Kinh nghiệm đi du lịch biển cùng con nhỏ

Du lịch biển cùng con nhỏ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với các mẹ. Vậy làm thế nào để chuyển đi cùng các bạn ấy được suôn sẻ, an toàn? Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của Gạo House nhé!

ao-dong-phuc-gia-dinh-di-bien

Chọn địa điểm du lịch phù hợp với gia đình

Chọn địa điểm du lịch thuận tiện để di chuyển, đi lại: Khi có kế hoạch đi du lịch cùng các bạn nhỏ các mẹ không nên chọn những địa điểm du lịch phải di chuyển quá nhiều trong một thời gian dài. Phải đặc biệt lưu ý vấn đề này nhé! Nhiều mẹ không để ý cứ thích cho con đi xa để khám phá những địa điểm mới lạ hơn nhưng hãy để dành chờ con cứng cáp hơn chút nhé! Bởi lẽ ngồi trên xe quá lâu bé sẽ cảm thấy khó chịu, bí bách lắm đấy.

Chọn điểm du lịch không yêu cầu sự khám phá mạo hiểm: Không nên chọn các địa điểm du lịch phù hợp cho sự khám phá mạo hiểm như cần leo núi, vào hang động… Nó không thực sự phù hợp cho chuyến đi du lịch của bạn nhỏ.

ao-dong-phuc-gia-dinh-di-bien-trong-khu-nghi-duong

Thay vào đó, những khu du lịch nghỉ dưỡng, bãi biển có không gian thoáng đãng, có chỗ vui chơi cho bé luôn là địa điểm tốt nhất dành cho gia đình mình.

Chọn mùa du lịch, thời tiết cho chuyến đi

Để chuyến đi được suôn sẻ, các mẹ nên chọn khoảng thời gian đi cho thích hợp. Một chuyến du lịch biển đúng nghĩa, phù hợp nhất là vào dịp tháng 4,5,… không phải mùa mưa bão. Và hơn nữa, tháng 4,5 là khoảng thời gian bắt đầu của mùa hè cộng thêm kỳ nghỉ lễ 30/4, tuyệt vời cho một chuyến đi biển nghỉ lễ như một “món quà tự thưởng” dành cho gia đình nhỏ của mình.

chon-thơi-tiet-dep-dong-phuc-di-bien

Trước ngày đi, các mẹ cũng nên lưu ý kiểm tra thời tiết cẩn thận để có thể sắp xếp lại lịch trình, chuẩn bị những vật dụng cần thiết mang theo để phù hợp cho con, cho cả nhà.

Giấy tờ cho bé

Nếu là một chuyến đi biển xa di chuyển bằng đường hàng không thì cần chuẩn bị gì cho con nhỉ?

Thường nhiều bậc cha mẹ quên mất việc mang giấy khai sinh cho con. Đây là một trong những giấy tờ quan trọng để chuyến đi của gia đình mình được suôn sẻ. Vì vậy, hãy nhớ để giấy khai sinh của con cùng giấy tờ tùy thân của bố mẹ nhé!

Còn một lưu ý nhỏ nữa, các mẹ nên tính đến mọi trường hợp có thể xảy ra nhất, đó là khi bé đi lạc. Để phòng ngừa và hạn chế tối đa hậu quả bạn nên ghi các thông tin như tên bé, tên vợ chồng bạn, địa chỉ nhà, số điện thoại, địa chỉ khách sạn… vào một mảnh giấy nhỏ và cho vào túi áo của bé.

Mang gì trong chuyến đi?

Có lẽ ít nhiều các mẹ đã nghe đến chứng hay quên của các bà mẹ sau sinh rồi đúng không?

Đi du lịch cùng con nhỏ lỉnh kỉnh nhiều thứ lắm! đồ của con còn nhiều hơn đồ của bố mẹ. Nào là đồ ăn thức uống, trang phục đi biển: áo, quần, mũ,…, thuốc men, bỉm tã, yếm, bình sữa… có đến ti tỉ thứ cần mang theo. Vì vậy mà trước chuyến đi dành thời gian làm một checklist các thứ cần mang theo một cách cẩn thận. Sau đó dựa vào đó mà chuẩn bị, nó sẽ giúp các mẹ nhẹ nhàng hơn trong việc phải ghi nhớ và không bao giờ quên những thứ quan trọng của bé.

nhung-thu-can-thiet-khi-di-bien

Bạn có thể thêm vào checklist một chiếc xe đẩy như vậy sẽ đỡ phải bế con hơn, dễ dàng cho việc đi lại. Và cũng đừng quên mang theo đai địu trẻ sơ sinh nhé. Vừa có thể địu con vừa không gây tê tay, mệt mỏi vì phải bế ẵm con trong suốt chuyến đi.

Ngoài ra, Trên hành trình đi, các mẹ nên chuẩn bị cho con chút đồ ăn vặt: hoa quả, thức ăn dinh dưỡng… và sữa bình để chủ động việc ăn uống cho bé trong thời gian di chuyển.

Để con yêu luôn được thoải mái vui chơi bố mẹ nên mang theo những món đồ chơi yêu thích thường ngày của bé để dỗ dành khi bé quấy khóc.

Một số loại thuốc các mẹ nên mang theo như: hạ sốt, cặp nhiệt độ, đồ sơ cứu vết thương, đi ngoài… các mẹ cũng nên chuẩn bị hết  nhé. Ngoài ra, còn một số vật dụng khác như bình xịt chống côn trùng, kem chống nắng cũng rất cần thiết đấy!

Luôn mang dư đồ cho bé

Ngoài việc bạn cần chuẩn bị số lượng quần áo, tã, bỉm đủ cho từng ngày như bình thường bé vẫn sử dụng hằng ngày. Cùng với đó, bạn luôn luôn nên mang dư ra, vì rất có thể, ở điểm du lịch gia đình mình đến bạn sẽ gặp khó khăn để tìm được loại tã phù hợp cho con.

quan-ao-di-bien

Nên mang sữa dự phòng

Nếu vẫn nuôi con bằng sữa mẹ, bạn cũng vẫn nên chuẩn bị một ít sữa bột hoặc sữa nước uống liền mang đi dự phòng để phòng ngừa những trường hợp bất chắc.

Nếu bạn nuôi con bằng sữa ngoài thì nhớ mang dư giả hơn lượng sữa cần cho bé trong suốt chuyến đi. Ông cha ta thường nói “thừa còn hơn thiếu” mà!

Thời trang đi biển cho cả nhà

Mặc gì đi biển? Câu hỏi không chỉ dành cho trang phục của các bé, ngay cả bố mẹ cũng vậy, chọn trang phục đi biển cho cả nhà luôn khiến nhiều mẹ phải bận tâm suy nghĩ.

Đi biển mà không có Bikini, đầm maxi, kính mát, nón rộng vành…thì sao gọi là đi biển. Nhưng như vậy đã đủ? nên mang theo những gì nữa? Quần short, áo thun, chân váy, dép xỏ ngón… mỗi người một kiểu, một màu ư? chẳng khác nào những chú “tắc kè hoa”.

Thêm một lưu ý nữa, con còn nhỏ nếu chọn những bộ quần áo đi biển làm từ một số chất vải thô, trơn sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu hoặc bị dị ứng. Vì vậy, các mẹ nên thật cẩn thận khi chọn trang phục đi biển cho bé.

dong-phuc-di-bien-cho-ca-nha

Gợi ý tốt nhất dành cho các mẹ là những set đồng phục gia đình đi biển được may từ chất vải thun cotton 100% vừa đẹp, vừa đúng mốt lại phù hợp với thời tiết oi bức ngày hè.

Các mẹ có thể tham khảo những mẫu áo gia đình đi biển đang Hot nhất của nhà Gạo trong BST thời trang đi biển xuân hè 2019 Gạo mới tung ra vào tháng vừa qua.

Hy vọng, với những lưu ý, kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ phía trên sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch biển sắp tới của cả nhà.

Chúc gia đình mình có một chuyến đi như ý!

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ

✤ Website: gaohouse.vn

📬 Email: cskh.gaohouse@gmail.com

☎️CSKH: 1900 1718

☎️ Liên hệ mua hàng: 0886.883.555

▶ Địa chỉ: Số 23 ngõ 110/16 Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan