Đồng phục nhân viên là gì? Tại sao nhân viên phải mặc đồng phục?

Dù là tập đoàn hùng mạnh hay startup thì áo đồng phục nhân viên vẫn là bộ nhận diện bắt buộc cần phải có và không thể thiếu. Chúng không chỉ giúp công ty, doanh nghiệp xây dựng giá trị thương hiệu mà còn là nền tảng để khách hàng nhận diện sản phẩm. Vậy, mặc đồng phục công ty có ý nghĩa gì? Và mặc đòng phục mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng Gạo House tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau. 

Áo đồng phục nhân viên - trang phục không thể thiếu đối với một tổ chức, công ty, doanh nghiệp

Áo đồng phục nhân viên – trang phục không thể thiếu trong bất kì một tổ chức, công ty, doanh nghiệp nào

Đồng phục nhân viên là gì?

Đồng phục công sở là trang phục có chung thiết kế, kiểu dáng và màu sắc. Chúng được thiết kế dành riêng cho tập thể công – nhân viên trong một tổ chức, tập thể, doanh nghiệp nào đó. Hiểu một cách đơn giản hơn là đồng phục mang thiế kế đồng nhất để tạo nên nét đẹp đồng điệu cho toàn bộ nhân viên trong một tập thể. 

Đồng phục có chung màu, kiểu dáng, thiết kế và chất liệu vải. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ được may dựa theo số đo, cân nặng và vóc dáng của từng người. Đồng phục công sở nữ sẽ có một vài chi tiết khác với áo của nam như: chiết eo, đính nơ,… nhằm tôn lên vóc dáng cũng như phong thái của người mặc. 

dong-phuc-nhan-vien

Đồng phục văn phòng thường được thiết kế có kiểu dáng, hình in, màu sắc giống nhau

Tùy theo ngành nghề, tính chất và môi trường làm việc. Áo đồng phục nhân viên sẽ mang thiết kế, màu sắc, kiểu dáng và chất liệu riêng biệt nhằm thể hiện nét đặc trưng cho văn hóa công ty.

Đồng phục nhân viên bao gồm những gì?

Một bộ đồng phục nhân viên văn phòng đạt chuẩn thường bao gồm những yếu tố sau:
Các thông tin chuẩn về thương hiệu như: tên, logo, slogan hoạt động, lĩnh vực hoạt động, tầm nhìn và sứ mệnh.
Quy chuẩn của logo trên bộ đồng phục: một số dấu hiệu và biểu tượng đặc trưng, tagline, phiên bản logo kèm tên công ty,…

đồng phục nhân viên là gì

Một bộ đồng phục chỉn chu thường được cấu thành từ nhiều yếu tố

Màu sắc đúng tiêu chuẩn của thương hiệu kể cả trong in ấn và màu sắc phụ trợ
Font chữ đúng theo quy định và tiêu chuẩn của doanh nghiệp
Sử dụng các hình ảnh đẹp để tạo nên sức mạnh quảng bá cho thương hiệu
Slogan may đồng phục văn phòng cần kêu gọi khách hàng được thiết kế chuyên nghiệp, kèm theo nhiều thông tin liên hệ như: hotline, website, facebook, youtube,…

Vai trò của áo đồng phục nhân viên là gì? 

Một bộ quần áo đồng phục nhân viên thường nắm giữ những vai trò vô cùng quan trọng như:
Thể hiện bản chất cốt lõi của thương hiệu, tạo nét đẹp độc đáo cho doanh nghiệp
Thể hiện tầm nhìn và mục tiêu phát triển cho doanh nghiệp. Đây có thể là lời hứa hoặc lời định hướng hành động

vai trò của đồng phục nhân viên

Đồng phục công sở nam đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một thương hiệu

Định vị thương hiệu trên thị trường, tạo ra một luồng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Tạo nên sự thống nhất và đoàn kết cho doanh ngiệp
Tạo nên dấu ấn và bản sắc riêng cho thương hiệu trên thương trường
Giúp khách hàng tiết kiệm quỹ thời gian tìm hiểu các thông tin về công ty, doanh nghiệp.
May đồng phục công sở là giải pháp marketing, giúp công ty truyền tải hình ảnh bay cao, bay xa hơn.

Tại sao doanh nghiệp nên may đồng phục nhân viên? 

Tại sao nhân viên phải mặc đồng phục? Và tại sao doanh nghiệp nên may đồng phục? Hãy cùng công ty may đồng phục – Gạo House tìm hiểu kỹ lưỡng ngay sau đây.

Đồng phục nhân viên giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Lợi ích đầu tiên của những chiếc áo đồng phục nhân viên văn phòng chính là tạo nên giá trị quảng bá thương hiệu. Không chỉ là trang phục được mặc đi làm, đồng phục còn được in/thêu logo, slogan, tên công ty giúp quảng bá thương hiệu và tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty.

đồng phục nhân biên Lotte màu trắng

Đồng phục nhân viên Lotte in logo, slogan bên ngực trái và thân sau giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả

Có thể thấy, đồng phục là kênh quảng bá lớn nhất, tiết kiệm nhất mà lại mang nhiều hiệu quả nhất cho các công ty/doanh nghiệp. Chúng không chỉ giúp các công ty, doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và đối tác. Mà hơn hết, qua màu áo đồng phục văn phòng và hình in trên áo cũng là giải pháp giúp bạn thu hút khách hàng mục tiêu.

Áo đồng phục thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Với một công ty, doanh nghiệp thì sự chuyên nghiệp là điều rất cần thiết và không thể thiếu. Muốn doanh nghiệp phát triển lớn mạnh và thương hiệu công ty được nhiều người biết đến thì may đồng phục là giải pháp tối ưu nhất.

Hoặc, muốn tạo ấn tượng tốt và ghi điểm trong mắt khách hàng – đối tác? Thì xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp thông qua đồng phục là cách hiệu quả nhất. 

đồng phục nhân viên màu xanh

Nhân viên mặc áo đồng phục trở nên chuyên nghiệp, lịch sự hơn trong mắt khách hàng – đối tác

Ngoài thể hiện qua công việc thì sự chuyên nghiệp còn được thể hiện qua chiếc áo sơ mi đồng phục công ty đang mặc. Việc cả tập thể mặc áo đồng phục không chỉ tạo tính đồng bộ mà qua đó còn thể hiện sự liên kết chặt chẽ giữa các cá nhân trong một tổ chức. Nhằm khẳng định “chúng ta là một tập thể vững mạnh”. Đây cũng là cách thể hiện văn hóa doanh nghiệp lấy được niềm tin của khách hàng – đối tác. 

Đồng phục nhân viên giúp xây dựng sức mạnh tập thể 

Đây chính là ý nghĩa to lớn nhất mà chiếc đồng phục sơ mi công sở mang lại. Khi tất cả các thành viên trong công ty đều mặc một loại áo giống nhau chúng ta sẽ trở nên bình đẳng. Không còn khoảng cách giữa các phòng ban, các cá nhân. Từ đó, tạo nên môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng và xây dựng sức mạnh tập thể ngày càng vững mạnh. 

dong-phuc-nhan-vien

Đồng phục hỗ trợ xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể

Đồng phục nhân viên giúp mọi người cảm thấy thoải mái, tự tin khi làm việc

Như trước đây, áo sơ mi đồng phục công sở là quy chuẩn, gò bó có phần khiến nhân viên cảm thấy không thoải mái. Thì ngày nay, nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn kiểu áo thun, áo phông làm đồng phục công ty vừa năng động, trẻ trung lại mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc làm việc. 

áo đồng phục nhân viên

Nhân viên mặc áo thun đồng phục công ty mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi làm việc

Hơn nữa, hai kiểu áo này còn dễ kết hợp trang phục, có thể mix & match với nhiều trang phục, phụ kiện khác nhau như: chân váy, quần jean, quần kaki, giày thể thao,… tạo nên nhiều phong cách, giúp người mặc cảm thấy hứng thú khi mặc. 

Áo đồng phục nhân viên thích hợp mặc trong nhiều hoàn cảnh

Với áo đồng phục polo kiểu áo thun cổ tròn, cổ bẻ ngoài mặc đi làm mỗi ngày, chúng ta có thể tận dụng mặc đi chơi team building, du lịch biển hoặc đi sự kiện, hội thảo cũng rất phù hợp. Nhờ thế, công ty có thể tiết kiệm được một khoản chi phí tài chính một cách đáng kể. 

áo đồng phục nhân viên teambuilding

Đồng phục thích hợp để mặc trong nhiều hoàn cảnh

Áo đồng phục nhân viên tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho nhân viên

Không có áo đồng phục, nhân viên không chỉ mất tiền mua quần áo đi làm mà còn mất thời gian cho việc lựa chọn trang phục. Đặc biệt là nhân viên nữ, việc lựa chọn trang phục như nào để có vẻ ngoài chỉn chu, trông vừa đẹp, vừa trẻ trung mà không kém phần lịch sự luôn được các chị em đặc biệt quan tâm. 

đồng phục nhân viên màu xanh than

Áo đồng phục giúp nhân viên tiết kiệm chi phí mua sắm và thời gian một cách đáng kể

Áo đồng phục công sở không chỉ có vai trò xây dựng sức mạnh tập thể mà còn giúp công ty quảng bá thương hiệu, thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của doanh nghiệp. Nhờ những ưu điểm nổi bật đó mà đồng phục công ty ngày càng trở nên thiết yếu. 

Vậy, muốn làm áo đồng phục nhân viên đẹp, chất lượng, giá tốt thì may ở đâu? địa chỉ nào uy tín? Hãy đến với Gạo House – địa chỉ chuyên làm đồng phục công ty lớn nổi tiếng nhất ở Hà Nội hiện nay. Với gần 10 năm kinh nghiệm cùng những lợi thế hiện có về quy mô sản xuất, năng lực công – nhân viên,… Chắc chắn công ty may và in áo đồng phục – Gạo House sẽ mang những sản phẩm chất lượng hoàn hảo nhất đến với công ty bạn. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan