Khám phá cao nguyên Sìn Hồ – Kiệt tác đẹp tuyệt của thiên nhiên

Nhờ có khí hậu mát mẻ mà cao nguyên Sìn Hồ đã trở thành một phiên bản nhỏ của Sapa tại Lai Châu. Trong vài năm gần đây, địa điểm này đã nổi lên như một điểm đến du lịch đáng để khám phá và trải nghiệm. Chúng ta cùng tìm hiểu về địa điểm du lịch này qua những thông tin sau nhé.

Khám phá cao nguyên Sìn Hồ
Sìn Hồ mang vẻ đẹp nên thơ và hữu tình

1. Tổng quan về cao nguyên Sìn Hồ

Cao nguyên Sìn Hồ là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lai Châu và được coi như phiên bản thứ hai của Sapa ở vùng Tây Bắc. Du khách đến Sìn Hồ sẽ có cơ hội ngắm nhìn biển mây, khám phá những dãy núi hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang độc đáo. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực đặc sắc đã biến cao nguyên này trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn của Lai Châu.

Du lịch Cao Nguyên Sìn Hồ
Sìn hồ là địa điểm du lịch nổi tiếng của Lai Châu

2. Địa chỉ cao nguyên Sìn Hồ ở đâu?

Sìn Hồ nằm ở vị trí trung tâm của tỉnh Lai Châu, cách trung tâm 60 km về phía Tây. Huyện này giáp Vân Nam (Trung Quốc) ở phía Bắc, huyện Tủa Chùa ở phía Nam, huyện Phong Thổ và huyện Mường Tè ở phía Đông và Tây. Cao nguyên Sìn Hồ có độ cao trung bình từ 900 đến 1.800m so với mực nước biển.

Địa chỉ Cao Nguyên Sìn Hồ
Cao nguyên này nằm tại tỉnh Lai Châu và có khí hậu mát mẻ

3. Hướng dẫn di chuyển đến Cao Nguyên Sìn Hồ chi tiết

 Để di chuyển đến cao nguyên này, bạn có thể đi theo lộ trình sau đây:

  • Xuất phát từ Hà Nội đến Lào Cai bằng tàu hoặc xe bus, sau đó tiếp tục di chuyển đến Sa Pa. Từ Sa Pa, bạn có thể lái xe hoặc thuê xe đến Ô Quy Hồ, và từ đó tiếp tục đi đến Lai Châu. 
  • Nếu bạn xuất phát từ Điện Biên, có thể đi theo quốc lộ 12 đến Mường Lay. Khi đến ngã ba Chăn Nưa, bạn rẽ vào tỉnh lộ 128 và đi dọc theo sông Đà. Qua đèo Ma Thì Hồ và Chăn Nưa, bạn sẽ đến được Sìn Hồ.
Du lịch Cao Nguyên Sìn Hồ
Có nhiều cách để di chuyển đến cao nguyên này

4. Thời điểm du lịch cao nguyên Sìn Hồ đẹp nhất trong năm

Sìn Hồ có khí hậu mát mẻ quanh năm. Vì vậy mà du khách có thể thăm cao nguyên này vào bất kỳ thời điểm nào, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức. Khí hậu của huyện Sìn Hồ mang đặc điểm của vùng nhiệt đới núi cao Tây Bắc và ít chịu ảnh hưởng của bão. Du khách có thể tham quan cao nguyên Sìn Hồ vào:

  • Mùa Xuân: Đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên trong lành với những cánh rừng hoa đào, hoa mận nở rộ.  
  • Mùa Hè: Trong mùa này, du khách có thể khám phá vẻ đẹp của mùa lúa chín và tham quan những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp.
  • Mùa Thu: Mùa này có thời tiết mát mẻ hơn, rất thích hợp để du khách chinh phục những ngọn núi hùng và ngắm nhìn cảnh quan núi non bao la của vùng cao.
  • Mùa Đông: Du khách có thể trải nghiệm hoạt động tắm lá thuốc của người Dao và có cơ hội ngắm tuyết rơi khi mùa đông về.
Vẻ đẹp cao nguyên Sìn Hồ
Vẻ đẹp cao nguyên Sìn Hồ

5. Những dấu ấn tuyệt vời khi đến du lịch Cao Nguyên Sìn Hồ

Không chỉ được biết đến có khí hậu mát mẻ, dễ chịu mà cao nguyên còn thu hút nhiều du khách bởi nhiều điểm đến vô cùng xinh đẹp. Một số dấu ấn tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến đây là: 

5.1. Tham quan xã Pú Đao

Xã Pú Đao bao gồm bốn bản làng là Hồng Ngài, Nậm Đoong, Nậm Đắc và Hồng Tý. So với nhiều điểm đến khác ở miền núi phía Bắc, xã Pú Đao vẫn chưa phát triển mạnh về du lịch.

Người dân địa phương chủ yếu là những người làm nông. Do đó, khi đến Pú Đao, du khách sẽ không tìm thấy nhiều tiện nghi du lịch nhưng lại được trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ của vùng đất này.

Du lịch Cao Nguyên Sìn Hồ
Check-in cảnh sắc đẹp đẽ tại xã Phú Đao

5.2. Check-in Sì Thâu Chải

Sì Thâu Chải là một bản nhỏ của người Dao, nằm cách thành phố Lai Châu khoảng 30km. Sì Thâu Chải còn thu hút du khách bởi giá trị văn hóa của người Dao được bảo tồn nguyên vẹn qua thời gian. Đây là một địa điểm dừng chân lý tưởng khi đi du lịch cao nguyên Sìn Hồ để tìm lại sự nhẹ nhàng, bình yên và tránh xa những ồn ào của cuộc sống hiện đại.

Du lịch Cao Nguyên Sìn Hồ
Check-in cảnh sắc đẹp đẽ tại Thâu Chải

5.3. Khám phá động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn là điểm du lịch không nên bỏ qua khi bạn đi du lịch cao nguyên Sìn Hồ. Động Tiên Sơn còn được biết đến với các tên gọi khác như động Đán Đón, Pờ Ngài Tủng hoặc động Đá Trắng. 

Động Tiên Sơn có 36 khoang liên kết với nhau chạy dọc giữa hai sườn núi, mang đến một trải nghiệm thú vị. Bên trong động, có vô số những thạch nhũ với hình dạng đa dạng. Đặc biệt, trong động còn có một dòng suối uốn lượn chảy qua.

Động Tiên Sơn thu hút du khách bởi những khối thạch nhũ đẹp mắt
Động Tiên Sơn thu hút du khách bởi những khối thạch nhũ đẹp mắt

5.4. Sống ảo tại núi Đá Ô – Cao nguyên Sìn Hồ

Núi Đá Ô thực chất là một hòn đá có hình dạng giống chiếc ô (dù). Không chỉ là một điểm du lịch mà địa điểm này còn có giá trị tâm linh đặc biệt. Theo truyền thuyết, người ta cho rằng trong quá khứ có một ông tiên đến vùng đất Tả Phìn và đi lang thang. Khi ông tiên trở về thiên cung, ông đã để quên chiếc ô và sau đó chiếc ô này đã biến thành một khối đá, tạo nên Núi Đá Ô.

Ấn tượng với điểm du lịch núi đá Ô
Ấn tượng với điểm du lịch núi đá Ô

5.5. Săn mây ở Sìn Hồ

Sìn Hồ là một điểm du lịch hấp dẫn ở Lai Châu, nơi thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Tại cao nguyên Sìn Hồ có mây phủ quanh năm tạo nên một không gian huyền ảo. Khi bạn đến Sìn Hồ, ngoài việc thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bạn không nên bỏ qua các địa điểm như cổng trời, Tả Ngảo và núi Tiên Ông để trải nghiệm săn mây.

Du lịch Cao Nguyên Sìn Hồ
Check-in săn mây tại những vị trí độc đáo

6. Ghé cao nguyên Sìn Hồ nên mặc gì để check-in đẹp?

Nếu bạn muốn đi du lịch cao nguyên Sìn Hồ thì có thể tham khảo qua một số gợi ý sau của công ty may và in áo đồng phục  Gạo House:

  • Đồng phục gia đình: Gợi ý này phù hợp với những ai đang có ý định đi du lịch với gia đình. Mẫu áo đồng phục này của Gạo House có sự chỉn chu từng đường cut-out khéo léo và tinh tế. Mỗi sản phẩm là sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố, bao gồm màu sắc, kiểu dáng Regular Fit đặc trưng, họa tiết độc đáo và chất vải cao cấp nên sẽ mang đến cho gia đình bạn sự thoải mái nhất.
Mặc áo gia đình đẹp check-in Sìn Hồ
Mặc áo gia đình đẹp check-in Sìn Hồ
  • Đồng phục nhóm: Nếu bạn muốn nhóm du lịch của mình tại cao nguyên Sìn Hồ nổi bật hơn thì có thể tham khảo qua các mẫu đồng phục nhóm của Gạo House. Mẫu đồng phục này được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần nổi bật và cuốn hút. Và mỗi thành viên trong nhóm có thể chọn hình in phù hợp với cá nhân, sở thích hoặc thông điệp mà họ muốn thể hiện.

7. Mua gì làm quà khi đến du lịch ở Sìn Hồ?

Ngoài cảnh đẹp hùng vĩ thì cao nguyên Sìn Hồ còn được biết đến bởi có ẩm thực vô cùng ấn tượng. Khi đi du lịch tại đây, bạn có thể mua thịt gác bếp, hạt dổi, hạt óc chó rừng hay rượu ngô để làm quà cho gia đình và bạn bè.

Thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn
Thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn

8. Kinh nghiệm tham quan du lịch Cao nguyên Sìn Hồ chi tiết nhất

Bạn cần lưu ý đến những điểm sau để có chuyến du lịch cao nguyên này trọn vẹn:

  • Hãy lưu ý khi mua đặc sản ở Sapa, vì có thể gặp phải những món hàng giá cao nhưng chất lượng kém.
  • Tránh sử dụng các thuật ngữ phân biệt như “dân tộc thiểu số”, thay vào đó hãy gọi họ là đồng bào người Mông, người Dao,…
  • Không nên tự ý chụp ảnh người dân ở Sapa, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.
Du lịch Cao Nguyên Sìn Hồ
Hãy tôn trọng văn hóa của người dân khi đi du lịch tại đây

Như vậy, chúng ta vừa kết thúc hành trình khám phá cao nguyên Sìn Hồ – Vùng đất còn hoang sơ nhưng lại thu hút bởi cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Bên cạnh đó, nếu bạn cần tư vấn đồng phục du lịch thì hãy liên hệ với xưởng may áo đồng phục – Gạo House ngay nhé.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan