Khu du lịch sinh thái Thủy Châu – điểm đến hấp dẫn cho hè 2024

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu thu hút mọi người bởi không gian xanh, thoáng mát và dễ tìm. Chính vì thế, đây là địa điểm du lịch dã ngoại cuối tuần lý tưởng, hấp dẫn với nhiều hoạt động tham quan và giải trí đa dạng, thú vị. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Du lịch Thủy Châu là địa điểm lý tưởng cho miền Nam

Tham Khảo: 

1. Khu du lịch sinh thái Thủy Châu nằm ở đâu? 

Khu sinh thái Thủy Châu cách Sài Gòn khoảng 25km nằm tại xã Bình Thắng, thị xã Dĩ An, thuộc tỉnh Bình Dương. Đây là khu du lịch sinh thái sở hữu diện tích thoáng đãng hơn 18ha, không gian xanh nhân tạo nhưng đem lại cảm giác cực kỳ chân thật. Các thảm cây xanh, rừng, sông suối, cầu đá, thác nhân tạo… giúp du khách có cảm giác như được hòa mình vào bản hòa ca của thiên nhiên, tận hưởng những phút giây thư giãn.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Thủy Châu nằm cách Sài Gòn khoảng 25km

2. Giới thiệu tổng quan về khu sinh thái Thủy Châu 

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu bên trong có xen lẫn một số công trình hồ nước, thác nước nhân tạo đem lại không gian xanh mát, sảng khoái tựa như Đà Lạt thu nhỏ cho du khách tới đây tham quan và trải nghiệm.

Khi đến Thủy Châu, các du khách có thể thỏa sức check-in, có những phút giây thư giãn với nhiều khung cảnh khác nhau. Bạn muốn nhỏ bé trước phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên hay lãng mạn, thơ mộng thì nơi đây đều có thể đáp ứng được. Ngoài ra, các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị đa dạng cũng giúp bạn tiêu tan muộn phiền của cuộc sống hàng ngày.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Vẻ đẹp thiên nhiên của Thủy Châu nổi tiếng ở khu vực Miền Nam

Nơi đây không chỉ đơn thuần để bạn đến tham gia các hoạt động du lịch đã được tổ chức sẵn, mà bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị hoạt động dã ngoại của chính mình. Đây là một khu du lịch được du khách đánh giá cao từ thái độ chuyên nghiệp, phục vụ tận tâm, mang đến điều thoải mái đến cho du khách.

3. Hướng dẫn đường đến cổng vào khu du lịch sinh thái Thủy Châu Bình Dương 

Vì sở hữu vị trí khá gần với Tp. Hồ Chí Minh (55 DT743, Phường Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương) nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe buýt hoặc xe hơi riêng.

  • Di chuyển bằng xe buýt: Bạn bắt xe số 150 dừng chân tại ngã ba Tân Vạn, sau đó đi xe ôm hoặc đi bộ vào khu du lịch cách đó khoảng 1km.

  • Di chuyển bằng xe máy hoặc xe hơi: Bạn đi theo đường quốc lộ 1K đến ngã ba Bình Thung rẽ phải, sau đó di chuyển thêm khoảng 3km nữa là tới khu du lịch Thủy Châu Bình Dương.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Cách di chuyển đến Thủy Châu

4. Khu du lịch Thủy Châu mở cửa ngày nào? 

  • Khu sinh thái Thủy Châu mở cửa từ: Thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ.

Những ngày trong tuần khu du lịch sẽ đóng cửa để bảo dưỡng, nhằm mang đến chất lượng dịch vụ cho du khách ngày 1 càng tốt hơn. Nếu có ý định tới khu du lịch Thủy Châu, bạn nên cập nhật thêm thông tin trên fanpage để không bị lỡ kế hoạch.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Thủy Châu chỉ mở cửa vào ngày lễ hoặc cuối tuần

5. Giờ hoạt động của khu du lịch sinh thái Thủy Châu Bình Dương 

Nếu bạn luôn thắc mắc rằngkhu du lịch Thủy Châu có mở cửa không thì đừng bỏ qua giờ hoạt động của điểm du lịch này như sau: Mở cửa từ 8h đến 18h, nên mọi người cần tính toán và tối ưu thời gian phù hợp để có thể trải nghiệm được mọi hoạt động vui chơi cũng như cảnh quan nơi đây.

6. Thời điểm lý tưởng đến Thủy Châu Bình Dương 

Đây là địa điểm vui chơi, giải trí có không gian tràn ngập cây xanh nên bạn có thể ghé thăm bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 9 là mùa mưa, nên gây bất tiện trong việc di chuyển, tham quan và vui chơi. Do đó, bạn nên lưu ý để chuyến đi được trọn vẹn.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Thời điểm tốt nhất khi đến Thủy Châu là tháng 7 đến tháng 9

Vậy thời điểm lý tưởng được nhiều người chia sẻ khi tới khu du lịch Thủy Châu, đó là bạn nên đi vào mùa khô (nắng) là từ tháng 5 đến tháng 11. Thời điểm này, có thể thoải mái tham gia các hoạt động mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

7. Giá vé khu du lịch sinh thái Thủy Châu, Bình Dương 

Cũng giống các địa điểm vui chơi khác, giá vé tham quan tại đây được chia thành 2 loại dành cho trẻ em và người lớn. Giá vé bạn chi trả đã bao gồm thuế VAT, dịch vụ tham quan dã ngoại và tắm suối, thác, hồ bơi.

  • Giá vé người lớn: 80.000- 100.000 đồng/vé

  • Giá vé trẻ em: 40.000 đồng/vé dành cho trẻ cao từ 1m2 đến 1m4.

(*) Giá vé khu du lịch Thuỷ Châu Bình Dương do Gạo House cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi theo thời gian và nhà phân phối.

(**) Trẻ em có chiều cao dưới 1m2 và người già trên 65 tuổi được miễn phí vé vào cổng.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Bảng giá khu du lịch Thủy Châu

8. Đến khu du lịch sinh thái Thủy Châu có gì chơi và khám phá?

Du lịch Thủy Châu là địa điểm lý tưởng mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong ngày hè oi nóng như:

8.1. Suối Thủy Châu/ Thác nước nhân tạo  

Địa điểm thu hút du khách khi đến với khu sinh thái Thủy Châu chính là thác nước nhân tạo có diện tích khá lớn. Nước suối được lấy từ nguồn nước máy, liên tục được lọc tuần hoàn bằng hệ thống lọc cao áp, sử dụng chlorine để xử lý nước, nhằm đảm bảo vệ sinh cho du khách. Tuy có khá đông khách du lịch nhưng bạn yên tâm, dòng suối ở đây khá rộng nên mọi người có thể thoải mái nô đùa và bơi lội.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Tắm suối tại Thủy Châu

8.2. Khu bể bơi ngoài trời hiện đại 

Bể bơi hiện đại với diện tích lớn gần 1,2ha tại khu du lịch sinh thái Thủy Châu mang đến cảm giác tắm thoải mái với mọi du khách tới đây tham quan, nghỉ dưỡng. Bể bơi được thiết kế dành cho khu vực người lớn, trẻ em nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn.

Để có thể thoải mái vui chơi hết mình, bạn nên mang theo một bộ quần áo bơi để tránh trường hợp bị ướt. Bên cạnh đó, nếu có trẻ nhỏ đi cùng bạn thuê thêm phao, tránh trường hợp rủi ro có thể xảy ra.

Khu vực bể bơi xanh mát ngoài trời tại Thủy Châu
Khu vực bể bơi xanh mát ngoài trời tại Thủy Châu

8.3. Xem hồ Cá sấu nước ngọt 

Bên trong khu du lịch sinh thái Thủy Châu có khu vực riêng để nuôi cá sấu nước ngọt với mục đích tham quan. Đây là điểm đến mới lạ, thu hút nhiều các bạn nhỏ tuổi đến ngắm nhìn các “hung thần” ngoài đời thật giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Nếu bạn có hứng thú với cá sấu, thì hãy liên hệ với người quản trại để được tham quan một cách an toàn nhất.

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách đã tới Thủy Châu, bạn nên đi check-in, thăm thú rồi mới tới các khu vực thác nước hay bể bơi.

Hồ cá sấu nước ngọt tại Thủy Châu
Hồ cá sấu nước ngọt tại Thủy Châu

8.4. Check-in khung cảnh “mùa thu Châu Âu” 

Khi đến khu du lịch sinh thái Thủy Châu, ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn sẽ bị hút hồn bởi khung cảnh hai bên lối vào rợp bóng tán cây xanh ngút ngàn, uốn lượn theo các cung đường. Vào mùa thu, khung cảnh tán lá khô rơi rụng, neo mình xuống mặt đất sẽ khiến bạn rung động trước cảnh đẹp của thiên nhiên. Đó còn là trạng thái ngỡ ngàng như đang lạc giữa mùa thu Châu Âu.

Check-in tại khu du lịch Thủy Châu
Check-in tại khu du lịch Thủy Châu

Khung cảnh cùng khí hậu tuyệt với nơi đây, được tạo nên bởi thiên nhiên bất tận: cây cỏ xanh mát, suối chảy róc rách, tiếng chim muông hót véo von… Tất cả vẽ lên không gian đẹp nao lòng, trầm trồ vì như một “Đà Lạt thu nhỏ”. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm một vài bộ váy để thỏa sức chụp ảnh tại cung đường khung cảnh Châu Âu lãng mạn này.

Check in Thủy Châu cùng những set áo đồng phục đẹp và xu hướng
Check in Thủy Châu cùng những set áo đồng phục đẹp và xu hướng

9. Lên đồ cực chất cùng gia đình, nhóm khi đi du lịch sinh thái Thủy Châu 

Khi đi du lịch ngoài việc ăn gì, chơi gì thì trang phục cũng là mối bận tâm khá lớn của nhiều gia đình, đội nhóm. Mặc gì để vừa thoải mái vui chơi, nhưng khi check-in lại cực chất, hãy để Gạo House gợi ý một số item dưới đây.

9.1. Áo đồng phục gia đình 

Mỗi chuyến du lịch là dịp để từng thành viên trong gia đình gắn kết tình cảm. Để chuyến đi được hoàn hảo hơn và có những tấm hình kỷ niệm đẹp, bạn nên lựa chọn áo đồng phục gia đình.

Khám phá khu du lịch sinh thái Thủy Châu với set đồ đẹp mắt và thu hút
Khám phá khu du lịch sinh thái Thủy Châu với set đồ đẹp mắt và thu hút

Áo gia đình với kiểu dáng ưu nhã, hợp mốt và trendy hứa hẹn sẽ mang đến cho cả nhà những bức hình kỷ niệm hút mắt. Sự đặc biệt của mẫu áo này là được may từ chất liệu cotton 100% mỏng nhẹ và mềm mịn. Khi kết hợp item này cùng với quần short, cả nhà có thể tự chế thành một bộ đồ bơi đơn giản để tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước.

Bên cạnh đó, đồng phục gia đình tuy là món quà nhỏ bé, nhưng mang lại niềm vui lớn với nhiều thành viên. Mỗi thành viên đều thấy mình quan trọng và là một phần không thể thiếu trong đại gia đình.

Set váy check in cực chất dành cho gia đình
Set váy check in cực chất dành cho gia đình

Gạo House tự hào mang đến những thiết kế áo đồng phục gia đình độc đáo, mang đến niềm vui cho mọi thành viên. Kiểu dáng áo polo, áo thun trẻ trung, lịch sự cùng với chất cotton 100%, co giãn 4 chiều thấm hút mồ hôi, mềm mịn thoải mái vận động, vui chơi. Bên cạnh đó, các mẹ có thể thoải mái mix&match trang phục cho cả gia đình.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Check-in Thủy Châu với set áo đồng phục đầy độc đáo và phá cách

Xem thêm: 

9.2. Áo nhóm, đồng phục teambuilding 

Không chỉ mang đến những mẫu áo gia đình đẹp, gắn kết tình cảm. Gạo House cung cấp áo nhóm, đồng phục teambuilding để chúng ta thể hiện sự đoàn kết cũng như slogan của nhóm. Khi tới khu du lịch sinh thái Thủy Châu cần có những hoạt động dã ngoại, hay vận động nhiều nên trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi được ưu tiên. Nếu bạn đi theo nhóm hoặc tổ chức teambuilding tại đây, thì lựa chọn đồng phục sẽ giúp chuyến đi trở nên ý nghĩa hơn.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Áo nhóm teambuilding đẹp mắt và thu hút

Do đó, hãy ghé ngay đồng phục Gạo House để đặt may những bộ đồng phục teambuilding, áo nhóm với nhiều kiểu dáng trendy như: đồng phục 7 màu, áo cổ tròn, đồng phục cổ bẻ… có cùng thiết kế cho cả nhóm. Với kiểu dáng trendy, phong cách nổi bật trang phục của Gạo House chắc chắn sẽ tạo nên vẻ đẹp khác biệt cho tất cả mọi người.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Hoạt động vui chơi sẽ thêm ý nghĩa nếu có sự đồng hành với áo nhóm

Tham Khảo:

10. Khu du lịch Thủy Châu có bán đồ ăn không?

Trong khu du lịch sinh thái Thủy Châu có các dịch vụ ăn uống đa dạng để bạn trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu muốn tự tay chuẩn bị đồ ăn, du khách vẫn được phép mang theo thực phẩm, đồ uống riêng để tự nấu khi đi dã ngoại tại đây. Tuy nhiên, nếu mang đồ ăn đi, hãy đảm bảo dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh chung nhé. Những món ăn được ưa chuộng khi đi picnic như đồ ăn nhanh, bánh mì kẹp, đồ hộp, nem, chả, bánh snack và đồ uống đóng lon.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Mọi người được phép chuẩn bị đồ ăn khi đến Thủy Châu

Hy vọng bài viết trên của Gạo House sẽ giúp bạn hiểu hơn về khu du lịch sinh thái Thủy Châu, cũng như có chuyến du lịch ý nghĩa tại đây. Đừng quên ghé xưởng Gạo House để đặt may một bộ đồng phục cho chuyến đi đến Thủy Châu thêm phần ý nghĩa và khác biệt hơn nhé!

5/5 (1 Review)
Bài viết liên quan