Khu du lịch Núi Sập: địa điểm vui chơi “đốn tim” khách du lịch

Khu du lịch Núi Sập là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ tại vùng miền Tây Nam Bộ. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, xung quanh được bao phủ bởi những ngọn núi hùng vĩ cùng nhiều ngôi đình thờ đồ sộ, linh thiêng. Chắc chắn, ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh này. Hãy cùng Gạo House dạo quanh một vòng để khám phá hết quang cảnh thú vị tại đây nhé! 

Núi Sập là điểm vui chơi đẹp, khung cảnh nên thơ hữu tình
Núi Sập là điểm vui chơi đẹp, khung cảnh nên thơ hữu tình

Tham Khảo: 

1. Đôi nét khái lược về khu du lịch Núi Sập An Giang

Núi Sập là ngọn núi hùng vĩ nhất trong cụm núi Sập, núi Bà, núi Nhỏ và núi Cậu. Ngọn núi này có độ cao khoảng 85m so với mặt nước biển và có chu vi rộng khoảng 3800m. Trên lòng hồ được xây dựng những cây cầu bằng sắt sơn đỏ như cầu Mai An Tiêm, cầu Vọng Nguyệt nối nhịp bắt qua nhau. Giữa hồ là bức tượng Thoại Ngọc Hầu cao sừng sững hơn 10m được dựng uy nga, tráng lệ. Ngôi tượng đứng quay lưng vào núi Sập, chỉ tay về phía kênh Thoại Hà, phía sau lưng tượng khắc chữ Quốc ngữ vô cùng độc đáo.

Khu du lịch núi sập
Ngọn Núi Sập cao chỉ hơn 10m nhưng lại sở hữu vẻ đẹp đầy nguy nga và tráng lệ

Ngoài những công trình kiến trúc mang đậm vẻ đẹp cổ kính, khu du lịch Núi Sập còn khiến du khách ấn tượng giữa không gian rợp mát bóng cây và cảnh sắc thiên nhiên đẹp lay động lòng người. Có thể nói, điểm du lịch Núi Sập ở An Giang là điểm dừng chân lý tưởng vừa mang lại những giây phút thư giãn, vui chơi giải trí mà còn là nơi hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hóa giá trị lịch sử tâm linh.

2. Khu du lịch Núi Sập ở đâu?

Núi Sập được biết đến là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nằm trên địa phận thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Điểm du lịch này còn có tên gọi chung khác là Khu du lịch hồ Ông Thoại và Đền thờ Thoại Ngọc Hầu.
>>> Xem Thêm: BST+ Áo Nhóm In Hình Cá Tính Check-in Khu Du Lịch Núi Sập Siêu Đẹp

3. Hướng dẫn di chuyển đến Núi Sập du lịch

Khu du lịch nằm cách trung tâm thành phố Long Xuyên, An Giang khoảng 24km đi về phía Đông Bắc. Bạn có thể di chuyển theo tuyến đường sau để có thể đến với Núi Sập.

  • Bắt đầu từ thành phố Châu Đốc: Bạn di chuyển dọc theo tuyến đường Hoàng Diệu và Kênh Hòa Bình => Đến QL91 tại Châu Phú B => Sau đó đi dọc theo QL91 đến Trường Sa => Rồi đến An Châu => Đi tiếp tuyến đường Trường Sa và theo đường Liên xã Vĩnh Trạch – Định Thành và ĐT943 => Đi tiếp đến Nguyễn Văn Trỗi là đến khu du lịch Núi Sập.

Bản đồ di chuyển đến Núi Sập Long Xuyên
Bản đồ di chuyển đến Núi Sập Long Xuyên
  • Bắt đầu từ thành phố Long Xuyên: Bạn đi về hướng Tây Nam => Đi thẳng lên Hoàng Hổ/ĐT943 => Đi tiếp về phía Bùi Văn Danh => Đến Trung Tâm Mắt Kính Sài Gòn Á Âu => Rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo => Đi khoảng 160km thì rẽ phải tại Vi tính Lệ Trinh => Đến Nguyễn Văn Trỗi là đến Núi Sập.

4. Thời gian nào đến Núi Sập là đẹp nhất

Khu du lịch Núi Sập nằm ở miền Tây Nam Bộ, thời tiết chia theo hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Theo kinh nghiệm du lịch mà Gạo House tổng hợp, để có thể ngắm trọn cảnh sắc thiên nhiên, hòa mình vào những trải nghiệm thú vị tại đây thì bạn nên đến vào mùa khô, khoảng từ cuối tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau. Thời tiết lúc này rất khô ráo, mát mẻ và thuận lợi để tham quan công trình kiến trúc và thiên nhiên.

Khu du lịch Núi Sập đẹp nhất từ tháng 11 đến tháng 4
Núi Sập đẹp nhất từ tháng 11 đến tháng 4

Ngoài ra, nếu bạn muốn ngắm khu du lịch Sơn Thoại An Giang mùa nước nổi thì có thể đến vào tháng 8 – tháng 11. Mặc dù bầu trời không được trong xanh, nhưng không khí lại vô cùng mát mẻ, thiên nhiên trầm lắng khiến người ta cảm thấy bình yên vô tận.

5. Những trải nghiệm must try tại khu du lịch Núi Sập An Giang

Cùng xưởng may áo đồng phục – Gạo House trải nghiệm những hoạt động yomost tại điểm du lịch Núi Sập nhé!

5.1. Ngao du ở đền Thoại Ngọc Hầu

Đến với hành trình du lịch Núi Sập bạn không thể bỏ qua đền thờ Thoại Ngọc Hầu, nằm ở đoạn triền núi được xây dựng từ năm 1822 – thời Minh Mạng thứ 3. Đây là nơi lưu giữ tấm bia cổ Thoại Sơn, với độ cao 3m, rộng 1,2m dày 2 tấc khắc 629 chữ Hán do Minh Mạng biên soạn. Vẻ đẹp độc đáo, cùng sự sáng tạo tài tình đã giúp cho bia Thoại Sơn được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1990.

khu du lịch núi sập
Đền Ngọc Thoại là điểm du lịch khám phá nổi tiếng số 1 thị trường

5.2. Ghé thăm Hồ Ông Thoại nổi trứ danh

Trong khu du lịch Núi Sập An Giang hiện lên vẻ đẹp của hồ Ông Thoại bao la, rộng lớn. Trong lòng hồ được xây dựng những cây cầu bằng sắt sơn màu đỏ rực rỡ như cầu Vọng Nguyệt, Mai An Tiêm. Nhìn xa xa, những đảo nhỏ tại hồ còn được đặt những bức tượng thần như Siva, tháp ponagar, linga, yoni – cổ vật của nền văn hóa Óc Eo.

Hồ Ông Thoại nổi tiếng trứ danh tại Núi Sập
Hồ Ông Thoại nổi tiếng trứ danh tại Núi Sập

Tất cả những công trình hiên ngang, tráng lệ tại hồ đều là điểm ấn tượng khiến du khách ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, hồ Ông Thoại còn có những hoạt động vui chơi khác như đạp vịt, chèo thuyền len lỏi qua các lòng hồ. Đi lướt trên mặt hồ tĩnh lặng, lòng bạn sẽ cảm thấy yên bình, thư giãn hơn, đồng thời, cảnh sắc mây trời non nước hữu tình cũng khiến ai nấy đều say đắm mà “quên lối về”.

khu du lịch núi sập
Vẻ đẹp toàn cảnh hồ Ông Thoại tại Núi Sập

>>> Xem Thêm: Top 20+ Thiết Kế Áo Nhóm May Vải Cotton, Hình In Thiết Kế Siêu Đẹp

5.3. Khám phá ẩm thực Núi Sập cực đã

Sau những giây phút vui chơi, giải trí, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên tại khu du lịch Núi Sập thì cũng đến lúc dành thời gian để nghỉ ngơi, ăn uống. Ẩm thực tại Núi Sập rất đa dạng, nhiều món ăn đặc trưng hút khách từ hương vị cho đến cách bày trí vô cùng độc đáo.

Các món ăn đậm chất miền Tây thôn quê từ cách chế biến cho đến nước dùng thơm ngon, đậm đà. Đến Núi Sập bạn có thể thưởng thức bún cá, hoặc bánh canh tép hòa quyện cùng vị mặn ngọt, thơm ngon từ nước dùng. Có rất nhiều quán ăn trong khu du lịch, bạn hãy ghé đến và thưởng thức ngay nhé!

khu du lịch núi sập
Bàn ăn phong phú, ẩm thực nổi tiếng tại Núi Sập

5.4. Hòa mình vào văn hóa và ẩm thực miền Tây

Khu du lịch Núi Sập là một điểm đến mang nét đẹp văn hóa vùng miền Tây sông nước, cùng giá trị lịch sử và tâm linh. Đến đây du khách sẽ được tham quan khắp xung quanh hồ, đi trên những chiếc cầu cao và lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết ý nghĩa. Đi tiếp lên đỉnh núi, du khách sẽ được đến thăm những ngôi chùa, cầu chúc, cúng bái, ước nguyện cho một năm thật bình an. Và không thể thiếu quanh cảnh của những cánh đồng xanh trải rộng, ngắm nhìn sông Thoại Hà lặng lẽ khiến giây phút dần trở lên bình yên, nặng lòng khó tả.

Văn hóa ẩm thực Miền Tây hấp dẫn tại khu du Núi Sập
Văn hóa ẩm thực Miền Tây hấp dẫn tại Núi Sập

5.5. Thức sức với các lễ hội miền Tây sông nước

Ngoài những cảnh sắc thiên nhiên và công trình kiến trúc tại khu du lịch Núi Sập, du khách đến đây còn được hòa mình vào những lễ hội miền Tây sông nước. Hàng năm, lễ hội Kỳ Yên tại đền thờ Thoại Ngọc Hầu thường được tổ chức long trọng vào ngày 10-11-12 tháng 3 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng của người dân Thoại Sơn mà bạn không nên bỏ lỡ.

khu du lịch núi sập
Hòa mình vào không gian lễ hội thú vị tại Núi Sập

6. Bí quyết mặc đẹp khi đến khu du lịch Núi Sập An Giang

Nắm rõ cách mix đồ đẹp bạn sẽ trở lên tự tin hơn và sở hữu những shoot hình đẹp lung linh giữa phong cảnh thiên nhiên độc đáo tại điểm du lịch Núi Sập An Giang. Nếu bạn chưa biết xu hướng thời trang du lịch năm nay thì hãy để công ty may đồng phục – Gạo House bật mí cho bạn.

Một trong những set đồ được nhiều chị em lựa chọn trong mỗi chuyến du lịch là áo nhóm màu sắc phối sơ mi cực đẹp. Bộ đồ gồm một áo sơ mi may vải đũi, quần đùi đồng bộ và áo hai dây kèm tất cùng màu. Để có một outfit hoàn hảo và cuốn hút mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên thì bạn chỉ cần thêm một vài phụ kiện như mũ, mắt kính, túi xách và giày sneaker năng động. Chắc chắn spotlight trong chuyến đi này sẽ thuộc về cả nhóm sau khi diện bộ đồ.

khu du lịch núi sập
Áo đồng phục 7 màu nổi bật là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình

Ngoài ra, đến với khu du lịch Núi Sập cùng gia đình, hoặc theo cả nhóm bạn có thể lựa chọn áo thun cổ tròn hoặc áo đồng phục có cổ. Kiểu dáng áo thun cổ tròn mang đến nét đẹp trẻ trung, năng động còn áo polo đồng phục thì có phần chững chạc, thanh lịch hơn. Cả hai mẫu áo đều được Gạo House chọn may bằng chất vải thun cao cấp, có độ co giãn 4 chiều và thấm hút mồ hôi tốt.

Diện áo đồng phục gia đình đến Núi Sập du lịch
Diện áo đồng phục gia đình đến Núi Sập du lịch

Xem Thêm: 

7. Bật mí cẩm nang đến khu du lịch Núi Sập Thoại Sơn An Giang ai cũng nên thử

Tất tần tật những lưu ý quan trong khi đến với Núi Sập mà Gạo House muốn chia sẻ cho bạn sau đây:

  • Chỉ nên mang hành lý gọn nhẹ, nó sẽ giúp bạn di chuyển thoải mái và dễ dàng hơn. Bạn có thể sắm ngay đồng phục tại Gạo House để đỡ phải phân vân về những bộ trang phục khác không hợp với cảnh sắc thiên nhiên tại khu du lịch.
  • Chỉ nên đi giày dép, nhất là giày thể thao có độ ma sát và chống thấm nước tốt. Hạn chế đi giày, guốc cao gót hoặc dép tông vì có thể sẽ khó di chuyển.
  • Những đồ công nghệ nên để ra ngăn riêng, bọc lại trong túi chống nước để đề phòng trường hợp bị nước rơi vào.
  • Mang theo kem chống nắng, mũ, nón để bảo vệ làn da của mình.
  • Nếu da bạn nhạy cảm, dễ bị côn trùng đốt thì cần mang theo thuốc dị ứng, thuốc chống muỗi.
Đến khu du lịch Núi Sập bạn nên mang theo kem chống năng,mũ nón để bảo vệ cơ thể
Đến Núi Sập bạn nên mang theo kem chống năng,mũ nón để bảo vệ cơ thể

Có thể nói rằng, khu du lịch Núi Sập không chỉ là nơi để mọi người tới giải trí, thư giãn mà còn là điểm đến văn hóa khám phá nhiều giá trị lịch sử và tâm linh. Nếu bạn chưa biết vui chơi gì trong mùa hè sắp tới thì hãy đến ngay điểm du lịch hấp dẫn này nhé. Đừng quên liên hệ với Gạo House để có những bộ đồ xinh, độc đáo nhất trong chuyến đi sắp tới!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan