Tượng đài Mẹ Suốt – Di tích lịch sử oai hùng bên dòng sông Nhật Lệ

Tượng đài Mẹ Suốt Quảng Bình là một kiệt tác nghệ thuật tỏa sáng bên dòng sông Nhật Lệ. Tượng được xây dựng để tưởng nhớ đến người mẹ vĩ đại, khắc họa sự mạnh mẽ, lòng dũng cảm, bất khuất của người mẹ Nguyễn Thị Suốt đã hy sinh bảo vệ nước nhà. Đến đây, du khách không những được chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của lối kiến trúc mà còn hòa mình vào không gian lắng đọng, linh thiêng và tri ân những người đã hy sinh vì tự do và độc lập của Tổ Quốc. 

tượng đài mẹ suốt
Khám phá vẻ đẹp của di tích lịch sử oai hùng tượng đài Mẹ Suốt bên dòng sông Nhật Lệ

1. Giới thiệu về tượng đài Mẹ Suốt Quảng Bình

Nếu có cơ hội du lịch Quảng Bình, du khách đừng quên ghé thăm tượng đài Mẹ Suốt đứng hiên ngang, bất khuất bên cạnh dòng sông Nhật Lệ thơ mộng. Cùng Gạo House điểm qua những thông tin cần thiết cho chuyến đi này nhé!

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Vị trí tượng đài Mẹ Suốt Quảng Bình nằm ở đâu?

Tượng đài Mẹ Suốt được xây cạnh bên bờ sông Nhật Lệ, nằm trên trục đường Quách Xuân Kỳ, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Vị trí tượng đài cách cầu Nhật Lệ khoảng chừng 1km. Nơi đây trở thành một địa điểm dừng chân đầy cảm xúc và ấn tượng trong chuyến đi tham quan thành phố Đồng Hới. 

tượng đài mẹ suốt quảng bình
Tượng đài Mẹ Suốt được xây cạnh bên bờ sông Nhật Lệ, nằm trên trục đường Quách Xuân Kỳ, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

Xem thêm:

====> Mẫu Áo Phông Công Ty Team Building Chất Lượng, Form Chuẩn Tại Gạo House.

1.2. Hướng dẫn lộ trình di chuyển và phương tiện đến tượng đài Mẹ Suốt

Du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện để di chuyển đến khu du lịch tượng đài Mẹ Suốt như ô tô, xe máy, xe khách, máy bay,… Mỗi loại xe sẽ có chi phí khác nhau, cụ thể:

  • Phương tiện cá nhân: Tùy dung tích của bình xăng, du khách có thể đổ đầy tùy theo nhu cầu. Loại phương tiện này thích hợp cho những ai muốn riêng tư và linh hoạt khi di chuyển.
  • Xe khách: Du khách mua vé từ điểm đón Hà Nội hoặc Sài Gòn đến trung tâm thành phố Đồng Hới. Giá vé dao động khoảng 200.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/vé/người.
  • Tàu hỏa: Xuất phát từ ga Hà Nội hoặc Sài Gòn đến ga Quảng Bình sẽ có mức giá khoảng 300.000 VNĐ – 600.000 VNĐ/vé/người. 
  • Máy bay: Di chuyển từ sân bay Hà Nội, Sài Gòn hoặc Đà Nẵng đến sân bay quốc tế Đồng Hới. Giá vé dao động khoảng 800.000 VNĐ – 1.900.000 VNĐ/vé/người. 
mẹ suốt tượng đài
Phương tiện di chuyển tới địa điểm tham quan

1.3. Tượng đài Mẹ Suốt Quảng Bình được khánh thành từ bao giờ?

Tượng đài Mẹ Suốt được khánh thành từ năm 2003, địa điểm đã trở thành một trong những di tích lịch sử ấn tượng của mảnh đất này. 

Xem thêm:

====> 99+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Có Cổ Đẹp, Cao Cấp, Thanh Lịch Chụp Ảnh Cùng Tượng Mẹ Suốt.

1.4. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tượng đài Mẹ Suốt

Dạo bước dọc dòng sông Nhật Lệ, du khách sẽ thấy một hình dáng đứng sừng sững, hiên ngang đó chính là tượng đài Mẹ Suốt. Bức tượng được thiết kế bởi nhà điêu khắc Phan Đình Tiến, có chiều cao 7 mét tính cả bệ. Ông đã thả hồn vào từng đường nét, khắc họa chân thật đến từng chi tiết của Mẹ Suốt. Người mẹ với đôi tay chắc chắn cầm mái chèo, đầu ngẩng cao tự tin, vai khoác tấm vải dù bay phấp phới. 

tượng mẹ suốt
Tượng Mẹ Suốt đứng sừng sững bên dòng sông Nhật Lệ

Dưới chân tượng, một bên được khắc họa lại hình ảnh sóng gió của bom đạn, một bên là hình ảnh bộ đội, dân công, thương binh, thanh niên xung phong được mẹ Suốt đưa sang sông. Khuôn mặt Mẹ hướng về phía sông Nhật Lệ như luôn đau đáu nỗi niềm mong muốn cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho những người con dân tộc. 

mẹ suốt tượng
Tìm hiểu lịch sử và check in cùng tượng đài Mẹ Suốt

Chiến tranh đã đi xa, để lại những niềm đau thương tiếc hoang tàn, Đồng Hới đang từng ngày hoàn thiện mình và đổi mới trở thành một thành phố xinh đẹp. Sông Nhật Lệ giờ đây cũng có cây cầu bắc ngang, nhưng con đường Mẹ Suốt chở qua vẫn mãi luôn là chiến tích lịch sử một thời oanh liệt và ghi sâu vào trong lòng du khách và con cháu nơi đây. 

2. Những địa điểm du lịch gần tượng đài Mẹ Suốt

Sau khi ghé thăm và dâng hương tượng đài Mẹ Suốt, du khách có thể tiếp tục hành trình khám phá những địa điểm du lịch gần đây:

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Tham quan di tích lịch sử Quảng Bình Quan hàng trăm tuổi

Quảng Bình Quan là một di tích kiến trúc tọa lạc tại trung tâm phường Hải Đình, nằm giữa 4 ngã đường. Đây là một thành lũy kiên cố nằm trong hệ thống Lũy Thầy, được xây dựng năm 1639. Quảng Bình Quan là một nhân chứng sống theo thời gian đã chứng kiến nhiều mốc lịch sử quan trọng của mảnh đất Đồng Hới. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu lịch sử, ngắm nhìn lối kiến trúc độc đáo lâu đời cũng như cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. 

tham quan tượng đài mẹ suốt
Tham quan di tích lịch sử Quảng Bình Quan hàng trăm tuổi vào buổi tối

Xem thêm:

====> Địa Chỉ May Áo Thun Đồng Phục Công Ty Giá Rẻ Uy Tín, Chất Lượng Số 1 Thị Trường.

2.2. Nét đẹp hoang sơ của bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ thơ mộng tọa lạc tại trung tâm thành phố Đồng Hới, cách tượng đài Mẹ Suốt khoảng 4,2km. Khoảng tháng 5 đến tháng 9, du khách có thể cùng gia đình, bạn bè đến đây nghỉ dưỡng và vui chơi. 

du lịch tượng đài mẹ suốt
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển có độ dốc nhẹ, an toàn nên du khách thoải mái tắm biển trong làn nước trong xanh, tận hưởng không gian yên bình. Hay đơn giản là đi dạo trên cát trắng mịn ngắm nhìn bức tranh hoàng hôn, bình minh lãng mạn. Nằm nghe sóng vỗ, hít thở làn gió biển và tham gia vào các hoạt động vui chơi như đánh bóng chuyền, xây lâu đài cát chắc chắn sẽ làm dịu tâm hồn bạn, thư giãn hơn, xoa tan những mệt mỏi hàng ngày trong cuộc sống. 

Xem thêm:

====> Mẫu Áo Thun Nhóm Đẹp, Độc Đáo, Nổi Bật Đi Du Lịch Biển.

2.3. Ngắm nhìn vẻ đẹp mộng mơ của biển Bảo Ninh

Ngoài bãi biển Nhật Lệ nên thơ, du khách còn có thể đến một nơi mang vẻ đẹp nguyên sơ, rộng rãi cho bạn thỏa sức vui chơi đó là bãi biển Bảo Ninh. Cách tượng đài Mẹ Suốt khoảng 4,6km, du khách chỉ cần đi qua cây cầu Nhật Lệ là sẽ đến điểm nghỉ dưỡng. 

chiêm ngưỡng tượng đài mẹ suốt
Ngắm nhìn vẻ đẹp mộng mơ của biển Bảo Ninh

Dạo bước trên bãi cát rộng thênh thang, ngắm nhìn những con sóng vỗ rì rào, hòa mình vào không khí trong lành của biển bạn sẽ thấy như cơ thể nhẹ nhõm, tâm trạng vui vẻ hơn. Đặc biệt, du khách có thể được trải nghiệm đánh cá cùng ngư dân, chơi đùa cùng trẻ em vùng biển vào buổi chiều tà, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận cuộc sống bình yên không hối hả như thành thị. 

3. Muốn có tấm ảnh ý nghĩa tại tượng đài Mẹ Suốt thì mặc đồ gì?

Mỗi chuyến du lịch đều là cơ hội để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, nhưng việc chọn trang phục sao cho vừa đẹp vừa phù hợp lại khiến bạn đau đầu. Đừng quá lo lắng! Gạo House ở đây sẵn sàng mang đến cho bạn bộ sưu tập áo đồng phục đẹp, đa dạng mẫu mã, chất lượng vượt trội.

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.1. Áo gia đình polo trẻ trung chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Mẹ Suốt

Chuyến đi du lịch của cả nhà sẽ thêm phần ý nghĩa khi cùng nhau diện lên những chiếc áo phông gia đình trẻ trung, đồng bộ. Đứng bên tượng đài Mẹ Suốt, tạo dáng chụp ảnh lưu niệm cùng những chiếc áo gia đình nổi bật, tươi mới chắc chắn thu hút ánh nhìn của bao người xung quanh. 

áo gia đình tượng mẹ suốt
Những mẫu áo gia đình polo trẻ trung chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Mẹ Suốt

Đặc biệt, áo đồng phục gia đình được Gạo House may bằng chất liệu vải cotton cao cấp. Với ưu điểm mềm mịn, độ thoáng khí và đàn hồi cao, khả năng thấm hút tốt và an toàn với mọi làn da giúp cả nhà luôn cảm thấy khô ráo, mát mẻ, dễ chịu trong suốt ngày dài tham quan. 

Xem thêm:

====> 199+ Mẫu Áo Gia Đình Cao Cấp, Tươi Tắn, Thoải Mái Của Đồng Phục Gạo House.

3.2. Áo phông nhóm trẻ trung, cuốn hút

Hãy để hội bạn thân cùng nhau nổi bật trong những chiếc áo phông đồng phục nhóm trẻ trung và cuốn hút! Mẫu áo được Gạo House trau chuốt từ thiết kế năng động và màu sắc tươi sáng, áo thun nhóm không chỉ tạo sự đồng điệu trong mọi hoạt động mà còn giúp nhóm bạn nổi bật trong mọi bức ảnh. 

áo lớp check in tượng
Top những mẫu áo lớp, áo nhóm đẹp, cá tính, trẻ trung tại Gạo House

Bên cạnh đó, áo được làm từ chất liệu cotton mềm mại và thoáng khí, mang đến sự thoải mái tối đa, đồng thời giữ cho các bạn luôn tràn đầy sức sống và tự tin. Đặc biệt, Gạo House chú trọng đến cá tính, sở thích của GenZ nên mang đến những mẫu áo với hình in vô cùng độc đáo, thể hiện chất riêng của mỗi thành viên. Hãy chọn ngay những mẫu áo nhóm ấn tượng để cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và phong cách riêng biệt nhé!

Xem thêm:

====> 299+ Mẫu Đồng Phục Nhóm – Team Building Năng Động, Hình Ảnh Sắc Nét Tại Xưởng May Gạo House.

4. Những lưu ý khi tham quan tượng đài Mẹ Suốt

Khi đến tham quan tượng đài Mẹ Suốt Quảng Bình, du khách nên lưu ý một vài kinh nghiệm sau để có chuyến đi trọn vẹn nhất:

  • Lựa chọn trang phục phù hợp và lịch sử thể hiện sự tôn trọng ý nghĩa của di tích lịch sử;
  • Không làm xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường;
  • Tránh gây ồn ào, đặc biệt khi có người đang dâng hương;
  • Không sờ mó chạm vào tượng đài;
  • Nếu bạn chụp ảnh hãy chú ý tới cách tạo dáng và không làm ảnh hưởng tới người khác;
  • Trước khi đến điểm tham quan, du khách nên tìm hiểu trước để cảm nhận rõ hơn lịch sử và ý nghĩa về di tích.
kinh nghiệm đi tượng đài mẹ suốt
Những lưu ý đặc biệt cần biết khi đi tham quan tượng đài Mẹ Suốt

Mỗi một chuyến đi là một cơ hội chạm sâu hơn tới cuốn sách cuộc đời. Khi đặt chân tới mảnh đất Quảng Bình thân thương, ghé thăm tượng đài Mẹ Suốt uy nghiêm, bạn vừa được trải nghiệm nền văn hóa nơi đây vừa trau dồi thêm cho mình kiến thức lịch sử. Vì vậy, hãy biến câu nói “muốn đến đây” thành hành động, cùng xách balo, diện chiếc áo đồng phục nhóm xinh đẹp, cất bước cùng hội bạn đi khám phá vẻ đẹp muôn màu của thành phố Đồng Hới nhé.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan