“Bí kíp” đơn giản để đi biển không lo sạm da

Được ngâm mình trong làn nước tươi mát, được vui chơi thỏa thích trên bãi cát mịn và tận hưởng những cơn gió trời mát rượi…chắc hẳn đây là điều ai cũng mong muốn trong những ngày oi bức của mùa hè. Bên cạnh sự háo hức, ngóng chờ cho một chuyến đi biển với nhiều trải nghiệm thú vị thì nỗi lo sợ da bị sạm đen vì cái nắng, cái gió biển lại trở thành nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Hiểu được điều đó, với những mẹo nhỏ Gạo House chia sẻ dưới đây, chị em cứ tự tin vui chơi khi đi biển nhé!

di-du-lich-bien-khong-la-den-da

Biển là một trong những địa điểm lý tưởng “không thể không ghé” mỗi khi hè đến. Nhưng hè đến chị em chúng mình cũng rất sợ cái nắng gay gắt ấy sẽ làm làn da bị sạm đen. Nhiều khi kem chống nắng cũng chẳng thể cứu được trước cái nắng  “như thiêu như đốt” của ngày hè, chẳng nhẽ mùa hè lại cứ biền biệt ngồi trong nhà hưởng điều hòa!

Không, không thể được, mùa hè phải đi biển chứ, đi để giảm stress, để tận hưởng cảnh sắc muôn màu muôn vẻ của thiên nhiên hùng vĩ chứ! Vậy làm thế nào để chúng ta vừa được vui chơi thỏa thích vừa giữ được làn da của mình không bị sạm đen, cháy nắng?

Chuẩn bị trước khi đi biển

  • Đầu tiên, quan trọng nhất là chị em phải mua kem chống nắng, nhớ phải nhét vào vali nhé! muốn diện bikini hay set quần áo thun đi biển để nô đùa, vui chơi thoải mái mà không lo bị đen da thì đây là giải pháp tốt nhất cho chị em. Khi mua kem các bạn nên chọn các loại có chỉ số SPF từ 15-50 là được. Đặc biệt, chị em nên chọn loại chống nắng chống nước tốt để đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ ở bất kỳ môi trường nào. Một số loại kem dạng sữa hay gel sẽ rất tốt cho quá trình thẩm thấu để phát huy được tối đa tác dụng đấy.

kem-chong-nang-di-bien-khong-lo-sam-da

  • Vài ngày trước khi chuyến đi bắt đầu, bạn không nên tẩy da chết: Tẩy tế bào chết là một trong những bước làm đẹp vô cùng quan trọng đối với làn da, tuy nhiên nếu đang có kế hoạch  đi biển trong 4-5 ngày sắp tới thì đừng vội tẩy nhé! những lớp da mới đang rất mỏng và dễ bị bắt nắng đấy. Cách tốt nhất là hãy để những lớp da chết chống chọi với cái nắng trong chuyến đi biển, nó sẽ giúp bạn bảo vệ làn da trước cái nắng, cái gió biển.
  • Dưỡng ẩm và cấp nước cho da đầy đủ để tăng cường khả năng chống nắng cho da: Cái nắng, cái gió của biển sẽ làm làn da của chúng ta bị khô khiến da bị sạm đen như không còn sức sống. Do vậy, trước chuyến đi biển ngoài việc chuẩn bị đầy đủ mọi thứ theo list danh sách đã lên bạn cũng cần phải tập trung vào việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất, nước cho da. Hãy uống nước thật nhiều, đảm bảo mỗi ngày bạn phải cung cấp đủ 2 lít nước cho cơ thể mình. Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt nạ để dưỡng ẩm, bạn nên ưu tiên chọn các loại mặt nạ có chiết xuất từ một số loại rau, củ, quả như: mặt nạ cà chua, trà xanh, dưa leo…
  • Đắp mặt nạ tăng cường khả năng chống nắng cho da

di-bien-deo-kinh-mat

  • Chuẩn bị đầy đủ trang phục: mũ nón, kính râm, áo chống nắng, quần dài, khẩu trang, kính mát…

Bạn có thể tham khảo một vài xu hướng thời trang đi biển mới nhất hiện nay để lựa chọn trang phục, phụ kiện phù hợp cho chuyến đi của mình. 

Khi tới biển

Nói chứ, đi biển mà mặc quần áo dài lùng thùng thì không hợp chút nào phải không? Đi biển là phải có bikini, quần áo thun, nhiều gia đình, nhóm bạn thường chọn những bộ đồng phục đi biển vừa đẹp vừa hợp trend lại thoải mái. Tuy nhiên, đây cũng là một trong nhiều nguyên do phổ biến khiến làn da của bạn bị sạm đen, cháy nắng. Để hạn chế bị đen da bạn hãy nhớ thực hiện những điều sau nhé!

  • Chọn thời gian ra biển: Bạn biết tia UV mạnh nhất vào khoảng thời gian nào không? Từ 10h – 16h chính là khoảng thời gian mà bạn không nên ra biển. Tuy nhiên theo mình, thời điểm tốt nhất để ra tắm biển là sáng sớm và chiều muộn.
  • Trước khi đi ra ngoài khoảng 15 -20 phút bạn nên bôi kem chống nắng để kem có thể thấm vào da. Cứ cách 2 tiếng bạn nên bôi lại kem một lần.Một ngày bạn chỉ nên cho da tiếp xúc với kem chống nắng tối đa 15h thôi nhé!
  • Nhớ mang mũ, kính, áo choàng khi đi tắm biển để tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

phu-kien-di-bien-bao-ve-da

  • Không nên mang theo các loại trang sức khi tắm biển, vừa để đảm bảo trang sức không bị mất khi đang tắm biển do sóng đánh vào, vừa giúp da đỡ bị sạm hơn.

Sau khi tắm biển

  • Ngay sau khi tắm biển, bạn phải tắm lại bằng nước sạch ngay nhé! hãy dùng sữa tắm để làm da được cung cấp dưỡng chất, dịu nhẹ hơn.
  • Trên đường về nhà nghỉ hay khách sạn, bạn nhớ mặc áo choàng mỏng để hạn chế tối đa da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Ngay sau khi đi biển về, bạn cũng không nên tẩy da chết luôn nhé!

Ngoài ra, có 2 việc bạn cần phải làm để phục hồi làn da của bạn sau khi đi biển về đó là làm dịu cung cấp dưỡng chất cho da và dưỡng trắng.

  • Làm dịu và cung cấp dưỡng chất cho da

Một ngày dài năng động với nhiều hoạt động vui chơi, nếu tham gia các hoạt động vận động ngoài trời trong thời gian dài thì da chúng ta thường sẽ xuất hiện những ửng đỏ và nóng ran. Do vậy, bạn hãy ngâm mình khoảng 20-30 phút trong bồn nước lạnh, sử dụng những loại sữa tắm, kem dưỡng có cung cấp độ ẩm, dưỡng chất tốt như gel lô hội, nước trà xanh….

ao-di-bien-tranh-nang

  • Dưỡng trắng

Dưỡng trắng mặt, bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ tự nhiên như: khoai tây và sữa chua, bột đậu xanh và sữa tươi không đường,…

Dưỡng trắng body, ngoài những sản phẩm, mỹ phẩm có sẵn bạn có thể dưỡng trắng toàn thân bằng: nước cam sữa tươi không đường, nước cốt dừa mật ong chanh, cám gạo sữa tươi không đường.

Trên đây là những “bí kíp” Gạo chia sẻ nhằm giúp chị em thoát khỏi nỗi lo da bị sạm đen khi đi biển về. Chỉ cần nắm vững một vài mẹo nhỏ là các chị em có thể vô tư vui chơi, tắm biển rồi!

Hy vọng bài viết trên Gạo House đã cung cấp những thông tin bổ ích cho chị em.

Chúc chị em có một chuyến đi biển thật vui vẻ!

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ

✤ Website: gaohouse.vn

📬 Email: [email protected]

☎️CSKH: 1900 1718

☎️ Liên hệ mua hàng: 0886.883.555

▶ Địa chỉ: Số 23 ngõ 110/16 Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan