Vải Lacoste Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Ứng Dụng Trong May Mặc

Giữa những biến chuyển không ngừng của ngành thời trang, chất vải Lacoste nổi bật như một “ngôi sao sáng”, tỏa ra sức hút riêng biệt. Lacoste kết hợp giữa sự sang trọng và tính năng động, mang đến sự thoải mái mà vẫn đầy phong cách. Từ những chiếc áo thun polo đến những sản phẩm tinh tế khác, loại vải này đã chinh phục trái tim của biết bao tín đồ. Vậy, vải Lacoste thực sự là gì? Hãy cùng Gạo House khám phá những ưu nhược điểm và ứng dụng thú vị của nó trong thế giới may mặc qua bài viết dưới đây nhé!

hướng dẫn giặt vải lacoste
Chất vải Lacoste là gì? Những ưu điểm và hạn chế, ứng dụng của chất vải vào cuộc sống

1. Vải Lacoste là gì?

Vải Lacoste hay còn có tên gọi khác là vải thun cá sấu, đây là loại vải được sử dụng phổ biến để may đồng phục doanh nghiệp. Thành phần chính của chất vải này là sợi cotton 100% hoặc cotton pha thêm sợi polyester nhằm gia tăng độ bền cho sản phẩm.

áo thun cá sấu lacoste
Chất vải cá sấu Lacoste

Chất vải Lacostecấu trúc mắt xích to và độ dày vải ấn tượng, mang lại cảm giác thoải mái, thoáng khí và đứng form hơn so với nhiều loại vải khác. Ngoài ra, chất liệu có khả năng hút ẩm và bay hơi nhanh, giúp người mặc luôn thấy khô ráo, dễ chịu.

2. Nguồn gốc xuất xứ của chất liệu Lacoste?

Tên gọi Lacoste bắt nguồn từ thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Pháp, do 2 danh thủ quần vợt René Lacoste và André Gillier sáng tạo vào năm 1933. Thương hiệu này chuyên cung cấp các mẫu sản phẩm như giày dép, quần áo, đồng hồ, mắt kính,… đặc biệt là dòng áo thun polo. Tất cả những sản phẩm ở đây đều được đính kèm hình logo con cá sấu nhằm gia tăng nhận diện cho thương hiệu.

chất vải lacoste
Nguồn gốc của vải thun cá sấu Lacoste

3. Chất liệu vải Lacoste có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay, chất vải Lacoste được sử dụng phổ biến đặc biệt là các chất liệu như: Cotton, PE, Poly, TC,… để may những loại trang phục khác nhau. Hãy cùng Gạo House điểm qua đặc tính của những loại vải này nhé!

Tham khảo BST+ Áo thun đồng phục công sở chuyên nghiệp sang trọng

Xem thêm sản phẩm áo thun đồng phục tại đây

3.1. Vải lacoste cotton 100%

Vải lacoste 100 cotton là loại vải lọt top 1 bảng xếp hạng các loại vải thun cao cấp và ưa chuộng nhất thị trường hiện nay. Vải được dệt từ sợi bông tự nhiên cotton 100% nên có độ mềm mịn và khả năng thấm hút rất tốt. Nhờ đó, nhiều hãng thời trang trong đó có Gạo House đã sử dụng để may áo đồng phục chuyên nghiệp cho nhân viên văn phòng và công nhân.

vải lacoste cotton
Chất liệu cotton cá sấu

Xem thêm:

>>>> Đặt áo đồng phục chính hãng, cao cấp, chất lượng tại Gạo House.

3.2. Vải lacoste TC 35/65

Vải thun cá sấu TC hay còn có tên gọi khác là vải Lacoste TC 35/65, được cấu thành từ 35% sợi Cotton và 65% sợi Polyester. Do có tỷ lệ sợi poly cao hơn nên chất liệu này ít bị nhăn, phù hợp cho các sản phẩm yêu cầu độ bền cao và lịch sự như áo polo đồng phục, áo công sở.

vải lacoste tc
Chất liệu vải pha từ cotton và polyester

Tuy nhiên, cũng vì chất poly chiếm % cao nên chất vải Lacoste TC thấm hút mồ hôi kém, khi mặc có thể sẽ nóng bí. Nhưng đổi lại mức giá tương đối thấp, phù hợp với nhiều phân khúc người tiêu dùng.

3.3. Chất liệu lacoste PE

Vải Lacoste PE có thành phần hoàn toàn từ sợi Poly nhân tạo. Khi sờ vào bạn sẽ có cảm giác mềm mịn, màu sắc nổi bật, dễ in ấn và giá thành thấp, tuy nhiên khả năng thấm nước kém hơn so với các chất khác. Thông thường, chất vải thun cá sấu PE sẽ được dùng để sản xuất đồng phục công nhân, áo  lớp học sinh,…

vải lacoste pe
Chất liệu thun cá sấu PE

Xem thêm:

>>>> Top 99+ Mẫu đồng phục áo thun đẹp, chuyên nghiệp, sang trọng tại Gạo House.

3.4. Chất lacoste poly

Vải thun cá sấu poly có đặc điểm, thành phần tương tự như chất vải lacoste PE. Chất vải này được nhiều người ưa thích do giá thành rẻ nhưng độ bền màu lại khá cao.

vải lacoste poly
Chất vải thun Lacoste có thành phần chính từ Polyester

Bên cạnh đó, lacoste poly có độ co giãn tuyệt vời, chất vải được chia thành 2 loại: vải cá sấu co giãn 2 hoặc 4 chiều. Trong đó, vải lacoste 4 chiều có khả năng đàn hồi cực tốt, co giãn cả chiều dọc và chiều ngang, mang đến cảm giác thoải mái, giúp người mặc linh hoạt trong từng cử động.

3.5. Vải lacoste 4 chiều

Vải lacoste poly 4 chiều là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự thoải mái và linh hoạt. Với khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội và độ co giãn vượt trội, vải có thể kéo dãn cả chiều dọc lẫn chiều ngang, mang đến cảm giác tự do tuyệt đối khi vận động.

vải lacoste bốn chiều
Áo thun đồng phục công ty được may từ vải thun Lacoste 4 chiều

Được dệt từ 95% polyester và 5% spandex, vải không chỉ giữ form dáng tốt mà còn lên màu sắc sống động, bền đẹp theo thời gian. Những đặc tính này giúp cho vải cá sấu co giãn 4 chiều trở thành ứng cử viên lý tưởng cho áo đồng phục công ty, trang phục thể thao, đồ lót và nhiều sản phẩm tiện ích khác.

Xem thêm:

>>>> Công ty may và in áo thun đồng phục giá rẻ theo yêu cầu.

3.6. Vải lacoste 2 chiều

Vải thun cá sấu co giãn 2 chiều mang đến cảm giác thoải mái và độ linh hoạt cho người mắc. Được làm từ sợi nhựa cao cấp, chất vải lacoste 2 chiều vừa mềm mại mà còn giữ form dáng khá tốt, không bị dễ phai màu. Mặc dù vải chỉ co giãn ở mức 2 chiều, nhưng chất liệu này vẫn được ưa thích dùng để may trang phục hàng ngày hoặc áo nhóm cho các sự kiện, team building.

vải lacoste hai chiều
Chất liệu Lacoste 2 chiều được dùng để may áo thun team building

4. Bảng màu vải Lacoste mới nhất

Bạn có thể tham khảo bảng màu sau đây:

bảng màu vải lacoste
Bảng màu đầy đủ của vải thun cá sấu Lacoste

5. Ưu điểm và nhược điểm của chất vải Lacoste

Chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ khi nhắc đến chất vải Lacoste đúng không? Vậy loại vải này có gì đặc biệt mà khiến nhiều doanh nghiệp chọn lựa để may áo thun đồng phục cao cấp cho nhân viên, hãy nối tiếp nước chân Gạo House đi tìm hiểu nhé!

Mẫu Thiết Kế Đồng Phục Công Ty Cao Cấp Sang Trọng HOt tại Gạo house

Click để xem thêm những sản phẩm mới tại đây

5.1. Ưu điểm của chất liệu Lacoste

Những ưu điểm nổi bật phải kể đến như:

  • Thấm hút mồ hôi tốt: Với thành phần bông tự nhiên, chất liệu vải Lacoste 100% có khả năng thấm hút cực kỳ tốt. Từ đó, người mặc sẽ luôn cảm thấy thoáng mát và dễ chịu, nhất là trong những ngày nắng nóng.
  • Khả năng co giãn 4 chiều linh hoạt: Vải thun cá sấu lacoste còn chứa thêm sợi spandex và poly, nhằm mục đích tăng tính đàn hồi và độ bền cho tấm vải. Dù bạn có hoạt động mạnh thì cũng đừng quá lo lắng áo sẽ bị sờn rách hay chảy xệ nhé.
  • Đứng form dáng: Đây chắc chắn là chất liệu “vàng” cho doanh nghiệp khi may đồng phục công sở. Vải được pha giữa sợi polyester và cotton nên có độ dày tương đối, co giãn tốt và thấm hút mồ hôi hiệu quả, đặc biệt giữ form áo luôn chuẩn dáng. Khi diện lên, nhân viên trông sẽ chỉn chu, lịch lãm và sang trọng hơn trong môi trường làm việc.
  • Bám màu tốt: Chất vải Lacoste không những dễ nhuộm màu mà còn lâu phai. Đặc biệt khi in logo hay slogan, đảm bảo độ sắc nét đến từng chi tiết, nhằm nâng cao tính thẩm mỹ và làm điểm nhấn cho áo thun đồng phục.
  • Không bị xù, bai nhão: Do pha thêm sợi tổng hợp polyester nên chất vải Lacoste ít khi bị bai xù, nhăn nhàu, mà ngược lại vải có bề mặt nhẵn, mịn, sợi dệt siêu chắc chắn.
  • Giá cả hợp lý: Điểm cộng của chất vải này chính là giá thành phải chăng, phù hợp cho doanh nghiệp may áo thun đồng phục công ty số lượng lớn.
áo thun đồng phục vải lacoste
Ưu điểm của vải thun cá sấu

5.2. Nhược điểm của chất Lacoste

Bên cạnh những điểm sáng trên thì chất liệu vải Lacoste có một số hạn chế như không phù hợp để may áo cổ tròn. Loại vải này chỉ dùng để may những sản phẩm áo polo hay áo thun đồng phục có cổ.

áo nhà hàng vải lacoste
Nhược điểm của vải thun cá sấu

Xem thêm:

>>>> 199+ Mẫu áo phông công ty sang trọng, thanh lịch cho nhân viên văn phòng.

6. Cách nhận biết chất vải Lacoste chất lượng

Do chất vải thun cá sấu Lacoste bán tràn lan trên thị trường nên có nhiều hàng giả xuất hiện. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe của người dùng, Gạo House xin chia sẻ tips chọn chất vải Lacoste chất lượng với 3 bước như sau:

  • Nhận biết bằng nước: Cho một ít nước lên bề mặt vải của áo phông đồng phục, nếu thấm hút nhanh thì đó là vải có chứa 100% cotton. Còn đối với vải thun lacoste sẽ thấy nước đọng lại hoặc thấm hút chậm do thành phần vải không thấm nước.
  • Nhận biết bằng giác quan: Khi cầm vải 100% cotton Lacoste, bạn sẽ cảm thấy mềm mịn, nhẹ, sợi vải dai, không quá thô cứng và có nếp nhăn sau khi vò,… Còn sợi Pe sẽ có bề mặt bóng láng, sợi vải đan xen nhau và không bị nhăn,…
  • Nhận biết bằng nhiệt: Đốt một mẩu vải nhỏ, nếu mảnh vải cháy hết và để lại tro tàn dễ bay thì đó là lacoste 100% cotton. Ngược lại, nếu vải cháy chậm, có mùi khét và vón cục như nhựa thì đó là vải Lacoste pha hoặc vải Polyester.
nhận biết vải lacoste là gì
Hướng dẫn cách nhận biết vải thun cá sấu chất lượng

7. Ứng dụng của chất liệu vải Lacoste trong đời sống

Chất vải Lacoste không những được sử dụng để may quần áo thời trang mà còn ứng dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Dưới đây là một số sản phẩm phổ biến trong mỗi ngành nghề của vải thun cá sấu:

BST+ Áo đồng Phục Công Sở Mới HOt nhất tại Gạo House

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

7.1. Dùng để may áo đồng phục

Vải thun Lacoste được ứng dụng phổ biến nhất là may đồng phục cho doanh nghiệp, áo cho học sinh, đồng phục nhà hàng khách sạn,… Bởi vải Lacoste được làm từ sợi cotton, có độ bền cao và mang lại cảm giác mềm mại, thoải mái khi mặc. Với cấu trúc dệt đặc biệt, chất vải có khả năng thấm hút mồ hôi và độ thông thoáng cực tốt, phù hợp cho việc mặc cả ngày trong môi trường làm việc.

áo đồng phục công ty vải lacoste
Vải thun cá sấu dùng để may đồng phục

Bên cạnh đó, áo thun đồng phục công ty có thiết kế đơn giản, thanh lịch tạo sự chuyên nghiệp cho nhân viên làm việc văn phòng hoặc đi sự kiện.

Xem thêm:

>>>> Địa chỉ in áo đồng phục uy tín, hình ảnh sắc nét, bền màu.

7.2. Dùng sản xuất đồ nội thất

Chất vải Lacoste rất bền, chịu được sức nặng của đồ vật và sử dụng lâu dài theo thời gian. Vì vậy, chất liệu thường được dùng để làm đồ dùng nội thất như vỏ bọc ghế bành hoặc đệm, khăn trải bàn,…

vải lacoste 4 chiều là gì
Dùng vải cotton lacoste để may đồ nội thất

7.3. Vải sử dụng để may đồ thể thao

Với tính chất đặc trưng của vải thun cá sấu Lacoste như thấm hút mồ hôi tốt, giúp người mặc luôn cảm thấy khô thoáng và thoải mái trong suốt quá trình hoạt động thể thao. Đồng thời, cấu trúc dệt sợi to nhằm tăng cường độ thông thoáng và tạo điều kiện cho không khí lưu thông, giảm đi cảm giác bí bách khi vận động.

áo lớp vải lacoste
Chất liệu Lacoste dùng để may áo đồng phục thể thao

7.4. Chất vải Lacoste dùng để may đồ dùng

Vải có tính năng chống thấm nước tốt nên thường được dùng để làm vật liệu may túi ngủ, lều, bạt, áo mưa, đồ bảo hộ y tế, tạp dề,…

tạp dề vải lacoste
May tạp dề nhà hàng khách sạn, quán ăn

8. Hướng dẫn giặt và bảo quản chất vải Lacoste đúng cách

Để giữ chiếc áo thun cá sấu Lacoste luôn bền mới, bạn cần lưu ý những mẹo nhỏ sau đây:

  • Nên giặt bằng nước lạnh hoặc nhiệt độ ấm, không nên giặt nước quá nóng sẽ làm mục sợi vải.
  • Không chà sát quá mạnh, chỉ nên giặt nhẹ bằng tay để giảm thiểu tình trạng sợi vải bị đứt gãy.
  • Không nên dùng nước tẩy rửa mang tính mạnh mẽ và giặt chung với áo trắng, vì sẽ làm loang màu áo.
  • Phơi quần áo ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Cất quần áo ở nơi thoáng, không ẩm ướt vì dễ làm ổ cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.
  • Nếu bạn hoạt trong nhiều trong thời tiết oi bức, đổ nhiều mồ hôi thì nên giặt áo ngay tránh ẩm mốc.
vải lacoste
Mẹo nhỏ giặt và bảo quản áo đồng phục may từ vải Lacoste bền đẹp

Xem thêm:

>>>> Đặt may áo đồng phục polo công ty sang trọng, đứng form tại Gạo House.

9. Giải đáp tất cả câu hỏi về chất liệu vải Lacoste

Nếu bạn vẫn đang còn nhiều thắc mắc vẫn chưa gỡ rối được, Gạo House sẽ giải đáp cho bạn nhé!

Mẫu Thiết Kế Áo Công Ty Mới HOt Chuyên Nghiệp tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm công ty tại đây

9.1. Chất liệu vải Lacoste mặc có mát không?

Áo thun cá sấu lacoste thường được làm từ vải Cotton nên có khả năng lưu thông không khí tốt, tạo cảm giác mát mẻ khi mặc. Tuy nhiên, có mát hay không cũng sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thời tiết, môi trường sử dụng hay cảm nhận cá nhân của từng người.

vải lacoste có mát không
Chất liệu Lacoste có độ thoáng khí tốt, mang lại cảm giác mát mẻ

9.2. Bảng giá của chất vải Lacoste mới nhất?

Vải thun Lacoste được bán nhiều trên thị trường với mức giá không quá cao nhưng cũng không quá thấp. Tùy thuộc vào tỷ lệ % Cotton và màu sắc sẽ có phân khúc giá khác nhau. Cụ thể như sau:

Chất liệu vải LacosteĐơn giá/kg
Lacoste 100% cotton140.000 – 160.000 VNĐ/kg
Lacoste TC 35/6590.000 – 105.000 VNĐ/kg
Lacoste PE70.000 – 80.000 VNĐ/kg
Lacoste Poly65.000 – 75.000 VNĐ/kg

9.3. Quy trình sản xuất vải Lacoste như thế nào?

Để sản xuất ra một tấm vải Lacoste chất lượng cần trải qua nhiều công đoạn cụ thể như sau:

  • Bước 1: Người thợ sẽ thu hoạch bông, sau đó đem làm sạch và kéo thành sợi cotton thô.
  • Bước 2: Sử dụng công nghệ đặc biệt để dệt ra sợi vải có cấu trúc mắt xích ô nhỏ, có độ thông thoáng.
  • Bước 3: Vải sau khi dệt sẽ được đưa đi nhuộm bằng thuốc chuyên dụng, đảm bảo màu sắc bền bỉ và không phai.
  • Bước 4: Vải sẽ được đem đi xử lý và kiểm tra đảm bảo tính năng ổn định, chất lượng như chống nhăn, chống co rút, mềm mại.
  • Bước 5: Sau khi hoàn thiện, tấm vải được cắt theo mẫu thiết kế và may thành sản phẩm cuối cùng hoặc đưa đến nhà sản xuất quần áo.
quy trình sản xuất vải lacoste
Quá trình sản xuất một tấm vải Lacoste chất lượng

9.4. Vải Lacoste có bền không?

Độ bền của chất vải Lacoste được người dùng đánh giá là rất tốt. Để sản phẩm giữ được độ bền này, người dùng phải biết cách chăm sóc sao cho áo luôn mới, đẹp. Khi chọn áo may bằng vải thun Lacoste, khách hàng nên chọn nhà cung cấp uy tín như Gạo House và bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo độ bền cao nhất.

vải lacoste bền không
Chất liệu Lacoste được làm từ Cotton và Poly nên có độ bền cao

Xem thêm:

>>>> Top 299+ Mẫu áo phông đồng phục công ty, đồng phục văn phòng công sở thanh lịch.

9.5. Mua vải Lacoste ở đâu?

Gạo House chia sẻ tới bạn những địa chỉ chất lượng để tìm mua vải Lacoste tại Hà Nội và Hồ Chí Minh:

  • Chợ vải thun cá sấu tại TP.HCM: Chợ Soái Kình Lâm và chợ Kim Biên (Quận 5); Chợ Gia Định (Quận 1); Chợ Lê Minh Xuân (Quận Tân Bình); Chợ Phú Thọ Hòa (Quận Tân Phú).
  • Chợ vải cá sấu tại Hà Nội: Chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Lim Bắc Ninh, chợ Vạn Phúc.

9.6. Sợi vải Lacoste có chống nước không?

Sản phẩm may bằng chất liệu Lacoste có tính chống nước và khả năng thấm hút tốt. Vì chất Lacoste được dệt từ sợi Cotton là chủ yếu nên độ thấm hút ẩm vượt trội hơn so với các loại vải pha khác. Đồng thời, trong thành phần vải cũng có sợi tổng hợp Poly nên khả năng chống thấm mang lại hiệu quả.

vải lacoste chống nước không
Vải thun cá sấu Lacoste có khả năng thấm hút tốt

Xem thêm:

>>>> Top 1001+ Mẫu áo đồng phục đẹp cho công ty, nhà hàng, khách sạn, nhóm lớp tại Gạo House.

10. Gạo House – Địa chỉ may quần áo đồng phục, áo nhóm, team building bằng vải Lacoste chất lượng

Gạo House tự hào là công ty may và in áo đồng phục số 1 được các doanh nghiệp, công ty, nhà hàng, trường học,… tin tưởng. Với gần 13 năm kinh nghiệm trong may mặc, cùng đội ngũ chuyên viên lành nghề và thiết bị máy móc hiện đại, Gạo House sẵn sàng mang đến cho khách hàng những mẫu áo thiết kế đẹp mắt, chất lượng. Gạo House tin rằng áo đồng phục đẹp, sang trọng sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp và tự tin cho bạn.

áo thun đồng phục công ty vải thun lacoste
Địa chỉ may áo gia đình, áo doanh nghiệp, trường lớp,… uy tín, chất lượng, giá mềm

Hãy đến với Đồng phục Gạo House ngay để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và sở hữu cho mình những chiếc áo đồng phục vải thun cá sấu Lacoste cao cấp. Quý khách có thể liên hệ tới số hotline 088.688.3555 hoặc đến trực tiếp cơ sở của Gạo House để được hỗ trợ tư vấn từ chọn mẫu, thiết kế, chất liệu, hình in như ý nhé.

Trên đây là các thông tin về chất vải Lacoste và các đặc tính, ứng dụng thực tế trong đời sống. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho quý khách những thông tin hữu ích. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ đến Gạo House để được giải đáp nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan