Cẩm nang du lịch khi đến tham quan khu di tích Kim Liên

Con về quê Bác – Kim Liên
Tháng năm – sen ở làng Sen nở rồi
Đường quê hoa phượng đỏ trời
Lúa đồng trĩu hạt khoe tươi sắc vàng

Nếu bạn có dịp về Nghệ An quê Bác thì nhất định nên ghé thăm khu di tích Kim Liên một lần. Nơi lưu giữ những hiện vật về vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về sự kính yêu sâu sắc dành cho Bác cũng như lòng yêu nước dâng trào mạnh mẽ. Đồng thời, du khách cũng hiểu hơn về vẻ đẹp và giá trị văn hóa lịch sử của vùng đất này. Hãy để Gạo House đồng hành cùng bạn trong hành trình khám phá điểm du lịch này nhé! 

Khu di tích Kim Liên
Than quan khu di tích Kim Liên quê Bác Hồ vĩ đại

1. Khái quát vài điều về khu di tích Kim Liên Nam Đàn Nghệ An

Khu di tích lịch sử Kim Liên là một niềm tự hào của những người dân xứ Nghệ. Điểm đến được rất nhiều du khách đặc biệt chú ý và ghé về thăm quan.  

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Khu di tích Kim Liên nằm ở đâu?

Khu di tích lịch sử Kim Liên tọa lạc tại xóm Sen 2, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Địa điểm cách thành phố Vinh khoảng 15km và cách trung tâm thị xã Cửa Lò khoảng 26km. Khu di tích có tổng diện tích khoảng 205 ha với nhiều địa điểm tham quan cách nhau từ 2km – 10km. 

Kim Liên là khu di tích có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với quốc gia, bởi nơi đây lưu giữ rất nhiều kỷ vật, không gian tuổi thơ của Bác. Đến tham quan khu di tích, du khách có thêm phần nào hiểu hơn về nơi Người đã sinh ra và lớn lên. 

khu di tích kim liên nam đàn nghệ an
Khu di tích Kim Liên thuộc xã Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

1.2. Hướng dẫn đường đến và phương tiện di chuyển đến khu di tích lịch sử Kim Liên

Khi đến khu di tích Kim Liên Nam Đàn Nghệ An, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng các loại phương tiện khác nhau như: xe khách, tàu hỏa, xe buýt, ô tô hoặc xe máy. Hành trình cụ thể như sau:

  • Xuất phát từ Vinh: Du khách đi theo quốc lộ 46 đến km13 rẽ trái, sau đó đi khoảng 1km nữa là đến khu di tích lịch sử Kim Liên.
  • Xuất phát từ Hà Nội: Du khách đi thẳng theo quốc lộ 1A rẽ sang quốc lộ 45, sau đó đi thêm 7km nữa là đến quê nhà Bác. 
khu di tích lịch sử kim liên
Hướng dẫn đường đến và phương tiện di chuyển đến khu di tích lịch sử Kim Liên

Xem thêm:

====> Gợi Ý Mẫu Áo Đồng Phục Đẹp Đi Du Lịch Tham Quan Khu Di Tích Kim Liên.

1.3. Đến khu di tích lịch sử Kim Liên vào thời điểm nào thì phù hợp nhất?

Du khách có thể đến tham quan và tìm hiểu hiểu khu di tích Kim Liên vào bất cứ thời điểm nào trong tuần. Thời gian mở cửa cụ thể như sau:

  • Ngày mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến Chủ nhật (bao gồm các ngày lễ, Tết).

Khung giờ mở cửa: 

  • Mùa hè: từ 7h sáng đến 11h30 trưa, chiều 13h30 đến 17h chiều;
  • Mùa đông: từ 7h30 đến 12h trưa, chiều từ 13h30 đến 17h.
khu di tích kim liên
Khu di tích kim liên mở cửa tham quan tất cả các ngày trong tuần

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi đến khu di tích lịch sử Kim Liên của Gạo House, du khách nên ghé thăm vào tháng 5. Khoảng thời gian này, bầu trời trong xanh, mây nước hiền hòa và được ngắm đầm sen nở rộ tỏa hương thơm ngào ngạt. 

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

1.4. Đến khu di tích Kim Liên có mất vé không?

Hiện tại, du khách và người dân địa phương đến tham quan khu di tích đều không mất phí. Tuy nhiên, trước khi đến du khách có thể đặt lịch tham quan trực tuyến qua website của khu di tích hoặc đăng ký trực tiếp tại cổng vào làng Hoàng Trù hoặc làng sen quê Bác. 

quê bác hồ kim liên nam đàn nghệ an
Đến tham quan khu di tích Kim Liên, quý khách không mất chi phí nào cả

2. Khám phá những địa điểm hấp dẫn gần khu di tích lịch sử Kim Liên

Khi đến Nam Đàn, du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp lịch sử và văn hóa nơi đây. Khu di tích lịch sử Kim Liên gồm 4 phân khu chính: quê ngoại làng Hoàng Trù, khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu trưng bày và phần mộ của cụ Hoàng Thị Loan. Ngoài ra, các khu vực lân cận xung quanh cũng ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. 

2.1. Phần di tích mộ bà Hoàng Thị Loan – thân mẫu của Bác

Điểm đến đầu tiên của khu di tích Kim Liên là mộ phần cụ Hoàng Thị Loan. Ngôi mộ nằm lưng chừng dãy núi Đại Huệ, thuộc xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, cao 100m so với mực nước biển. Phần mộ được xây dựng vào năm 1984, trong giống hình một khung cửi khổng lồ. Bởi có lẽ khi sinh thời, bà chuyên làm nghề dệt vải để nuôi các con. 

phần di mộ bà hoàng thị loan
Mộ phần bà Hoàng Thị Loan nằm lưng chừng dãy núi Đại Huệ, thuộc xã Nam Giang, huyện Nam Đàn

Xung quanh ngôi mộ được ốp bằng những phiến đá hoa cương và đá cẩm thạch. Nóc mộ được phủ lên bằng những hòn đá tự nhiên của núi Đại Huệ. Hai bên tả hữu là đường đi lên và đường đi xuống được làm thành nhiều bậc đá khác nhau giống như hai dải lụa đào xõa xuống từ khung cửi. Đến viếng mộ bà, du khách vừa có thể bày tỏ lòng biết ơn cụ vừa có thể đứng ngắm nhìn vẻ đẹp non nước của xứ Nghệ. 

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

2.2. Ghé thăm Làng nghề tương

Tương là một món ăn dân dã, thường được người xưa dùng để chan cơm, nay đã trở thành đặc sản xứ Nghệ. Thức nước chấm này đã xuất hiện từ những quán ăn bình dân đến nhà hàng sang trọng, mang hương vị đặc trưng của miền Trung từ Nam ra Bắc. 

làng nghề tương
Trải nghiệm và tham quan làng nghề tương nổi tiếng ở Nghệ An

Khi du lịch đến khu di tích Kim Liên, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm làng nghề tương nơi đây. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những công đoạn sản xuất một chai tương tỉ mỉ, được tận tay trải nghiệm làm thử tương dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân lành nghề. Trải nghiệm tuyệt vời này không chỉ giúp du khách có thêm kiến thức về văn hóa ẩm thực mà còn có dịp thưởng thức hương vị độc đáo của xứ Nghệ. Mỗi một trải nghiệm sẽ góp phần làm chuyến đi của bạn thêm phong phú hơn. 

Xem thêm:

====> Top 299+ Mẫu Đồng Phục Nhóm Đẹp Check In Ở làng Nghề Tương.

2.3. Tham quan Chùa Đại Tuệ

Sau khi rời khu di tích lịch sử Kim Liên, du khách có thể tiếp tục hành trình với điểm đến thú vị thứ ba là Chùa Đại Tuệ. Ngôi chùa tọa lạc trên đỉnh cao nhất của dãy Đại Huệ, thuộc địa phận xã Nam Anh, Nam Đàn, Nghệ An. Từ vị trí này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ phong cảnh hữu tình của dòng sông Lam thơ mộng uốn lượn mềm mại cùng với cảnh sắc non xanh nước biếc trải rộng trước mắt. Chùa Đại Tuệ không chỉ là nơi thờ tự linh thiêng mà còn là điểm đến cho những ai yêu thích sự yên bình, tìm kiếm một không gian thanh tịnh để chiêm nghiệm và thư giãn giữa thiên nhiên tuyệt đẹp.

chùa đại tuệ
Than quan chùa Đại Tuệ

Chùa Đại Tuệ Nam Đàn là ngôi chùa duy nhất ở nước ta thờ Phật Bà Đại Tuệ. Bà là người đại diện cho trí tuệ của Đức Phật. Bên cạnh đó, chùa còn thờ thất Phật Thế Tôn và Phật Di Lặc, Bác Hồ và 5 vị vua gắn liền với lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc Việt Nam, đó là: vua Hùng, vua Mai Hắc Đế, vua Hồ Quý Ly, vua Quang Trung, vua Cảnh Thịnh.

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.4. Tham quan khu du lịch sinh thái Eo Gió

Một điểm đến cho cả gia đình khi đi tham quan khu di tích Kim Liên đó là khu du lịch sinh thái Eo Gió. Khu vực này thuộc địa phận xóm 5, Nam Giang, Nam Đàn, là điểm đến lý tưởng cho chuyến dã ngoại cuối tuần. Địa điểm này có không gian thiên nhiên thơ mộng, hồ nước rộng lớn cùng với rừng thông xanh mát, tạo nên cảnh quan vừa hùng vĩ vừa lãng mạn. 

Khu du lịch sinh thái eo gió
Đến trải nghiệm dịch vụ ở khu nghỉ dưỡng Eo Gió

Khu du lịch Eo Gió được ứng dụng công nghệ cao trong nông lâm nghiệp, thúc đẩy phát triển cây trồng, xây dựng khu vườn thú. Hiện tại, khu sinh thái đang dần hoàn thiện với hệ thống như đường dạo vườn hoa, quán cafe, góc check in sống ảo, bãi đỗ xe,… Eo Gió hứa hẹn là điểm đến thú vị, du khách không nên bỏ qua khi đến thăm quê Bác.

Xem thêm:

====> Tổng Hợp 199+ Mẫu Đồng Phục Áo Gia Đình Đẹp, Cao Cấp, Thoải Mái.

2.5. Tham quan Làng Sen quê Bác Hồ Kim Liên Nam Đàn Nghệ An

Đặt chân tới khu di tích Kim Liên, du khách không nên bỏ lỡ cảnh sắc tuyệt đẹp tại Làng Sen quê Bác. Làng Sen thuộc địa phận xã Kim Liên, Nam Đàn. Nơi đây là mái nhà xưa Bác Hồ từng sống, các hiện vật như hai bộ phản gỗ, mâm gỗ sơn đen, chiếc tủ đứng, giường và rương đựng lương thực vẫn được lưu giữ vẹn nguyên. Mặc dù những đồ vật này đã cũ kỹ theo năm tháng nhưng vẫn hiện lên hình ảnh cuộc sống giản dị đầy ý nghĩa của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

quê bác hồ kim liên nam đàn nghệ an
Tham quan và hít hà hơi sen thơm ngát

Khi đến khu di tích làng Sen, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thanh bình và thơ mộng. Mùi hương thơm ngát từ hồ sen nở rộ quyện với không khí trong lành, những hàng cau xanh mướt đứng san sát bên lối đi. Khi nhìn vào, khung cảnh đó tựa như bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp hiện ra trước mắt du khách. Đến với làng Sen, bạn không chỉ cảm nhận được sự bình yên mà còn hiểu thêm về cuộc sống và tinh thần của Bác. 

Xem thêm:

====> Bật Mí 10+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Tươi Sáng, Nổi Bật Chụp Ảnh Làng Sen.

2.6. Tìm hiểu cụm di tích làng Hoàng Trù

Cụm di tích Hoàng Trù nằm trọn trong làng Hoàng Trù, người dân nơi đây còn hay gọi là làng Chùa, là một phần trong khu di tích lịch sử Kim Liên. Nơi đây chính là quê ngoại của Bác Hồ và cũng là nơi Bác được sinh ra và lớn lên. Cụm di tích rộng khoảng 3.500m2, bao gồm ngôi nhà của gia đình Bác, nhà ông ngoại Bác Hồ – Hoàng Xuân Đường và nhà thờ chi họ Hoàng Xuân. 

cụm di tích làng hoàng trù
Trải nghiệm một ngày tham quan cụm di tích làng Hoàng Trù

Ngôi nhà của Bác là mái tranh 3 gian, xung quanh che phên, hai bên là những hàng xanh xanh ngát. Trong nhà vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật đơn sơ, giản dị từ thuở xa xưa như: chiếc khung cửi gỗ, chiếc võng gai, bàn gỗ, bút nghiên,… Đồ vật tuy đã sờn cũ, bạc màu theo thời gian nhưng cuộc sống tuổi thơ của Bác dường như vẫn còn quanh đây, vẫn còn hơi ấm, lời nói của Bác. 

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.7. Khám phá khu trưng bày và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Địa điểm cuối cùng khi du khách đặt chân tới xứ Nghệ tham quan khu di tích Kim Liên đó là khu trưng bày và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng thuộc khu di tích làng Sen, được xây dựng vào năm 1970. Nơi đây là bảo tàng đầu tiên trưng bày các hiện vật và các tài liệu, tiểu sử của Bác. Bước nhẹ vào đây, cảm xúc của bạn như được dâng trào, tình cảm dành cho Bác không gì có thể diễn tả hết được. Bạn vừa ngắm nhìn những vết tích của Bác vừa cảm nhận được lòng yêu Bác nói riêng và lòng yêu nước nói chung.  

khu trưng bày và nhà tưởng niệm bác hồ
Khu trưng bày và nhà tưởng niệm Bác Hồ kính yêu

Xem thêm:

====> Những áo polo đồng phục thanh lịch, nghiêm chỉnh khi vào tham quan khu tưởng niệm Bác Hồ.

3. Để có bức ảnh kỉ niệm đầy ý nghĩa khi đến khu di tích Kim Liên thì mặc đồ gì?

Để có bức ảnh kỷ niệm đầy ý nghĩa khi tham quan khu di tích lịch sử Kim Liên, việc chọn lựa trang phục phù hợp sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt đáng kể. Gạo House sẽ gợi ý những chiếc áo đồng phục đẹp để bạn có những bức ảnh thật ý nghĩa:

3.1. Áo gia đình chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Kim Liên

Khi chụp ảnh gia đình tại khu du lịch Kim Liên, bố mẹ nên chọn những bộ đồng phục gia đình có sự thống nhất và trang nhã. Áo thun gia đình của Gạo House luôn là item được nhiều người ưa chuộng. Bởi mẫu áo có thiết kế form dáng basic, được may bằng chất vải cotton hoặc lacoste, đảm bảo đứng áo cho người mặc. Từ đó, cả nhà khi diện áo lên trông vừa thanh lịch, gọn gàng và có cảm giác thoải mái. 

áo gia đình đẹp tham quan khu kium liên
Mẫu áo gia đình đẹp tham quan khu Kim Liên

Xem thêm:

====> Top 199+ Mẫu Áo Đồng Phục Gia Đình Đẹp. Nổi Bật, Ý Nghĩa Của Gạo House.

3.2. Áo nhóm bạn thân trẻ trung, cuốn hút

Đối với những bạn trẻ GenZ, áo thun đồng phục nhóm luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Mẫu áo được may bằng chất vải cotton 100%, có độ thoáng mát, mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt, đảm bảo cho bạn đi bộ tham qua cả ngày dài nhưng vẫn cảm thấy dễ chịu, thoáng khí. Hơn nữa, Gạo House ưu tiên in hình và slogan mang thông điệp truyền tải lòng yêu Bác, yêu nước. Khi cả nhóm cùng diện lên chiếc áo phông nhóm sẽ làm nổi bật bức ảnh, lưu giữ những kỷ niệm đẹp nơi xứ Nghệ.  

áo nhóm đi di tích kim liên
Mẫu áo nhóm màu nổi bật, độc đáo cùng hình in ý nghĩa

Xem thêm: 

====> Gợi Ý 20+ Mẫu Áo Nhóm Đẹp, Hình In Độc Đáo, Ý Nghĩa Tại Xưởng Gạo House.

4. Một vài lưu ý bạn cần biết khi tới khu di tích Kim Liên

Gạo House sẽ bật mí cho bạn một vài tip khi ghé thăm quê Bác Hồ Kim Liên Nam Đàn Nghệ An sau đây:

  • Du khách nên lựa chọn những bộ trang phục kín đáo và lịch sự khi tới tham quan.
  • Trong hành trình tìm hiểu từng phần di tích du khách sẽ phải đi bộ khá nhiều, vì thế bạn nên lựa chọn trang phục thoải mái. Bạn nên đi giày thể thao và mang áo khoác, mũ nón tránh những ngày nắng nóng. 
  • Du khách nên tập trung nghe hướng dẫn viên và người dân địa phương chia sẻ về khu di tích để bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời của Bác.
lưu ý khi đi du lịch kim liên
Những mẹo nhỏ và lưu ý khi tham qua trải nghiệm ở khu di tích Kim Liên

Khu di tích Kim Liên là một trong những di sản quốc gia đặc biệt, đây là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam. Nếu có cơ hội đến xứ Nghệ, bạn đừng quên ghé thăm những địa điểm Gạo house đã chia sẻ. Bạn sẽ được nghe và tìm hiểu những dấu tích thời gian còn lại của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt. Một lần nhắc tới Bác là đang xây đắp lòng yêu nước cao hơn. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan