Khu Du Lịch Thác Datanla – Đường Trượt Máng Dài Nhất Đông Nam Á

Khu du lịch thác Datanla là một trong những điểm đến “must try” khi đến thành phố ngàn hoa. Nơi đây không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn mang đến cho bạn những hoạt động vui chơi vô cùng thú vị. Trong đó, phải kể đến đường trượt máng xuyên rừng dài nhất Đông Nam Á. Thác Datanla cũng là một trong những thác nước đẹp nhất Đà Lạt. Bởi dù đổ ở độ cao 20m nhưng dòng thác ở đây lại vô cùng hiền hoà, cùng với đó là không gian nhiều cây cối xanh mát mang tới cho bạn những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên cực đỉnh. Hãy cùng Gạo House khám phá những hoạt động vui chơi hấp dẫn tại thác nước Datanla trong bài viết sau.

Khu du lịch thác Datanla
Datanla là điểm đến My Trust rất được yêu thích hiện nay

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu về khu du lịch thác Datanla Đà Lạt

Thác Datanla được du khách biết đến là một địa danh sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên và thơ mộng chuẩn Đà Lạt. Cùng với đó là hàng loạt trải nghiệm vui chơi hấp dẫn: cắm trại, đu dây vượt thác, cắm trại, dã ngoại,… Hơn nữa, từ trung tâm thanh phố di chuyển đến đây cũng tương đối dễ dàng lại đi qua đèo Prenn – một trong những cung đèo đẹp nhất thành phố Đà Lạt.

Khu du lịch thác Datanla
Datanla được ví là Suối tiên trần gian tại Đà Lạt

Thác Datanla còn có tên gọi khác là Suối Tiên, tương truyền rằng thác từng là nơi gặp gỡ,  hẹn ước của nàng Hơbiang và chàng K’Lang. Đặc biệt, người dân địa phương cũng cho rằng Vực Tử Thần được hình thành sau trận chiến dữ dội của chàng K’Lang và ác thú, một cây rừng lớn đổ xuống mới tạo thành một hố sâu như hiện tại.

Khu du lịch Datanla Đà Lạt
Datanla sở hữu khung cảnh hoang sơ, độc đáo và đầy ấn tượng

THAM KHẢO SẢN PHẨM Đồng phục nhóm MỚI NHẤT TẠI GẠO HOUSE


Xem thêm mẫu Đồng phục nhóm

2. Thác Datanla ở đâu?

Du lịch thác Đatanla có những hoạt động gì và vị trí khu du lịch này nằm ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây.

2.1. Địa chỉ thác Datanla Đà Lạt

Thác Datanla nằm ngay trên Quốc Lộ 20, đèo Prenn, phường 2, thành phố Đà Lạt. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 5km tương đương với 15 phút di chuyển bằng xe máy. Nhìn chung việc di chuyển đến khu du lịch thác Datanla tương đối dễ dàng bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc taxi đều rất thuận tiện.

Khu du lịch thác Datanla
Datanla tọa lạc tại phường 3 tỉnh Đà Lạt

2.2. Hướng dẫn di chuyển

Với những bạn tự di chuyển theo hướng dẫn của Google Maps:

Hướng dẫn di chuyển từ trung tâm thành phố đến khu du lịch thác Datanla thì bạn có thể đi theo lộ trình sau: chợ Đà Lạt hướng cầu Ông Đạo rẽ trái đường Trần Quốc Toản đi thẳng đường 30/4 theo hướng đèo Prenn đi thêm khoảng 200m đẻ đến thác Datanla theo biển chỉ dẫn.

Khu du lịch thác Datanla
Google Maps đến khu du lịch Datanla

3. Giá vé vào cổng thác Datanla

Bảng giá vé thăm quan thác Datanla năm 2023 như sau:

  • Máng trượt xuyên rừng – 1 chiều (kèm vé thăm quan): 50.000đ/trẻ em, 80.000đ/người lớn

  • Máng trượt xuyên rừng – khứ hồi (đã mua vé thăm quan): 60.000đ/trẻ em, 100.000đ/người lớn

  • Đu dây mạo hiểm: 350.000đ/người/lượt

  • Trượt zipline: 200.000đ/trẻ em, 350.000đ/người lớn

  • Chèo thuyền kayak: 800.000đ/người

  • Cáp treo: 80.000đ/người

  • Canyoning Tour (tour vượt thác): 1.650.000đ/người

Lưu ý: Thác Datanla có giờ mở cửa từ 7h00p đến 17h00p tất cả các ngày trong tuần. Tuy nhiên, một số hoạt động có thể bị đóng tùy vào điều kiện thời tiết.
Khu du lịch thác Datanla
Datanla có giá vẻ phải chăng và thu hút

4. Bật mí sự tích thú vị của thác Datanla 

Thác Datanla cũng gắn liền với nhiều truyền thuyết của người dân tộc K’Ho trong đó phổ biến hơn cả phải nhắc tới những sự tích dưới đây:

4.1. Truyền thuyết thác Datanla

Theo lời kể của đồng bào dân tộc nơi đây thì khu du lịch thác Datanla chính là nơi diễn ra trận đấu ác liệt của chàng K’Lang và bầy thú dữ: 2 con rắn hổ tinh, 2 con cáo và 7 con sói. Cuộc chiến vô cùng ác liệt kèm theo gió nổi dữ dội làm đổ cây cả một khoảng rừng tạo thành một hố sâu tức Vực Tử Thần. Đồng thời dòng nước êm đềm trong vắt tại thác cũng từng là nơi các nàng tiên tắm rửa hay còn gọi là “Đạ Tam Nnha”, sau mới được đổi tên thành Đa Tina rồi Datanla.

Khu du lịch thác Datanla
Datanla gắn liền với truyền thống 2 con rắn hổ tinh, 2 con cáo và 7 con sói

4.2. Nguồn gốc tên gọi thác Datanla

Tên gọi thác Datanla hiện tại xuất phát từ tên gọi cũ Đatanla hay Đatania theo tiếng K’Ho. Sau khi ghép lại thì tạo thành tên gọi thác Datanla hiện tại. Hai tên gọi cũ của người K’Ho tạm dịch là “phía dưới có nước”.

5. Thác Datanla có gì chơi? Những trải nghiệm thú vị nhất tại khu du lịch thác Datanla Đà Lạt

Khi đến tham quan thác Datanla du khách không nên bỏ qua những trải nghiệm và hoạt động đầy thú mà Gạo House chia sẻ dưới đây:

5.1. Ngắm cảnh thác Datanla hùng vĩ

Khu du lịch thác Datanla
Thác Datanla sở hữu không gian hùng vĩ, đẹp đẽ

Check-in ngắm cảnh là trải nghiệm không thể thiếu khi đến thác Datanla ở Đà Lạt. Nếu bạn không đủ can đảm để trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm như: đu dây vượt thác, chèo thuyền vượt thác,… thì có thể cảm nhận vẻ đẹp của thác bằng cáp treo. Đoạn cáp treo dài khoảng 2km mang tới cho bạn tầm nhìn toàn cảnh từ trên cao đầy hùng vĩ cùng không gian ngập tràn cây xanh. Trải nghiệm cảm giác như cưỡi lên từng cơn gió, lướt trên rừng thông cực “chill” chính là một trong những trò chơi ở Thác Datanla nổi tiếng nhất.

Khu du lịch thác Datanla
Datanla sở hữu dòng thác hùng vĩ

5.2. Xuyên qua khu rừng thông trên máng trượt dài nhất Đông Nam Á

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến khu du lịch thác Datanla chính là trượt máng xuyên rừng – đây cũng là đường trượt dài nhất Đông Nam Á (2.400m). Hệ thống máng trượt hiện đại Alpine Coaster mang tới cho du khách những trải nghiệm tốc độ cực đỉnh nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bạn sẽ là người làm chủ tốc độ băng qua từng đoạn máng uốn lượn, ẩn mình dưới tán thông xanh, lách mình qua từng góc cua đầu phiêu lưu. Đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi thử sức với đường trượt máng xuyên rừng tại Datanla.

Khu du lịch thác Datanla
Trải nghiệm máng trượt xuyên qua rừng thông

5.3. “Thót tim” đu dây vượt thác

Đu dây vượt thác hay High Rope Course cũng là trải nghiệm hấp dẫn tại khu du lịch thác Datanla nhất là những du khách trẻ yêu thích hoạt động thể thao ngoài trời, mạo hiểm. Tại đây bạn có thể trải nghiệm hai cấp độ vượt thác tương ứng với hai độ cao khác nhau: 10m và 20m (người lớn) và 1m (trẻ em). Chi phí 350.000đ trải nghiệm đã bao gồm đồ bảo hộ, tập huấn kỹ thuật nhanh nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người chơi. Một lượt chơi sẽ bao gồm 6 vòng với khoảng 80 thử thách khác nhau được sắp xếp theo độ khó tăng dần.

Lưu ý: khi mệt người chơi có thể quyết định dừng lại bất cứ lúc nào, tránh tình trạng quá sức.

Khu du lịch thác Datanla
Vượt thác Datanla đẹp mắt tại Đà Lạt

5.4. Phối hợp chèo thuyền Kayak vượt thác

Một trò chơi đòi hỏi tính đồng đội và phối hợp ăn ý giữa các thuyền viên để có thể an toàn vượt qua những đoạn thác gồ ghề, nước chảy xiết. Tại khu du lịch thác Datanla bạn có thể tùy ý lựa chọn thuyền 2, 4 hoặc 6 người thực hiện chèo thuyền phao vượt qua khoảng 10 ghềnh thác trong nhiều giờ. Điều này cũng đòi hỏi người chơi phải có một thể lực nhất định, khả năng xử lý tình hình huống tốt và luôn bình tĩnh trước mọi hoàn cảnh.

Khu du lịch thác Datanla
Phối hợp chèo Kayak thám hiểm thác Datanla

5.5. Đi bộ xuyên rừng trên cao

Thêm một trải nghiệm thú vị khác mà bạn có thể thử sức khi đặt chân đến khu du lịch thác Datanla là đi bộ xuyên rừng trên cao. Hệ thống thang bộ dài khoảng 1km tương đương với 200 bậc được đặt lơ lửng giữa thân cây. Trải nghiệm đi bộ giữa không trung, hít thở không khí trong lành và cảm nhận hương thơm cây cỏ nhè nhẹ khiến du khách không khỏi thích thú.

Khu du lịch thác Datanla
Đi bộ xuyên rừng trên cao tại Datanla

6. Kinh nghiệm tham quan khu du lịch thác Datanla

Một số kinh nghiệm du lịch thác Datanla cùng Gạo House hy vọng sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi hoàn hảo nhất.

6.1. Du lịch thác Datanla mặc gì?

Dưới đây là 2 mẫu áo đồng phục lý tưởng nhất mà du khách nên lựa chọn.

  • Áo nhóm Oversize đẹp độc chất

Hội nhóm, đại gia đình khi đến khu du lịch thác Datanla thì không nên bỏ qua những set áo đồng phục nhóm đẹp, chỉn chu và phá cách tại Gạo House. Điểm đặc biệt của đồng phục nhóm Gạo House là được may từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và an toàn với mọi làn da.

Khu du lịch thác Datanla
Đồng phục teambuilding mang đến những phút giây bùng cháy
Khu du lịch thác Datanla
Các nhóm du lịch ưu tiên sử dụng đồng phục teambuilding
  • Áo đồng phục đại gia đình siêu HOT

Vẻ đẹp của các mẫu áo gia đình luôn được rất nhiều người công nhận và đánh giá cao. Nhờ mang form dáng basic, phong cách trẻ trung, năng động cùng thiết kế đầy ấn tượng.

Khu du lịch thác Datanla
Khung cảnh Dantala sẽ trở nên thơ mộng hơn nhờ đồng phục gia đình

Trên các mẫu áo đồng phục thường được tô điểm thêm nhiều hình in độc đáo, phá cách và sáng tạo nên có thể tạo nên dấu ấn riêng cho gia đình của bạn. Hiện tại Gạo House đang có rất nhiều mẫu thiết kế đồ gia đình cho nhà mình có thể lựa chọn như: áo cổ tròn, áo polo, áo váy, đồ yếm…

Khu du lịch thác Datanla
Đồng phục gia đình là lựa chọn hoàn hảo cho hoạt động du lịch tại Datanla

THAM KHẢO SẢN PHẨM Đồng phục nhóm MỚI NHẤT TẠI GẠO HOUSE


Xem thêm mẫu Đồng phục nhóm

6.2. Các địa điểm ăn uống gần thác Datanla

Với đồ ăn thì bạn cũng không cần quá lo lắng bởi trong khu du lịch thác Datanla có một nhà hàng phục vụ các món ăn địa phương: gà nướng cơm lam, lợn quay,… Không gian nhà hàng được thiết kế mở với nhà sàn, mái lá đơn sơ mang tới cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa, giá đồ ăn tại đây cũng vô cùng phải chăng nên bạn có thể thỏa sức thưởng thức ẩm thực mà không phải lo về giá cả.

Khu du lịch thác Datanla
Đồ ăn tại Datanla đậm chất hoang dã

6.3. Thời gian thích hợp để tham quan thác Datanla

Theo kinh nghiệm của Gạo House thì thời gian lý tưởng nhất để thăm quan và trải nghiệm các hoạt động tại khu vui chơi thác Datanla là khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau (mùa khô). Bởi thời gian này trời ít mưa rất phù hợp với các hoạt động vui chơi ngoài trời, ngắm cảnh: đu dây vượt thác, trượt máng hay đi bộ xuyên rừng,…

Khu du lịch thác Datanla
Đến Datanla vào ngày nắng sẽ giúp mọi người được trải nghiệm không khí tuyệt vời

7. Những lưu ý khi tham quan khu du lịch thác Datanla

Có 03 lưu ý đặc biệt mà Gạo House muốn chia sẻ với bạn khi đến khu du lịch Datanla Đà Lạt gồm:

  • Không nên đến gần khu vực thác có nhiều chỗ dốc hoặc vực sâu sẽ rất nguy hiểm. Gia đình có trẻ nhỏ cần quan sát kỹ và đảm bảo an toàn cho bé.

  • Tuân thủ quy định và hướng dẫn của người giám sát khi tham gia các trò chơi. Sử dụng đồ bảo hộ đúng theo hướng dẫn để đảm bảo an toàn.

  • Khi đang có vấn đề sức khỏe tuyệt đối không tham gia trò chơi mạo hiểm để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Gạo House vừa chia sẻ chi tiết những kinh nghiệm vui chơi tại khu du lịch thác Datanla đến bạn thông qua nội dung trên. Hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời, giàu trải nghiệm và đáng nhớ. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch Đà Lạt hấp dẫn và hữu ích khác.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan