Khu du lịch Cồn Én: Điểm đến “hót hòn họt” hấp dẫn ở An Giang

Khu du lịch Cồn Én là một trong những địa điểm núi chân mọi du khách bởi sự độc lạ, hấp dẫn hiếm nơi nào khác có được. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khu du lịch được ví như phiên bản “Maldives Việt Nam” trên sông hòa quyện với thế giới gỗ trầm thủy độc đáo. Nếu bạn chưa biết chơi gì, tham quan gì tại Cồn Én thì hãy tham khảo những thông tin mà Gạo House bật mí dưới đây nhé!

Khu du lịch Cồn Én
Cồn Én sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp

Xem Thêm: 

1. Giới thiệu về khu du lịch sinh thái Cồn Én

Khu du lịch Cồn Én Chợ Mới An Giang là một trong những khu sinh thái mới được khai trương vào dịp Tết năm 2023. Với tổng kinh phí hơn 32 tỷ đồng, diện tích rộng 6,6ha xuất hiện với vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng ngay từ khi bước vào cổng chào.

Khu du lịch Cồn Én
Cồn Én là điểm du lịch hấp dẫn, đầy lộng gió thu hút khách du lịch

Dạo quanh một vòng du lịch, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đồng quê yên bình, kết hợp với quang cảnh miệt vườn và sông nước. Bên cạnh đó, cù lao giữa dòng sông lộng gió, hàng dừa soi bóng mát và hàng chục ngôi nhà trên cây được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ lũa cũng là điểm ấn tượng thu hút nhiều du khách gần xa ghé thăm.

Cồn Én dạo quanh 1 vòng du lịch hấp dẫn
Cồn Én dạo quanh 1 vòng du lịch hấp dẫn

Đặc biệt, sự độc lạ hiếm nơi nào có được của thế giới gỗ trầm thủy trăm năm, được chế tác tạo thành tuyệt phẩm làm điểm nhấn cho khu du lịch. Ngoài ra, không thể không kể đến những con đường lộng gió nối các điểm đến tại điểm du lịch giúp bạn dễ dàng trải nghiệm hết cảnh sắc thiên nhiên tại đây.

Cồn Én là điểm du lịch đầy thu hút và lộng gió
Cồn Én là điểm du lịch đầy thu hút và lộng gió

2. Khu du lịch Cồn Én ở đâu?

Khu du lịch sinh thái Cồn Én nằm ở ấp Tấn Long, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Nơi đây được xem là thánh địa cực chất cho mọi du khách đến tham quan và trải nghiệm. Nằm vắt mình bên bờ Đông của Cồn Én, giữa sông Tiền đi qua thủy phân xã Tấn Mỹ (Chợ Mới), nên khu du lịch được xem như “bản lề” của đất và nước. Tựa mình trên nền đất phù sa bốn mùa xanh mướt, mặt hướng ra sông mênh mang sóng vỗ khiến cho ai nấy cũng cảm thấy bình yên, nhẹ lòng.

Cồn Én là điểm du lịch nổi tiếng tại An Giang
Cồn Én là điểm du lịch nổi tiếng tại An Giang

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch Cồn Én An Giang

Để đến được khu du lịch Cồn Én An Giang bạn có thể di chuyển theo cung đường như sau: Từ Long Xuyên bạn di chuyển qua Phà An Hòa đến Chợ Mới => Sau đó rẽ qua Cù Lao Giêng bằng bến đò Rạch Sâu, bến đò Lò Nhuộm hoặc bến đò Cột Dây Thép – Chùa Đạo Nằm, cầu Mỹ Luông – Tấn Mỹ => Sau đó, các bạn di chuyển qua bến đò Tấn Long là đến ngay điểm du lịch Cồn Én nằm ngay bên bờ sông tuyệt đẹp.

Đường đến khu du lịch Cồn Én rất dễ tìm
Đường đến khu du lịch Cồn Én rất dễ tìm

4. Giá vé vào cổng khu du lịch Cồn Én là bao nhiêu?

Để di chuyển vào cổng và tham gia các hoạt động tại khu du lịch Cồn Én, du khách cần phải chi trả mức vé vào như sau:

  • Người lớn: Vé 80.000 VNĐ/ hành khách
  • Trẻ em dưới 1m3: Vé 50.000 VNĐ/ hành khách

>> Xem Thêm: BST+ Áo nhóm đẹp, HOTTREND và cá tính nhất thị trường

5. 10+ Trải nghiệm hấp dẫn chỉ có tại khu du lịch sinh thái Cồn Én An Giang

Ngược dòng sông Tiền về vùng Tứ giác Long Xuyên, một trong những điểm dừng chân được nhiều du khách lựa chọn đó là khu du lịch sinh thái Cồn Én An Giang. Đến đây, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và thưởng thức những món ăn ẩm thực đậm chất miền Tây.

5.1. Cực chill trong khung cảnh mây núi biển trời

Khu du lịch Cồn Én được mẹ thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên hữu tình độc đáo. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được một không gian trong lành, thoáng mát bên cạnh cặp bờ sông rất đẹp đang dang tay đón khách. Đặc biệt, điểm đặc trưng của khu du lịch sẽ đưa bạn đắm chìm vào phong cảnh làng thôn quê Việt Nam từ gỗ lũa cho đến bức tranh mộc mạc giúp bạn thư giãn và sảng khoái hơn.

Khu du lịch Cồn Én
Cực chill với khung cảnh biển xanh mây trời

5.2. Đột nhập lễ hội đậm chất miền Tây

Đến với miền Tây, người ta thường nhớ đến hình ảnh những con sông, kênh rạch chằng chịt, cùng những cánh đồng bạt ngàn, bao la, rộng lớn. Bên cạnh đó, những lễ hội văn hóa truyền thống cũng là nét đẹp đặc trưng mang đến cho du khách một cái nhìn đa dạng, hấp dẫn hơn. Trong khu du lịch Cồn Én cũng vậy, những lễ hội đặc sắc, độc đáo cũng thường xuyên được tổ chức hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị khó quên cho du khách ghé thăm.

Khu du lịch Cồn Én
Đột nhập vào lễ hội miền Tây sông nước

5.3. Hút hồn với thiên đường văn hóa Miền Tây

Một điểm ấn tượng khiến bạn ngỡ ngàng khác là thiên đường văn hóa Miền Tây hấp dẫn tại khu du lịch Cồn Én An Giang. Nơi đây có nét giao thoa độc đáo của văn hóa tín ngưỡng tôn giáo tại 3 xã cù lao Giêng.

Chúng được thể hiện qua nhiều công trình kiến trúc đặc trưng hòa chung nhịp sống trên chốn sông nước như: Nhà thờ cù lao Giêng, Tu viện chúa Quan phòng, Tu viện Phanxico, chùa Thành Hoa,… Và các làng nghề lâu lắm như: đan đát, tranh kiếng, đóng xuồng ghe, nghề mộc, chằm nón lá. Chưa dừng lại ở đó, nhiều di tích lịch sử cấp tỉnh, cấp quốc gia cũng được xuất hiện như: Cột Dây Thép, chùa Bà Lê, đình thần Tấn Mỹ, phủ thờ họ Dương,.. Tất cả tạo nên một nền văn hóa đa dạng, độc đáo, mang đến nét đẹp riêng mà chỉ tại đây mới có.

Khu du lịch Cồn Én
Hút hồn với thiên đường văn hóa đầy hấp dẫn

5.4. Khám phá cơ sở vật chất độc đáo tại Cồn Én

Cơ sở vật chất tại đảo Cồn Én cũng là một trong những điểm mới lạ và thú vị mà du khách có thể tham quan trải nghiệm. Hầu hết các cơ sở tại đây đều được xây dựng theo lối kiến trúc xưa cũ mang đậm chất của người dân miền Tây. Những căn nhà xưa cũ, một số tiểu cảnh độc lạ mới mẻ. Đảm bảo vừa mang lại cảm giác hoài niệm cổ xưa, vừa giúp bạn sở hữu những bức hình check-in đầy ý nghĩa cho chuyến đi.

Khu du lịch Cồn Én
Khám phá cơ sở vật chất độc đáo ở điểm du lịch Cồn Én

>>> Tham Khảo: Top 20+ Mẫu áo phông nhóm đẹp, cá tính và trendy nhất hiện nay

6. Khám phá lễ hội ẩm thực miền Tây tại khu du lịch Cồn Én An Giang

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, khu du lịch Cồn Én còn níu chân du khách bởi những lễ hội ẩm thực thơm ngon, khó cưỡng. Đặc sản miền Tây mang đến nhiều món ăn dân dã từ nguồn nguyên liệu thuần túy được chế biến theo công thức đặc trưng. Ngay từ lần đầu tiên thưởng thức, cảm giác lạ miệng từ món ăn ngon đủ để “sát thương” nhưng cũng gây thương nhớ vô cùng đối với du khách khi đặt chân đến vùng đất này.

Khu du lịch Cồn Én
Ngon khó cưỡng với lễ hội ẩm thực miền Tây

7. Đến khu du lịch sinh thái Cồn Én mặc gì cho đẹp

Khu du lịch Cồn Én được bao quanh bởi cảnh sắc thiên nhiên sông nước, cùng ánh nắng chói chang chiếu xuống mặt hồ. Vì vậy, để có thể thỏa thích vui chơi, tham gia các hoạt động tại khu du lịch bạn nên chọn những bộ đồ thoải mái, dễ chịu. Trong đó, những mẫu áo đồng phục đẹp tại Gạo House là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Khu du lịch Cồn Én
Đến Cồn Én diện set đũi sắc màu đầy nổi bật

Vào dịp hè năm nay, xưởng may đồng phục – Gạo House đã cho ra mắt BST áo nhóm đa sắc màu phối sơ mi siêu đẹp. Bộ đồ mang cảm hứng về cuộc sống vui tươi, muôn màu muôn vẻ và không kém phần sôi động, bắt mắt. Set đồ gồm có: một áo sơ mi may bằng vải đũi, quần đùi đồng bộ và áo hai dây kèm tất cùng màu. Hứa hẹn, khi hội chị em diện bộ đồ sẽ tạo ra nét đẹp cuốn hút riêng, chiếm trọn “spotlight” trong mắt mọi người khi đến khu du lịch Cồn Én.

Khu du lịch Cồn Én
Đồng phục gia đình trẻ trung, cuốn hút và phong cách

Ngoài ra, cả nhóm/ gia đình cũng có thể lựa chọn mẫu áo thun cổ tròn hoặc áo polo đồng phục cuốn hút. Mẫu áo phông đồng phục được Gạo House may từ chất vải thun cao cấp, co giãn 4 chiều, thấm hút mồ hôi tốt giúp người mặc luôn giữ trạng thái thoải mái, dễ chịu.

Khu du lịch Cồn Én
BST đồng phục sắc màu in chữ hottrend cho năm nay

Xem Thêm: 

8. Update cẩm nang du lịch Cồn Én Miền Tây từ A – Z

Để có một chuyến khám phá khu du lịch Cồn Én trọn vẹn, hoàn hảo bạn nên lưu ý một vài thông tin dưới đây:

  • Không nên mang theo quá nhiều hành trang và đồ đạc vì sẽ rất khó cho việc di chuyển nơi sông nước.
  • Những đồ công nghệ, điện tử, máy quay, máy chụp hình, điện thoại nên để ở nơi an toàn, nên bọc thêm một lớp bọc ni lông để đề phòng trường hợp bị rơi xuống nước.
  • Du khách nên chọn loại giày dép dễ đi, dễ di chuyển và có thể đi dưới nước.
  • Nhớ mang theo kem chống nắng, một số phụ kiện khác như mũ, nón để tránh ánh nắng trực tiếp chiếu ảnh hưởng đến da.
  • Khi tham quan, đi xuyền, ghe khám phá khu du lịch du khách nên mặc thêm áo phao để đảm bảo an toàn.
Khu du lịch Cồn Én
Mang theo máy ảnh đến check-in Cồn Én

>>> Tham Khảo: Tổng hợp các mẫu áo nhóm du lịch đẹp, cá tính check-in tại Cồn Én

Có thể nói khu du lịch Cồn Én được đầu tư rất xịn sò, bài bản mang đến sự khác biệt so với những mô hình du lịch sinh thái khác trong tỉnh An Giang. Hứa hẹn điểm du lịch này sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, một chuyến nghỉ dưỡng vui vẻ, xả stress cho cả gia đình hoặc bạn bè. Mọi người cũng đừng quên diện ngay những mẫu đồng phục đẹp – độc – chất tại công ty may và in áo đồng phục – Gạo House nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan