Khám phá du lịch biển Cửa Hội Nghệ An có những gì? Ăn, chơi, nghỉ ngơi ở đâu?

Quên đi những âu lo, căng thẳng do công việc, gác lại những bộn bề trong cuộc sống. Gạo House đưa bạn đi trốn tới một nơi nghỉ dưỡng tuyệt đẹp, được hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn ánh nắng lung linh, tận hưởng làn gió trời. Không nơi nào khác đó chính là bãi biển cửa Hội thanh bình, mang đến cho bạn những giây phút thư giãn. Ngay hôm nay, hãy cùng Gạo House tìm hiểu tất tần tật về bãi biển này cũng như kinh nghiệm “ăn gì, chơi gì, mặc gì” nhé! 

biển cửa hội
Khám phá khu du lịch tránh nắng nóng mùa hè – bãi biển cửa Hội Nghệ An

1. Tìm hiểu tổng quan về bãi biển Cửa Hội Nghệ An

Bạn có muốn khám phá những điều thú vị mà khu du lịch Cửa Hội Nghệ An đang giấu kín? Hãy cùng Gạo House trải nghiệm những bất ngờ tuyệt vời đang chờ đón bạn!

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Địa chỉ bãi biển Cửa Hội Nghệ An nằm ở đâu?

Biển Cửa Hội thuộc địa phận tỉnh Nghệ An, ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. 

biển cửa hội Nghệ An
Biển cửa Hội thuộc tỉnh Nghệ An

Xem thêm:

====> Tổng hợp 499+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Cao Cấp Đi Du lịch Biển Của Gạo House.

1.2. Đến bãi biển Cửa Hội vào mùa nào trong năm thì đẹp nhất?

Du khách có thể đến điểm du lịch biển Cửa Hội Nghệ An bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, Gạo House sẽ mách nhỏ bạn thời gian lý tưởng nhất để đến đây tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ đó là từ tháng 4 đến tháng 8. Bởi vì:

  • Tháng 4 đến tháng 8 là mùa hè, mùa du lịch biển nhiều nhất, đây là thời gian con cái được nghỉ hè nên bố mẹ có thể cho con đi chơi. 
  • Mùa hè, sóng biển Cửa Hội êm, ít mưa bão nên rất thích hợp để cho du khách thăm quan, bơi lội và vui chơi. 
du lịch biển cửa hội
Thời điểm lý tưởng du lịch biển cửa Hội từ tháng 4 đến tháng 8

Xem thêm:

====> Check In Với Mẫu Đồng Phục Nhóm Xu Hướng, Trendy Gạo House.

1.3. Hướng dẫn lộ trình và phương tiện tới bãi biển Cửa Hội Nghệ An

Nếu đây là lần đầu bạn đến biển Cửa Hội thì Gạo House sẽ hướng dẫn cách di chuyển tới đây một cách thuận tiện nhất. Có khá nhiều phương tiện để bạn di chuyển tới biển, có thẻ tham khảo một số loại xe sau:

  • Xe máy: Tuy quãng đường đi từ Hà Nội đến Vinh không phải gần nhưng đối với những bạn đam mê phượt thì đây là lựa chọn hoàn hảo. 
  • Ô tô: Nếu bạn và gia đình cùng đi du lịch cửa Hội Nghệ An thì ô tô cá nhân là lựa chọn phù hợp, vừa riêng tư mà còn an toàn.
  • Xe khách: Đối với những bạn không tự tin với tay lái của mình thì có thể lựa chọn đi xe khách. Bạn chỉ cần lên xe và ngủ một giấc là đã tới bãi biển rồi. 
  • Tàu hỏa: Phương tiện này di chuyển tới Vinh khá nhanh, bạn có thể vừa ngồi nhâm nhi vài món ăn vặt vừa ngắm khung cảnh bên ngoài. Giá dao động từ 150.000 – 300.000 VNĐ/vé. 
  • Máy bay: Bạn có thể đặt vé tại các sân nội địa đến thành phố Vinh, sau đó di chuyển tới biển Cửa Hội bằng xe ôm, xe buýt hoặc taxi. Giá vé khoảng 2 – 4 triệu tùy từng hãng bay.  
di chuyển đến biển cửa hội
Phương tiện di chuyển đến biển cửa Hội như xe máy, ô tô, xa khách, tàu lửa

2. Những trải nghiệm hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ tại biển Cửa Hội Nghệ An

Du lịch biển cửa Hội Nghệ An, du khách sẽ có cơ hội thả hồn vào vẻ đẹp hoang sơ của biển, tận hưởng cảm giác bơi lội trong làn nước mát mẻ và cảm giác hào hứng khi tham gia trò chơi giải trí. 

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ và bình yên tại bãi biển Cửa Hội

Với bãi cát trắng dài và mịn, làn nước trong xanh và những hàng cây dừa đung đưa nhẹ nhàng trước gió. Ngồi nghỉ dưỡng ở đây, bạn sẽ có một cảm giác thư giãn và bình yên. Đặc biệt, vào mùa hè, ánh nắng chiếu xuống mặt biển, bạn càng cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. 

du lịch cửa hội nghệ an
Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, nắng lung linh chiếu xuống bờ cát trắng

Bạn có thể đi dạo dọc bãi biển, lắng nghe những làn sóng vỗ về và hít thở không khí trong lành. Cảnh mặt trời lặn hay bình minh tại Cửa Hội cũng là những khoảnh khắc không thể bỏ qua, những tia nắng phản xuống những con sóng lấp lánh như những viên ngọc. Màu sắc của khung cảnh tự nhiên tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp. Bạn chỉ cần thả dáng và giơ máy ảnh lên là có ngay những tấm ảnh vô cùng “slay”. 

2.2. Ghé thăm phiên chợ cá nóc sôi động vào sáng sớm

Nếu ghé thăm bãi biển Cửa Hội Nghệ An, bạn nhất định phải dành một buổi sáng sớm để tham gia phiên chợ cá. Du khách sẽ được ngắm nhìn hình ảnh người dân bày bán với những nụ cười tươi nở trên môi. Khung cảnh sôi nổi, tấp nập làng chợ chính là khung cảnh khiến nhiều nhiếp ảnh gia phải “săn” chụp. 

chợ cá nóc biển cửa hội
Ghé thăm phiên chợ cá nóc sôi động vào sáng sớm

Đặc biệt, khi mua cá ở đây bạn sẽ không gặp tình trạng chặt chém hay những người ăn xin làm phiền du khách. Sự hiếu khách, chân chất, thật thà của những người dân làng chài sẽ khiến bạn rất ấm lòng đấy!

2.3. Chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh và hoàng hôn lãng mạn

Vào mỗi buổi sớm mai hay chiều tà, khi ánh mắt trời lấp ló phản chiếu những tia nắng mảnh mai rực rỡ trên mặt biển cửa Hội. Phía xa xa là hình ảnh những chiếc thuyền ra khơi đánh cá hay những đoàn thuyền vui vẻ trở về sau một đêm vất vả.

ngắm bình minh biển cửa hội
Thưởng thức bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp ở bờ biển cửa Hội

Hòa cùng với làn nước long lanh ánh vàng, khung cảnh ấy như bức tranh được vẽ bởi thiên nhiên và con người, ngắm nhìn hình ảnh nên thơ trước mắt, tâm hồn cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, như thể gánh nặng cuộc sống được giảm bớt. Và đừng quên ngay thời điểm này, du khách cũng có thể lấy mảnh ảnh, điện thoại ra check in để lưu giữ ngay khoảnh khắc tuyệt vời này.  

Xem thêm:

====> Gợi Ý Outfit Đẹp Với Áo Đồng Phục Nhóm Trendy, Chất Chơi. 

2.4. Tham gia vào những trò chơi, hoạt động trên biển vui nhộn

Bãi biển Cửa Hội Nghệ An nổi bật với bãi cát phẳng và rộng rãi, rất thích hợp để tham gia các trò chơi ngoài trời như bóng chuyền, bóng đá và nhiều hoạt động khác. 

trò chơi trên biển cửa Hội
Tham gia các hoạt động trò chơi trên biển như đua thuyền nước, xây lâu đài cát,…

Nếu bạn đang đi du lịch Cửa Hội Nghệ An cùng gia đình hay nhóm bạn, bãi biển này là địa điểm hoàn hảo để tổ chức các hoạt động team building sôi động và thú vị. Đây là cơ hội tuyệt vời để cùng nhau tham gia các trò chơi, gắn kết tình cảm, và tận hưởng những giây phút thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Du lịch biển cửa Hội, bạn vừa được nghỉ ngơi, thư giãn vừa có thể tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ với bạn bè và đồng nghiệp.

3. Mặc đồ gì đẹp khi đến bãi biển Cửa Hội Nghệ An

Khi đi du lịch tại các bãi biển, việc lựa chọn những bộ trang phục thoải mái, cá tính, độc nhất sẽ giúp bạn vừa thấy mát mẻ vừa có thể bung xõa để có những tấm hình xinh đẹp và ấn tượng. Hãy tham khảo ngay những phong cách áo đồng phục đẹp của Gạo House dưới đây:  

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.1. Áo gia đình đi biển nổi bật được thiết kế theo yêu cầu

Để tỏa sáng cùng người thân trên bãi biển đầy nắng gió thì bạn hãy thử ngay phong cách áo gia đình đi biển từ Gạo House. Dạo bước quanh ngắm nhìn bộ BST, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều mẫu mã thiết kế đa dạng như: áo thun cổ tròn, váy yếm thời thượng, váy dáng suông nhẹ nhàng, áo váy gia đình hay bộ đũi nhiều màu sắc,… Dù bạn chọn lựa thiết kế nào, chắc chắn gia đình mình sẽ nổi bật và ấn tượng trong bầu trời nghệ thuật của những bức hình check – in tại bãi biển cửa Hội Nghệ An. 

áo gia đình đi biển cửa Hội
Mẫu áo gia đình đi biển hot, xu hướng, vui nhộn tại Gạo House

Xem thêm:

====> Tổng hợp 201+ Mẫu Áo Gia Đình Đi Biển Đẹp Của Gạo House.

3.2. Áo nhóm teambuilding trẻ trung & năng động

Gạo House chắc chắn rằng áo nhóm teambuilding sẽ mang đến sự trẻ trung và năng động cho cả đội. Mỗi mẫu đồng phục nhóm được Gạo House sử dụng bảng màu tươi sáng và nổi bật như xanh, cam rực rỡ, vàng năng động, trắng tinh khôi,… mang đến cảm giác vui vẻ và tích cực cho người mặc cũng như mọi người xung quanh. Hơn nữa, Gạo còn thiết kế nhiều kiểu hình ảnh hoặc biểu tượng thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh nhóm như hoạt hình, slogan vui nhộn. Đồng thời, khi mặc áo nhà Gạo, chúng tôi đảm bảo được may hoàn toàn từ vải cotton 100% sợi tự nhiên giúp cả đội luôn thấy thoải mái và dễ chịu suốt cả ngày dài hoạt động. 

teambuilding biển cửa hội
Mẫu áo đồng phục teambuilding nổi bật may tại Gạo House

Xem thêm:

====> Gợi Ý 199+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Đẹp – Chất tại Gạo House.

4. Hé lộ “tọa độ” những điểm du lịch tại Nghệ An hót nhất

Sau khi khám phá vẻ đẹp quyến rũ của bãi biển Cửa Hội, chúng ta sẽ tiếp tục hành trình đến những điểm đến thú vị của Nghệ An để tận hưởng nhé! 

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Du lịch đến bãi biển Cửa Lò nức tiếng

Cách bãi biển cửa Hội Nghệ An là bãi biển Cửa Lò – một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ. Bãi biển này tọa lạc tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách biển cửa Hội khoảng 6km, cách thành phố Vinh khoảng 18km về phía Đông Bắc. 

biển cửa lò gần biển cửa Hội
Nghỉ dưỡng tại biển cửa Lò nổi tiếng nhất Bắc Trung Bộ

Được biết đến với bãi cát dài mênh mông và làn nước trong xanh, nơi đây là thiên đường lý tưởng cho những ai yêu thích tắm biển và thư giãn trên bãi cát trắng mịn. Khi du lịch đến Cửa Lò, bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, thú vị như chạy mô tô nước, bay khinh khí cầu. Đặc biệt, vào ban đêm, bạn có thể tham gia chuyến đi thuyền thúng để câu mực, hòa mình vào không khí huyền bí của biển cả và tận hưởng khoảnh khắc lấp lánh của sao trời.

4.2. Tham quan Làng Sen quê hương Bác

Làng sen quê Bác là địa điểm du lịch mang đậm nét đẹp văn hóa lịch sử, là nơi Bác Hồ sinh ra và lớn lên trong những năm tuổi thơ. Nằm cách bãi biển cửa Hội khoảng 27km và thành phố Vinh chỉ 16km, du khách có thể thuận tiện ghé thăm và chiêm ngưỡng khung cảnh bình dị, thân quen, gần gũi. Đặc biệt, du khách còn được nghe về những câu chuyện gắn liền với mảnh đất địa linh nhân kiệt này. 

làng sen quê Bác kim liên đẹp
Tham quan làng sen quê Bác và tìm hiểu lịch sử hào hùng của mảnh đất địa linh nhân kiệt

Xem thêm:

====> Top 20+ Mẫu Áo Polo Đồng Phục Đẹp, Thanh Lịch Check – In Tại Làng Sen.

4.3. Khám phá đồi chè Thanh Chương đẹp ngây ngất

Vịnh Hạ Long trên cạn của xứ Nghệ gọi tên đảo chè Thanh Chương – ốc đảo xanh tươi bình yên. Đồi chè nằm cạnh đường mòn Hồ Chí Minh và thuộc xã Thanh An, An Ngọc, Thanh Chương. Địa điểm cách bãi biển Cửa Hội khoảng 70km và thành phố khoảng 50km. Đến với đảo chè Thanh Chương thơ mộng, du khách có thể trải nghiệm ngồi trên thuyền hoặc đứng trên đỉnh đồi check in. Hoặc bạn có thể dạo quanh một vòng ngắm nhìn và hòa mình vào thiên nhiên, bạn sẽ cảm nhận như đang ở miền Tây sông nước tận hưởng vẻ đẹp non xanh nước biếc những đồi chè dài vô tận. 

check in đồi chè thanh chương
Tham quan và check in sống ảo tại đồi chè Thanh Chương

Xem thêm:

====> Top 50+ Mẫu Áo Đồng Phục của Gạo House Check In Đồi Chè Thanh Chương.

5. Khám phá ẩm thực đặc sắc tại biển Cửa Hội Nghệ An

Đã ghé thăm bãi biển Cửa Hội Nghệ An, bạn không thể bỏ lỡ thưởng thức những món ẩm thực đặc sản ngon khó cưỡng này:

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

5.1. Mọc cua bể ngon khó cưỡng

Mọc cua bể không chỉ mang đến hương vị ngọt ngào và tươi mát, mà còn là một món ăn hấp dẫn với phần thịt cua chắc và béo ngậy. Được chế biến với sự kết hợp của các gia vị như tiêu, hành, tỏi và gừng, món ăn này làm dậy mùi thơm mà không làm lấn át sự tươi ngon của cua. Các tín đồ mê hải sản nhất định phải thưởng thức món ăn này nhé. 

mọc cua bể
Đặc sản mọc cua bể Nghệ An

5.2. Ghẹ hấp me thơm ngon

Ghẹ hấp me bãi biển cửa Hội Nghệ An là món ăn đặc trưng với ghẹ tươi, nhiều gạch được hấp cùng nước sốt me chua ngọt. Me không chỉ giúp làm mềm ghẹ mà còn làm dậy hương vị độc đáo chua chua thanh thanh của me và vị ngọt tự nhiên của ghẹ. Nếu bạn có bữa tối tại nơi đây đừng quên order món ăn này nhé. 

ghẹ hấp me thơm ngon
Thưởng thức món ghẹ hấp me thơm ngon

Xem thêm: 

====> Địa chỉ Cắt May Áo Thun Đồng Phục Du Lịch theo Yêu Cầu Uy Tín.

5.3. Súp lươn bánh mì đậm đà

Súp lươn là món ăn có nước dùng được ninh từ lươn, thường có vị ngọt thanh và hương thơm đặc trưng, dai dai của thịt. Món này khi ăn kèm với bánh mì sẽ có một hương vị hấp dẫn, khiến thực khách phải cuốn theo món ăn nhớ mãi không quên. 

súp lươn bánh mì thơm
Thưởng thức món ăn đặc sản Nghệ An – súp lươn bánh mì

5.4. Tôm tít hấp sả mọng nước thơm lừng

Tôm tít hay còn gọi là bề bề, khi được hấp cùng sả không chỉ giữ được độ tươi ngon mà còn có thêm hương thơm đặc trưng của sả. Thịt tôm ngọt, chắc, chấm cùng nước chấm cay cay hoặc mù tạt rất là đã luôn. Bạn nào thích hải sản nhất định sẽ bị món tôm tít này đánh gục trong một nốt nhạc!

tôm tít hấp sả
Tôm tít hấp sả hay còn gọi là bề bề

6. Lưu ý khi đi du lịch cửa Hội Nghệ An

Du khách hãy lưu ngay những mẹo nhỏ sau đây để có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời:

  • Thời tiết ở Nghệ An khá nóng, vì thế bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng kem chống nắng, ô, mũ, áo nắng. 
  • Xem dự báo thời tiết trước chuyến đi để có thể chủ động hơn khi sắp xếp lịch trình.
  • Có ý thức giữ gìn vệ sinh chung để bảo vệ cảnh quan tự nhiên của bãi biển.
  • Gần bãi biển cửa HộI Nghệ An có nhiều khu vui chơi hấp dẫn, thú vị, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm đó để làm đầy bô sưu tập ảnh của mình hơn. 
lưu ý biển cửa hội
Những lưu ý khi đi du lịch biển cửa Hội

Với những kinh nghiệm trên, Gạo House hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về biển cửa Hội Nghệ An, để chuyến đi thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Hãy đến và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời bên gia đình và bạn bè tại bãi biển. Đừng quên theo dõi Gạo House để cập nhật những outfit sang – xịn – mịn cho chuyến đi nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan