Thành cổ Bắc Ninh, Bí kíp “du hí” thành cổ hình lục giác độc đáo

Thành cổ Bắc Ninh là một địa danh lịch sử đầy ấn tượng và hấp dẫn với nhiều du khách khi đến với miền Bắc. Khoác lên mình bộ cổ phục, tòa thành cổ kính này như mời gọi du khách bước vào khám phá một không gian đậm chất lịch sử và văn hóa truyền thống Việt Nam. Từ những cổng thành uy nghi, đến các bức tường thành vững chãi và những câu chuyện ly kỳ về những anh hùng bảo vệ cố đô. Hãy cùng đồng phục Gạo House khám phá chi tiết ngay dưới đây.

Du lịch thành cổ Bắc Ninh
Cảnh sắc tại thành cổ thu hút đông đảo khách du lịch

1. Giới thiệu khái lược về thành cổ Bắc Ninh

Thành cổ Bắc Ninh được xây dựng vào thời nhà Lý, đây là một quần thể di tích gồm nhiều công trình kiến trúc quan trọng như cung điện, đền đài, cổng thành… 

1.1. Địa chỉ thành cổ Bắc Ninh nằm ở đâu?

Thành cổ nằm tại thành phố Bắc Ninh, cách Hà Nội khoảng 60km về phía Bắc. Đây là một trong những di sản văn hóa lịch sử có giá trị lớn của Việt Nam, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.2. Tìm hiểu lịch sử thành cổ

Du lịch thành cổ Bắc Ninh
Thành cổ có lịch sự phát triển từ lâu đời

Lịch sử thành cổ đã trải qua những giai đoạn sau đây: 

  • Thành cổ Bắc Ninh được xây dựng vào thời nhà Lý, cụ thể là trong triều đại của vua Lý Thái Tổ (1009-1028). Trong suốt thời kỳ nhà Lý, Bắc Ninh chính là một trong những trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa quan trọng của nước ta. 
  • Trong thời kỳ nhà Trần (1225-1400), Bắc Ninh tiếp tục giữ vai trò quan trọng khi trở thành một trung tâm quân sự và hành chính của nhà Trần.
  • Thời kỳ nhà Lê (1428-1527), Bắc Ninh là một trong những trung tâm chính trị, kinh tế quan trọng của nước ta. Thành cổ Bắc Ninh tiếp tục được tu bổ, nâng cấp để đáp ứng nhu cầu hành chính và quân sự. 
  • Thời nhà Nguyễn (1802-1945), Bắc Ninh vẫn là một trung tâm quan trọng về chính trị, quân sự và văn hóa. Tuy nhiên, do chiến tranh và sự thay đổi về cấu trúc chính quyền, thành cổ dần mai một và bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ngày nay, thành cổ đã trở thành một di tích lịch sử văn hóa quốc gia, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

>> Xem Thêm: Top 50+ Thiết kế áo thun đồng phục nhóm du lịch Hottrend tại Gạo House

2. Kinh nghiệm du lịch thành cổ Bắc Ninh không phải ai cũng biết

Không phải ai cũng biết, khi đến “du hí” thành cổ cần phải chú ý đến một số vấn đề quan trọng sau đây:

2.1. Thời điểm đến du lịch thành cổ lý tưởng nhất trong năm

  • Mùa xuân, từ tháng 3 đến tháng 5, là khoảng thời gian thời tiết đẹp, mát mẻ, không quá nóng nực. Đây cũng là khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội truyền thống tại thành cổ.
Du lịch thành cổ Bắc Ninh
Thành cổ đẹp vào mọi thời điểm trong năm
  • Mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, cũng là thời điểm rất lý tưởng để tham quan thành cổ Bắc Ninh. Đây là thời gian thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, thoải mái cho các hoạt động tham quan, khám phá. 

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến tham quan thành cổ vào các dịp lễ, tết để tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống như lễ hội, nghi lễ cúng bái…

2.2. Cách di chuyển đến thành cổ Bắc Ninh đơn giản & dễ tìm

Du khách có nhiều lựa chọn để di chuyển đến tham quan thành cổ Bắc Ninh, từ phương tiện công cộng đến xe riêng. Tùy theo nhu cầu và điều kiện của mỗi người mà có thể lựa chọn phương tiện phù hợp.

  • Phương tiện công cộng: Bạn đi xe khách, xe buýt hoặc tàu hỏa từ Hà Nội đến Bắc Ninh, sau đó di chuyển bằng taxi, xe ôm hoặc xe buýt nội thành để đến thành cổ.
  • Phương tiện cá nhân: Bạn di chuyển theo quốc lộ 1A hoặc đường Võ Nguyên Giáp, sau đó rẽ vào trung tâm thành phố Bắc Ninh là có thể dễ dàng tìm thấy thành cổ. 
Du lịch thành cổ Bắc Ninh
Đến du lịch thành cổ bằng xe bus công cộng

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

3. Những trải nghiệm “thú vị” tại thành cổ Bắc Ninh không phải ai cũng biết

Trong hành trình du lịch và check-in tại thành cổ, du khách có thể tham gia một số trải nghiệm hấp dẫn mà công ty may và in áo đồng phục – Gạo House tổng hợp sau đây: 

3.1. Ngược dòng thời gian khám phá nhà Mạc Cổ

Khi tham quan nhà Mạc Cổ, du khách như được ngược dòng thời gian, chiêm ngưỡng một không gian kiến trúc cổ kính, xa xưa. Tại đây, du khách có thể khám phá những căn phòng, hành lang, tường thành với những họa tiết hoa văn tinh xảo, được chạm khắc công phu. Đặc biệt, du khách còn có thể tìm hiểu về lịch sử và những câu chuyện ly kỳ xoay quanh triều đại nhà Mạc tại đây.

Du lịch thành cổ Bắc Ninh
Khám phá thành cổ nhà Mạc

>>> Xem Thêm: Xưởng may đồng phục giá rẻ, chuyên nghiệp số 1 thị trường

3.2. Check-in tòa thành cổ tuổi đời gần 400 năm

Không chỉ có giá trị lịch sử, thành cổ Bắc Ninh còn là địa điểm check-in vô cùng ấn tượng và độc đáo. Du khách sẽ như được “lạc” vào trong không gian cổ kính, hùng vĩ của một thời quá khứ huy hoàng. Với những bức tường thành cao vút, bề thế cùng các cổng tam quan uy nghi, thành cổ là điểm đến lý tưởng để du khách lưu lại những bức ảnh “sống ảo” ấn tượng. 

3.3. Viếng thăm di tích đền Xương Giang

Khi đến thăm đền Xương Giang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, tinh xảo của ngôi đền này. Đền được xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống, với nhiều họa tiết hoa văn, tượng điêu khắc tỉ mỉ. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, truyền thống văn hóa của địa phương thông qua các biểu tượng, di vật tại đền.

Du lịch thành cổ Bắc Ninh
Viếng thăm và check-in thành cổ Xương Giang

3.4. Bồi hồi lắng nghe những câu chuyện lịch sử

Mỗi góc thành cổ Bắc Ninh đều chứa đựng những câu chuyện lịch sử, những trang sử vẻ vang của dân tộc. Du khách có thể tìm hiểu thông qua việc tham gia các tour hướng dẫn, tham quan cùng người địa phương, nghe họ kể lại những câu chuyện lưu truyền từ đời này sang đời khác. Những câu chuyện về vua Hùng, về nhà Mạc, về vua An Dương Vương… sẽ là những điều thú vị và mới lạ mà du khách có thể khám phá tại thành cổ.

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

4. Thưởng thức những món ngon hấp dẫn tại thành cổ Bắc Ninh

Khi đến tham quan thành cổ Bắc Ninh, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon đặc sản của vùng đất này như:

4.1. Bánh cuốn Bắc Ninh

Du lịch thành cổ Bắc Ninh
Thưởng thức món bánh cuốn đặc sản Bắc Ninh

Bánh cuốn Bắc Ninh là một trong những món ngon nổi tiếng của vùng đất này. Bánh cuốn được làm từ bột gạo mịn, được hấp mỏng và cuốn nhuyễn, ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, thêm thịt lợn xá xíu, hành phi và rau sống. 

4.2. Bánh đa nem

Bánh đa nem cũng là một món ngon đặc sản của Bắc Ninh mà du khách không thể bỏ qua. Bánh được làm từ bột gạo, sau đó ướp gia vị, ủ cho thấm và sấy khô. Khi ăn, bánh đa nem được chiên giòn và ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, rau sống và dưa leo. Hương vị độc đáo, hấp dẫn của bánh đa nem sẽ khiến du khách nhớ mãi.

Du lịch thành cổ Bắc Ninh
Thưởng thức món bánh đa nem siêu hấp dẫn

5. Mặc gì khi đến du lịch Thành Cổ Bắc Ninh để sở hữu bức hình check-in đẹp?

Đến du lịch và tham quan tại thành cổ, bạn có thể sử dụng một số mẫu áo đồng phục đẹp và phong cách sau đây để bức hình check-in thêm đẹp mắt, cá tính:  

5.1. Đồng phục nhóm du lịch

Khi đến tham quan thành cổ Bắc Ninh, việc mặc đồng phục nhóm du lịch sẽ giúp tạo điểm nhấn, gắn kết và tạo sự đồng đội cho cả nhóm. Du khách có thể chọn những trang phục phù hợp với chủ đề của thành cổ, như áo dài truyền thống, áo vest lịch lãm, hay áo thun in hình các di tích nổi tiếng của địa phương.

Tuy nhiên, mặc đồng phục sẽ giúp tạo nên bức tranh đẹp mắt, ấn tượng khi chụp ảnh check-in, đồng thời cũng là cách để du khách thể hiện sự tôn trọng và yêu quý với địa phương mình đến tham quan.

>>> Tham Khảo: Xưởng may, in đồng phục theo yêu cầu chuyên nghiệp nhất

5.2. Áo thun gia đình trẻ trung & năng động

Mặc áo gia đình check-in thành cổ Bắc Ninh
Mặc áo nhóm đồng phục gia đình đẹp check-in thành cổ

Nếu du khách đi du lịch cùng gia đình, việc mặc áo thun gia đình sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để tạo sự đồng đều, gắn kết và tạo dấu ấn riêng cho chuyến đi. Áo thun gia đình với họa tiết, màu sắc phối hợp hài hòa sẽ giúp cả gia đình trở nên trẻ trung, năng động và thu hút hơn trong mỗi bức ảnh.

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

6. Một số địa điểm du lịch gần thành cổ Bắc Ninh du khách nên ghé thăm

Ngoài việc tham quan thành cổ Bắc Ninh, du khách cũng có thể ghé thăm và khám phá một số địa điểm du lịch gần khu vực này, để trải nghiệm thêm về văn hóa, danh thắng của vùng đất Bắc Bộ như:

6.1. Chùa Dâu

Chùa Dâu là một trong những ngôi chùa cổ và nổi tiếng nhất ở Bắc Ninh. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 3, là nơi lưu giữ nhiều di tích, tư liệu quý giá về lịch sử, văn hóa Phật giáo Việt Nam. Du khách có thể đến thăm chùa Dâu để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, tìm hiểu về đời sống tâm linh, tín ngưỡng của người dân địa phương.

Du lịch thành cổ Bắc Ninh
Khám phá và check-in tại chùa Dâu

6.2. Chùa Bút Tháp

Chùa Bút Tháp là một trong những ngôi chùa cổ nổi tiếng tại Bắc Ninh. Chùa được xây dựng vào thế kỷ 17, với kiến trúc độc đáo, tượng Phật và tượng bồ tát được điêu khắc tinh xảo. 

6.3. Khu du lịch sinh thái Suối Mơ

Suối Mơ là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Bắc Ninh. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trong lành và nhiều hoạt động giải trí, vui chơi, Suối Mơ là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn thư giãn, khám phá và trải nghiệm cuộc sống vùng quê bên bờ suối.

Du lịch thành cổ Bắc Ninh là một trong những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bất cứ ai cũng nên thử đến một lần. Nơi đây không chỉ mang lại những hoạt động du lịch thú vị và hấp dẫn. Mà hơn hết, còn rất nhiều món ngon đặc sản của Bắc Ninh đang chờ đợi bạn đến thưởng thức. Hy vọng, những chia sẻ từ đồng phục Gạo House sẽ là hành trang để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan