Làng Thổ Hà Bắc Giang, Nét đẹp văn hóa làng quê tinh hoa Bắc Bộ

Làng Thổ Hà là một trong những địa điểm lưu giữ trọn vẹn nét đẹp văn hóa đặc sắc của người dân Việt Nam nói chung và người dân miền Bắc nói riêng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mà còn được đông đảo khách du lịch yêu thích vì thường xuyên tổ chức nhiều lễ hội và ẩm thực đa dạng/hấp dẫn. Nếu bạn yêu thích khám phá nét đẹp văn hóa ngày xưa – thì nhất định không nên bỏ qua thông tin được Gạo House chia sẻ dưới đây.

Du lịch làng Thổ Hà Bắc Giang
Thổ Hà là điểm du lịch mang đậm bản sắc dân gian Bắc Bộ

1. Tổng quát về làng Thổ Hà Bắc Giang

Làng Thổ Hà thuộc xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang – làng chỉ cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 25km hướng về phía Đông Nam. Nơi đây có nguồn gốc phát triển lên đến 500 năm tuổi với các sản phẩm: gốm, gốm men đất đỏ nung vô cùng nổi tiếng.

Nghề làm gốm tại làng Thổ Hà đã trải qua hàng trăm năm lịch sử. Các nghệ nhân làng nghề đã truyền đạt kỹ năng, kinh nghiệm và bí quyết làm gốm từ thế hệ này sang thế hệ khác. Sản phẩm gốm Thổ Hà nổi tiếng với chất lượng cao, hoa văn tinh xảo và mang màu sắc đặc trưng. Ngoài ra, Thổ Hà còn thường xuyên tổ chức các lễ hội văn hóa đặc sắc như:  rước kiệu, hát văn, hội làng… mang đậm bản sắc văn hóa của người dân Bắc Bộ.

Du lịch Làng Thổ Hà
Thổ Hà mang không gian bình yên của vùng quê Bắc Bộ ngày xưa

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

2. Cách di chuyển đến làng nghề Thổ Hà

Để di chuyển đến Thổ Hà, du khách cần dựa vào điểm xuất phát để đưa ra phương án phù hợp nhất. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ đồng phục Gạo House:

2.1. Di chuyển từ Hà Nội

Làng Thổ Hà cách Hà Nội khoảng 90km, du khách có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như:

  • Đi ô tô: Từ Hà Nội, đi theo đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, rẽ vào đường tỉnh lộ 292 đến xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.
  • Đi xe khách: Có nhiều nhà xe hoạt động trên tuyến Hà Nội – Bắc Giang, du khách có thể đón xe tại các bến xe lớn như Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Nước Ngầm,…
Du lịch làng Thổ Hà Bắc Giang
Đường đi di chuyển đến Thổ Hà khá dễ tìm

>>> Xem Thêm: Top 20+ Mẫu áo thun đồng phục nhóm du lịch check-in siêu HOT

2.2. Di chuyển từ Bắc Giang

Nếu khởi hành từ thành phố Bắc Giang, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô riêng theo đường tỉnh lộ 292 trong khoảng 25 km. Đây là tuyến đường khá thuận tiện, đi qua các huyện Yên Dũng, Lạng Giang trước khi đến làng Thổ Hà.

3. Tổng hợp những trải nghiệm hấp dẫn nhất chỉ có tại làng Thổ Hà

Những trải nghiệm hấp dẫn nào tại Thổ Hà đang chờ đợi bạn đến khám phá? Hãy cùng Gạo House tìm hiểu chi tiết ở phía dưới: 

3.1. Check-in cổng làng Thổ Hà

Cổng làng là một trong những điểm check-in đẹp và nổi tiếng nhất của nơi đây. Bởi lẽ cổng được xây dựng theo kiến trúc truyền thống với hình ảnh long phụng tỏa sáng vừa mang nét đẹp hoài cổ đậm chất xưa, vừa nổi bật cuốn hút. Cổng làng chính là nơi bạn nhất định phải check-in để ghi lại một trong những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất khi ghé thăm làng nghề. 

Du lịch check-in cổng làng Thổ Hà
Check-in cùng cổng làng nghìn tuổi

3.2. Tham quan Đình Thổ Hà

Đình làng Thổ Hà là một trong những công trình kiến trúc vừa cổ kính, vừa độc đáo và cuốn hút nhất tại đình làng. Khu đình được xây dựng từ thế kỷ 17, các kiến trúc mang vẻ đẹp đặc trưng và nổi bật của người Việt Cổ. Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng để bạn được chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp văn hóa cổ xưa của người dân miền Bắc Việt Nam. 

3.3. Chiêm bái Chùa Bổ Đà

Du lịch Cổng Làng Thổ Hà
Chiêm bái cảnh sắc đẹp mắt tại Chùa Bổ Đà

Chùa Bổ Đà là một trong những ngôi chùa cổ kính và nổi tiếng nhất tại Thổ Hà. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 17, với kiến trúc đặc trưng vừa pha chút hoài cổ, vừa mang đậm hoàng gia Pháp ngày xưa. Chùa Bổ Đà không chỉ linh thiêng mà còn là điểm đến lý tưởng để bạn có thể tham quan và check-in cùng địa điểm văn hóa tâm linh duy nhất tại làng. 

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

3.4. Khám phá làng quê yên bình

Làng Thổ Hà vẫn giữ được nét đẹp thanh bình và yên ả của một làng quê Việt Nam. Du khách có thể đi dạo trên những con đường nhỏ, đắm mình vào không gian yên tĩnh. Hay ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, những cánh đồng xanh biếc và hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương. 

>>> Tham Khảo: Xưởng may đồng phục giá rẻ chuyên nghiệp số 1 thị trường

3.5. Thăm quan vườn hoa Thổ Hà

Du lịch làng Thổ Hà Bắc Giang
Tham quan vườn hoa đầy màu sắc sặc sỡ

Vườn hoa Thổ Hà là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tận hưởng không gian xanh mát. Vườn hoa được trang trí bởi hàng loạt các loại hoa đủ màu sắc, tạo nên bức tranh đẹp mắt và thu hút du khách ghé thăm. Bạn đừng quên check-in khi đến đây để lưu giữ cho mình những bức hình kỷ niệm thật nổi bật.

3.6. Học làm gốm truyền thống

Một trong những trải nghiệm độc đáo nhất tại làng Thổ Hà chính là học làm gốm truyền thống cùng các nghệ nhân làng nghề. Du khách sẽ được trải nghiệm từ việc chuẩn bị nguyên liệu, tạo hình, trang trí và nung gốm để có thể tạo ra những sản phẩm gốm độc đáo. Bạn cũng có thể mua một vài món đồ gốm đẹp để về làm quà hoặc sử dụng trang trí nhà cửa, thậm chí là sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. 

Du lịch làng Thổ Hà
Học nghệ nhân làm gốm trải nghiệm

3.7. Tham gia các lễ hội truyền thống

Làng Thổ Hà luôn tổ chức các lễ hội truyền thống vào dịp lễ Tết và các ngày lễ lớn khác. Du khách có cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa như: rước kiệu, hát văn, chầu văn, hay thậm chí là tham gia vào các trò chơi dân gian cùng người dân địa phương. Các hoạt động văn hóa diễn rất vô cùng nhộn nhịp và vui vẻ, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng khó quên.

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

9. Thưởng thức các món ăn, ẩm thực đặc trưng tại làng Thổ Hà

Làng thổ Hà Bắc Giang
Thưởng thức món bánh đa đặc sản của người dân bản địa

Ẩm thực của làng Thổ Hà cũng là một trong những điểm nhấn hấp dẫn du khách. Ở đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống như: bánh đậu xanh, bánh gai, bánh trôi, bánh tro… Những món ăn này được chế biến từ nguồn nguyên liệu tự nhiên bằng công thức gia truyền… đảm bảo sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thị thác hấp dẫn. Ngoài ra, khi đến Thổ Hà bạn cũng không nên bỏ qua các món ngon khác như: chè, xôi… 

10. Nên mặc gì khi đến du lịch làng Thổ Hà?

Khi đến tham quan Thổ Hà bạn nên mặc gì để sở hữu những bức hình check-in đẹp và nổi bật? Bạn nhất định không nên bỏ qua 2 gợi ý dưới đây: 

10.1. Áo đồng phục gia đình đẹp

Khi đến du lịch làng Thổ Hà, việc mặc áo phông gia đình sẽ giúp bạn hòa mình vào không gian truyền thống của làng. Bạn có thể tự thiết kế hoặc đặt may những bộ áo đồng phục đẹp mắt, phản ánh tinh thần đoàn kết và gắn bó của tất cả các thành viên trong nhà. Gạo House đang còn rất nhiều phong cách đẹp mắt để bạn lựa chọn như: áo phông cổ tròn, áo polo thanh lịch, áo váy gia đình… Tất cả áo đều được may từ chất vải cotton mềm mịn, thoáng khí, co giãn 4 chiều và thấm hút mồ hôi – đảm bảo sẽ mang đến sự thoải mái cho tất cả các thành viên. 

Mặc áo gia đình check-in làng thổ Hà
Mặc áo đồng phục thiết kế check-in Thổ Hà

>>> Xem Thêm: Xưởng đặt may áo thun đồng phục du lịch nhóm đẹp, HOTTREND

10.2. Đồng phục nhóm du lịch cá tính

Nếu bạn đi du lịch theo nhóm, việc mặc đồng phục nhóm sẽ tạo nên sự đồng đội, thân thiện và nổi bật. Bạn có thể chọn những trang phục cá tính, in hình hoặc slogan vui nhộn để tạo sự khác biệt và ghi điểm trong mắt mọi người. Cùng đồng đội mặc những chiếc áo nhóm có chung thiết kế, kiểu dáng và màu sắc đảm bảo sẽ giúp những bức hình sống ảo cũng như chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn hơn. 

Mặc áo nhóm check-in làng Thổ Hà
Check-in Thổ Hà cùng áo nhóm teambuilding Hottrend

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

11. Cẩm nang & kinh nghiệm du lịch làng Thổ Hoàng chi tiết nhất

Trước khi đi du lịch làng Thổ Hà, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng và nắm vững thông tin về địa điểm, điều kiện thời tiết, văn hóa địa phương. Ngoài ra, việc tìm hiểu về các hoạt động, lễ hội, ẩm thực đặc trưng cũng giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất khi đến làng nghề này.

Khi đi du lịch, hãy lưu ý giữ gìn vệ sinh, tôn trọng văn hóa địa phương và hòa mình vào không gian yên bình, thanh bình của làng. Hãy tận hưởng mỗi khoảnh khắc, ghi lại những kỷ niệm đẹp và khám phá những điều mới mẻ tại làng nghề truyền thống này.

Du lịch cổng làng thổ Hà
Chuẩn bị đầy đủ cẩm nang để chuyến du hí được trọn vẹn

Tham khảo BST+ Áo thun đồng phục công sở chuyên nghiệp sang trọng

Xem thêm sản phẩm áo thun đồng phục tại đây

Du lịch làng Thổ Hà hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn dành cho bạn cùng người thân yêu. Nơi đây không chỉ có nhiều địa điểm check-in đẹp mà còn có những món ngon ẩm thực hay lễ hội hấp dẫn chờ đợi bạn đến tham quan. Hãy lên kế hoạch thật kỹ lưỡng để chuyến đi của bản thân luôn trọn vẹn nhất nhé. Đừng quên ghé qua đồng phục Gạo House đặt may những trang phục thật đẹp phục vụ chuyến đi. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan