Thác Mây Thanh Hóa – Đắm mình vào vẻ đẹp quyến rũ, hoang sơ

Thác Mây Thanh Hóa là một điểm đến hấp dẫn thu hút giới trẻ nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ. Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà khi đến đây bạn còn được khám phá nền văn hóa của người Mông – Thanh Hóa. Hãy cùng Gạo House lên “kèo” cho chuyến đi này và tìm hiểu xem khu du lịch sinh thái Thác Mây có gì đặc biệt nhé! 

Thác Mây Thanh Hóa
Thác Mây Thanh Hóa là một điểm đến hấp dẫn thu hút giới trẻ

1. Giới thiệu về khu du lịch Thác Mây Thanh Hóa

Thác Mây còn có tên gọi khác là “chín bậc tình yêu” gắn liền với huyền thoại xa xưa. Vẻ đẹp của dòng thác này được ví như một kiệt tác do thiên nhiên ban tặng, sở hữu những dòng nước trong xanh, mát lạnh cuốn hút. 

Theo tương truyền rằng, có lần đi ngao du hạ giới, 9 nàng tiên đã vô tình đi qua thác nước tuyệt đẹp và xuống tắm. Hòa vào làn nước trong xanh cùng cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, thác nước này đã níu chân bao du khách, kể cả những tiên nữ giáng trần. 

Thác Mây Thanh Hóa
Thác Mây còn có tên gọi khác là thác “chín bậc tình yêu”

1.1. Thác Mây Thanh Hóa địa chỉ ở đâu?

Thác Mây nằm trên con suối Làng Sủ, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 50km. Dòng thác này dài khoảng 100km, gồm 9 ngọn thác lớn nhỏ, tạo thành hệ thống núi đá vôi ở phía Bắc dãy Trường Sơn. Nước chảy trên thác đổ từ độ cao khoảng 400m tạo nên cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ đến ngỡ ngàng. 

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

1.2. Thời điểm đến du lịch Thác Mây Thanh Hóa lý tưởng nhất

Theo kinh nghiệm du lịch Thác Mây Thanh Hóa thì thời điểm lý tưởng nhất để đến đây hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên là mùa hè. Khi dòng thác đổ xuống, được ánh nắng chói chang chiếu vào sẽ tạo nên một bức tranh “thủy mặc” đầy màu sắc, lung linh. Đặc biệt, thời điểm này cũng là lúc để du khách tận hưởng cảm giác tắm thác trọn vẹn.

Thác Mây Thanh Hóa
Thời điểm lý tưởng nhất để đến thác Mây là vào mùa hè

Thác Mây có nước quanh năm nhưng đẹp nhất có lẽ vào tháng 6,7,8. Người ta ví thác nhẹ nhàng như một cô gái Mường, ngày đêm múa ca tung bọt trắng xóa. Cũng chính vì lý do này mà khách du lịch thường đổ về Thác Mây vào mùa hè. 

Xem thêm: 

======> 100+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Nhóm/ Teambuilding Đẹp, Phù Hợp Cho Những Chuyến Đi

1.3. Cách di chuyển đến Thác Mây Thanh Hóa đơn giản, dễ tìm

Điểm du lịch Thác Mây Thanh Hóa cách Hà Nội khoảng 150km đi xe. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc đi xe khách đều được. Từ Hà Nội, bạn đi theo hướng Quốc lộ 6 đến ngã tư Chương Mỹ, Xuân Mai thì rẽ trái. Đi tiếp đến vườn Quốc gia Cúc Phương, đến đầu cầu Sông Ngang thì rẽ phải. Từ đây bạn đi thẳng tiếp khoảng 10 cây số nữa sẽ gặp một ngã ba, rẽ trái là bạn sẽ thấy Thác Mây.

Thác Mây Thanh Hóa
Thác Mây cách Hà Nội khoảng 150km

Nếu không quen đường thì bạn hãy dùng Google Map và đi theo chỉ dẫn để đến Thác Mây nhé! 

2. Kinh nghiệm du lịch Thác Mây Thanh Hóa cùng những trải nghiệm siêu hấp dẫn

Thác Mây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên trữ tình, mang đến cảm giác bình yên khó tả. Đến đây, ngoài việc đắm chìm với vẻ đẹp của thác nước thì du khách còn có thể trải nghiệm những điều siêu hấp dẫn như: 

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Đã mắt trước vẻ đẹp của thác 9 bậc tình yêu

Trên đường đến Thác Mây bạn sẽ bắt gặp một cây cầu gỗ bằng cành cây dại bắc ngang qua sông. Đứng trên cầu gỗ bạn sẽ thấy những bậc thác cao thấp chồng gối lên nhau tạo thành ruộng bậc thang bắt mắt. Từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy dòng thác đẹp tựa như một dải lụa trắng xinh đẹp khiến ai nấy đều trầm trồ khen ngợi.

Thác Mây Thanh Hóa
Đến thác Mây họ sẽ đắm chìm trước vẻ đẹp của núi rừng thiên nhiên

Mọi người thường đồn tai nhau kể rằng, các cặp đôi cùng nhau đến thác sẽ trở thành vợ chồng. Vì vậy, dòng thác xinh đẹp này được mệnh danh là thác “chín bậc tình yêu”. 

Xem thêm: 

======> Địa Chỉ Thiết Kế Đồng Phục Uy Tín, Giá Tốt, Số 1 Việt Nam

2.2. Sống ảo cùng địa điểm check-in ngàn bước

Dưới chân những ngọn núi hùng vĩ, thác Mây Thanh Hóa ẩn hiện như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Mỗi bậc đá, mỗi tán cây, mỗi góc rừng tại đây đều là một khung hình sống động, mang đến những bức ảnh “sống ảo” cực chất. Không chỉ là địa điểm check-in yêu thích của giới trẻ, thác Mây còn là nơi các cặp đôi tìm đến để lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau, gửi gắm câu chuyện tình yêu huyền thoại.

Thác Mây Thanh Hóa
Sống ảo cùng quanh cảnh hùng vĩ của Thác Mây

2.3. Relax, hòa mình cùng dòng tác mát mẻ & trong lành

Vào những ngày hè, Thác Mây Thanh Hóa thu hút đông đảo lượng khách du lịch ở khắp nơi đổ về. Mọi người thường hay đến để tận hưởng không khí trong lành, đắm mình trong làn nước trong xanh, mát mẻ. Ở dưới mỗi bậc thác là một hồ nước nhỏ để cho mọi người thỏa sức vùng vẫy, vui vẻ bên nhau. 

Thác Mây Thanh Hóa
Đến thác Mây bạn có thể thư giãn, relax ngay giữa dòng suối mát lạnh

2.4. Tìm hiểu & khám phá về hệ sinh thái rừng đa dạng

Thác Mây Thanh Hóa nằm trong vùng đệm của Vườn quốc gia Cúc Phương nên mở ra cánh cửa dẫn lối vào thế giới động thực vật kỳ diệu. Với diện tích lên đến 25.000 ha, Cúc Phương là một trong những khu rừng nguyên sinh lâu đời nhất Việt Nam, sở hữu hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới vô cùng đa dạng và phong phú.

Thác Mây Thanh Hóa
Khám phá hệ sinh thái rừng Cúc Phương bạt ngàn động, thực vật quý hiếm

Khám phá thác Mây, du khách như lạc vào một bảo tàng sống động với hàng ngàn loài động, thực vật quý hiếm. Đi men theo khu rừng, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những loài chim muông với bộ lông sặc sỡ, những loài thú ẩn mình trong tán lá và cả những loài hoa rừng khoe sắc rực rỡ.

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

2.5. Thả hồn vào không gian trong lành, mát mẻ

Khi đến với Thác Mây Thanh Hóa bạn sẽ lạc vào một thế giới thiên nhiên hùng vĩ, xua tan đi mọi muộn phiền, âu lo. Từ tiếng nước róc rách, đến tiếng chim hót líu lo và không khí trong lành sẽ giúp bạn thêm thư thái, sảng khoái hơn. Ngồi bên thác ngắm nhìn những tia nắng xuyên qua tán lá, thêm chút gió thổi qua mái tóc giúp ai nấy đều cảm  nhận được sự bình yên, hạnh phúc của cuộc sống.

Thác Mây Thanh Hóa
Hòa mình vào thác Mây để quên đi mọi muộn phiền, lo âu

2.6. Hòa mình vào nét đẹp văn hóa cùng người dân bản địa

Nếu muốn nghỉ ngơi tại Thác Mây Thanh Hóa thì bạn có thể tham khảo các homestay ngay dưới chân thác. Đây là nơi có nhiều người dân bản địa sinh sống. Do đó, bạn có thể đến nghỉ ngơi, trò chuyện và hòa mình vào nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức một vài món ăn như: ốc đá, nem thính, cá thính sông Ngang, thịt trâu lá lồm,…

Thác Mây Thanh Hóa
Khám phá nét đẹp người dân tộc bản địa ở Thác Mây Thanh Hóa

Tham khảo: 

======> 9+ Kiểu Dáng Áo Thun Gia Đình Đẹp, Nổi Bật, Hình In Trendy

3. Check-in điểm du lịch Thác Mây Thanh Hóa nên mặc gì cho đẹp?

Với vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng hệ sinh thái phong phú, đa dạng, khi đến Thác Mây bạn nên lựa chọn những trang phục nổi bật, chất liệu cao cấp để mang lại sự thoải mái. Dưới đây là một số trang phục mà bạn nên lựa chọn khi đến Thác Mây.

3.1. Đồng phục gia đình đẹp, trendy

Với gia đình có em nhỏ khi đến tham quan khu du lịch sinh thái Thác Mây thì nên chọn áo đồng phục. Mẫu áo được Gạo House may từ chất liệu vải cotton cao cấp, co giãn 4 chiều, thấm hút tốt mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho cả nhà, đặc biệt an toàn với da em bé. Màu sắc và hình in trên áo gia đình được thiết kế theo yêu cầu, sở thích mà cả nhà mong muốn. Khi cùng nhau diện áo, cả nhà sẽ toát lên vẻ đẹp đồng bộ, chinh phục những bức ảnh “triệu like” xinh xắn. 

Thác Mây Thanh Hóa
Đồng phục gia đình là một item đẹp, đồng bộ mà cả nhà nên lựa chọn

3.2. Đồng phục nhóm du lịch trẻ trung & năng động

Với cả nhóm khi đến với Thác Mây Thanh Hóa thì nên chọn đồng phục tạo ra vẻ đẹp đống nhất, cuốn hút. Mẫu áo đồng phục nhóm tại Gạo House được thiết kế với nhiều màu sắc nổi bật, hình in sắc nét, cuốn hút. Bên cạnh đó, slogan còn được in những câu nói nổi bật, mang lại chất riêng cho cả nhóm. Gạo House cũng chú trọng lựa chọn vải may Cotton cao cấp giúp cả nhóm luôn vui vẻ, thoải mái hòa mình vào những chuyến đi. 

Thác Mây Thanh Hóa
Đồng phục nhóm/ teambuilding mang đến vẻ đẹp đồng bộ giúp cả nhóm thêm gắn kết

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4. Thưởng thức ẩm thực đa dạng, hấp dẫn khi du lịch Thác Mây

Theo kinh nghiệm du lịch Thác Mây Thanh Hóa thì dịch vụ ăn uống tại đây còn tương đối hạn chế nên du khách cần chuẩn bị sẵn đồ ăn khi đến đây. Nếu du khách từ xa muốn đến thưởng thức đặc sản Thanh Hóa thì có thể thuê nhà sàn dưới chân Thác để nghỉ ngơi, ăn uống. Một số món ăn đặc trưng của người dân xứ Thanh như: rau sắng nấu canh, xôi nếp nướng, ốc đá xào, gà đồi nướng, thịt trâu nướng lá lồn,… Tất cả nguyên liệu đều đảm bảo độ tươi ngon, chế biến kỹ lưỡng mang hương vị thơm ngon “quên lối về”.

Thác Mây Thanh Hóa
Thưởng thức ẩm thực đa dạng, phong phú tại Thác Mây Thanh Hóa

Xem thêm: 

======> Công Ty May Và In Áo Đồng Phục Uy Tín, Giá Tốt Trên Thị Trường

5. Một vài điều cần lưu ý và kinh nghiệm khi đến Thác Mây Thanh Hóa

Để chuyến du lịch đến Thác Mây trọn vẹn thì bạn nên bỏ túi một vài lưu ý sau:

  • Giá vé tham quan thác Mây là 20.000 đồng/ khách.
  • Đường đến thác Mây có một số đoạn gồ ghề, khúc cua quanh co nên bạn cần chú ý cẩn thận. 
  • Trên đường đi có thể sẽ ít có cây xăng nên bạn cần kiểm tra xe và đổ đầy xăng nhé.
Thác Mây Thanh Hóa
Một vài lưu ý cần thiết khi đến thác Mây
  • Trong quá trình vui chơi tại Thác Mây Thanh Hóa thì bạn cần chú ý không được vứt rác bừa bãi xuống thác và khu vực xung quanh.
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ bơi, quần áo khô, khăn tắm, thuốc bôi tránh côn trùng, kem chống nắng,… 

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

Thác Mây Thanh Hóa sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, yên bình với dòng nước mát lạnh quanh năm. Vì vậy hãy thêm địa điểm du lịch này vào chuyến đi sắp tới của bạn nhé. Và đừng quên liên hệ với Gạo House để đặt ngay một mẫu áo đồng phục đẹp, cuốn hút cho chuyến đi sắp tới nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan