10 ý tưởng may đồng phục nhà hàng ăn uống chuyên nghiệp và đẳng cấp

Đồng phục nhà hàng ăn uống không chỉ là thiết kế giúp tạo nên sự đồng bộ cho môi trường làm việc. Mà hơn hết, đồng phục còn góp phần lan tỏa thông điệp thương hiệu, giúp hình ảnh nhà hàng trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt công chúng. Cùng Gạo House khám phá những mẫu thiết kế đồng phục nhà hàng ăn uống chuyên nghiệp, chất lượng trong bài viết dưới đây!

đồng phục nhà hàng ăn uống

Ý tưởng may đồng phục nhà hàng nào tốt và chuyên nghiệp nhất hiện nay?

Xem thêm:  100 Mẫu áo đồng phục nhà hàng đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn 5 sao

Những ý tưởng may đồng phục nhà hàng ăn uống chuyên nghiệp nhất hiện nay

Thiết kế áo nhà hàng ăn uống không còn là khó khăn với 8 ý tưởng may đo đồng phục đẹp, chất lượng và chuyên nghiệp dưới đây: 

Đồng phục nhà hàng ăn uống chuyên đồ rừng

Chắc hẳn, với nhà hàng ăn uống đồ rừng, những thiết kế với sự trầm lắng, tạo cảm giác bí hiểm như khám phá rừng núi sâu sẽ rất thu hút khách hàng. Bên cạnh hình in logo, tên thương hiệu, bạn nên lồng ghép thêm một vài hình ảnh món ăn đặc trưng để kích thích vị giác của người nhìn. 

đồng phục nhà hàng ăn uống

Mẫu đồng phục cho nhà hàng chuyên đồ rừng

Đồng phục nhà hàng chuyên hải sản

Các items áo với các màu sắc tươi mát như xanh da trời, trắng, đỏ… cùng những họa tiết rất riêng của biển rất phù hợp sử dụng làm đồng phục nhà hàng chuyên hải sản. Chúng tạo cho khách hàng một cảm giác như được trải nghiệm dịch vụ ăn uống tại không gian biển rộng lớn. 

Mẫu áo đồng phục cho quán bia

đồng phục nhà hàng bia hơi

Mẫu đồng phục cho quán bia

Một ý tưởng cho đồng phục quán bia mà bạn có thể tham khảo là những mẫu áo thun đơn giản, tinh tế với các chi tiết hình in logo, slogan trên áo. Tone màu chủ đạo nên là những sắc thái nổi bật và bắt mắt. Điều này sẽ giúp kích thích sự hứng thú của khách hàng hơn khi trải nghiệm dịch vụ tại đây như: vàng – đen hay đỏ – đen…

Đồng phục nhà hàng trà chanh, trà sữa

Các nhà hàng trà chanh, trà sữa với mong muốn mang đến sự thanh mát, giải khát cho người dùng thì nên ưu tiên những tone màu tươi mới, đem lại cảm giác bừng tỉnh, đầy sức sống như xanh nước biển, vàng, xanh lá cây, đen hay xám… Đồng thời, hãy lựa chọn các thiết kế sở hữu sự thoáng mát, thoải mái như đồng phục áo thun để giúp nâng cao hiệu suất làm việc cho nhân viên.  

đồng phục quán trà chanh

Mẫu đồng phục cho quán trà chanh

Đồng phục nhà hàng ăn uống chuyên đồ Âu

Nhà hàng ăn uống đồ Âu thường hướng tới phong cách hiện đại, sang trọng, chuyên nghiệp và đẳng cấp. Chính vì thế, thiết kế áo được lựa chọn cần đảm bảo làm nổi bật màu sắc của thương hiệu. Đó có thể là áo sơ mi cùng quần âu và vest lịch lãm hay items áo thun cổ bẻ basic, thoải mái nhưng vẫn rất chỉn chu, lịch sự. 

Đồng phục quán nướng

mẫu đồng phục quán thịt nướng

Đồng phục nhà hàng thịt nướng Gogi

Nếu kinh doanh các nhà hàng, quán ăn nướng, bạn nên ưu tiên những items đồng phục với tone màu đen, đỏ hay đen đỏ kết hợp… Nó không chỉ đem lại cảm giác sạch sẽ mà còn xây dựng một hình ảnh rất chuyên nghiệp, lịch sự của nhà hàng. 

Mẫu áo đồng phục nhà hàng ăn uống chuyên đồ Nhật

Không khó để bắt gặp hình ảnh những đồng phục kimono truyền thống tại các cửa hàng cung cấp đồ ăn Nhật Bản. Thế nhưng, ngoài mẫu áo này, vẫn có rất nhiều thiết kế đẹp, thời trang mà bạn có thể tham khảo khi kinh doanh các món Nhật, chẳng hạn như áo thun polo hay áo thun cổ tròn với các họa tiết cũng như tone màu chủ đạo đỏ – đen, mang đậm đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. 

mẫu đồng phục nhà hàng Nhật Bản

Đồng phục quán ăn phong cách Nhật

Áo đồng phục quán ăn chuyên đồ Thái

Những nhà hàng, quán ăn chuyên cung cấp các món ăn Thái thì đồng phục truyền thống của xứ chùa vàng là một thiết kế không thể bỏ qua. Tuy nhiên, với các vị trí nhân viên phục vụ, bồi bàn…, để đem lại sự thoải mái cũng như thuận tiện cho quá trình làm việc, kiểu dáng áo có thể lựa chọn là áo thun cổ tròn hay cổ bẻ từ chất liệu cotton thoáng mát.  

Cách chọn đồng phục nhà hàng ăn uống đẹp và ấn tượng

Chắc hẳn với những tips chọn đồng phục nhà hàng ăn uống dưới đây, bạn có thể dễ dàng sở hữu những thiết kế đẹp, ấn tượng và thời trang nhất. 

Lựa chọn màu sắc đồng phục nhà hàng ăn uống

Mỗi màu sắc đều mang những sắc thái nghĩa khác nhau. Chính vì thế, khi chọn màu áo đồng phục nhà hàng ăn uống, bạn cần ưu tiên những tone màu có thể làm nổi bật hình ảnh, phong cách thương hiệu cũng như những thông điệp mà nhà hàng muốn truyền tải. 

đồng phục nhà hàng ăn uống

Lựa chọn màu sắc đồng phục theo màu thương hiệu để đảm bảo vẻ đẹp

Cụ thể, sắc đỏ rực rỡ sẽ góp phần thể hiện tinh thần, nhiệt huyết sôi sục, khát khao căng tràn, đồng thời kích thích vị giác của người nhìn. Hay nếu bạn muốn hướng tới sự thanh bình, yên ả cùng những khát vọng, hy vọng tiến về phía trước, đừng bỏ lỡ tone xanh da trời. Hoặc bạn có thể chọn màu nâu của gỗ, của đất với cảm giác yên bình để tạo không gian ấm áp như ở nhà. 

Ưu tiên những thiết kế mang đến sự nổi bật cho người mặc

Kiểu dáng cũng là một trong những yếu có cực kỳ quan trọng trong thiết kế đồng phục nhà hàng ăn uống. Chúng nên sở hữu những form áo thịnh hành, trendy nhất hiện nay như áo thun cổ tròn, áo thun cổ bẻ hay áo sơ mi… Điều này sẽ góp phần giúp người mặc tôn lên những đường nét cơ thể hoàn hảo nhất. Từ đó, xây dựng một hình ảnh thương hiệu chỉn chu, lịch sự, chuyên nghiệp và khẳng định chất lượng phục vụ đẳng cấp hàng đầu của nhà hàng. 

Chú ý thêm logo và slogan thương hiệu

may đồng phục nhà hàng ăn uống

Thêm logo và slogan sẽ giúp nhà hàng gia tăng giá trị nhận diện

Đồng phục nhà hàng ăn uống chỉ đẹp về kiểu dáng, màu sắc thôi là chưa đủ. Chúng thực sự giá trị và ý nghĩa khi có thể giúp nhà hàng ăn uống truyền tải được thông điệp và lan tỏa hình ảnh thương hiệu tới rộng rãi công chúng. Do vậy, đừng quên khéo léo lồng ghép logo cũng như slogan vào thiết kế. Điều này không chỉ tạo sự khác biệt với những “cái tên” khác ngoài thị trường mà còn giúp khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ về nhà hàng. 

Thiết kế theo chủ đề phù hợp

Bên cạnh đó, nếu muốn gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của mọi người thì mẫu áo đồng phục cần đảm bảo được thiết kế phù hợp với phong cách, màu sắc của thương hiệu. Đó có thể là đồng phục kimono truyền thống với những nhà hàng Nhật Bản, áo dài duyên dáng với nhà hàng đồ ăn Việt Nam hay sơ mi, vest và quần âu cho các địa chỉ cung cấp món ăn châu Âu…

may đồng phục nhà hàng ăn uống

Đồng phục nên được thiết kế theo chủ đề

Ưu tiên những chất liệu thoáng mát, có tính thấm hút cao

Công việc tại các cửa hàng ăn uống luôn đòi hỏi người làm cần phải hoạt động, di chuyển nhiều. Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn những chất liệu cao cấp có khả năng thấm hút mồ hôi cao, góp phần đem lại sự thoải mái cho người mặc. Chúng là những loại vải sở hữu lượng cotton cao như cotton 100% hay lacoste…

Xem thêm:  Đồng phục khách sạn là gì? Cách xây dựng đồng phục chuẩn 5 sao

Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những ý tưởng đồng phục nhà hàng ăn uống đẹp, chất lượng và phù hợp nhất với thương hiệu của mình. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thiết kế, hãy liên hệ với Gạo House để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé!

 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan