Áo mặc đi biển màu sáng hay tối? Đâu mới là biện pháp giảm nhiệt tốt nhất cho ngày hè

Chọn áo mặc đi biển sáng màu liệu có thực sự là biện pháp tránh nóng hiệu quả nhất trong những ngày hè nắng gắt? Hãy cùng Gạo House tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết ngay dưới đây nhé!

quan-ao-mac-di-bien-mau-sang-hay-toi

Nếu bạn là một người phụ nữ thông thái, một tín đồ thời trang thực thụ, mê cái đẹp, yêu sự đơn giản và tinh tế, hãy để những bộ trang phục đi biển làm toát lên phong cách thời trang và thần thái riêng của bạn.

Ánh nắng ngày hè thật gay gắt! Tia tử ngoại, bức xạ mặt trời…có thể gây tổn thương trực tiếp đến làn da của bạn nếu không có biện pháp bảo vệ tốt. Vậy làm thế nào để hạn chế điều đó xảy ra? Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng, kem chống nắng thì hơn hết, bộ trang phục đang mặc sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ, thoải mái và dễ chịu hơn.

Áo mặc đi biển màu sáng có làm bạn cảm thấy mát hơn?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm mỗi khi thời tiết vào hè. Nhiều người cho rằng, trời nắng nóng thì nên mặc những bộ quần áo sáng màu để mát mẻ hơn. Nhưng liệu nó có hoàn toàn đúng! Để biết độ chính xác của lời truyền miệng này, hãy cùng theo dõi thí nghiệm thú vị Gạo chia sẻ dưới đây:

quan-ao-mac-di-bien-mau-sang-hay-toi

Đặt ba áo theo các tone màu trắng, đỏ, đen ra ngoài trời nắng, trong cùng môi trường, điều kiện ánh sáng và thời gian. Trong một khoảng thời gian nhất định khi cùng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời họ thu được các kết quả như sau:

  • Áo trắng: 37,1 độ C
  • Áo đỏ: 36,5 độ C
  • Áo đen: 36,9 độ C

Đây là nhiệt độ đo được của ba chiếc áo, màu trắng gây nóng bức nhất, sau đó là màu đen, cuối cùng màu đỏ tạo cảm giác mát mẻ nhất.

Đâu mới là tone màu hợp lý nhất bạn nên chọn?

Qua thí nghiệm trên, vậy bạn nên chọn những bộ quần áo mặc đi biển tone màu gì là tốt nhất?

Màu sắc của một tia sáng là cảm giác được tạo ra trong mắt người nhìn mà họ cảm nhận được. Mỗi một màu lại phát ra một ánh sáng khác nhau và hấp thụ lượng nhiệt ở mức độ khác nhau. Vì vậy, nếu bạn chọn chiếc áo tone màu có khả năng hấp thụ năng lượng ánh sáng cao thì sẽ càng sinh ra năng lượng nhiệt khiến bạn cảm thấy khó chịu, nóng bức.

Áo đi biển tone màu sáng

Mặc những bộ quần áo sáng màu khi đi biển, ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào quần áo  sẽ được phản xạ lại vào môi trường bên ngoài nhưng chỉ được một phần. Phần còn lại ánh sáng sẽ bị hấp thụ vào bên trong cơ thể. Do đó ngoài việc không cản được nhiệt tối đa từ ánh nắng còn khiến thân nhiệt không thể thoát ra ngoài. Đặc biệt là áo nhóm đi biển màu trắng, nó sẽ khiến chúng ta cảm thấy nóng bức khi ở ngoài nắng quá lâu.

quan-ao-mac-di-bien-mau-sang-hay-toi

Quần áo sáng màu như một bức tường vững chắc chặn đứng sự trao đổi nhiệt giữa hai môi trường: cơ thể con người và bên ngoài. Bạn sẽ dễ cảm thấy bí bách, khó chịu khi mặc chiếc áo bị kìm hãm trong sự eo hẹp và không có sự trao đổi nhiệt giữa hai môi trường để tạo sự thông thoáng.

Áo đi biển màu tối

Trái ngược hoàn toàn với màu sáng, áo màu tối không phản xạ nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời mà hấp thụ thân nhiệt tốt hơn rất nhiều. Do đó, phần thân nhiệt trong cơ thể tỏa ra từ lớp quần áo sẽ được thoát ra không khí, môi trường bên ngoài một cách dễ dàng. Thúc đẩy sự trao đổi nhiệt lượng qua lại cho nhau, tạo sự thoải mái, thông thoáng và mát mẻ cho người  mặc. Đặc biệt là màu đen, nó có thể ngăn cản tia cực tím UV cực tốt khi bị ướt có mồ hôi.

quan-ao-mac-di-bien-mau-sang-hay-toi

Một điểm tuyệt vời nữa, mà không phải ai cũng biết đâu nhé! những set quần áo màu tối luôn là sự lựa chọn an toàn cho thời tiết oi bức ngày hè và những chuyến đi biển. Màu càng tối thì chỉ số UPF càng cao giúp bảo vệ làn da bạn khỏi ánh nắng mặt trời càng tốt hơn.

Hãy nhớ, những vật dụng có màu càng tối càng có khả năng hấp thụ nhiều bước sóng và người lại, với vật màu sáng bước sóng sẽ tỏa ra càng nhiều.

quan-ao-mac-di-bien-mau-sang-hay-toi

Lựa chọn thời trang đi biển như nào để bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV, cực tím, những bức xạ có hại của mặt trời là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, dựa vào những điều Gạo trình bày phía trên thì lời truyền miệng, chọn áo đi biển màu sáng chỉ đúng một phần. Và quần áo màu tối thật ra có thể mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái hơn so với nhiều người vẫn nghĩ.

Lựa chọn quần áo đi biển sao cho phù hợp

Ngoài vấn đề chọn lựa màu sắc cho áo khi đi biển sao cho tốt nhất thì kiểu dáng, chất liệu của áo và các phụ kiện đi kèm cũng rất quan trọng. Đây là một phần giúp bạn chống nóng, chống nắng rất tốt. Vì vậy, hãy lựa chọn thời trang đi biển cho mình sao cho phù hợp để vừa đẹp vừa bảo vệ làn da được tốt nhất.

Với cái tiết trời nóng “như thiêu, như đốt” của những ngày nắng nóng đỉnh điểm mùa hè, sự thoải mái tối đa luôn cần được ưu tiên trong việc lựa chọn trang phục. Dù màu sáng hay tối, bạn vẫn nên chọn các thiết kế rộng rãi, thoáng mát tạo điều kiện để thân nhiệt có khả năng thoát ra một cách nhanh nhất.

quan-ao-mac-di-bien-mau-sang-hay-toi

Mùa Hè và những chuyến đi biển đang đến, ánh nắng vàng rực rỡ, màu nước biển xanh ngắt cùng những triền cát trắng trải dài ngút tầm mắt. Còn gì tuyệt vời hơn khi được mặc những set đồ thời trang dạo bước trong không gian rộng lớn, thanh bình ấy, được nghe tiếng sóng vỗ và cảm nhận những điều mới mẻ ở nơi đây.  

Dưới đây là một vài gợi ý nho nhỏ trong việc sắp xếp, chuẩn bị đồ đi biển mà các chị em đam mê xê dịch thường chia sẻ.

Thông thường, khi chọn đồ đi biển, các bạn nên ưu tiên các món đồ đa năng, tiện dụng và thoải mái có thể áp dụng trong nhiều hoàn cảnh như chân váy xòe, xếp ly, áo phông đi biển, quần short jean hoặc đầm maxi… Bên cạnh đó, bạn nên chọn những chiếc áo có họa tiết, màu sắc rực rỡ, nó sẽ giúp bạn trông trẻ trung, năng động hơn rất nhiều.

quan-ao-mac-di-bien-mau-sang-hay-toi

Đối với các chị em đi cùng gia đình hay bạn bè đi biển lựa chọn những mẫu đồng phục đi biển vải thun là một gợi ý đáng để bạn xem xét. Bên cạnh đó cũng đừng quên một vài món phụ kiện cần thiết như mũ, nón rộng vành, sandal, dép xỏ ngón, kính mát…Không những là đạo cụ sống ảo tốt, nó còn giúp bạn bảo vệ làn da, sức khỏe của chính mình.

Hy vọng qua bài viết trên, Gạo House đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích khi lựa chọn màu sắc quần áo mặc đi biển.

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ
✤ Website: gaohouse.vn
📬 Email: [email protected]
☎️CSKH: 1900 1718
☎️ Liên hệ mua hàng: 0886.883.555
▶ Địa chỉ: Số 23 ngõ 110/16 Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan