Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông: “Vịnh Hạ Long” ngay giữa Đại ngàn

Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ ở giữa Đại Ngàn. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cảnh sắc thiên nhiên nổi bật và được hòa quyện đẹp đẽ giữa sông – núi – trời – mây. Chính nhờ vẻ đẹp này mà du lịch Tà Đùng ngày càng phổ biến và bất cứ du khách nào cũng yêu thích, tìm đến nơi đây. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ relax cực chill tại Tây Nguyên thì hãy cùng Gạo House khám phá chi tiết vẻ đẹp này ngay sau đây. 

Khu du lịch Đà Đùng Đắk Nông
Đà Tùng Đắk là điểm du lịch được rất nhiều người yêu thích và đén du lịch

1. Hồ Tà Đùng là gì?

Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông thuộc hồ thủy điện Đồng Nai 3 và tên gọi này được bắt nguồn từ thủy điện thứ 3. Nên, Tà Đùng không phải là hồ tự nhiên nhưng lại mang vẻ đẹp vô cùng tự nhiên và xinh đẹp. Xung quanh hồ là những cánh rừng xanh ngát, cây cối phát triển mạnh mẽ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp và hùng vĩ. 

Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông
Tà Đùng được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ

2. Tổng quan về khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông 

Hồ Tà Đùng nằm ở Lâm Đồng, xã Đắk P’lao, xã Đắk Som huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông (ở vị trí có QL28 chạy qua). Tà Đùng Đắk Nông là điểm du lịch mới nổi được trời phú cho khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với mây, núi, biển hồ, trời xanh & mây trắng. Khung cảnh xanh đẹp tại Tà Đùng luôn mang đến vẻ đẹp nao lòng bất cứ ai từng ghé đến. Những ai khi lần đầu đến Tà Đùng chắc chắn cũng phải ngỡ ngàng bởi không ngờ hiếm có một địa điểm nào lại có vẻ đẹp giống Kỳ Quan Vịnh Hạ Long đến vậy. 

Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông hiện lên với khung cảnh đồi núi sừng sững, xung quanh là các hòn đảo nhỏ nổi lên như viên ngọc xanh. Bao bọc các ngọn đảo này là những làn nước xanh ngát giúp tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vừa đẹp hùng vĩ, vừa trữ tình cuốn hút. 

Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông
Tà Đùng sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu và hùng vĩ

3. Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông mùa nào đẹp nhất? 

Tà Đùng đẹp vào tất cả mùa trong năm, khí hậu đặc trưng của nơi đây được chia làm 2 mùa rõ rệt là: mùa mưa (tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Theo kinh nghiệm từ những du khách đi trước thì bạn có thể đến Tà Đùng vào bất cứ thời điểm nào. Bởi vì dù là mưa thì những cơn mưa ở Tà Đùng cũng chỉ xuất hiện bất chợt và kéo dài ngắn. 

Mỗi mùa thời tiết, khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông lại mang vẻ đẹp rất riêng và có những món đặc sản riêng. Do vậy, hãy thử trải nghiệm trọn vẹn toàn bộ thái cực của Tà Đùng vào mọi thời điểm trong năm bạn nhé. 

Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông
Tà Đùng đẹp vào mọi thời điểm trong năm

4. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch hồ Tà Đùng Đắk Nông 

Để di chuyển đến Tà Đùng Đắk Nông bạn có thể dựa theo lộ trình mà công ty may và in áo đồng phục Gạo House gợi ý sau: 

  • Thị xã Gia Nghĩa => rẽ vào QL28 => qua đèo Quảng Khê và đi thêm quãng đường 50km
  • Ở Tp. Bảo Lộc => di chuyển theo đèo Tân Thanh (70km) là sẽ đến Tà Đùng. 

Nếu điểm xuất phát là Thành Phố Hồ Chí Minh thì bạn hãy di chuyển theo lịch trình sau đây: 

  • Bắt xe khách lên thẳng khu du lịch Tà Đùng
  • Hoặc, bắt xe về Buôn Mê Thuột hoặc thị xã Gia Nghĩa. Sau đó, thuê xe tại đây để đến Tà Đùng. 
Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông
Đường đi di chuyển đến Tà Đùng khá dễ tìm

5. Những hoạt động thú vị và hấp dẫn tại khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông 

Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông có rất nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm vô cùng hấp dẫn thu hút du khách tham gia gồm: 

5.1. Check-in 1001 tọa độ cực đẹp và HOT 

Tà Đùng sở hữu khung cảnh thiên nhiên rất chill với mây núi, sông, trời, biển hồ… không khói bụi, không còi xe. Sự kết hợp của thiên nhiên tạo vô số background cuốn hút để du khách có thể thỏa thích sống ảo, check-in. Dù ở vị trí nào ở trên hồ, hay ở núi hay giữa hồ… thì bạn cũng có thể lưu giữ trọn vẹn vẻ đẹp ngay tại Tà Tùng. 

Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông
Tà Đùng là điểm du lịch vô cùng chill và cực HOT

5.2. Hòa mình vào không gian thiên nhiên tươi mát 

Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông hiện lên dưới một hình thái tươi mát, xanh ngút ngàn. Tà Đùng được người dân địa phương ví như một chiếc gương khổng lồ, xung quanh là hệ sinh thái xanh mát tạo nên một khung cảnh núi non vô cùng đẹp và tráng lệ. Cảm giác thật tuyệt vời khi được đạp xe dạo quanh hồ, hay ngồi trên thuyền để “lướt trên mặt nước”. Cảm giác phiêu lưu lãng mạn và thơ mộng này chắc chắn sẽ giúp bạn sạc đầy nguồn năng lượng sắp cạn kiệt. 

5.3. Check-in Tà Đùng từ trên cao 

Check in Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông từ trên cao
Check in Tà Đùng từ trên cao xuống

Khung cảnh khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông đẹp nhất khi được nhìn từ trên cao. Ở trên cao, Tà Đung mang vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần cuốn hút. Khung cảnh được bao phủ bởi núi rừng xanh ngát, mặt hồ rì rào nước vừa phiêu lãng, vừa thơ mộng và tươi mát. Ở Tà Đùng cũng xây dựng rất nhiều điểm check-in view mặt hồ từ trên cao bạn có thể tìm đến những địa điểm này để có được những bức hình sống ảo cá tính nhất nhé. 

5.4. Cắm trại, picnic Relax 

Nếu đã ghé qua khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông thì du khách nhất định phải tham gia trải nghiệm cắm trại, picnic relax giữa núi rừng. Không gian chill, gió lộng, thưởng thức tiệc BBQ bên bếp lửa hồng chính là trải nghiệm tuyệt vời rất hiếm có được. Do vậy, nếu bạn có dịp ghé qua Tà Đùng thì hãy chuẩn bị các vật dụng thiết yếu để phục vụ cho quá trình cắm trại chill giữa rừng ngay nhé. 

Khu du lịch Tà Đùng
Thưởng thức vô số món ngon đặc sản tại Tà Đùng

5.5. Thưởng thức món ngon ở Tà Đùng 

Ở khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông có vô vàn loại đặc sản thơm ngon đang chờ đợi bạn đến khám phá. Nào là thịt nướng, rau dại núi rừng, măng rừng… Mỗi một món ăn đều vô cùng dân dã nhưng rất thơm ngon và ngọt dịu. Ngoài ra, các món xôi của Tà Đùng cũng vô cùng hấp dẫn, bạn nhất định phải thử thưởng thức những món ăn này nếu có dịp đến đây du lịch nhé. 

5.6. Thử thách cùng trò chơi dưới nước 

Khu du lịch tà đùng đak nong
Tham gia các thử thách và hoạt động dưới nước

Ngoài vãn cảnh, thăm thú và ăn uống thì ở khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông còn có rất nhiều trò chơi hấp dẫn để du khách có thể tham gia như: chèo thuyền kayak, trekking núi rừng, đi xe điện, đắm mình tại bể bơi… Nhìn chung, những trò chơi tại Tà Đúng khá nhẹ nhàng nhưng vô cùng êm đềm, hấp dẫn và phù hợp với những ai đến đây để relax xả stress. 

5.7. Khám phá chợ phiên bản địa 

Tà Đùng là nơi có rất nhiều bà con đồng bào sinh sống, du khách có thể ghé các buổi chợ phiên để sắm cho mình những món quà kỷ niệm. Cách chợ phiên không xa có một làng nghề truyền thống mang tên Đắk Nia. Nơi đây chuyên phát triển nghề dệt truyền thống… bạn có thể thử sức với trải nghiệm tự tay đan lát thổ cẩm và mua những món đồ nhỏ xinh về làm quà. 

Khám phá chợ phiên tại khu du lịch Tà Đùng
Khám phá chợ phiên với đa dạng các món ăn đặc sản

6. Đến khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông nên mặc gì? 

Sở hữu 1001 khu vực check-in vô cùng đẹp mắt, nổi tiếng và hùng vĩ nên khi đến Tà Đùng du khách nên chuẩn bị đầy đủ các loại trang phục nhằm phục vụ đam mê sống ảo nhé. Ngoài váy, áo bình thường thì khi đến Tà Đùng bạn có thể chuẩn bị thêm những trang phục sau: 

  • Quần áo gia đình: Đến Tà Đùng cùng người thân thì lựa chọn áo đồng phục để check-in nơi đây là lựa chọn rất hoàn hảo. Sở dĩ như vậy là bởi, những chiếc áo đồng phục hiện nay được sản xuất vô cùng đẹp đẽ không thua kém những chiếc áo váy cách điệu ngoài thị trường. Đặc biệt, với phong cách đồng phục thì nhóm khách du lịch đi cùng nhau sẽ có những bức hình check-in đẹp hơn khi đến khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông. 
Khu du lịch Tà Đùng Đak Nông
Mặc áo gia đình check-in Tà Đùng cùng người thân
  • Áo nhóm teambuilding: Áo nhóm đồng phục là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho những ai đến Tà Đùng theo nhóm. Áo nhóm được may đo, thiết kế theo yêu cầu, hình in cá tính nổi bật hứa hẹn sẽ mang đến chất riêng cũng như sức hút tuyệt đối cho người mặc. Điểm cộng của áo đồng phục nhóm là được may từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, thoáng mát, co giãn 4 chiều nên vô cùng mát mẻ, dễ chịu. 
Mặc áo nhóm teambuilding đến khu du lịch Tà Đùng
Mặc áo đồng phục nhóm đến du lịch Tà Đùng

7. Ăn gì ở điểm du lịch Tà Đùng Đắk Nông? 

Ở Tà Đùng có rất nhiều nhà hàng bán đặc sản vô cùng nổi tiếng mà chi phí phải chăng. Nếu đến Tà Đùng thì bạn có thể trải nghiệm ăn uống tại 2 nhà hàng sau: 

7.1. Nhà hàng K’Jang 

  • Địa chỉ: Bon Pang so, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. 

Nhà hàng được xây dựng theo phong cách của người dân bản địa, bàn ghế, nội thất đều được làm từ gỗ hoặc tre. Những món ăn được bán tại K’Jang đều là đặc sản địa phương nhưng có giá thành vô cùng phải chăng và hợp lý. 

7.2. Những món ngon dã ngoại 

Khu du lịch Tà Đùng Đak Nông
Thưởng thức những món ngon tại buổi dã ngoại

Nếu không ăn nhà hàng thì du khách có thể thưởng thức ẩm thực theo hình thức dã ngoại. Ngoài việc mua trực tiếp tại địa phương thì bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn và đến đây chỉ việc thưởng thức thôi. Những món ăn dã ngoại hấp dẫn nhất chính là BBQ, gà rừng nướng, khoai nướng, ngô nướng… 

8. Một số điều cần lưu ý khi đến khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông

Bạn đã sẵn sàng lên đường đến Tà Đùng Đắk Nông để trekking và du lịch thì đừng bỏ qua những điều cần lưu ý mà xưởng may áo đồng phục Gạo House tổng hợp sau đây: 

  • Đặt trước dịch vụ ăn uống và lưu trú tại Tà Đùng trước khi đến để hạn chế đông đúc
  • Chuẩn bị đầy đủ thức ăn và vật dụng cần thiết nếu có ý định cắm trại, picnic giữa rừng
  • Nên báo trước với người thân về chuyến đi đề phòng ra giữa hồ không có sóng điện thoại
  • Đừng quên tham gia tour khám phá văn hóa, phong tục của người dân địa phương. Tuy nhiên, hãy văn minh để không có những lời nói làm tổn thương bất cứ ai bạn nhé. 
Lưu ý khi đến du lịch Tà Đùng
Đến Tà Đùng du khách cần chuẩn bị đầy đủ tư trang cần thiết

Khám phá khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông – khám phá đại ngàn chính là hành trình du lịch tuyệt vời mà bất cứ ai cũng nên thử một lần. Đến Tà Đùng, bạn chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều bài học cùng nhiều cảnh đẹp mới mẻ. Nếu bạn là tín đồ của xê dịch thì hãy xách ba lô lên và đi thôi.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan