Khám phá đền Ông Hoàng Mười-Điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng gần xa

Đất Nghệ An anh hùng hào kiệt
Tiếng Ông Mười lẫm liệt ngàn xưa
Cung gươm lên ngựa đề cờ
Ra tay gìn giữ cõi bờ Việt Nam.

Đến với vùng đất Nghệ An – miền quê anh hùng và hào kiệt, nổi danh không chỉ với những trang sử vẻ vang mà còn với những truyền thuyết lưu truyền qua bao thế hệ. Một trong những điểm đến linh thiêng và nổi tiếng của dải đất miền Trung chính là Đền Ông Hoàng Mười. Hoàng Mười là một nhân vật lịch sử lẫm liệt, với truyền thuyết về những chiến công hiển hách trong việc bảo vệ cõi bờ Việt Nam, được người dân đời đời nhớ tới và tôn thờ. Vậy hãy cùng Gạo House tìm hiểu về truyền thuyết và bí mật chưa được giải đáp nhé!

đền ông hoàng mười
Khám phá chốn linh thiêng – đến Ông Hoàng Mười

1. Giới thiệu chung về đền Ông Hoàng Mười Nghệ An

Nằm ở vùng đất xứ Nghệ, với lịch sử lâu đời và vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, đền Ông Hoàng Mười không chỉ là nơi tôn vinh văn hóa và tín ngưỡng dân tộc mà còn là điểm đến tâm linh mạng lại sự an yên và thanh tịnh. 

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Sự tích về đền Ông Hoàng Mười

Tương truyền, Ông Hoàng Mười là một nhân vật huyền thoại, được giao sứ mệnh giáng trần để giúp dân giúp đời và bảo vệ đất nước. Theo dân gian, Ông Hoàng Mười là con trai thứ 10 của Đức Vua Bát Hải Động Đình. Được vua cha cử xuống để giúp nước, bảo vệ bờ cõi, ổn định cuộc sống của dân. Mười ở đây không chỉ đơn thuần là người con thứ 10 trong gia đình, mà còn biểu thị cho sự tròn đầy, viên mãn, có tài năng và đức độ vượt trội. Một chàng thiếu niên văn võ song toàn, vừa là một vị tướng lẫy lừng, từng xông pha nơi chiến trường, vừa là một nhân vật hào hoa phong nhã, tinh thông thơ phú và văn chương.

du lịch đền ông hoàng mười
Cổng vào đền ông Hoàng Mười linh thiêng

Theo lời kể của người dân Hà Tĩnh, ông được biết đến với danh xưng Lê Khôi, một vị tướng tài và là người đồng hành với Lê Lợi trong cuộc kháng chiến chống quân Minh. Một truyền thuyết khác lại kể rằng ông giáng trần dưới hình hài Uy Minh Vương Ly Nhật Quang, con trai của Vua Lý Thái Tổ, cai quản vùng Nghệ An.

lăng mộ quan hoàng mười
Sự tích về đến quan Hoàng Mười Nghệ An

Nhưng có lẽ sự tích được truyền tai nhau nhiều nhất là chuyện ông Mười hóa thân thành Nguyễn Xí, vị tướng giỏi dưới triều đại Vua Lê Thái Tổ. Với công lao dẹp giặc Minh, ông được giao trấn giữ vùng đất Nghệ An và Hà Tĩnh, đây cũng là nơi ông được sinh ra và thờ phục.

Đức Thánh Hoàng Mười không chỉ là một nhân vật huyền thoại quan trọng trong tín ngưỡng dân gian, mà còn là một phần không thể thiếu trong hệ thống thần điện thờ Mẫu Tam Phủ và Tứ Phủ của người Việt, biểu trưng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa tài năng và đức độ.

Xem thêm: 

====> Gợi Ý Những Mẫu Thiết Kế Áo Đồng Phục Đẹp, Thanh Lịch Để Đi Dâng Lễ.

1.2. Địa điểm đền Ông Hoàng Mười nằm ở đâu?

Đền Ông Hoàng Mười tọa lạc tại làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Đền cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 7km. Được biết, đền được xây dựng vào thời hậu Lê năm 1634, trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, đền bị phá hủy, năm 1995 đền được xây dựng lại. Hiện nay, ngôi đền thờ Ông Hoàng Mười dần trở thành điểm đến tâm linh, văn hóa tín ngưỡng của tỉnh Nghệ AnMười

lịch sử ông Hoàng Mười
Chùa Ông Hoàng Mười tọa lạc tại làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Xem thêm: 

====> Tổng Hợp Những Mẫu Áo Thun Đồng Phục Lịch Sử Khi Vào Đền Ông Hoàng Mười.

1.3. Nguồn gốc đền Ông Hoàng Mười ở Nghệ An hay Hà Tĩnh?

Đền Ông Hoàng Mười ở tỉnh nào? Đền ở Nghệ An hay Hà Tĩnh? Đây là câu hỏi khiến nhiều người không khỏi băn khoăn. Bởi trên thực tế, có hai đền thờ Ông Hoàng Mười, khiến việc phân biệt dễ gây nhầm lẫn.

kinh nghiệm đi lễ ông hoàng mười
Nguồn gốc của đền quan Hoàng Mười

Đền Ông Hoàng Mười tại Nghệ An tọa lạc tại làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, cách trung tâm thành phố Vinh chỉ khoảng 2 km. Vị trí đền nằm bên dòng sông Lam uốn lượn, với phong cảnh hữu tình, cây cối xanh tươi và không khí thanh bình. Đền được xây dựng vào năm 1634, thời hậu Lê, và đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử. Sau khi bị phá hủy, đền được phục dựng vào năm 1995 và hiện nay trở thành một trung tâm văn hóa, tâm linh nổi tiếng của Nghệ An.

hoàng mười nghệ an
Sự tích đền Củi và đền ông Hoàng Mười

Trong khi đó, Đền Củi hay còn gọi là đền Chợ Củi ở xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cũng thờ Ông Hoàng Mười. Đền này tọa lạc ở vị trí đắc địa, tựa lưng vào núi Hồng Lĩnh và bên cạnh dòng sông Lam thơ mộng. Sự tồn tại của hai đền Ông Hoàng Mười phản ánh sự thần thánh hóa của nhân vật huyền thoại này tại các địa phương khác nhau. Với lý do có thể liên quan đến lịch sử vùng đất trước đây từng là một và việc ông Hoàng Mười được thờ phụng bởi các cộng đồng hai bên bờ sông Lam.

Người dân hai bên bờ sông Lam, sau sự kiện thuyền của ông Hoàng Mười gặp nạn, đã dựng lên các đền thờ để tôn kính và tưởng nhớ ông. Trong số hai đền, Đền Ông Hoàng Mười ở Nghệ An, với khung cảnh non nước hữu tình và lịch sử phong phú, vẫn nổi bật và được nhiều người biết đến hơn.

Xem Thêm:

====> Gợi Ý 99+ Outfit Phối Đồ Với Áo Đồng Phục Polo Có Cổ Chuyên Nghiệp, Lịch Sự. 

1.4. Đền Ông Hoàng Mười thờ phụng những ai?

Đền Ông Hoàng Mười ở Nghệ An được xây dựng để tưởng nhớ và thờ ông Hoàng Mười. Ông được xem là một vị thần bảo vệ con dân của làng xóm, mang lại may mắn, bình an và thịnh vượng cho mọi người.  

lịch sử đền ông hoàng mười
Đền được xây dựng để tưởng nhớ và thờ ông Hoàng Mười

Ngoài thờ Đức Thánh Hoàng Mười, người dân còn thờ Mẫu Tam Phủ, Tứ Phủ và các vị phúc thần như: Quận công Trịnh Trung, Song Đồng Ngọc Nữ, đạo Mẫu tứ phủ, Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Đặc biệt, tại đây còn thờ Lê Khôi – người làng Lam Sơn, Thọ Xuân, Thanh Hóa. Ông là em Thái úy Lê Khang, con Hoàng Dụ Vương Lê Trừ, gọi Lê Thái Tổ là chú ruột. 

1.5. Vì sao lại có 2 đền Ông Hoàng Mười

Xuất phát từ việc ông Hoàng Mười là vị thần được thần thánh hóa ở nhiều địa phương khác nhau, dẫn đến người dân xây dựng nhiều đền để thờ phụng, tưởng nhớ. 

sự tích quan hoàng mười
Lý giải có hai ngôi đền Ông Hoàng Mười

Một lý do khác cho sự hiện diện của hai ngôi đền thờ ông Hoàng Mười là ngày xưa tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh là một, được ngăn cách bởi dòng sông Lam. Theo truyền thuyết, khi thuyền ông bị chìm trên sông, người dân hai bên bờ đều tỏ lòng thành kính bằng cách xây dựng hai đền thờ. Được biết, đền thờ chính tọa lạc ở Nghệ An, còn ở Hà Tĩnh là đền thờ vọng, được lập ra để người dân Hà Tĩnh có thể thờ cúng từ xa, hương khói trong những ngày giỗ, Tết. 

Xem Thêm:

====> 199+ Mẫu Áo Đồng Phục Công Ty Polo Lịch Sự Cho Nhân Viên Khi Vào Dâng Hương.

1.6. Tới đền Ông Hoàng Mười-Nghệ An cầu gì?

Theo sự tích ông Hoàng Mười thì ông Mười là vị thánh ban phát tài lộc cho dân làng, đặc biệt là về công danh sự nghiệp giúp nhân dân làm ăn ngày càng ấm no, tấn tới. Trong mỗi người luôn có niềm tin rằng, khi đến đề, thành tâm cúng bái và chăm chỉ làm ăn, tu chi rèn luyện, không ngừng nỗ lực cố gắng sẽ được ngài ban phước, thu được nhiều tài lộc, may mắn. 

chùa ông hoàng mười nghệ an
Đến đền ông Hoàng Mười cầu tài lộc, cầu công danh, cầu bình an,…

Khi đến đền quan Hoàng Mười Nghệ An cầu gì là câu hỏi chung của nhiều người đi lần đầu. Mọi người thường đến đây là để cầu nguyện cho sự an lạc và thanh tịnh tâm hồn, giảm bớt lo lắng, căng thẳng và tránh những thị phi không mong muốn. 

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

1.6.1 Cầu công danh, sự nghiệp 

Hầu hết, vào lễ tại đền ông Hoàng Mười, thường sẽ cầu cho con cái luôn khỏe mạnh, bình an, học hành tiến tới, đỗ đạt khoa cử, công việc thuận lợi, công danh thành tài để làm rạng danh tổ tông… Đối với vợ chồng, bố mẹ thì cầu sức khỏe dẻo dai, bình an, gia đạo hạnh phúc, sự nghiệp thăng tiến, gặp nhiều may mắn, cơ hội, mọi việc trong năm thuận buồm xuôi gió. 

ông hoàng mười ở tỉnh nào
Cầu công danh, sự nghiệp ở đền quan Hoàng Mười

1.6.2. Cầu tài lộc

Theo sự tích ông Hoàng Mười kể lại, sau khi về trời đã để lại nhiều tài sản quý giá cho người nghèo, kẻ đói khát và khó khăn. Khi trở thành một vị thánh nhân, ông thường hiển linh ban phát tài lộc cho dân chúng. Đã nhiều người truyền tai nhau rằng, bản thân nằm mơ thấy được quan Hoàng Mười chỉ bảo cách làm ăn sau đều phất lên như diều gặp gió, ăn nên làm ra, ngày càng khấm khá. 

đền ông hoàng mười nghệ an
Cầu tài lộc, may mắn khi làm ăn ở đền Hoàng Mười Nghệ An

1.6.3. Hướng dẫn các bước dâng lễ đền ông Hoàng Mười

Khi đi lễ ở đền ông Mười Nghệ An, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Chuẩn bị lễ: Người hành hương cần chuẩn bị hoa và trái cây tươi, bánh kẹo, trầu cau, nước hoặc rượu. 
  • Chuẩn bị dâng hương: Sắp xếp lễ lên đĩa, sau đó ghi tên vào tờ giấy nhỏ và kẹp vài đồng tiền lẻ ở cạnh quả. 
  • Thắp nhang: Thắp nhang là biểu tượng của sự gửi gắm lòng thành, niềm hy vọng khi cầu nguyện. 
  • Cảm nhận bình an trong tâm hồn: Sau khi dâng lễ, người cầu nguyện thường tâm niệm và cảm nhận sự an tâm, bình an trong lòng. 
  • Rước lễ: Sau khi xong tất cả thủ tục, người cầu sẽ thụ lộc hoặc tham gia vào các hoạt động khác như nghe kinh.  
truyền thuyết ông hoàng mười
Hướng dẫn các bước dâng lễ đền ông Hoàng Mười

1.7. Khám phá kiến trúc độc đáo tại đền Ông Hoàng Mười

Đền Hoàng Mười Nghệ An tọa lạc trong khuôn viên rộng khoảng 1ha. Xung quanh được bao bọc bởi thiên nhiên, phía trước là dòng sông Lam, phía sau là sông Cồn Mộc, núi Dũng Quyết và Phượng Hoàng Trung Đô, tạo nên một không gian yên bình và linh thiêng. Ngôi đền được xây dựng đậm chất kiến trúc của người Việt Nam, là sự kết nối giữa nghệ thuật kiến trúc và tâm linh. 

hình ảnh đền ông hoàng mười
Hình ảnh đền ông Hoàng Mười chụp từ bên ngoài ngày lễ hội

Khi đến đền ông Mười Nghệ An, du khách sẽ ngạc nhiên với kiến trúc của chiếc cổng vào. Cánh cổng được xây dựng theo kiểu thiết kế truyền thống, giống hình chữ Đinh. Sau khi đi qua cổng, du khách tiếp tục di chuyển vào bên trong sẽ thấy cấu trúc tổng thể bao gồm: tam quan, tắc môn (bức cuốn thư), lầu cậu, lầu cô. Bên trong vẫn giữ được 21 đạo sắc phong, bản thần tích chữ Hán và hệ thống tượng pháp có giá trị lịch sử và thẩm mỹ cao. 

Xem Thêm:

====> Gợi Ý 201+ Mẫu Áo Đồng Phục Gia Đình Đẹp Check In Cổng Vào Đền Ông Hoàng Mười.

ông mười nghệ an
Kiến trúc độc đáo bằng gỗ trong đền ông Hoàng Mười

Kiến trúc đền ông Hoàng Mười nghệ an sử dụng vật liệu gỗ, sơn son và được trạm trổ điêu khắc công phu với các họa tiết long, lân, quy, phụng. Các họa tiết này đều mang nét đẹp truyền thống dân gian, thể hiện được sự tôn kính và chỉn chu trong từng đường nét. Đứng ngoài sân nhìn lên, nổi bật với hình ảnh mái ngói được khắc hình rồng múa nghệ thuật. Mái ngói được phủ một lớp sơn đỏ truyền thống, nổi bật giữa nền xanh của bầu trời. 

Tổng thể đền Hoàng Mười Nghệ An gồm tam quan liền kề nhau: Thượng điện, Trung điện, Hạ điện.Công trình được xây dựng theo phong cách kiến trúc thời nhà Nguyễn. Bởi vì lẽ đó, nơi đây đã thu hút đông đảo du khách và các nhà nghiên cứu văn hóa tìm đến khám phá.   

2. Cẩm nang những địa điểm du lịch hot tại Nghệ An

Khi đã đến tham quan lăng mộ quan Hoàng Mười, du khách có thể di chuyển đến các địa điểm hấp dẫn sau để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên phong phí và di sản văn hóa đa dạng nhé.

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

2.1. Tham quan quê hương Bác – Làng Sen

Làng sen quê Bác tọa lạc tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Tại đây, du khách có cơ hội được ngắm nhìn và hòa vào không khí yên bình của một làng quê truyền thống. Đồng thời, bạn sẽ được nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, tham quan các di tích, bảo tàng cùng những câu chuyện gắn bó với cuộc sống của Ngài. 

đèn hoàng mười nghệ an
Tham quan khu di tích làng sen Kim Liên quê Bác

Xem Thêm:

====> Tổng Hợp 399+ Mẫu Áo Thun Polo Đồng Phục Trang Nghiêm Khi Vào Thăm Quê Bác.

2.2. Ghé thăm Bãi biển Cửa Lò nức tiếng

Cách đền ông Hoàng Mười không xa, du khách có thể di chuyển đến bãi biển Cửa Lò đề nghỉ dưỡng. Bãi biển nổi tiếng với dải cát trải dài và làn nước trong xanh, du khách có thể thư giãn và thưởng thức hải sản tươi ngon, tận hưởng không khí trong lành của biển cả. Ngoài ra, bạn sẽ cùng người thân hoặc bạn bè tham gia các trò chơi giải trí hấp dẫn, thú vị, chụp ảnh sống ảo để lưu giữ những kỷ niệm đẹp tuyệt vời. 

đền quan hoàng mười nghệ an
Bãi biển Cửa Lò Nghệ An nổi tiếng

Xem Thêm:

====> 1001+ Mẫu Áo Đồng Phục Nhóm Đi Biển Chất – Hot Trend. 

2.3. Khám phá Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát tọa lạc tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, nằm ở phía Đồng thuộc dãy Trường Sơn. Đến với khu du lịch, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ sinh thái rừng nguyên sinh vô cùng đa dạng, trải nghiệm đi thuyền ngắm cảnh, bắt cá trên sông. Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ được tham quan thác nguyên sinh Khe Kèm như dải lụa của nàng tiên để quên ở Pù Mát. Hơn thế, đến với Pù Mát, du khách được hòa vào nhịp sống của người dân bản địa cũng như thưởng thức đặc sản nơi đây. 

đền ông hoàng mười ở nghệ an hay hà tĩnh
Khám phá Vườn quốc gia Pù Mát

Giá vé vào vườn quốc gia Pù Mát khá rẻ, mức giá tham khảo như sau:

  • Người lớn: 10.000 VNĐ – 50.000 VNĐ/người/lượt, tùy vào địa điểm;
  • Trẻ em: 5.000 VNĐ – 50.000 VNĐ/người/lượt, tùy vào địa điểm. 

2.4. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu là ranh giới chia cắt 2 bờ của bãi biển Cửa Lò, đảo như một con ếch xanh hướng mắt ra bãi biển mênh mông. Khi đứng ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên trên hòn đảo, trước mắt bạn như hiện ra một bức tranh sinh động, hòa chút yên bình, chút hoang dã. Đặc biệt là đón bình minh hay ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, vừa ngắm cảnh vừa nghe sóng vỗ, tiếng gió rì rào lướt qua tai, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống. Không những thế, trên đảo còn có một ngọn hải đăng đứng sừng sững soi sáng cho tàu thuyền an toàn vào bến. 

đền ông hoàng mười ở đâu nghệ an
Đảo Lan Châu ngăn cách bãi biển Cửa Lò

Giá vé để vào tham quan đảo Lan Châu tùy thuộc vào số lượng du khách:

  • Đi một mình hoặc nhóm nhỏ: 105.000 VNĐ/người;
  • Đi theo đoàn khoảng 30 người: 85.000 VNĐ/người;
  • Đi theo đoàn khoảng 40 người: 65.000 VNĐ/người. 

3. Để có tấm ảnh kỷ niệm ý nghĩa tại đền Ông Hoàng Mười thì nên mặc đồ gì?

Du khách muốn có một bức ảnh kỷ niệm thật ý nghĩa tại đền Ông Hoàng Mười, việc lựa chọn trang phục phù hợp là điều rất quan trọng. Gạo House sẽ gợi ý cho bạn những mẫu áo đồng phục đẹp sau đây:

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

3.1. Áo nhóm bạn thân trẻ trung, thanh lịch

Khi đến du lịch đền ông Hoàng Mười, bạn cần mặc những bộ trang phục chỉn chu, nghiêm túc, thanh lịch để bày tỏ lòng thành kính với quan. Mẫu đồng phục nhóm polo là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp nhóm bạn trông tươi sáng và nổi bật nhưng vẫn giữ được nét lịch sự. Áo nhóm được Gạo House may bằng vải cotton cao cấp, mềm mại, thoáng khí, khả năng co giãn 4 chiều và thấm hút mồ hôi tốt sẽ tạo cảm giác thoải mái trong suốt chuyến tham quan. Thêm vào đó, áo được điểm các chi tiết thêu nhỏ tinh xảo hoặc logo nhóm giúp các bạn tăng thêm phần đồng điệu và phong cách hơn.

áo nhóm du lịch đền ông hoàng mười
Mẫu áo team building, áo nhóm đẹp, hiện đại, độc nhất tại Gạo House

Xem Thêm: 

====> Gợi Ý 599+ Outfit Phối Với Áo Thun Đồng Phục Cao Cấp Nổi Bật Của Gạo House. 

3.2. Mẫu áo gia đình đẹp chụp ảnh lưu niệm tại đền Ông Hoàng Mười

Khi bạn chụp ảnh cùng gia đình tại đền quan Hoàng Mười Nghệ An, Gạo House sẽ mang đến BST với thiết kế lịch sự, trang nhã để tạo nên bức ảnh có ý nghĩa và đẹp mắt. Mẫu áo váy gia đình là ý tưởng tuyệt vời cho cả nhà mình, mẫu thiết kế bao gồm áo polo thanh lịch, váy đồng phục sang trọng. Với màu sắc nhẹ nhàng như trắng, xanh dương hoặc be sẽ phù hợp với không khí trang nghiêm của đền. Bộ đồng phục được may với chất vải cotton thoáng mát và an toàn cho mọi làn da sẽ giúp tất cả thành viên đều cảm thấy dễ chịu trong suốt chuyến đi. 

áo gia đình du lịch đền ông hoàng mười
Bộ sưu tập áo váy gia đình thanh lịch, chỉn chu, hiện đại của Gạo House

Xem Thêm:

====> BST+ Đồng Phục Gia Đình Đẹp, Tươi Sáng, Phong Cách, Ý Nghĩa. 

4. Những lưu ý quan trọng khi tới Đền Ông Hoàng Mười Nghệ An

Lễ hội đền quan Hoàng Mười Nghệ An hàng năm có 2 kỳ hội thu hút hàng ngàn du khách tới tham quan và dâng hương, đó là:

  • Lễ hội khai điểm vào ngày 15/3 âm lịch;
  • Lễ hội giỗ ông Hoàng Mười ngày 10/10 âm lịch.

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Sắm lễ

Khi đến đền ông Hoàng Mười, du khách có thể chuẩn bị mâm lễ đơn giản gồm hương, hoa, quả, giò, thịt, xôi oản và tiền công đức tùy tâm. Hoặc bạn có thể mua mâm lễ đầy đủ ở gần đền gồm có:

  • Trầu cau, rượu (1 chai, 5 chén), nước lọc (1 chai);
  • Bánh chưng;
  • Hoa tươi;
  • Gà trống nguyên con, chân giò luộc và heo quay;
  • Mâm xôi trắng hoặc xôi gấc;
  • Đèn, nhang thơm
  • Tiền công đức (tùy tâm)
  • Mâm tiền quan, sớ điệp, tiền vàng
  • Mâm bồng vàng quan màu vàng 5 dây. 
  • 1 mâm 1 dây vàng trắng
  • Muối (1 đĩa), gạo (1 đĩa), trứng vịt (5 quả). 
đền ông hoàng mười sắm lễ
Đồng phục Gạo House chia sẻ tips sắp lễ chuẩn

Tuy nhiên, khi đến lễ bạn không nên chạy theo người khác mà chuẩn bị quá nhiều lễ, bạn không nên nghĩ rằng mâm cao cỗ đầy sẽ được thánh chứng nhận và ưu tiên phù hộ nhiều hơn. Quan trọng đó là thành tâm cầu khấn, tâm cần phải trong sáng, không cầu mưu lợi và tỏ lành thành kính nhé. 

4.2. Thời điểm đi

Đền ông Hoàng Mười mở cửa tất cả các ngày thường từ thứ Hai đến Chủ Nhật và ngày lễ, Tết. Theo kinh nghiệm đi lễ ông Hoàng Mười, khách du lịch và người dân có thể đến đền vào những ngày sau: 

  • Ngày 10/10 âm lịch: Giỗ ông Hoàng Mười;
  • Ngày 14/3 âm lịch: Lễ hội rước sắc;
  • Ngày 1 và ngày rằm hàng tháng.
đền ông hoàng mười lưu ý khi đi
Những lưu ý du khách nên ghi chú lại trước khi đi đến đền ông Hoàng Mười

Đền Ông Hoàng Mười Nghệ An nổi tiếng là ngôi đền linh thiêng, cầu gì được nấy. Vì thế, nơi đây đã thu hút rất nhiều người dân địa phương và du khách phương xa ghé thăm. Khi đến, bạn có thể vừa bày tỏ lòng tôn kính bằng cách dâng hương vừa tham quan thiên nhiên và công trình kiến trúc nơi đây. Du khách tìm hiểu về lịch sử, văn hóa để hiểu sâu hơn về vùng đất địa linh nhân kiệt này. Trong bài viết này, Gạo House hy vọng đã mang đến cho du khách những thông tin hữu ích về chuyến đi đến đền ông Hoàng Mười để có một kỳ nghỉ trọn vẹn.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan