Vải Nỉ Là Gì? Chất Liệu Đứng Top Đầu Mùa Thu Đông Nhờ Ưu Điểm Vượt Trội

Trong cái giá lạnh của mùa thu đông, chất vải nỉ đến bên như “người tình” sưởi ấm con tim cũng như cơ thể của chúng ta. Với kết cấu vải mềm mịn, dày dặn và khả năng giữ nhiệt cực tốt, loại nỉ này đã chiếm trọn con tim của bao đối tượng. Vậy điều gì đã làm nên “sức thu hút” của chất liệu này đến thế? Hãy cùng Gạo House tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

vải nỉ bông
Tìm hiểu về chất liệu nỉ. May áo đồng phục nhóm sweater

1. Vải Nỉ là gì?

Vải nỉ có tên tiếng anh là Polar Fleece, đây được coi như là một “đứa con lai” giữa sợi len và vải. Bề mặt vải được phủ một lớp lông ngắn khá mềm và mịn, nhằm mục đích giữ ấm cho cơ thể người mặc rất tốt. Nhờ vậy, chất liệu này thường được dùng để sản xuất các loại trang phục dành cho mùa thu đông, tạo ra nhiều mẫu mã thiết kế đa dạng, thời thượng, hot trends.

vải nỉ
Chất liệu nỉ bông là gì?

Thay vì dệt, nỉ bông được ép thành sợi tạo ra các lớp mỏng. Tùy vào từng sản phẩm, chất liệu sẽ được sản xuất dày hay mỏng, màu sắc và kích thước khác nhau.  

2. Nguồn gốc xuất xứ của chất vải Nỉ?

Những năm 6500 Trước Công nguyên, chất vải nỉ lần đầu được xuất hiện, sau đó phát triển thành nhiều biến thể khác nhau cho đến ngày nay. Trải qua nhiều năm không ngừng nỗ lực cải tiến, chất liệu này đã trở thành một trong những loại vải top hàng đầu được sử dụng nhiều nhất mùa đông.  

vải nỉ tiếng anh
Nguồn gốc xuất xứ của chất nỉ bông

Với nhiều loại vải đa dạng màu sắc, kích thước, tính năng, người ta dùng để tạo ra những sản phẩm phục vụ đời sống hàng ngày như trang phục, chăn ga gối đệm, thảm, bọc ghế, đồ handmade,… Đặc biệt, những bộ trang phục bảo hộ cho phi hành gia, người leo núi, lặn biển cũng được sản xuất từ chất vải nỉ.

3. Các loại vải Nỉ phổ biến hiện nay?

Chất liệu nỉ chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại lại có những đặc tính riêng, hãy cùng Gạo House điểm qua một vài loại nỉ được ưa chuộng nhiều nhất nhé!

Top 10+ Mẫu Áo Đồng Phục Lớp Thiết Kế Đẹp Độc Chất HOt Nhất

Xem thêm sản phẩm áo lớp tại đây

3.1. Vải Nỉ Bông

Vải nỉ bông là loại vải được dùng phổ biến trên thị trường hiện nay. Chúng không chỉ được yêu thích bởi giá thành rẻ mà còn chiếm ưu thế bởi khả năng giữ ấm tuyệt vời.

Cả hai bề mặt của chất liệu đều được phủ một lớp bông tơ khá dày, khi sờ vào cảm nhận được độ mềm mịn. Bên cạnh đó, quần áo được làm từ chất vải bỉ bông sẽ có độ co giãn nhẹ, mang tới cảm giác thoải mái, không quá gò bó cho người mặc.

Ngoài ra, với ưu điểm mỏng nhẹ, mềm ấm, chất liệu này cũng được sử dụng nhiều để sản xuất đồ dùng nội thất.  

vải nỉ
Chất liệu nỉ bông là gì?

Xem thêm:

====> 29+ Mẫu dáng áo thun đồng phục nhóm sweater may bằng vải nỉ bông ấm áp tại Gạo House.

3.2. Vải Nỉ Cotton

Vải nỉ cotton là sự pha phối hoàn hảo giữa nỉ và cotton. Thành phần chính là sợi bông tự nhiên. Nhờ sự kết hợp này, sản phẩm được may từ chất vải nỉ cotton nổi bật lên những ưu điểm và hạn chế khuyết điểm của hai sợi vải này.

vải nỉ cotton
Chất liệu nỉ Cotton

3.3. Chất vải Nỉ Lông Cừu

Chất vải nỉ lông cừu là chất liệu được làm từ sợi lông cứu tự nhiên hoặc nhân tạo. Chất vải này có độ mềm mại và khả năng giữ ấm cao, vừa giữ nhiệt cho cơ thể vừa không gây khó chịu khi mặc. Mặc dù, vải nỉ lông cừu có độ bền tốt, không dễ phai màu, nhưng sẽ dễ bám bẩn nên bạn cần bảo quản kỹ càng hơn.  

vải nỉ lông cừu
Chất liệu nỉ lông cừu cao cấp

3.4. Vải Nỉ Da Cá

Chất vải nỉ da cá hay còn có tên gọi khác là nỉ chân cua. Chất liệu này có độ co giãn cực kỳ cao, bề mặt vải trơn, mềm mịn và phẳng phiu. Hơn nữa, chất vải có độ thấm hút hiệu quả, giúp người mặc luôn cảm thấy khô thoáng và mát mẻ. Đồng thời, điểm trừ của chất liệu này chính là nóng, bởi trong thành phần vải có chứa tới 65% sợi polyester (PE) tổng hợp và 35% sợi bông tự nhiên. 

vải nỉ da cá

Xem thêm:

====> 299+ Mẫu áo thun nhóm team building đẹp, nổi bật, tươi sáng của Gạo House.

3.5. Vải Nỉ Thường

Chất nỉ thường có giá cả phải chăng và đa dạng màu sắc nên được nhiều người ưa chuộng. Điểm cộng của vải nỉ thường đó là khả năng co giãn cực kỳ tốt, không bị xù lông. Nhờ vậy, những cô gái thường dùng để làm đồ handmade xinh xắn như móc chìa khóa, túi đựng xu, hoa, vỏ gối,…

vải nỉ thường
Chất liệu nỉ thường may áo sweater nhóm

3.6. Vải Nỉ Hàn

Khi nhắc đến vải nỉ thì người ta thường nghĩ đến chất vải hay bị xù, dễ bám bụi,… thì loại nỉ Hàn Quốc lại ngược lại, chúng có thể khắc phục được tất cả những khuyết điểm đó. 

vải nỉ 2 da

Chất nỉ Hàn có độ bền cực cao, không bị bám bụi, trọng lượng nhẹ, ấm áp, khả năng co giãn tốt. Nhờ vậy, quần áo được may từ chất này sẽ đảm bảo được độ mềm mại, thoáng khí, giúp người mặc dễ chịu. Ngoài ra, nỉ Hàn cũng được ứng dụng để sản xuất những sản phẩm trang trí như thảm, gối ôm hay gấu bông,…

3.7. Vải Nỉ cứng

Vải nỉ cứng là chất liệu có kết cấu sợi tương đối kích, khiến tổng thể vải có độ cứng nhất đinh. Hiện nay, trên thị trường có loại nỉ dày khoảng 1mm.

vải nỉ cứng
Chất liệu nỉ bông cứng

Xem thêm:

====> 399+ Mẫu áo đồng phục polo công ty dài tay may bằng vải nỉ cao cấp tại Gạo House.

3.8. Chất liệu Nỉ nhung

Một trong những loại vải thuộc bộ sưu tập vải nỉ đó chính là chất nỉ nhung. Khi sờ vải chất vải, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn, xốp, ấm như chất lên nhưng sang trọng và mềm hơn. Nhờ nét đẹp bề ngoài của vải, chúng được nhiều nhà sản xuất dùng để may vỏ bọc sofa, giày dép, quần áo,… nhằm nâng tầm sự sang trọng và sành điệu cho người dùng. 

vải nỉ nhung
Chất liệu nỉ nhung cao cấp

3.9. Vải dạ nỉ

Vải dạ nỉ là một biến thể của vải nỉ, được làm từ sợi len hoặc sợi tổng hợp, có thể dệt hoặc không dệt. Vải này có đặc tính mềm mại, ấm áp và bền chắc, thường được sử dụng trong các sản phẩm như áo khoác, mũ, găng tay, đồ trang trí, và đồ thủ công.

vải dạ nỉ
Chất liệu dạ nỉ làm từ sợi len và sợi tổng hợp

Vải dạ nỉ cũng có khả năng giữ nhiệt tốt và thường được sử dụng trong may mặc và nội thất. Một số loại vải dạ nỉ còn được gia công thêm để tăng độ bóng hoặc độ bền, mang lại nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

3.10. Vải nỉ không dệt

Vải nỉ không dệt là loại vải được sản xuất từ các sợi tổng hợp hoặc tự nhiên mà không qua quá trình dệt. Thay vào đó, các sợi này được liên kết với nhau thông qua nhiệt độ, áp suất hoặc hóa chất.

vải nỉ không dệt
Chất nỉ không dệt mà được sản xuất từ các sản xuất từ sợi tổng hợp hoặc tự nhiên

Vải nỉ không dệt có đặc tính như độ bền cao, khả năng thấm hút tốt, và thường được sử dụng trong các sản phẩm như túi, thảm, vỏ bọc, và trong ngành y tế (ví dụ như khẩu trang).

Xem thêm:

====> Công ty may đồng phục giá rẻ, uy tín, chất lượng – Gạo House.

4. Ưu điểm và nhược điểm của chất Nỉ

Đồng phục Gạo House đã tổng hợp một vài ưu điểm nổi bật cũng như hạn chế của chất nỉ trong phần dưới đây:

Mẫu Thiết Kế Đồng Phục Công Ty Cao Cấp Sang Trọng HOt tại Gạo house

Click để xem thêm những sản phẩm mới tại đây

4.1. Ưu điểm nổi bật của vải Nỉ

Mềm mại và êm ái

Chất nỉ được sản xuất từ sợi len và bông, bề mặt có thêm lớp lông ngắn mang lại cảm giác ấm áp và mềm mại khi tiếp xúc với da. Nhờ đó, người mặc sẽ tránh được tình trạng bị ráp hay kích ứng, gây khó chịu. 

Khả năng giữ nhiệt tốt

Vải nỉ được đánh giá cao là chất liệu giữ nhiệt tốt hơn so với các loại vải tự nhiên như cotton, bông hay len. Phù hợp để may các bộ trang phục mùa lạnh như áo khoác nỉ, bộ nỉ, bọc ga giường, ghế sofa,…

ưu điểm vải nỉ bông
Ưu điểm của chất liệu nỉ bông trong thời trang

Màu sắc đa dạng

Chất vải nỉ mềm được sản xuất nhiều màu sắc, nổi bật trong đó là nỉ trắng, cam, vàng, đỏ, hồng,… Người dùng có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích.

Sử dụng được cả hai mặt

Với cấu trúc hai mặt song song, chất liệu nỉ cho phép người dùng có thể mặc cả 2 mặt, dù trái hay phải cũng sẽ đẹp.

Giá thành hợp lý

Vải nỉ bông có giá thành tầm trung, phù hợp với túi tiền của nhiều nhà. Từ học sinh, sinh viên đến người đi làm đều có thể sắm cho mình những bộ trang phục chất lượng mà giá hạt dẻ.

4.2. Nhược điểm của vải Nỉ

Bên cạnh những điểm sáng của chất liệu nỉ thì cũng vẫn còn một số khuyết điểm nhỏ như:

Dễ bị bám bẩn

Đây chính là vấn đề khiến nhiều người dùng không hài lòng bởi thật khó để vệ sinh sạch. Bạn chỉ có thể xử lý những vết bẩn này sau đó giặt sạch, nhưng chà sát quá mạnh sẽ khiến vải bị xù lông.

Dễ thấm nước

Tuy chất vải dày nhưng lại rất dễ hút nước, điều này khiến quá trình phơi giặt trở nên mất nhiều thời gian hơn. 

nhược điểm vải nỉ bông
Những điểm hạn chế của chất liệu nỉ bông

Xem thêm:

====> Đặt may áo đồng phục giá rẻ tại xưởng Gạo House.

5. Cách nhận biết các chất vải Nỉ nhanh nhất

Bạn có thể dùng 3 phương pháp sau để phân biệt và lựa chọn vải nỉ chất lượng:

  • Kiểm tra độ dày và độ bền: Các loại nỉ cao cấp sẽ có độ dày và bền hơn so với nỉ thông thường.
  • Kiểm tra độ mềm mại và độ chống tĩnh điện: Nếu khi bạn sờ vào tấm vải cảm nhận được độ mềm và mịn, thì chắc chắn đây là miếng vải tốt. Đồng thời, vải nỉ chất lượng cũng có độ chống tĩnh điện tốt.
  • Kiểm tra độ co giãn và khả năng chống xù lông: Bạn chỉ cần kéo nhẹ tấm vải, nếu vải nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu thì đó là vải nỉ có độ co giãn tốt. Ngược lại, nếu vải có xu hướng bị nhão, và mất nhiều thời gian để co lại thì bạn không nên mua nhé.
quần áo vải nỉ
Cách nhận biết các chất Nỉ nhanh nhất

6. Ứng dụng của chất liệu vải Nỉ trong cuộc sống

Chất liệu vải nỉ được ứng dụng phong phú trong cuộc sống như:

Tham khảo BST+ Áo thun đồng phục công sở chuyên nghiệp sang trọng

Xem thêm sản phẩm áo thun đồng phục tại đây

6.1. Vải Nỉ dùng để may quần áo mùa thu – đông

Trong ngành thời trang, chất vải nỉ được ứng dụng cực kỳ phong phú. Đặc biệt là quần áo thu đông, bởi chúng có khả năng giữ ấm ưu việt cũng như đa dạng về màu sắc, kiểu dáng. Một số sản phẩm phải kể đến như áo thun dài tay, áo giữ nhiệt, áo sweater, áo hoodie, áo khoác hay bộ quần áo nỉ, găng tay, túi,… 

Gạo House xin giới thiệu đến bạn mẫu áo sweater, hoodie đồng phục nhóm cho hội bạn thân hot hit mùa thu đông năm nay. 

ứng dụng vải nỉ
Vải nỉ cotton dùng để may áo sweater hoặc áo hoodie gia đình, hội nhóm

Ngoài ra, để sưởi ấm thêm tình yêu thương của tất cả thành viên trong nhà, Gạo House cũng đã thiết kế nhiều kiểu dáng, màu sắc, hình in độc đáo cho áo đồng phục gia đình mùa đông

Bên cạnh đó, áo đồng phục công ty dài tay cũng được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ săn đón. Bởi áo có kiểu dáng thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ ấm cho cơ thể của mỗi nhân viên. 

6.2. Vải Nỉ dùng để may gối tựa, bọc ghế sofa

Trong ngành sản xuất đồ dùng nội thất, vải nỉ có ứng dụng rất cao như để làm bọc ghế sofa, đệm ghế, gối tựa, gối ôm, đệm ngủ,… Bởi ưu điểm mềm, lành tính với làn da, bền bỉ, ít khi bị rách, sờn và ấm đã đưa chất nỉ lên top 1 nguyên liệu may đồ nội thất. 

vải nỉ bông có xù lông không
Vải nỉ bông cotton dùng để sản xuất đồ dùng nội thất

Xem thêm:

====> Top 599+ Mẫu áo phông nhóm may bằng chất nỉ cotton mềm mịn tại Gạo House.

6.3. May chăn – ga – gối bằng chất Nỉ cao cấp

Do đặc tính giữ nhiệt tốt, vải nỉ được dùng để làm chăn – ga đệm – gối để giữ ấm vào mùa đông. Những chiếc chăn này vừa ấm áo, mềm mà cực kỳ nhẹ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn khi trời trở lạnh. 

vải nỉ đen
Chất liệu nỉ cotton hay nỉ bông dùng để may chăn ga gối đệm

6.4. Vải Nỉ dùng làm đồ trang trí

Những món đồ trang trí, decor cho không gian nhà cũng được làm từ vải nỉ. Món đồ này đã khiến giới trẻ phải điên đảo vì sự nhỏ xinh, dễ thương. 

chất vải nỉ cotton
Chất liệu nỉ cotton làm đồ handmade decor

7. Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh vải Nỉ đúng cách

Để chất vải nỉ luôn mới và bền bỉ, bạn nên chú ý những điều sau đây:

  • Dùng nước lạnh để giặt;
  • Không nên chà quá mạnh tay vì mặt vải sẽ bị xù lông hoặc biến dạng;
  • Hạn chế sử dụng máy giặt có chế độ vắt quá mạnh, bởi nếu dùng lực quá mạnh sẽ làm hỏng áo;
  • Phơi khô trước khi cất, tránh tình trạng bị ẩm mốc và vi khuẩn phát triển. 
áo đồng phục gia đình mùa đông
Cách vệ sinh và bảo quản chất liệu nỉ bông

Xem thêm:

====> Mẫu sweater/hoodie áo đồng phục nhóm đi du lịch mùa đông của Gạo House.

8. Một số câu hỏi thường gặp về chất liệu vải Nỉ

Nếu bạn là một nhà bán hàng mới và muốn tìm hiểu về chất vải một cách nhanh chóng, hãy tham khảo ngay câu hỏi cũng như giải đáp của Gạo House trong phần sau đây:

BST+ Đồng Phục Lớp Thiết Kế HOT Trend Nhất Tại gạo House

Click để xem thêm sản phẩm áo lớp tại đây

8.1. Vải Nỉ làm từ chất liệu gì?

Chất vải nỉ được làm từ sợi len và vải có lớp lông tơ ngắn. Chất liệu này là loại vải duy nhất không cần dệt hay đan mà chỉ sử dụng nhiệt, áp suất và độ ẩm.

vải nỉ làm từ gì
Chất liệu nỉ được dệt từ sợi bông và len

8.2. Bảng giá vải Nỉ hiện nay?

Giá vải nỉ khá là rẻ, dao động khoảng 50.000 VNĐ – 100.000 VNĐ/mét. Tuy nhiên, nỉ Hàn Quốc cao cấp hơn nên sẽ có giá vài trăm nghìn đồng cho 1 mét vải. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp.

Xem thêm:

====> Shop in áo đồng phục nhóm đi chơi độc chất, nổi bật – Gạo House.

8.3. Quy trình sản xuất vải Nỉ như thế nào?

Quy trình sản xuất vải nỉ bao gồm nhiều bước phức tạp, mỗi giai đoạn đóng vai trò quan trọng để tạo ra những sản phẩm chất lượng với các tính năng riêng biệt. Dưới đây là các bước cơ bản trong quy trình sản xuất:

Bước 1: Pha trộn nguyên liệu

Nguyên liệu như sợi len hoặc sợi tổng hợp được chọn lọc và pha trộn theo tỉ lệ phù hợp để đảm bảo tính năng sản phẩm.

Bước 2: Chải thô sợi

Sợi được chải thô để tách biệt và làm mềm, chuẩn bị cho quá trình tiếp theo.

Bước 3: Dệt vải nỉ

Các sợi được dệt hoặc liên kết với nhau, hình thành nên cấu trúc vải nỉ đặc trưng.

Bước 4: Phơi khô

Sau khi dệt, vải nỉ được phơi khô để loại bỏ độ ẩm, giúp đảm bảo độ bền và chất lượng.

Bước 5: Ép chặt 

Quá trình ép chặt giúp làm dày và gia tăng độ chắc chắn cho vải, tạo ra độ ổn định cần thiết.

Bước 6: Làm sạch vải

Vải nỉ sau khi ép được làm sạch để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, đảm bảo sự tinh khiết của sản phẩm.

Bước 7: Cán láng vải

Cuối cùng, vải nỉ được cán láng để tạo ra bề mặt mịn màng, sẵn sàng cho việc gia công và sử dụng.

8.4. Vải Nỉ ngoài để làm gì?

Chất vải nỉ ngoài dùng để làm ra những sản phẩm như áo, đồ trang trí, thảm lông, đồ handmade hay trang phục cho phi hành gia, quần áo trekking, lặn biển,…

quần áo gia đình sweater
Chất nỉ dùng để may quần áo, đồ nội thất, decor,…

8.5. Vải Nỉ có tốt không?

Chất vải nỉ đảm bảo an toàn sức khỏe cho người mặc, không gây kích ứng kể cả làn da nhạy cảm.

Xem thêm:

====> 299+ Mẫu áo thun nhóm độc lạ may bằng vải nỉ chất lượng tại Gạo House.

8.6. Vải Nỉ có mấy loại?

Chất vải nỉ có 10 loại, trong đó phổ biến nhất là: vải nỉ cotton, nỉ bông, nỉ thường và chất nỉ da cá.

8.7. Mua vải nỉ da cá ở đâu?

Bạn có thể tìm mua chất vải nỉ da cá ở cửa hàng bán vải, chợ vải, các trang web sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada hay đến mua trực tiếp tại nhà sản xuất. 

9. Gạo House – Địa chỉ may quần áo đồng phục thu đông bằng chất Nỉ ấm áp, giá tốt

Nếu bạn đang tìm kiếm một xưởng may và in đồng phục theo yêu cầu chất lượng mà giá thành phải chăng, thì Gạo House chính là điểm tựa của bạn. Trải qua gần 13 năm hoạt động và phát triển, Gạo House tự hào khi trở thành lựa chọn hàng đầu về thời trang đồng phục của rất nhiều khách hàng. 

áo gia đình mùa đông vải nỉ
Gạo House nhận may quần áo đồng phục mùa đông cho gia đình, hội nhóm, tổ chức công ty

Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Gạo House đã không ngừng nỗ lực phát triển, đưa tới tay khách hàng những mẫu áo đồng phục đẹp, chất lượng cao. Với quy mô xưởng sản xuất lớn, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, Gạo House xin cam kết đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, kể cả những vị khách khó tính nhất. 

Trong bài viết này, đồng phục Gạo House đã gửi tới quý khách những thông tin hữu ích về dòng vải nỉ cao cấp. Hy vọng, với câu trả lời trên, quý khách sẽ lựa chọn cho mình những tấm vải nỉ chất lượng cũng như trang phục phù hợp cho mình. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về may áo đồng phục, hãy liên hệ ngay tới Gạo House để được chuyên viên tư vấn chi tiết nhé! 

Xem thêm: 

====> Chất vải Kaki là gì? Ứng dụng của vải cotton trong thời trang.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan