Trải nghiệm cầu kính tình yêu – điểm check in đẹp tại Mộc Châu

Từ lâu, Mộc Châu là địa điểm du lịch nổi tiếng với những cảnh núi đồi, sông suối, thung lũng mận và cánh đồng hoa cải nở rộ. Trong thời gian gần đây, cầu kính tình yêu đã trở thành một địa điểm tham quan mới đang nhận được nhiều sự quan tâm của du khách. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về những điểm hấp dẫn cũng như trải nghiệm khi đi tham quan nơi này qua bài viết sau!

Du lịch Cầu Kính Tình Yêu
Cầu kính là điểm du lịch được rất nhiều người yêu thích

1. Giới thiệu về cầu kính tình yêu Mộc Châu

Cầu kính tình yêu là cây cầu 5D đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng chắc chắn từ sắt thép và kính chống đạn. Điều này sẽ đảm bảo được độ an toàn cho du khách khi tham quan trải nghiệm.Mặt cầu chính là màn hình led với 56 hiệu ứng chân thực khác nhau. Xung quanh cầu được trang trí bằng 54.000 viên thủy tinh đại diện cho tình đoàn kết dân tộc và làm tăng thêm vẻ đẹp lung linh cho cầu.

2. Cầu kính tình yêu Mộc Châu ở đâu?

Cầu kính tình yêu được xây dựng trong Khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm, thuộc bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La. Cây cầu chỉ cách thác Dải Yếm khoảng 200m về phía Bắc và hai đầu cầu đều được đặt trên triền núi. Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, bạn sẽ cần di chuyển khoảng 9km về phía Nam để tìm được địa điểm này. Cầu có chiều dài 100m và được xây dựng cách con suối phía dưới 20m.

Du lịch Cầu Kính Tình Yêu
Cây cầu này được đặt trên hai triền núi

3. Thời điểm đến du lịch cầu kính tình yêu lý tưởng nhất

Theo kinh nghiệm của những người đã từng du lịch Mộc Châu, tháng 4 – 10 là thời gian cảnh vật nhìn từ cầu kính tình yêu tươi đẹp nhất. Vào thời gian này trong năm, con thác Dải Yếm sẽ bước vào mùa nước đổ. Dòng thác mạnh mẽ từ độ cao 70m cuồn cuộn chảy xuống sẽ là một hình ảnh khó quên trong lòng mỗi du khách. 

Tháng 4 đến tháng 8 cũng là mùa thu hoạch mận và tháng 9 – 10 là lúc bắt đầu mùa hoa cải trắng và hoa tam giác mạch. Vì vậy, nếu bạn muốn ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc thì nên đi cầu kính tình yêu vào khoảng thời gian này.

Du lịch Cầu Kính Tình Yêu
Mùa hoa mận nở đẹp đến nao lòng

4. Hướng dẫn di chuyển đến cầu kính tình yêu

Tùy điều kiện và nơi khởi hành, bạn sẽ có những gợi ý sau khi đến địa điểm này:

3.1. Phương tiện cá nhân 

Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, bạn sẽ di chuyển theo quốc lộ 43. Khi đến được ngã 3 Pa Háng, bạn sẽ trái sang đường 20 – 11 và đi thêm khoảng 5km nữa. Đến ngã 3 tiếp theo, bạn chỉ cần rẽ phải và đi thẳng đến cầu kính. Từ trung tâm thủ đô, bạn cũng có thể đi về phía Tây theo cao tốc 08 hướng Hòa Lạc. Đến ngã 3 thuộc cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình, bạn rẽ trái và tiếp tục đi vào Quốc lộ 6. Đi thẳng tiếp tầm 150km là bạn đến được trung tâm thành phố Mộc Châu. 

Du lịch Cầu Kính Tình Yêu
Đi phượt bằng xe máy sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị

3.2. Di chuyển bằng máy bay

Với những du khách ở các tỉnh thành khác, máy bay sẽ là một phương tiện nhanh chóng và tiện lợi nhất để đến cầu kính tình yêu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đáp chuyến bay ở Hà Nội và lựa chọn các phương tiện khác như xe máy, ô tô hoặc xe khách để đến Mộc Châu.

Du lịch Cầu Kính Tình Yêu
Bạn có thể di chuyển đến đây bằng máy bay

5. Update giá vé về cầu kính tình yêu Mộc Châu

Để có thể ghé thăm và trải nghiệm cây cầu này tại Mộc Châu, bạn sẽ cần mua vé với giá như sau:

  • Người lớn: 100.000 đồng/vé/khách
  • Trẻ em (1 – 1.2 m): 50.000 đồng/vé/khách
  • Trẻ em (<1m): miễn phí

Ngoài vé tham quan cầu, du khách còn có thể thuê thêm trang phục dân tộc để có thể chụp ảnh chỉ với 20.000 đồng/bộ. Hơn nữa, do cùng đơn vị khai khác, bạn có thể mua luôn cả vé tham quan thác Dải Yếm gần đó.

Du lịch Cầu Kính Tình Yêu
Cập nhật mức giá tham quan cây cầu nổi tiếng này

6. Những trải nghiệm thú vị tại Cầu kính tình yêu Mường Sang Mộc Châu

Đến với cầu kính tình yêu, bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị. Bởi địa thế tuyệt vời cùng thiết kế độc đáo, đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu. Hãy cùng xưởng may áo đồng phục – Gạo House khám phá:

5.1. Khám phá thiết kế độc đáo của cây cầu

Điểm độc đáo nhất khiến du lịch ấn tượng về câu cầu tình yêu này là thiết kế sáng tạo và nhiều ý nghĩa. Cầu xây dựng theo dạng dây võng bắc ngang qua sông suối đặc trưng ở Tây Bắc. 

Thiết kế vô cùng độc đáo của cầu kính tình yêu
Thiết kế vô cùng độc đáo của cầu kính tình yêu

Ở hai bên đầu cầu nổi bật là hình ảnh 10 trái tim đỏ vàng lồng vào nhau, đặt trên phần đế gồm 10 cánh hoa sen. Trên mặt cầu là màn hình với nhiều hiệu ứng được thay đổi liên tục như cá bơi lội, trái tim, những cánh hoa đang nở rộ,…

5.2. Check-in tại background thiên nhiên hùng vĩ

Cầu kính tình yêu như một nét đỏ giữa núi rừng Tây Bắc hoang sơ và hùng vĩ. Đứng ở cầu, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào khung cảnh thiên xung quanh. 

Xa xa cây cầu là những ngọn đồi, rừng cây xanh bất tận, là dòng thác đổ tung bọt trắng xóa cùng con suối đang róc rách chảy dưới chân. Đây hứa hẹn là địa điểm tuyệt vời để bạn có thể check-in và ghi lại hết những vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Du lịch Cầu Kính Tình Yêu
Lưu lại những bức ảnh đẹp với background cực đẹp

5.3. Sống ảo tại biểu tượng tình yêu

Từ màu sắc đến thiết kế, cây cầu mang trên mình những ý nghĩa cho tình yêu đôi lứa. Sắc màu đỏ – vàng bao trùm khắp cây cầu thể hiện cho một tình yêu đang nồng nàn và nhiệt huyết. Những trái tim khổng lồ lồng vào nhau tại cầu kính tình yêu tượng trưng cho mối quan hệ thắm thiết, gắn kết không thể rời xa.

Bên dưới trái tim còn là phần đế hình hoa sen cùng 54.000 viên thủy tinh đại diện cho 54 dân tộc ở Việt Nam. Điều này thể hiện rằng ngoài tình yêu đôi lứa, nơi đây còn hàm chứa tình yêu giữa người với người và tình yêu với thiên nhiên đất nước.

Du lịch Cầu kính tình yêu Mộc Châu
Mê mẩn với những tấm hình sống ảo tại cầu kính

7. Mặc gì trong chuyến du lịch check-in cầu kính tình yêu Sơn La?

Tùy theo từng mùa trong năm mà trang phục bạn chuẩn bị để có cho mình những bức ảnh check-in đẹp tại đây:

  • Mùa hè: Áo gia đình mỏng, nhẹ và thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp cho hành trình của bạn thoải mái hơn.
  • Mùa thu: Với thời tiết mát mẻ, nên bạn có thể chuẩn bị những set váy suông, áo sơ mi hoặc áo thun dài tay, áo len mỏng, váy xòe, áo cardigan,…
  • Mùa đông và mùa xuân: Nhiệt độ ở Mộc Châu vào 2 mùa này sẽ khá lạnh nên bạn có thể chuẩn bị những trang phục ấm áp như áo len, áo hoodie, áo khoác dài, áo dạ, quần jean hoặc quần kaki,…
Du lịch Cầu Kính Tình Yêu
Đồng phục nhóm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn

Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên mặc gì khi đến cầu kính tình yêu thì có thể tham khảo qua các mẫu đồng phục tại Gạo House. Một số mẫu đồng phục mà Gạo House muốn gợi ý cho bạn là:

  • Đồng phục gia đình: Thiết kế của mẫu đồng phục này nổi bật với hình in sắc nét, cá tính. Khi mặc áo đồng phục gia đình, bức hình check-in của các thành viên trong gia đình sẽ trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn. 
  • Đồng phục nhóm: Khi đến cây cầu này cùng bạn bè và nhóm thì mặc áo đồng phục chính là một gợi ý hoàn hảo. Áo nhóm được may đo và thiết kế theo yêu cầu nên bạn có thể chọn màu sắc, kích thước và hình in theo sở thích. 

8. Hướng dẫn lưu trú khi đến du lịch Cầu kình tình yêu Mộc Châu Sơn La

Khi đến du lịch tại cầu kính tình yêu cũng như Mộc Châu, bạn có thể lựa chọn lưu trú ở những nhà nghỉ, khách sạn, homestay hoặc các resort ở trung tâm thành phố. Điều này sẽ thuận tiện hơn cho sinh hoạt cũng như thăm quan nhiều địa điểm du lịch khác nhau. Trong mùa cao điểm, bạn nên cân nhắc đặt trước để đảm bảo khả năng còn phòng nhé.

Bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các homestay
Bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các homestay

Bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị cùng những trải nghiệm tuyệt vời với cầu kính tình yêu ở Mộc Châu. Hơn nữa, chúng tôi còn mang đến những gợi ý về trang phục, phương tiện và chỗ ở để chuyến đi của bạn diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu đặt may áo đồng phục nhóm với giá tốt và hình in thiết kế theo yêu cầu thì bạn hãy ghé công ty may đồng phục Gạo House ngay.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan