Vải Polyester Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Bảng Giá Và Ứng Dụng

Được xem là “ngôi sao” trong làng trang phục thể thao, chất liệu vải Polyester đang đứng đầu thị trị trường với những sản phẩm chất lượng dành cho các runner. Chất vải này không chỉ nhẹ, thoáng khí mà còn có khả năng chống thấm nước tuyệt vời, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe từ những vận động viên khó tính nhất. Mặc dù vậy, khi nhắc đến cái tên Polyester, không ít người vẫn còn bỡ ngỡ và thắc mắc: vải Polyester là gì? Nó có an toàn cho sức khỏe không? Tại sao chất liệu này được sử dụng nhiều đến như vậy? 

vải polyester
Vải Polyester là gì? Ứng dụng trong thời trang may mặc

Đừng quá lo lắng, hôm nay Gạo House sẽ cùng bạn khám phá những bí mật thú vị xoay quanh tấm vải Polyester, giúp bạn đưa ra lựa chọn trang phục phù hợp và tự tin trong mỗi khoảnh khắc.

1. Vải Polyester là gì?

Polyester có tên đầy đủ là Polyetylen terephthalate. Vải Polyester là một loại chất liệu nhân tạo có nguồn gốc từ than đá, dầu mỏ và ethylene. Nói một cách dễ hiểu là chất liệu này mang đầy đủ những tính chất của nhựa thường thấy. 

polyester là gì
Vải Polyester là một loại chất liệu nhân tạo có nguồn gốc từ than đá, dầu mỏ và ethylene

Sau quá trình phản ứng hóa học trùng hợp sẽ tạo ra 4 dạng sợi cơ bản, bao gồm: sợi thô, sợi xơ, sợi fiberfill và filament. Tiếp trục trải qua các công đoạn dệt kỹ lưỡng để tạo thành các tấm vải Poly hoàn chỉnh. 

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể bắt gặp nhiều sản phẩm được làm từ chất liệu Polyester như: may quần áo, đồng phục công ty, ga gối đệm, đồ lót,… Điều này chứng tỏ, vải Poly có mức độ ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc sống của chúng ta. 

2. Nguồn gốc xuất xứ của chất vải Polyester?

Năm 1930, chất liệu Polyester được một nhân viên Dupont có tên là W.H.Carothers sáng tạo ra. Khi đó, ông đã phát hiện ra việc trộn acid cacboxylic và rượu với nhau sẽ tạo ra một loại sợi dai và chắc. Đến năm 1941, dưới sự nghiên cứu của 2 nhà khoa học người Anh là W.K.Birtwhistle và C.G.Ritchie, loại vải sợi Poly chính thức được ra đời và lấy tên gọi là Terlena. 

vải poly
Nguồn gốc xuất xứ của vải Poly

Vào những năm 1970, chất vải này được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, chủ yếu để may áo vest cao cấp và những loại trang phục khác. Đến năm 1980, nhóm nhà thiết kế (Calvin Klein và Oscar de la Renta) đã có một bước tiến đột phá đó là tạo ra dòng vải poly pha trộn. Nhờ vậy, những đặc tính của vải polyester được cải thiện và ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau. 

Xem thêm:

====> Vải Cotton có những đặc điểm nổi bật nào trong thời trang.

3. Chất liệu Polyester có mấy loại phổ biến?

Dựa trên thành phần cấu tạo và đặc tính của vải, chất liệu Polyester được chia thành nhiều loại khác nhau. Dưới đây là top 7 chất vải phổ biến:

Tham khảo BST+ Áo thun đồng phục công sở chuyên nghiệp sang trọng

Xem thêm sản phẩm áo thun đồng phục tại đây

3.1. Vải 100 Polyester 

Vải 100% Polyester là loại vải được làm hoàn toàn từ sợi Polyester, một loại chất liệu tổng hợp được sản xuất từ nhựa PET (polyethylene terephthalate). Chất vải có khả năng chịu lực và độ kéo rất tốt, đảm bảo sản phẩm không dễ bị rách. Bên cạnh đó, Poly có tính chống nhăn, giữ được form áo sau nhiều nhiều lần giặt. 

100 polyester là vải gì
Chất liệu vải thun Polyester 100%

Điểm đặc biệt của chất liệu này đó là không hút ẩm, ngăn ngừa vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Tuy nhiên cũng do tính chất đó nên khi mặc sẽ cảm thấy rất nóng. Chính vì vậy, nhà sản xuất sẽ pha thêm chất liệu khác để cải thiện nhược điểm của vải, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi người. 

3.2. Vải dù Polyester

Thành phần của chất vải dù Poly cũng không quá là khác so với sợi Polyester bình thường. Điểm nhấn đặc biệt của loại vải này nằm ở mật độ dệt. Với khả năng chịu nhiệt, cách nhiệt tốt, chống nhăn, không thấm nước, dễ nhuộm màu và dễ in hình,… người ta dùng để may đồ nội thất như rèm cửa, ga trải giường, áo mưa… 

chất liệu polyester
Vải dù Polyester chống thấm nước vượt trội

3.3. Vải Polyester Cotton

Cotton poly là gì? Vải Polyester Cotton hay còn được gọi là sợi Cotton Poly. Chất liệu này được pha theo tỉ lệ nhất định từ sợi bông nguyên nhất và sợi tổng hợp Poly. Loại vải này có độ bền cao, khả năng thích ứng với môi trường và độ đàn hồi tốt hơn so với vải Poly thông thường. Đặc biệt, chất vải cotton poly còn dễ dàng vệ sinh và có giá thành thấp hơn so với Cotton 100%. 

chất vải poly
Chất vải Polyester Cotton mềm mịn, co giãn và thoáng khí cao

Xem thêm:

====> Top 299+ Mẫu đồng phục áo thun polo cho doanh nghiệp, công ty.

3.4. Vải Poly spandex

Vải Polyester Spandex chủ yếu dệt từ sợi Poly tổng hợp và pha thêm chút sợi Spandex để tạo độ co giãn cho sản phẩm. Đặc biệt với những mẫu áo thun đồng phục có cổ cho doanh nghiệp thường yêu cầu sự chỉn chu. Chất vải này đảm bảo vừa mang đến form dáng chuẩn vừa tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi hoạt động cho nhân viên. 

polyester là vải gì
Chất liệu Polyester pha Spandex

3.5. Vải Poly da cá

Vải da cá PE được xem là dòng vải dễ nhuộm màu nhất, bởi thành phần chủ yếu là sợi tổng hợp Polyester. Tuy chúng có độ thấm hút kém, tạo cảm giác nóng khi mặc nhưng đổi lại bề mặt vải sáng bóng, mang lại tính thẩm mỹ cho người mặc, nhất là nhân viên văn phòng. 

chất liệu polyester là gì
Vải Polyester da cá cao cấp

3.6. Vải Polyester trắng

Vải Polyester trắng còn được biết đến với tên gọi polyethylene terephthalate (PET), là một trong những loại vải tổng hợp phổ biến nhất hiện nay. PET nổi bật với độ bền vượt trội, khả năng chống nhăn, chống bụi và kháng ẩm mốc hiệu quả. 

vải poly có mát không
Vải Polyester trắng mềm

Nhờ vào những đặc tính ưu việt này, vải Poly trắng không chỉ được ưa chuộng trong ngành may mặc mà còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác, từ nội thất cho đến quần áo thể thao. Với sự linh hoạt và tính ứng dụng cao, PET đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai tìm kiếm sự tiện lợi và chất lượng trong sản phẩm.

3.7. Vải lưới Polyester

Vải lưới Polyester được cấu thành từ 100% Poly nóng chảy. Mặc dù mang đặc tính thấm hút mồ hôi không quá tốt nhưng chất vải Polyester lưới này lại nhẹ và không gây bí bách. Nhờ đó, vải Poly thường được dùng để sản xuất các trang phục thể thao. 

vải poly là vải gì
Chất vải Poly lưới thoáng khí, mát mẻ

Xem thêm:

====> Địa chỉ may áo thun đồng phục giá rẻ, uy tín.

4. Ưu điểm và nhược điểm của chất liệu Polyester

Đứng dưới góc độ là một chuyên gia tư vấn đồng phục, Gạo House chia sẻ đến bạn một số ưu nhược điểm của chất vải Polyester như sau:

Mẫu Thiết Kế Đồng Phục Công Ty Cao Cấp Sang Trọng HOt tại Gạo house

Click để xem thêm những sản phẩm mới tại đây

4.1. Ưu điểm nổi bật của vải Poly

Điểm cộng của chất vải Poly phải kể đến như:

  • Khả năng chống nhăn tốt: Đây là điểm nổi bật của chất vải này, bởi vậy loại vải này được ưa chuộng may đồng phục văn phòng, áo thun đồng phục nhà hàng hay đồng phục lớp,…
  • Dễ dàng vệ sinh: Chất vải được sản xuất từ hóa chất tổng hợp nên các sản phẩm làm từ Polyester dễ giặt giũ, phơi và sấy khô mà không ảnh hưởng đến chất vải. 
  • Độ bền bỉ cao: Nhờ vào đặc tính khó phân hủy nên các sản phẩm làm từ chất vải Poly có độ bền rất cao, không bị bao nhão, co rút. 
  • Không dễ bị phai màu: Chất liệu Polyester cũng dễ nhuộm màu và giữ màu lâu, không bị phai ra sau nhiều lần giặt. 
  • Khả năng chống thấm nước tốt: Nhờ ưu điểm này, vải Poly thường được dùng để may túi ngủ, áo khoác, phông lều bạt,…
  • Khả năng cách nhiệt: Vải Polyester có khả năng giữ nhiệt và cách nhiệt tốt nên được rất nhiều nhà sản xuất dùng để làm chăn ga gối đệm. 
  • Giá cả phải chăng: Do nguyên liệu dễ kiếm và có giá thành thấp, quy trình sản xuất cũng không quá phức tạp nên mức giá cho 1 kg vải cũng khá rẻ. Phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. 
vải poly may polo
Ưu điểm của chất vải Polyester tổng hợp

4.2. Nhược điểm của vải Poly

Bên cạnh những điểm mạnh trên, vải Polyester cũng có một số hạn chế sau:

  • Chất vải khá dày dẫn đến trọng lượng nặng hơn vải thông thường, không thích hợp với những người thích sản phẩm nhẹ. 
  • Vải chống thấm nên độ hút ẩm cũng kém hơn, tạo cảm giác bí bách cho người mặc khi ra mồ hôi. 
  • Sợi vải thô cứng, có thể sẽ gây kích ứng với người có làn da nhạy cảm. 
  • Có thể gây ô nhiễm môi trường do rất khó phân hủy.
vải poly may áo công ty
Nhược điểm của chất vải Poly tổng hợp

Xem thêm:

====> 599+ Mẫu áo thun đồng phục đẹp cho nhân viên nhà hàng khách sạn tại Gạo House.

5. Các tiêu chí chọn chất liệu Polyester chất lượng nhanh nhất

Để sở hữu được tấm vải Polyester hay quần áo may bằng vải Poly chất lượng, khách hàng cần chú ý những tiêu chí sau đây:

Kiểm tra độ mềm và đàn hồi

Chất liệu Polyester có bề mặt vải mềm mịn, khi sờ vào có cảm giác láng mịn và dễ chịu. Bên cạnh đó, bạn chỉ cần kéo mảnh vải ngang dọc tùy ý, nếu nó quay trở về trạng thái ban đầu nhanh, chứng tỏ vải có độ đàn hồi tốt, không bị bai nhão, mất form dáng. 

Kiểm tra độ bền vải

Điều quan trọng trong khi chọn lựa một sản phẩm nào đó chính là độ bền. Điều này có nghĩa là một tấm vải Polyester chất lượng sẽ không bị bai nhão, xù lông hay phai màu sau nhiều lần giặt, đảm bảo sử dụng được lâu dài. 

vải Polyester may đồng phục nhà hàng
Tiêu chí chọn vải Polyester chất lượng may áo đồng phục nhà hàng khách sạn

Khả năng chống nhăn

Đối với những mẫu áo đồng phục công ty hay đồng phục nhà hàng yêu cầu tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp rất cao. Bởi vậy, bạn cần chọn những tấm vải poly cao cấp có khả năng chống nhăn, mang lại sự chỉn chu, thanh lịch cho người mặc. Để kiểm tra, bạn có thể vò nhẹ chất vải, nếu như quay lại trạng thái ban đầu thì tính chống nhăn của nó tốt. 

Khả năng chống thấm

Với thành phần chính là sợi polyester nhân tạo, quần áo may bằng vải này có khả năng chống thấm cực kỳ tốt. Bạn có thể thử đổ nước lên bề mặt vải, nếu chất liệu cản nước lại và không thấm vào vải thì đương nhiên đây là vải poly chất lượng. 

6. Ứng dụng của chất liệu vải Polyester trong thời trang

Chất vải Poly được sản xuất bằng nhiều phương pháp khác nhau, mỗi loại có những đặc tính riêng biệt. Bởi vậy, chúng được ứng dụng vào nhiều ngành hàng đặc biệt là thời trang và may mặc. Hãy cùng Gạo House điểm qua một vài sản phẩm nổi bật làm từ vải Polyester nhé! 

BST+ Áo đồng Phục Công Sở Mới HOt nhất tại Gạo House

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

6.1. Vải Poly dùng để may quần áo

Chất liệu Polyester được ứng dụng để sản xuất các thiết kế thời trang công sở, đồ thể thao,…

6.1.1. Áo đồng phục sơ mi công sở

Áo sơ mi là một item không thể tách rời đối với dân văn phòng công sở. Với những đặc tính nổi bật của dòng vải Poly đã mang đến cho doanh nghiệp những mẫu áo sơ mi đa dạng về màu sắc, khả năng chống nhăn tuyệt vời. Từ đó, bạn sẽ trông gọn gàng, lịch sự và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng hay đối tác. Hơn nữa, mẫu áo cũng được thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau, làm mới mẻ môi trường làm việc, rất được lòng nhiều chị em.

vải polyester có nóng không
May đồng phục công ty bằng vải Polyester cao cấp

Xem thêm:

====> Công ty may và in áo đồng phục sơ mi công sở – Gạo House. 

6.1.2. Áo polo đồng phục công ty

Mẫu áo thun đồng phục công ty được Gạo House may bằng chất vải Polyester cao cấp. Nhờ tính tiện dụng, bền bỉ, giữ form áo “đỉnh cao”, vải Poly đã thu hút nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn nhỏ. Chiếc áo thun polo đồng phục công ty mang lại vẻ đẹp trẻ trung, năng động vừa có sự chuyên nghiệp, giúp bạn trở nên tự tin và chỉn chu trong mọi hoàn cảnh khác nhau. 

áo thun đồng phục công ty vải poly
Áo đồng phục văn phòng công sở đẹp may từ vải Polyester cao cấp

Xem thêm:

====> Top 399+ Kiểu dáng đồng phục áo polo đẹp, hiện đại, sang trọng tại Gạo House.

6.1.3. Áo khoác

Các bộ trang phục được làm từ vải Polyester như áo khoác chống thấm mang đến tính ứng dụng cao. Hơn nữa, khi diện những item này, giúp bạn trông tươi sáng, trẻ trung, tự tin và mạnh mẽ hơn. 

6.1.4. Áo váy đồng phục gia đình

Đối với đồng phục gia đình, chất vải Poly được dùng để may váy, đầm. Với ưu điểm bền màu, váy dài maxi polyester có đa dạng màu sắc và thiết kế cho bạn thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, item tôn lên vóc dáng của bạn, giúp bạn trông thanh lịch và sang trọng hơn. 

áo váy gia đình
Mẫu áo váy đồng phục gia đình đẹp, phong cách

Xem thêm:

====> 999+ Mẫu áo gia đình độc đáo, thiết kế hiện đại tại Gạo House.

6.1.5. May quần áo thể thao

Chất vải Poly có độ bền cao, tính đàn hồi tương đối ổn giúp người mặc linh hoạt, thoải mái trong từng cử động. Tuy nhiên, khả năng thấm hút của vải không quá tốt nên thường được pha với cotton để quần áo chất lượng hơn. 

áo lớp thể thao
Vải Poly may áo nhóm thể thao

6.2. Vải Polyester dùng để may chăn ga gối đệm

Chăn da gối đệm làm từ vải Poly được đánh giá cao bởi độ mềm mịn, bền bỉ, chống thấm và kháng khuẩn, giữ nhiệt hiệu quả. Bên cạnh đó, chất vải đa dạng màu sắc và dễ nhuộm, dù có giặt nhiều lần cũng không bị phai mờ. Từ đó, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn để phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

vải polyester có mát không
May chăn ga gối đệm bằng vải Poly

6.3. Vải Poly dùng trong đồ nội thất và trang trí

Ngoài lĩnh vực thời trang, vải Polyester còn được ứng dụng để sản xuất đồ dùng nội thất như thảm trải sàn, rèm cửa chống nắng,… Với ưu điểm là mềm mại, độ đàn hồi cao, khả năng chống nhăn vượt trội và không dễ bám bẩn, loại vải này được dùng để làm vật trang trí trong phòng khách hoặc ngủ. Hơn nữa, vải lên màu tương đối tốt, mang lại tính thẩm mỹ cao, giúp căn phòng thêm tươi sáng, bắt mắt, sang trọng. 

polyester là sợi gì
Dùng vải Poly may thành các đồ dùng nội thất và trang trí

6.4. Vải Polyester dùng trong công nghiệp

Đối với ngành công nghiệp dệt vải, chất vải Polyester là nguyên liệu chính để pha trộn làm thành nhiều loại vải khác. Được biết, thợ sẽ sử dụng vải poly pha với sợi cotton để tạo thành loại vải có chất lượng cao như cotton TC, cotton CV,…

sợi polyester là gì
Sử dụng vải Poly sản xuất các loại vải pha khác nhau

Xem thêm:

====> 699+ Thiết kế áo phông đồng phục công ty thanh lịch, năng động tại Gạo House.

6.5. Một số ứng dụng khác

Bên cạnh những ứng dụng phổ biến trên, vải Polyester còn được dùng để sản xuất đồ lót ô tô, bọc ghế, quần áo mưa, trang phục ý tế chống thấm.  

chất vải poly có nóng không
Một số ứng dụng khác của vải Polyester

Mẫu Thiết Kế Áo Công Ty Mới HOt Chuyên Nghiệp tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm công ty tại đây

7. Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh vải Poly đúng cách

Để chất vải luôn mới, tươi sáng, đồng phục Gạo House sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo nhỏ vệ sinh và bảo quản:

  • Trang phục may bằng vải Polyester có tính bền bỉ, sợi vải chắc chắn nên bạn có thể giặt tay hoặc máy đều được mà không phải lo bị sờn rách. 
  • Nếu vết bẩn cứng đầu không thể giặt sạch thì bạn nên ngâm cùng với giấm nước nóng pha loãng thay vì sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh. 
  • Vải Poly có khả năng chống nhăn giúp bạn tiết kiệm thời gian giặt ủi. 
  • Sau khi quần áo khô, bạn nên cất ở nơi thoáng mát, tránh để chỗ ẩm ướt sẽ bị mốc hay thâm kim. 
áo đồng phục doanh nghiệp vải poly
Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh vải Poly đúng cách

8. Một số câu hỏi thường gặp về chất liệu Polyester

Bạn vẫn còn đang có nhiều thắc mắc về chất vải Polyester? Đừng lo lắng, Gạo House sẽ giúp bạn gỡ bỏ những vướng mắc đó:

8.1. Vải Poly có mát không?

Sợi Polyester được làm từ than đá, dầu mỏ và ethylene nên sẽ khá nóng. Chất vải có khả năng thấm hút mồ hôi thấp, độ dày khá cao, không thoát được hơi nước ra ngoài nhiều nên gây ra cảm giác nóng nực. Vì vậy, người ta thường hạn chế dùng vải Poly để sản xuất trang phục mùa hè. Tuy nhiên, nếu pha trộn với chất vải Cotton sẽ cải thiện được nhược điểm của chất poly, giúp người mặc thấy thoải mái hơn khi mặc. 

vải poly may đồng phục doanh nghiệp
Chất vải Poly có độ thoáng khí kém, tạo cảm giác nóng

8.2. Chất vải Polyester có nóng không?

Chất liệu Polyester gây nóng bức khó chịu cho người mặc. Bởi vải có khả năng thấm hút kém, vải dày, sợi được đan khít vào nhau nên dễ gây ra cảm giác hấp hơi, nóng cơ thể. 

Xem thêm:

====> Gạo House là xưởng may áo đồng phục polo công ty theo yêu cầu giá mềm, chất lượng.

8.3. Quy trình sản xuất vải Poly như thế nào?

Để sản xuất ra các sợi vải Polyester chất lượng, cần trải qua 5 bước sau đây:

Bước 1: Phản ứng trùng hợp

Đầu tiên, người thợ cần trộn đều hỗn hợp hóa chất bao gồm Dimethyl terephthalate (C₆H₄(COOCH₃)) và Ethylene glycol ((CH₂OH)₂). Sau đó mở nhiệt độ lò khoảng 150°C đến 210°C cho chúng phản ứng với nhau. Kết quả cho ra một hợp chất Monomer. 

Tiếp tục cho phản ứng với axit terephtalic (C₆H₄ (CO₂H)) ở điều kiện nhiệt độ 280°C để tạo ra sợi Polyester. Cuối cùng đem sợi poly còn nóng ép thành dải dài. 

Bước 2: Sấy khô

Các tấm Polyester sẽ được đem đi làm lạnh đến khi cứng và cắt thành các hạt nhỏ. Như vậy vừa dễ bảo quản vừa đảm bảo độ bền theo thời gian. 

quy trình sản xuất vải poly
Quá trình sản xuất vải Poly

Bước 3: Đùn sợi

Nung các mảnh Poly ở nhiệt độ 250 đến 270 độ C để tạo thành một dung dịch đặc sệt. Sau đó cho vào thùng kim loại (ổ phun sợi) đùn ép qua những lỗ nhỏ với nhiều hình dạng khác nhau. 

Tùy vào mật độ vòi phun khác nhau sẽ cho kết quả sợi to nhỏ. Tiếp đó, lần lượt xoắn những sợi được phun ra từ ổ. 

Bước 4: Kéo sợi

Khi mới ra lò, sợi Polyester rất mềm, người ta có thể kéo dãn các sợi này ra với chiều dài gấp vài trăm lần so với kích thước ban đầu. Sợi Poly mềm hay cứng phụ thuộc vào công đoạn này. 

Bước 5: Cuốn sợi 

Sợi Polyester sẽ được cuộn vào một thanh ống lớn để sẵn sàng cho bước dệt vải và mang đi tiêu thụ. 

8.4. Vải sợi Polyester thuộc loại vải nào?

Vải Polyester là một loại vải làm từ các sợi tổng hợp, chủ yếu từ than đá, dầu mỏ và ethylene. Vải Poly gồm 4 dạng sợi cơ bản chính như: sợi thô, sợi xơ, sợi fiberfill và sợi filament.

Xem thêm:

====> Công ty may áo thun đồng phục chất lượng số 1 thị trường.

8.5. Vải Poly có bền không?

Chất vải Polyester có độ bền cao, không giống như vải cotton, thun sẽ bị bai nhão sau một thời gian sử dụng. Còn chất liệu poly có khả năng giữ form, giúp vải luôn phẳng phiu, không bị mài mòn do tác động mạnh. 

Hơn nữa, chất liệu Polyester là một chất dễ nhuộm màu mà cũng là loại vải bền màu, dù bạn có giặt nhiều lần thì chúng cũng không phai màu. 

áo thun polo vải polyester
Vải Polyester có độ bền cao

8.6. Cách làm mềm vải Polyester như thế nào?

Để làm vải Poly trở nên mềm mịn hơn bạn có thể dùng nước xả vải. Sau khi giặt và phơi khô, dù cho cất giữ lâu ngày, người dùng cũng không cần quá lo lắng về việc bị gập nếp bởi vải Polyester có khả năng chống nhăn hiệu quả. 

cotton poly là gì
Mẹo làm mềm vải Poly khi giặt

8.7. Sợi vải Polyester có chống nước không?

Nhiều người vẫn hay thắc mắc chất liệu vải Polyester có chống nước hay không? Câu trả lời là có, vải Poly có khả năng chống thấm nước hiệu quả, giữ bề mặt vải luôn khô ráo, giúp người dùng thêm phần nào yên tâm trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm:

====> 999+ Mẫu áo đồng phục nhóm may bằng vải Polyester Cotton mềm.

8.8. Bảng màu vải Polyester mới nhất

Dưới đây là bảng màu tham khảo của chất liệu vải Polyester:

vải sợi polyester thuộc loại vải nào
Bảng màu vải mới nhất trong năm nay

8.9. Bảng giá vải Poly mới nhất

Phụ thuộc vào các tính chất riêng của vải Polyester sẽ có những mức giá khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Vải thun Polyester 2 chiều: giá khoảng 50.000 VNĐ – 70.000 VNĐ/kg;
  • Vải thun Polyester 4 chiều: giá dao động từ 70.000 VNĐ – 80.000 VNĐ/kg;
  • Vải lót Polyester: từ 10.000 VNĐ – 20.000 VNĐ/kg.

Top 10+ Mẫu Áo Đồng Phục Lớp Thiết Kế Đẹp Độc Chất HOt Nhất

Xem thêm sản phẩm áo lớp tại đây

9. Gạo House – Địa chỉ may quần áo đồng phục công ty bằng vải Poly cao cấp, chất lượng

Đồng phục Gạo House tự hào là đơn vị tiên phong và đứng đầu trong trong lĩnh vực đồng phục công ty. Với gần 13 năm kinh nghiệm, Gạo House đã và đang được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn và tin tưởng như VTVCab, FPT, TP Bank,… 

may đồng phục gạo house
Gạo House – Công ty chuyên nhận đặt may áo đồng phục theo yêu cầu

Mang trong mình sứ mệnh tạo nên giá trị cốt lõi cho công ty cũng như khách hàng nhằm nâng tầm thương hiệu. Đồng phục Gạo House không ngừng cố gắng nỗ lực từng ngày để đưa đến tay khách hàng những chiếc áo đồng phục chất lượng nhưng giá thành tầm trung. Đặc biệt, Gạo ứng dụng thiết bị máy móc hiện đại, quy trình dệt, công nghệ in thêu độc quyền cùng đội ngũ thợ may lành nghề. Đồng phục Gạo House cam kết sẽ tạo ra những mẫu đồng phục doanh nghiệp cao cấp. 

Hơn nữa, khi đặt may áo đồng phục tại Gạo House, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi độc quyền như miễn phí thiết kế kiểu dáng, hình in. Đặc biệt, khi quý khách đặt hàng với số lượng lớn sẽ được chiết khấu % cao và miễn phí tặng quà. 

10. Tổng kết

Mong rằng qua bài viết này đã giúp quý khách giải đáp được các thắc mắc về chất vải Polyester. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào hay muốn tư vấn may đồng phục công ty, đồng phục nhà hàng khách sạn hay áo lớp, hãy liên hệ ngay tới Gạo House nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan