Cẩm nang du lịch Suối nước Moọc – Chốn tiên cảnh thu nhỏ tại Quảng Bình

Ẩn mình trong khu rừng nguyên sinh rộng lớn, suối nước Moọc Quảng Bình như em bé đang e ấp trong vòng tay của mẹ thiên nhiên. Nơi đây nổi tiếng với dòng suối trong vắt và phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, vẽ lên một bức tranh sơn thủy nghệ thuật. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu xem dòng suối này có gì mà thu hút nhiều du khách ghé thăm đến thế nhé!

suối nước moọc
Khám phá vẻ đẹp của khu du lịch sinh thái Suối nước Moọc

1. Giới thiệu chung về suối nước Moọc Quảng Bình

Suối nước Moọc là điểm đến du lịch siêu hot dành cho team đam mê “healing” và yêu thích thiên nhiên non nước. Để có một chuyến đi thuận lợi nhất, hãy “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm cũng như thông tin hữu ích trong phần này nhé!

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Địa điểm suối Moọc Quảng Bình nằm ở đâu

Suối Nước Moọc Quảng Bình tọa lạc Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 70km theo hướng Tây Bắc. Địa điểm gần khu du lịch động Phong Nha và Động Thiên Đường, thuộc nhánh Tây của đường mòn Hồ Chí Minh. 

Khu du lịch suối Moọc nằm ngay giữa những dãy núi đá vôi, chạy dọc theo bờ sông Chày. Vẻ đẹp hoang sơ, xanh ngút ngàn của nơi này đã thu hút không biết bao ánh mắt, bước chân đến ghé thăm. 

du lịch suối nước moọc
Suối Nước Moọc Quảng Bình tọa lạc Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Xem thêm:

====> Gợi Ý 99+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Xịn Sò Du Lịch Suối Moọc.

1.2. Thời điểm thích hợp để đến du lịch suối nước Moọc Quảng Bình

Với địa hình khá đặc biệt, nằm giữa rừng núi bát ngát, chính vì thế việc lựa chọn thời điểm thời tiết đẹp để đi là rất quan trọng.

khu du lịch suối nước moọc
Thời gian lý tưởng để nghỉ dưỡng tại suối nước Moọc

Theo kinh nghiệm đi du lịch suối Moọc Quảng Bình của Gạo House, du khách có thể đi vào những tháng:

  • Tháng 3 – tháng 6: Đây là khoảng thời gian thích hợp nhất. Bởi khoảng thời gian giao mùa Xuân – Hạ Chí, tiết trời mát mẻ, dịu nhẹ và trong lành. Hoa lá đâm chồi nảy lộc, các loài bướm nhiều sắc màu sinh sôi nảy nở bay rợp trời. Đỉnh điểm vào tháng 4 – 5, những cánh bướm đầy sắc màu rực rỡ bay lượn cho bạn cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên hay câu chuyện cổ tích. 
  • Tháng 7 – tháng 8: Thời gian này là mùa hè, vì thế nhiều người lựa chọn đến đây để tránh nóng, hòa mình vào dòng nước mát của suối Moọc. 
  • Tháng 9 – tháng 12: Khoảng thời gian này, du khách nên hạn chế tới đây. Bởi mùa này mưa nhiều, đường trơn trượt, nước suối lạnh và không được trong. 

1.3. Bật mí đường đi và cách di chuyển khi đến du lịch suối Moọc

Khu du lịch suối nước Moọc Quảng Bình cách trung thành thành phố khá xa, khoảng 70km. Du khách có thể thuê xe ô tô hoặc xe Limousine để di chuyển đến đây. Nếu du khách là người tỉnh khác đến tham quan thì có thể lựa chọn các phương tiện thuận tiện sau:

  • Xe máy: Nếu bạn là một tín đồ phượt thì xe máy là lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể vừa tiết kiệm chi phí xăng xe vừa linh hoạt khi di chuyển, ngắm trọn vẹn cảnh đường đi. 
  • Xe ô tô: Nếu bạn di chuyển bằng ô tô cá nhân sẽ tiện hơn so với xe máy. Bởi nếu bạn mang nhiều đồ cồng kềnh thì đi ô tô sẽ nhẹ nhàng hơn và cũng chủ động hơn trong chuyến đi du lịch. 
  • Xe khách: Du khách có thể đặt vé hoặc mua ở các bến xe khách để di chuyển tới Đồng Hới. Giá vé dao động khoảng 200.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/vé, tùy vào từng loại ghế. 
  • Tàu hỏa: Du khách đặt vé từ các điểm ga Hà Nội hoặc Sài Gòn tùy vị trí sinh sống đến ga Đồng Hới. Giá vé dao động khoảng 300.000 VNĐ – 600.000 VNĐ/vé. 
  • Máy bay: Du khách di chuyển từ sân bay địa phương đến sân bay quốc tế Đồng Hới, sau đó thuê xe đến địa điểm du lịch. Giá dao động khoảng 800.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ/vé, tùy từng hãng bay. 
suối nước moọc quảng bình
Phương tiện thích hợp để đi du lịch suối Moọc Quảng Bình

1.4. Giờ mở cửa và giá vé vào tham quan suối nước Moọc

Giá vé tham quan suối nước Moọc:

  • Người lớn: 65.000 VNĐ/lượt;
  • Trẻ em (từ 1.1m – 1.3m): 35.000 VNĐ/lượt;
  • Em bé (dưới 1.1m): Miễn phí.

Vé trọn gói (dịch vụ tắm suối, áo phao, nhảy ùm, mái chèo, thuyền kayak, cứu hộ):

  • Người lớn: 110.000 VNĐ/lượt;
  • Trẻ em: 70.000 VNĐ/lượt.
du lịch suối moọc
Giá vé tham quan suối Moọc Quảng Bình

Xem thêm:

====> Địa Chỉ In Áo Đồng Phục Uy Tín, Chất Lượng.

2. Trải nghiệm không thể quên khi đến khu du lịch suối Moọc Quảng Bình

Bạn đang không biết nên đến đâu để vừa thư giãn vừa có những hoạt động giải trí vui vẻ thì không thể bỏ qua khu du lịch Suối Moọc ở Quảng Bình. Nơi đây không chỉ nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên, mà còn mang đến cho du khách những kỷ niệm khó quên với những hoạt động thú vị. Hãy cùng Gạo House khám phá ngay nhé!

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Khám phá hệ thống thảm thực vật phong phú quanh suối nước Moọc

Nằm trong lòng Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, suối Moọc hiện lên như một viên ngọc quý giữa đại ngàn xanh thẳm. Khi đặt chân vào đây, vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng trùng điệp hiện ra trước mắt khiến bạn phải ngỡ ngàng. Dòng suối trong vắt uốn lượn ẩn mình giữa cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, với những vách đá cheo leo làm tăng thêm vẻ đẹp hoang dã và kỳ vĩ của nơi đây.

du lịch suối moọc quảng bình
Vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên suối Moọc

Vào mùa xuân giao thoa với mùa hè, suối nước Moọc như một bức tranh sắc màu với những cánh hoa lan rừng nở rộ rực rỡ cả bầu trời, tô điểm cho nền trời thêm sắc thái tươi mới. Đặc biệt, nếu du khách đến vào tháng 4 hay 5, bạn như lạc vào chốn tiên cảnh với hàng ngàn cánh bướm rập rờn bay lượn, tạo nên một khung cảnh mê hoặc lòng người.

du lịch suối moọc quảng bình
Ngắm nhìn dòng nước xanh chảy qua các khe đá

Tất cả cảnh sắc hòa quyện vào nhau để tạo nên một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp đến say đắm lòng người. Nơi đây như một liều thuốc tinh thần chữa lành tâm hồn, khiến cho mọi muộn phiền dường như tan biến. Đến suối Moọc, bạn sẽ tìm thấy sự yên bình và thư thái mà khó có nơi nào khác có thể mang lại.

2.2. Tham gia các trò chơi thể thao hấp dẫn

Một trong những hoạt động thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm suối nước Moọc chính là trải nghiệm nhiều trò chơi độc đáo, thú vị tại đây. Bạn có thể thử các hoạt động thể thao như bơi đua, chèo thuyền kayak, câu cá, đu dây. Hoặc đơn giản là đằm mình trong làn nước mát trong xanh cũng đủ để tận hưởng cảm giác thư giãn, yên bình giữa không gian rừng núi. 

giá vé suối nước moọc quảng bình
Tham gia các trò chơi giải trí tại suối Moọc Quảng Bình

Lưu ý: Để đảm bảo an toàn khi tắm suối, du khách nên thuê áo phao.

Xem thêm:

====> Đặt Áo Thun Đồng Phục Giá Rẻ Tại Gạo House.

2.3. Sống ảo nghìn like tại Suối nước Moọc

Khu du lịch sinh thái suối nước Moọc được ví như “tiểu tiên cảnh”, vì thế nơi đây không thiếu những góc check in xịn sò. Bạn chỉ cần giơ máy lên là đã có ngay những tấm hình siêu xinh. Ngoài ra, những cây cầu tre do người dân xây dựng đã góp phần làm sống động bức tranh thiên nhiên nơi đây. Nếu đã đến đây, bạn đừng quên diện cho mình outfit thật xinh xắn và tạo dáng sống ảo để có hàng triệu tấm ảnh lung linh nhé. 

giới thiệu về suối nước moọc
Sống ảo tại suối nước Moọc

2.4. Ngắm nhìn dòng suối Moọc trong xanh

Khi đến du lịch suối nước Moọc Quảng Bình, bạn có cảm giác mình đang bước vào câu chuyện cổ tích nào đó. Dòng suối trong vắt như một dải lụa bạc, uốn lượn nhẹ nhàng qua những khúc quanh xanh mướt của khu rừng nguyên sinh. Mặt nước phản chiếu ánh sáng mặt trời, tạo nên những sắc thái xanh lấp lánh và thanh khiết.

khu du lịch sinh thái suối nước moọc
Ngắm nhìn vẻ xanh của dòng nước hòa cùng cây cối

Dạo bước dọc theo bờ suối, du khách dễ dàng bị cuốn hút bởi vẻ trong vắt của nước và vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quan xung quanh. Những hòn đá nhỏ nhấp nhô trên mặt nước, những lớp cỏ dại mềm mại bên bờ và những đám rêu xanh ngắt tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động. Thậm chí, đôi khi bạn sẽ những đàn cá nhỏ lội lờ dưới nước khiến bạn phải thốt lên “ôi thật đẹp, thật chill quá đi”

Đứng bên dòng suối nước Moọc, nhắm mắt lại và lắng nghe âm thanh, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và tĩnh lặng của nơi này, chỉ có tiếng róc rách của nước, tiếng chim hót líu lo, giúp bạn xóa tan biến mọi lo âu và căng thẳng.

2.5. Check in cùng cây cầu gỗ trên dòng suối Moọc

Cây cầu gỗ trên dòng suối Moọc Quảng Bình được người dân xây dựng để đi chuyển dễ dàng hơn. Cây cầu gỗ nhỏ xinh vắt ngang dòng suối trong veo như một dải lụa mỏng nối liền bờ này với bờ kia. Chỉ cần đứng giữa cầu, bạn sẽ ngắm nhìn được toàn bộ dòng suối uốn lượn và hòa mình vào không gian thanh bình của thiên nhiên xung quanh. 

Hơn nữa, du khách cũng đừng quên chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá suối Moọc nhé. 

khu du lịch suối nước moọc
Check in tại cây cầu gỗ suốI Moọc

Xem thêm:

====> May Áo Thun Đồng Phục Nhanh, Chuẩn, Chất Lượng Tại Gạo House.

2.6. Trải nghiệm chèo thuyền Kayak thú vị

Trải nghiệm chèo thuyền kayak trên dòng suối nước Moọc mang đến cho du khách một cảm giác thú vị và đầy thử thách cho những ai yêu thích sự khám phá và vận động. Khi bạn lướt nhẹ nhàng trên mặt nước trong xanh, cảm giác tựa như bạn đang lạc vào một thế giới tĩnh lặng, nơi chỉ có âm thanh của sóng vỗ nhẹ và tiếng chim hót xa xa.

khu du lịch suối mọoc quảng bình
Chèo thuyền ngắm cảnh tại suối nước Moọc

Cầm chắc tay chèo, cùng bạn bè lướt trên mặt nước, trôi theo dòng nước, ngắm nhìn những khúc quanh của dòng suối, vách đá cheo leo và thảm thực vật xanh mướt. Tất cả hiện lên như một bức tranh thiên nhiên sống động và đầy màu sắc. Chèo thuyền kayak trên suối Moọc không chỉ là một hoạt động thể thao thú vị mà còn là cơ hội để thư giãn, tận hưởng những phút giây yên tĩnh giữa sự hối hả của cuộc sống hàng ngày.

3. Khám phá tọa độ vui chơi cực hot tại Quảng Bình

Sẵn dịp ghé thăm khu du lịch suối Moọc Quảng Bình, du khách đừng bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng tại Phong Nha Kẻ Bàng như:

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.1. Vẻ đẹp tuyệt mỹ của Động Phong Nha – Kẻ Bàng

Động Phong Nha thuộc quần thể di tích Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hang động này không những có cửa hang cao và rộng, bãi đá ngầm đẹp, thạch nhũ rũ xuống lung linh mà còn có dòng sông ngầm, hồ nước ngầm đẹp nhất,… Bởi vậy, hang động mới được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất động”.

suối moọc quảng bình
Khám phá vẻ đẹp bí ẩn trong động Phong Nha

Bước sâu vào trong động, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của hang Cô Tiên, hang Cung Đình và hang Bi Ký. Hang Cô Tiên nổi tiếng với những nhũ đá dài lấp lánh, nguy nga với tạo hình bắt mắt vàng ống tựa như mái tóc của nàng tiên. Còn các nhũ đá của hang Cung Đình được thiên nhiên nhào nặn như ngai vàng của Ngọc Hoàng. Mỗi hang động ở đây đều có một nét đẹp riêng biệt, đều thu hút sự tò mò của du khách. 

Xem thêm:

====> Địa Chỉ May Đồng Phục Giá Rẻ, Uy Tín Tại Gạo House.

3.2. Mê hoặc trước Hang Én – Cổng trời của thiên nhiên

Hang Én là một trong những hang động lớn nhất thế giới, nằm trong trung tâm của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Sau khi vui chơi tại suối nước Moọc, du khách có thể đến khám phá và cắm trại tại Hang Én. Đứng trước cửa hang rộng lớn, ngắm nhìn vào bên trong hang, những tia nắng chiếu qua khe hở, ánh lên những nhũ thạch đá lung linh. Tất cả vẻ đẹp mở ra trước ra sẽ khiến bạn phải choáng ngợp vì không biết dùng từ nào diễn tả hết cảnh sắc tuyệt vời này. 

suối moọc hang tối
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trong hang Én

Đi sâu vào bên trong hang, không gian Hang Én dần mở rộng ra, với những dòng suối trong vắt, cây cỏ xanh tươi vươn tới những tia nắng, như vẽ lên một ức tranh thiên nhiên thơ mộng. Mỗi bước đi là một phát hiện mới mẻ, vì thế nếu có dịp du khách hãy ghé thăm nơi đây nhé. 

3.3. Cảnh sắc đẹp lạ tại Động Thiên Đường

Khác biệt hoàn toàn với động Phong Nha, Động Thiên Đường là một động khô, không có hệ thống sông ngầm, nhưng lại nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn. Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường cuốn hút du khách với những thạch nhũ muôn hình vạn trạng, tạo nên một không gian huyền bí và lôi cuốn.

suối moọc quảng bình giá vé
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh của động Thiên Đường

Điểm nhấn của động là hệ thống cầu gỗ dài 1000 mét, được thiết kế bằng phẳng, giúp du khách dễ dàng di chuyển và  dễ dàng đi thưởng ngoạn vẻ đẹp của hang động. Hơn nữa, từ điểm dừng cuối cùng của cầu gỗ, bạn có thể tiếp tục khám phá động Thiên Đường thêm khoảng 7km. Càng đi sâu vào trong, cảnh sắc càng trở nên sống động và ấn tượng với những khối thạch nhũ lấp lánh, có nhiều hình dáng kỳ lạ khiến bất cứ ai ngắm nhìn cũng phải trầm trồ.

Xem thêm:

====> 199+ Mẫu Áo Thun Polo Đồng Phục Bắt Mắt, Hiện Đại.

3.4. Thiên nhiên kỳ vĩ tại hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng Quảng Bình là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới được ông Hồ Khanh phát hiện ra nào năm 1991. Hang được hình thành từ khoảng 2 đến 5 triệu năm trước. Trải qua những ngày bị dòng nước sông chảy qua, vùng đá vôi đã bị vùi lấp tạo ra một đường hầm khổng lồ. Những khu đá mềm, phần trần bị sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, lâu ngày tạo thành vòm hang khổng lồ. 

suối moọc ở quảng bình
Ngắm nhìn thiên nhiên kỳ vĩ tại hang Sơn Đoòng

Hang có chiều rộng tới 150 ngang với một sân bóng cỡ lớn, cao hơn 200m và chiều dài gần 9km, ước tính dung tích khoảng 38,5 triệu m3. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm leo lên bức tường Việt Nam, ngắm nhìn vẻ đẹp lấp lánh của hang “ngọc trai”, hay bơi lội trong dòng nước mát lạnh. Hoặc đơn giản là ngắm nhìn một hệ sinh thái thu nhỏ trong hang động với muôn vàn loài vật khác nhau. Chắc chắn, khi bạn đặt chân đến thám hiểm Hang Sơn Đoòng sẽ là trải nghiệm, kỷ niệm không bao giờ quên.

4. Tip phối đồ độc – chất khi đến khu du lịch sinh thái suối nước Moọc

Mỗi lần đi du lịch là bạn đều đau đầu vì không biết nên mặc gì để vừa thoải mái vừa có những tấm ảnh xinh tươi mang về. Đừng quá lo lắng, vì đã có Gạo House mang đến cho bạn những chiếc áo đồng phục đẹp đây:

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Mẫu đồng phục áo gia đình trẻ trung, thoải mái

Áo gia đình luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho nhà mình mỗi chuyến du lịch hay đi sự kiện. Để đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu để cả nhà vui chơi hết mình, Gạo House đã thiết kế áo thun gia đình theo form dáng suông rộng rãi, không quá ôm sát cơ thể. Ngoài ra, áo được may bằng chất liệu vải cotton cao cấp, dệt từ sợi tự nhiên 100%, có độ thoáng khí cao, khả năng đàn hồi và thấm hút mồ hôi tốt, đảm bảo mọi người luôn thấy dễ chịu. Đặc biệt, vải  Gạo House chọn đảm bảo an toàn lành tính với làn da, vì thế không gây kính ứng cho trẻ nhỏ nhé. 

áo suối nước moọc
Mẫu áo gia đình đẹp đi nghỉ dưỡng suối nước Moọc

Xem thêm:

====> Mẫu Đồng Phục Áo Polo Gia Đình Trẻ Trung, Tươi Sáng.

4.2. Thiết kế áo nhóm/team building năng động, tươi sáng, nổi bật

Còn gì vui hơn khi tất cả thành viên đều diện chung mẫu áo đồng phục nhóm siêu chất chơi. Áo thun nhóm được Gạo House may theo dáng oversize, kết hợp sử dụng vải cotton cao cấp mềm mại, nhằm mang lại cảm giác thoáng mát, thoải mái cho người mặc. Hơn nữa, để tô điểm cho chiếc áo Gạo House đã in thêm logo/slogan độc nhất vô nhị, giúp cả nhóm nổi bật nhất. 

áo du lịch suối moọc
Bộ áo nhóm du lịch suối nước Moọc nổi bật

Đặc biệt, khi đặt may áo đồng phục nhóm tại Gạo House bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi độc quyền như miễn phí thiết kế kiểu dáng, hình in,… và được nhận quà nha.

Xem thêm:

====> 501+ Mẫu Áo Phông Nhóm Đẹp, Phong Cách Đi Du Lịch.

5. Bỏ túi vài điều cần lưu ý khi đến suối nước Moọc Quảng Bình

Trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi khám phá khu du lịch suối nước Moọc Quảng Bình, du khách hãy bỏ túi những kinh nghiệm sau:

  • Xem trước điều kiện thời tiết có tốt hay không, tránh đi vào những ngày mưa bão;
  • Nếu bạn đi bằng xe máy, hãy tra Google Map hoặc cầm theo bản đồ để tránh lạc đường;
  • Chuẩn bị các đồ dùng cá nhân như: kem chống nắng, thuốc muỗi, mũ, kính,…
  • Mang theo đồ ăn nhẹ phòng khi đói bụng hoặc sau khi vui chơi mất sức;
  • Giữ gìn vệ sinh cảnh quan thiên nhiên, không xả rác bừa bãi, không bứt cành cây hay hái hoa khi tham quan. 
vé suối nước moọc
Những lưu ý khi đi du lịch suối nước Moọc Quảng Bình

Với những thông tin và kinh nghiệm đi du lịch suối nước Moọc trên, Đồng phục Gạo House hy vọng sẽ giúp ích được cho du khách. Suối Moọc là một địa điểm lý tưởng cho bạn đến xả stress, thư giãn hay tránh cái nắng nóng của mùa hè. Đừng chần chừ gì nữa, hãy xách balo lên, đi và trải nghiệm thôi!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan