Núi Hàm Rồng Sapa: Check-in chốn bồng lai đẹp nhất Tây Bắc

Phải sắp xếp đến núi Hàm Rồng Sapa một lần trong đời bạn mới được tận mắt thấy rõ địa danh này đẹp đến nhường nào. Không chỉ được trời phú cho không khí mát mẻ, trong lành quanh năm mà Hàm Rồng còn được ví như chiếc đầu rồng đang chầu chực để bay trở về trời. Hàng năm, nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách tham quan và bất cứ ai đã đến đây một lần đều muốn ghé lần hai. Vậy, ở Hàm Rồng có những trải nghiệm gì đặc biệt? Đồng phục Gạo House sẽ bật mí ở bài viết dưới đây.

Du lịch núi Hàm Rồng Sapa
Hàm Rồng là điểm du lịch lý tưởng ở Sapa

1. Giới thiệu về Núi Hàm Rồng Sapa 

Hàm Rồng là một ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, núi tọa lạc ở Lào Cai và rất gần với thị trấn Sapa. Toàn bộ khu vực có diện tích lên đến 148 hecta, cao 1.850m so với mặt nước biển. Nhờ sở hữu khí hậu quanh năm mát mẻ nên Hàm Rồng vừa là điểm du lịch sinh thái vừa là điểm đến trekking thu hút lượt lớn du khách trong và ngoài nước đến thăm hàng năm. 

Ấn tượng ở Hàm Rồng là bạn sẽ thấy các mỏm đá xếp chồng tự nhiên tạo nên hình ảnh tương tự như một chiếc đầu rồng. Vì có diện tích vô cùng rộng nên nếu muốn tham quan hết toàn bộ ngọn núi thì bạn phải mất ít nhất 2 tiếng đồng hồ. Núi Hàm Rồng Sapa được phân chia thành ba khu vực chính gồm: vườn đá Thạch Lâm, đỉnh Hàm Rồng và vườn hoa Hàm Rồng. Mỗi một khu vực đều mang trong mình vẻ đẹp và sức hút vô cùng riêng biệt. 

Du lịch núi Hàm Rồng Sapa
Từ Hàm Rồng có thể nhìn trọn vẹn cảnh đẹp Sapa

2. Tìm hiểu truyền thuyết núi Hàm Rồng Sapa 

Có không ít truyền thuyết và tích truyện liên quan đến Hàm Rồng được truyền tai nhau cho đến ngày nay như: 

  • Có người từng nhìn thấy có một đôi rồng đang nô đùa cùng nhau rồi một cơn đại hồng thủy dữ dội xuất hiện. Bởi vì nước cuốn đến quá nhanh nên chỉ có một con kịp bay lên trời, con còn lại bị kẹt lại ở trần gian rồi hóa đá nhìn theo hướng con rồng kia đã bay đi. Phần đầu của con rồng chính là núi Hàm Rồng Sapa và phần đuôi rồng trải dài từ cổng trời đến đỉnh Ô quý Hồ và cuối cùng đến xã Mường Hoa. 
Du lịch núi Hàm Rồng Sapa
Hình ảnh đầu rồng ngước lên trời
  • Ngoài ra, còn một sự tích khác kể về câu chuyện của 3 anh em nhà rồng bị Ngọc Hoàng ra lệnh phải tự lập ra ranh giới cho mình. Họ nhìn về hướng Đông nhưng đã hết chỗ nên quyết định chạy về hướng Tây. Tuy nhiên, vì em út không kịp đuổi theo nên đã bị hóa đá ngay sau khi hết thời hạn tranh vùng ranh giới. Chú ngửa đầu lên trời, miệng há rộng và tạo thành núi Hàm Rồng ngày nay. Hai người anh quay trở về cứu em cũng bị hóa đá và trở thành 2 dãy núi nằm cạnh Hàm Rồng. 

3. Thời điểm leo núi Hàm Rồng Sapa đẹp nhất là lúc nào? 

Mặc dù qua mỗi mùa Hàm Rồng đều khoác lên mình vẻ đẹp rất riêng biệt nhưng thời điểm mà nơi đây đẹp nhất vẫn là mùa xuân (từ tháng 1 đến tháng 4). Bởi đây là thời điểm các thảm thực vật ở Hàm Rồng bắt đầu sinh sôi nảy nở, cỏ cây xanh ngát, hoa đào nở rộ khắp sườn đồi kèm khí hậu lạnh nhè nhẹ rất thích hợp để du khách tham quan và relax.

Một thời điểm khác là từ tháng 4 đến tháng 6 những cánh đồng ruộng bậc thang dưới chân núi Hàm Rồng Sapa đang vào mùa đổ nước. Đứng từ trên cao nhìn xuống, những cánh đồng bạt ngàn tựa như chiếc gương khổng lồ vô cùng đẹp mắt. 

Khu du lịch núi Hàm Rồng Sapa
Hàm Rộng đẹp vào nhiều thời điểm trong năm

Còn nếu bạn là người thích săn mây và thích sương mù thì nên đến Hàm Rồng du lịch từ tháng 10 đến tháng 12. Đây là lúc mây dày, sà xuống rất thấp tưởng chừng như bạn có thể đưa tay để chạm vào. 

4. Hướng dẫn di chuyển đến Núi Hàm Rồng 

Vì cách trung tâm thành phố Sapa không quá xa nên quá trình di chuyển đến Hàm Rồng khá đơn giản. Bạn có thể tự thuê xe chạy về hướng nhà thờ đá thì cổng vào núi nằm ngay sau nhà thờ. Hoặc bạn cũng có thể đi bộ để có thể vãn cảnh và rèn luyện thể lực. 

Lưu ý: Nếu di chuyển bằng xe cá nhân bạn có thể gửi xe dưới chân núi. Với những người không biết đường thì nên gọi dịch vụ taxi, xe buýt hoặc xe điện để tránh bị lạc. 

Khu du lịch núi Hàm Rồng Sapa
Chỉ cách thành phố Sapa 3km nên đường đến Hàm Rồng rất dễ tìm

5. Update giá vé và giờ mở cửa núi Hàm Rồng Sapa chi tiết nhất 

Để vào cổng tham quan và trải nghiệm những hoạt động tại Hàm Rồng bạn cần phải trả phí theo yêu cầu như sau: 

  • Người lớn: Vé 70.000 VNĐ/người
  • Trẻ cao trên 1m2: 20.000 VNĐ/người
  • Trẻ dưới 1m2: Miễn phí

Khu du lịch sẽ mở cửa vào lúc 7 giờ và đóng vào lúc 18 giờ. Vì địa hình trên núi, khí hậu lạnh nên trời sẽ tối rất nhanh. Bạn cần chú ý đến thời gian để tranh thủ xuống núi sớm nhé. 

Khu du lịch núi Hàm Rồng Sapa
Muốn tham quan khu du lịch cần phải mua vé vào cổng

6. Phá đảo những hoạt động có 102 tại núi Hàm Rồng Sapa 

Trong chặng hành trình chinh phục và khám phá ngọn núi Hàm Rồng du khách sẽ được thưởng ngoạn nhiều cảnh sắc đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Hãy theo chân xưởng may áo đồng phục Gạo House để cùng khám phá:

6.1. Check-in vườn hoa trung tâm Hàm Rồng 

Vườn hoa Hàm Rồng được trồng khéo léo bởi các vị nghệ nhân có tay nghề cao. Ở giữa trung tâm, hoa được trồng xếp thành chữ Sapa lớn. Những loại hoa được trồng tại vườn đều được tuyển chọn kỹ lưỡng và nhập khẩu giống từ châu Âu. Một vườn hoa với đủ loại, đủ màu khoe sắc rực rỡ chính là địa điểm sống ảo lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi tới Hàm Rồng. 

Khu du lịch núi Hàm Rồng Sapa
Vườn hoa trung tâm đa sắc màu

6.2. Ngắm cảnh tại vườn đá Thạch Lâm 

Vườn đá Thạch Lâm là địa điểm được check-in nhiều nhất tại khu du lịch núi Hàm Rồng Sapa. Sở dĩ như vậy là bởi, nơi đây được tạo hóa sắp đặt với hình ảnh hai vách đá cao sừng sững đứng đối diện nhau hệt như miếng vảy rồng. Xung quanh đá là các loại cây, cỏ dại mọc xum xuê, um tùm tạo nên một khung cảnh vô cùng kỳ vĩ và cuốn hút. 

Vườn đá Thạch Lâm rộng lớn hùng vĩ
Vườn đá Thạch Lâm rộng lớn hùng vĩr

6.3. Sống ảo tại vườn Lan 

Vườn lan Hàm Rồng là nơi quy tụ hơn 200 loài lan khác nhau, trong đó có nhiều loại thuộc dòng quý hiếm. Những cánh hoa lan thanh tao, nho nhã nở rộ trong tiết trời xuân hứa hẹn sẽ trở thành background sống ảo đầy “vương giả” cho du khách. Nếu bạn yêu quý loài hoa này thì nhất định phải ghé đến đây thăm thú một lần. 

Khu du lịch núi Hàm Rồng Sapa
Vườn Lan núi Hàm Rồng

6.4. Thỏa sức chụp hình ở Vườn Đào 

Vườn đào tại núi Hàm Rồng Sapa chính là chốn đào nguyên lý tưởng cho những ai yêu thích sắc hồng nồng thắm.  Nơi đây tụ hội nhiều loài đào như: đào nhật, đào cổ thụ… Khi toàn bộ đào trong rừng nở rộ cũng là lúc mùa xuân đã về, bạn có thể đến đây để check-in thưởng hoa cũng như cảm nhận không khí nhộn nhịp dịp cuối năm ở nơi đây. 

Du lịch Hàm Rồng Sapa
Vườn đào khoe sắc tại khu du lịch

6.5. Tham quan vườn tượng 12 con giáp 

Điểm tham quan tiếp theo tại Hàm Rồng chính là vườn tượng 12 con giáp được bày trí xen kẽ ở nhiều vị trí khác nhau tại khu du lịch. Bạn có thể tìm thấy vườn tượng ở bất cứ đâu như: giữa vườn hoa đồng tiền, vườn tóc tiên, vườn cẩm tú cầu… Mỗi một điểm vườn tượng sẽ được bày trí một cây cầu bê tông rất đẹp để du khách có thể check-in. 

Du lịch núi Hàm Rồng Sapa
Vườn tượng 12 con giáp độc đáo

6.6. Sống ảo tại trạm viễn thông Sapa 

Gần núi Hàm Rồng Sapa là trạm viễn thông được xây trên ngọn núi Fansipan – một trong những ngọn núi cao nhất Đông Nam Á. Nơi đây quanh năm mây mù phủ trắng, giăng lối khắp mọi nơi. Xung quanh là cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt và hùng vĩ đảm bảo sẽ làm bạn phải trầm trồ. 

Khu du lịch núi Hàm Rồng Sapa
Ngắm trọn núi rừng từ trạm viễn thông

6.7. Săn mây ở cổng trời view siêu đẹp 

Đã cất công leo núi Hàm Rồng thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua những khoảnh khắc săn mây để lưu giữ cho bản thân những kỷ niệm đắt giá. Từ vị trí cổng trời, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa được phủ trong làn sương mây bồng bềnh và êm ả. Lưu ý, tọa độ này có thể gây nghiện vậy nên bạn cần chuẩn bị một chiếc điện thoại thật là nhiều pin để quay lại toàn bộ khung cảnh này nhé. 

Săn mây tại Cổng trời đẹp đẽ
Săn mây ở cổng trời

7. Mặc gì để leo núi Hàm Rồng Sapa thuận tiện và check-in đẹp nhất 

Chuyến leo núi viễn cảnh Hàm Rồng sẽ trọn vẹn hơn nếu có được sự đồng hành của những trang phục đẹp và phù hợp. Vì địa thế phải di chuyển nhiều nhưng lại được check-in với nhiều cảnh sắc “như họa” nên bạn cần lựa chọn những trang phục đơn giản, dễ vận động nhưng vẫn đẹp và phá cách để đảm bảo sự trọn vẹn cho chuyến đi. Cụ thể: 

  • Áo thun, áo váy gia đình: Những chiếc áo thun đồng phục cổ bẻ hoặc áo dáng váy mang thiết kế trẻ trung là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến du lịch trải nghiệm tại Hàm Rồng. Sở dĩ như vậy là bởi, áo được may hoàn toàn từ chất liệu cotton thiên nhiên nên khi mặc vô cùng thoải mái và dễ chịu. Đặc biệt, Gạo House còn cho ra đời nhiều phiên bản đồng phục đẹp như: áo váy trễ vai, váy suông, váy xòe… vô cùng đẹp và thời trang để người mặc có thể xinh xắn hơn khi lên hình. 
Check-in Hàm Rồng cùng áo đồng phục gia đình
Check-in Hàm Rồng cùng áo đồng phục gia đình
  • Áo nhóm teambuilding: Đến du lịch núi Hàm Rồng Sapa cùng nhóm bạn thì việc chọn mặc những chiếc áo nhóm teambuilding là rất đúng đắn. Mẫu áo sở hữu kiểu dáng trẻ trung, năng động, phong cách thiết kế trendy, hình in cá tính nổi bật. Những điều kiện này sẽ giúp bức hình check-in của nhóm bạn thêm đẹp và ý nghĩa hơn. Bạn có thể lựa mặc những chiếc áo cổ tròn hoặc cổ trụ trẻ trung form rộng để thuận tiện hơn cho quá trình leo núi. 
Mặc áo nhóm teambuilding check-in Hàm Rồng
Mặc áo nhóm teambuilding check-in Hàm Rồng

8. Thưởng thức những món ngon đặc sản Tây Bắc

Trong hành trình du lịch Hàm Rồng, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon đặc sản hấp dẫn sau đây: 

  • Cốn Sủi: Món ăn giống phở với nước dùng sền sện ăn kèm với thịt heo, thịt bò thái, trứng luộc, tiêu, động phộng và khoai lang giòn…
  • Cá suối nướng: Cá được câu ở suối ướp cùng hạt dổi, mắc khén mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn.
  • Thịt gà đen: Gà đen nướng mật ong tạo nên thực phẩm thơm ngon, dai, giòn, ngọt ngọt… chấm cùng muối tiêu xanh là ngon hết nấc. 
  • Thắng cố: Món đặc sản được chế biến từ hỗn hợp nội tạng thịt ngựa, xương ngứa… tạo nên hương vị khó quên cho du khách. 
Thưởng thức món thắng cố đặc sản Sapa
Thưởng thức món thắng cố đặc sản Sapa

9. Update kinh nghiệm du lịch Hàm Rồng không phải ai cũng biết

Bạn sắp có lịch trình du lịch núi Hàm Rồng Sapa cùng bạn bè, người thân? Hãy chú ý đến những kinh nghiệm mà công ty may và in áo đồng phục Gạo House đã tổng hợp sau: 

  • Nên đến Hàm Rồng vào tiết mùa xuân bởi đây là lúc những cánh rừng đào, rừng lan đã bắt đầu nở rộ vô cùng đẹp. 
  • Nếu muốn xem hình ảnh nước đổ ở ruộng bậc thang thì nên đến đây du lịch từ tháng 4 đến tháng 6
  • Từ tháng 3 đến tháng 4 là mùa hoa thược dược, tú cầu ở Hàm Rồng bắt đầu nở rộ. Nếu bạn yêu quý loài hoa này thì có thể đến đây vào thời điểm này. 
  • Tránh thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 bởi đây là lúc Sapa mưa phùn nhiều, đường trơn trượt khó đi. 
Đến Hàm Rồng cần lựa chọn thời điểm thích hợp để ngắm cảnh sắc
Đến Hàm Rồng cần lựa chọn thời điểm thích hợp để ngắm cảnh sắc

Núi Hàm Rồng Sapa chính là chốn bồng lai tiên cảnh mà bất cứ ai cũng nên đến tham quan và trải nghiệm một lần trong đời. Nếu bạn chưa sắp xếp được lịch trình và địa điểm du lịch sắp tới cho gia đình mình thì hãy thử đến đây khám phá nhé. Hy vọng rằng, những chia sẻ của Gạo House sẽ hữu ích đối với bạn. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan