏ túi ” Kinh nghiệm khi đến khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm

Để chuyến đi thêm thuận tiện và an toàn hơn thì bạn đừng bỏ qua một vài tip lưu ý dưới đây:

  • Nếu ở qua đêm, bạn nên đặt phòng trước 2-3 tuần để tránh sự cố hết phòng

  • Bạn nên đến vào thời điểm từ đầu tháng 4 cho đến cuối tháng 9. Lúc này rừng cây xanh mướt, không khí mát mẻ thích hợp để trải nghiệm những trò chơi, hoạt động teambuilding, cắm trại.

  • Nên mang kem chống nắng và thuốc bôi côn trùng cắn.

  • Sau khi cắm trại bạn nên dọn sạch rác để bảo vệ cảnh quan chung

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm
Thời điểm đẹp nhất ở Thiên Phú Lâm từ tháng 4 đến tháng 9

Trên đây là những thông tin về khu sinh thái Thiên Phú Lâm, một điểm đến tránh cái nóng oi ả giữa những ngày hè khắc nghiệt. Nếu bạn đang muốn may những bộ đồ đẹp, cuốn hút cho chuyến đi sắp tới thì hãy liên hệ với xưởng may áo đồng phục – Gạo House nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa bên cạnh những người thân yêu!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan