Khu du lịch Dốc Lết: “Hawaii” thu nhỏ tại vùng biển Nha Trang

Nha Trang – Việt Nam luôn là tọa độ du lịch nghỉ dưỡng, relax được rất nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế yêu thích tìm đến. Trong số đó, khu du lịch Dốc Lết là địa điểm được yêu thích nhất nhờ trời phú cho không gian đẹp tựa “Hawaii”. Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian thiên nhiên trọn vẹn, trong lành và nhiều điểm sống ảo nổi tiếng thì nhất định phải thử ghé đến nơi đây. 

Khu du lịch Dốc Lết
Dốc Lết là điểm du lịch cực HOT tại tỉnh Nha Trang

1. Tổng quan về khu du lịch Dốc Lết Nha Trang 

Khu du lịch Dốc Lết (Dốc Lếch) là điểm du lịch sở hữu những bờ cát trắng trải dài ngăn giữa 2 thái cực là đại dương xanh mát và đất liền lộng gió. Nơi đây thu hút hàng ngàn lượt du khách đến thăm mới năm không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên nên thơ mà còn vì dịch vụ du lịch vô cùng tuyệt vời. 

Khu du lịch Dốc Lết hiện nay đã được thi công, điều chỉnh để thuận tiện hơn cho các trải nghiệm của du khách thập phương. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai với lớp cát trắng dài, làn gió nhè nhẹ và từng đợt sóng vỗ rì rào. Tất cả khi được hòa quyện lại tạo nên những thanh âm vô cùng tươi mát và giúp gột sạch sự căng thẳng của mọi tâm hồn. 

Khu du lịch Dốc Lết Nha Trang
Dốc Lếch sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ và hữu tình

2. Khu du lịch Dốc Lết ở đâu? 

Bãi biển Dốc Lết thuộc phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố khoảng 49km hướng về phía Bắc. Dốc Lết nằm ngay giữa Vịnh Nha Trang và Vịnh Vân Phong, cả 2 vịnh nà đều sở hữu hàng trăm con đảo lớn nhỏ với khung cảnh thiên nhiên kỳ bí. 

3. Tên gọi Dốc Lết bắt nguồn từ đâu? 

Ngày xưa, để đến được Dốc Lết du khách phải vượt qua những đụn cát dài hàng trăm km với những con dốc vô cùng cao. Mỗi khi đặt chân xuống, cát tự nhiên sẽ lún sâu và chắn ngang như muốn níu giữ bước chân của người đi. Do đó, để đến được với đích thì du khách đòi hỏi phải trải qua cảm giác như “lê lết” vì quá mệt. Từ đó, cái tên Dốc Lết cũng được người ta sử dụng để đặt cho nơi đây. 

Khu du lịch Dốc Lết Nha Trang
Dốc Lết sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình và cuốn hút

4. Khu du lịch Dốc Lết Nha Trang đẹp nhất vào mùa nào? 

Dốc Lết thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa và chịu tác động của gió biển quanh năm nên thời tiết quanh năm đều rất ôn hòa. Nhiệt độ ở Dốc Lết luôn duy trì ở mức 26,6 độ, nắng nhiều hơn mưa và mùa mưa thường phân bổ vào tháng 10, tháng 11. Tuy nhiên, thời gian đẹp nhất của Dốc Lết rơi vào khoảng tháng 1 đến tháng 9. Bạn có thể ghé thăm Dốc Lết vào thời điểm này để được thưởng trọn khung cảnh trời xanh, mây trắng, nắng vàng, biển xanh và cát trắng. 

Vẻ đẹp khu du lịch Dốc Lết Nha Trang
Nhiều điểm check-in sang chảnh tại Dốc Lết

5. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Dốc Lết Nha Trang chi tiết nhất 

Để di chuyển đến khu du lịch Dốc Lết du khách có thể linh hoạt lựa chọn một trong những cách sau đây:

5.1. Di chuyển trực tiếp đến Dốc Lết bằng phương tiện cá nhân

  • Tàu hỏa: Bạn có thể mua vé tàu hỏa đi thẳng đến ga Nha Trang, Ninh Hòa rồi bắt taxi về Dốc Lết. 
  • Máy bay: Hiện máy bay bay đến sân bay Cam Ranh rất nhiều và phổ biến. Bạn có thể mua vé trực tiếp đến Nha Trang sau đó bắt taxi đến khu du lịch Dốc Lết.
  • Xe khách: Chỉ cần bỏ ra chi phí khoảng 250.000 – 400.000 VNĐ là du khách có thể bắt xe từ Sài Gòn di chuyển đến Dốc Lết. Bạn cũng có thể thuê xe khách để thuận tiện hơn.  
Khu du lịch Dốc Lết Nha Trang
Phương tiện di chuyển đến Dốc Lết khá đơn giản và dễ dàng

5.2. Di chuyển từ trung tâm Nha Trang đến Dốc Lết 

  • Thuê xe: Bạn có thể thuê xe ở Nha Trang rồi tìm đường đến Dốc Lết thông qua QL1A theo cung đường sau: Di chuyển đến thị trấn Ninh Hòa => xã Ninh Hòa => đèo Bánh Ít => rẽ phải vào đường 1A khi đến ngã ba => di chuyển đến chợ Ninh Diêm => đi thẳng đến Hà Huy Tập => đi theo đường Hà Huy Tập là sẽ đến được Dốc Lết. 
  • Xe bus: Có một xe bus từ trung tâm TP. Nha Trang đến khu du lịch Dốc Lết chính là xe buýt Quyết Thắng tuyến 03, 100 phút/chuyến. Bạn có thể bắt xe bus này để đến đây. 
Vẻ đẹp của khu du lịch Dốc Lết Nha Trang
Đường đi di chuyển đến Dốc Lết khá đơn giản và dễ tìm

6. 1001+ hoạt động vui chơi cực HOT tại khu du lịch Dốc Lết Nha Trang 

Ở Dốc Lết có những hoạt động gì mà luôn thuộc top địa điểm du lịch HOT tại Nha Trang? Hãy cùng công ty may và in áo đồng phục Gạo House khám phá ngay sau đây:

6.1. Thả hồn vào vẻ đẹp của Dốc Lết 

Sức hút lớn nhất của Dốc Lết chính là vẻ đẹp hoang sơ với: trời xanh, mây trắng, nắng vàng, nước biển xanh nhát, bãi cát trắng tinh khiết… Khung cảnh này được giữ nguyên và kéo dài hàng chục km nên du khách chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước sự đẹp tuyệt và thanh bình này. Nước biển ở Dốc Lết trong đến mức bạn có thể nhìn thấy từng hạt cát li ti nằm gọn dưới đáy biển. Khu vực đất liền ở khu du lịch Dốc Lết cũng được phủ xanh với những rặng dừa tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp đẽ và gần gũi với thiên nhiên. 

Khu du lịch Dốc Lết
Thả Hồn vào không gian biển cả xanh ngần, huyền bí

6.2. Săn ảnh vào buổi bình minh 

Biển Dốc Lết đẹp nhất là lúc sáng sớm cùng buổi chiều tà lúc mặt trời sắp “đi ngủ” du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp. Chỉ cần dậy sớm, chuẩn bị một outfit thật đẹp và chờ đợi một chút, khi mặt trời dần ló rạng, bầu trời với ánh bình minh khởi sắc cùng hàng ngàn tia nắng sẽ mang đến vẻ đẹp trữ tình rất riêng dành riêng cho Dốc Lết.

Khu du lịch Dốc Lết cảnh bình minh
Khung cảnh bình minh tuyệt đẹp ở biển Dốc Lết

6.3. Relax cắm trại tại Dốc Lết 

Tại khu du lịch Dốc Lết còn có hoạt động cắm trại relax dành riêng cho du khách. Bạn có thể chuẩn bị trước các vật dụng cần thiết rồi đến đây thuê lều là được. Tối đến ngồi bên bếp lửa, thưởng thức BBQ rồi cầm guitar hát hò bên bãi biển và lắng nghe ngọn sóng vỗ rì rào nhẹ nhàng. Đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời bậc nhất bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến bãi cát Dốc Lết.

Cắm trại tại khu du lịch Dốc Lết
Relax cắm trại ở Dốc Lết

6.4. Thuê thuyền khám phá đảo

Ở khu du lịch Dốc Lết, du khách sẽ được trải nghiệm một hoạt động vô cùng tuyệt vời chính là thuê thuyền khám phá các ngọn đảo xung quanh. Mỗi con thuyền chỉ có giá 20.000 VNĐ/lần, bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền nghe sóng vỗ dập dình và ngắm nhìn đời sống thực tế của những người ngư dân. Đây chắc hẳn sẽ mang lại trải nghiệm rất tuyệt cho những ai đam mê du lịch khám phá. 

Vẻ đẹp khu du lịch Dốc Lết
Thuê thuyền và ngắm nhìn phố đảo

6.5. Tham quan làng chài Ninh Thùy

Nếu có dịp đến thành phố biển Nha Trang hay tiêu biểu là khu du lịch Dốc Lết thì bạn nhất định phải ghé thăm làng chài Ninh Thùy – nơi lưu giữ ngọn lửa yêu biển của ngư dân nơi đây. Ngôi làng nằm tách biệt khỏi phố thị, xung quanh được bao phủ bởi cát trắng cùng những căn nhà lô nhô. Khung cảnh vừa mộc mạc, vừa nên thơ với biển, trời, mây, gió… chắc chắn sẽ giúp bạn relax sau những ngày làm việc vất vả. 

Ảnh đẹp khu du lịch Dốc Lết
Tham quan làng chài Ninh Thùy

6.6. Thưởng thức món ngon tại chợ hải sản 

Đến khu du lịch Dốc Lết bạn không chỉ được thưởng cảnh đẹp, check-in cùng những backgroup triệu đô mà còn được thưởng thức vô số món ngon với hải sản thơm ngon tại khu chợ. Khu chợ nằm ngay trên bãi tắm, bạn chỉ cần đi dọc theo bờ cát là có thể đến. Chợ thường mở cửa từ 7h đến 17h nên bạn có thể đến đây để mua hải sản để tổ chức những bữa tiệc BBQ nhỏ cùng bạn bè và người thân. 

Món ngon tại Dốc Lết Nha Trang
Hải sản thơm ngon tại Dốc Lết Nha Trang

6.7. Check-in tại đồng muối Hòn Khói 

Một địa điểm check-in cực đẹp khác tại khu du lịch Dốc Lết chính là Hòn Khói. Những cánh đồng muối bạt ngàn một màu trắng xóa nằm nghiêng bình dưới chân đồi tạo nên một background check-in đậm chất thơ mà bất cứ phó nháy nào cũng không nên bỏ qua. 

6.8. Chiêm bái chùa Tập Thiện 

Khu du lịch Dốc Lết
Chiêm bái chùa Tập Thiện

Chùa Tập Thiện nằm ngay trên đồi Đông Hải – NInh Hòa, ngôi chùa này được thiết kế đơn giản không quá cầu kỳ. Do nằm ở trên cao nên view từ chùa bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh của vịnh Vân Phong, Cảng Hòn Khói và cả trọn vẹn biển Dốc Lết. Do đó, nếu có dịp ghé thăm nơi đây thì bạn nên đến chiêm bái vẻ đẹp của ngôi chùa Tập Thiện nhé.

6.9. Tham quan tại đèo Hòn Hèo 

Đèo Hòn Hèo ở khu du lịch Dốc Lết nằm ở vị trí phía Nam và cách trung tâm Dốc Lết khoảng 6KM. Đây là một quần thể 10 ngọn núi và hòn cao nhất nằm giữa được gọi là Hòn Hèo. Các đỉnh núi hội tụ kết hợp với nhau tạo nên một quần thể vô cùng đẹp đẽ và hùng vĩ. Ở Hòn Hèo có rất nhiều dịch vụ để du khách trải nghiệm như: dù bay, lặn ngắm san hô, chèo thuyền, đi motor nước… Nếu có dịp đến Dốc Lết bạn hãy thử những trải nghiệm này nhé. 

Tham quan đèo Hòn Hèo
Vẻ đẹp của đèo Hòn Hèo

6.10. Phá đảo lễ hội và các trò chơi vui nhộn 

Khu du lịch Dốc Lết thường xuyên tổ chức rất nhiều lễ hội và trò chơi vui nhộn để du khách có thể hòa mình và tận hưởng như: các trò chơi dân gian, sân khấu nghệ thuật trình diễn, các lễ hội văn hóa biển… Du khách sẽ được tham gia những trải nghiệm văn hóa có 1_0_2 của người dân địa phương cũng như thưởng thức ẩm thực tuyệt vời ngay tại Dốc Lết. 

Tham gia các lễ hội tại khu du lịch Dốc Lết
Tham gia các lễ hội hấp dẫn ở Dốc Lết

6.11. Relax tại đồi hoa phượng đỏ 

Nếu đến khu du lịch Dốc Lết thì đồi hoa phượng đỏ chính là điểm đến mà bạn nhất định phải ghé qua một lần. Hàng trăm cây phượng đua sắc ngay bên biển cả xanh rờn tạo nên một background vô cùng đẹp mắt và đáng nhớ. Nếu có dịp về đây dịp hè, bạn đừng quên chuẩn bị thêm những bộ đồ thật đẹp để có được những bức hình check-in đẹp và ấn tượng nhất nhé. 

Tham quan đồi hoa Phượng Đỏ
Tham quan check-in đồi Hoa Phượng Đỏ

7. Đến khu du lịch Dốc Lết Nha Trang nên mặc gì? 

Đâu đâu cũng là cảnh đẹp, đâu đâu cũng hút hồn như ở Dốc Lết Nha Trang thì bạn nhất định phải chuẩn bị những trang phục thật đẹp để có thể thỏa thích check-in. Dưới đây là những trang phục đẹp mà bạn nhất định không nên bỏ qua: 

  • Áo gia đình: Những chiếc áo váy maxi nhẹ nhàng, váy trễ vai hay váy dáng xòe cá tính sẽ giúp du khách có thể thoải mái check-in ở mọi background. Đặc biệt là khi mẫu áo được may từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, thoáng mát, thấm hút và co giãn 4 chiều. Nhờ vậy, người mặc sẽ luôn duy trì được trạng thái thoải mái và dễ chịu tuyệt đối trong suốt ngày dài ở khu du lịch Dốc Lết. 
Vẻ đẹp khu du lịch Dốc Lết
Mặc áo váy đồng phục để check-in đẹp hơn
  • Áo nhóm teambuilding: Đồng phục nhóm teambuilding may đo, thiết kế theo yêu cầu được in/thêu những hình in phá cách hứa hẹn sẽ mang đến chất riêng và sức hút tuyệt đối cho cả nhóm. Sản phẩm được Gạo House may theo kiểu dáng cổ tròn trẻ trung, năng động giúp cả nhóm vừa đẹp, vừa trendy, vừa cá tính mỗi khi xuất hiện ở đám đông. Đồng phục cũng giúp cả nhóm sở hữu những bức hình check-in đẹp và ấn tượng hơn khi đến khu du lịch Dốc Lết.
Khu du lịch Dốc Lết
Mặc áo đồng phục teambuilding đến Dốc Lết

8. Tổng hợp các món ăn nhất định phải thử khi đến Dốc Lết, Nha Trang 

Nếu có dịp đến Dốc Lết – Nha Trang, du khách nhất định phải thưởng thức những món ngon khó cưỡng và tuyệt vời sau đây:

8.1. Hải sản thơm ngon 

Mực, tôm, cá biển… đều là những món hải sản thơm ngon chỉ có tại Dốc Lết. Chỉ cần đến vào lúc chợ hải sản mở bán là bạn sẽ mua được rất nhiều đồ hải sản tươi ngon vô cùng đã miệng. Ngoài sử dụng để làm BBQ thì mua hải sản về làm quà chắc chắn cũng sẽ khiến bạn hài lòng.

8.2. Nem chua Ninh Hòa 

Thưởng thức món nem chua Ninh Hòa thơm ngon
Thưởng thức món nem chua Ninh Hòa thơm ngon

Đặc sản khu du lịch Dốc Lết chính là món nem chua Ninh Hòa. Nem chua Nha Trang thuộc loại hảo hạng và là top đặc sản vùng miền vô cùng nổi tiếng. Nếu bạn ghé đến Dốc Lết thì nhất định phải thử ngay với loại món ngon khó cưỡng này. 

8.3. Đến khu du lịch Dốc Lết nên mua gì làm quà? 

Ở Dốc Lết Nha Trang có rất nhiều đặc sản để du khách có thể mua về làm quà cho bạn bè và người thân như: hải sản khô, hải sản tươi sống, bánh Xoài, Hạt Đác và cả nem Ninh Hòa… Bạn cũng có thể mua các hộp ăn vặt sấy khô đậm vị biển tại đây nhé. 

Khu du lịch Dốc Lết
Thưởng thức món ghẹ sữa rim me thơm ngon

9. Một số vấn đề cần lưu ý khi đến khu du lịch Dốc Lết

Đến du lịch ở Dốc Lết, du khách cần chú ý đến những vấn đề sau để đảm bảo toàn bộ trải nghiệm luôn được trọn vẹn nhất: 

  • Một số dịch vụ ở Dốc Lết cần bỏ thêm tiền, nên bạn hãy hỏi giá trước khi sử dụng nhé
  • Xung quanh Dốc Lết có rất nhiều khách sạn và resort nổi tiếng, nếu muốn ở lại dài ngày bạn có thể thuê ở đây và nghỉ lại.
  • Khi đến chợ hải sản bạn có thể trả giá để mua với mức giá “hời” nhất nhé
  • Đừng quên mang theo kem chống nắng, cùng các vật dụng cần thiết. 
Lưu ý gì về khu du lịch Dốc Lết
Cần lưu ý và chuẩn bị gì khi đến Dốc Lết

Trên đây là tổng quan về khu du lịch Dốc Lết Nha Trang cùng những trải nghiệm và hoạt động thú vị tại địa điểm này. Hy vọng rằng, thông tin mà xưởng may áo đồng phục Gạo House cung cấp sẽ hữu ích với chuyến đi sắp tới của bạn. Đừng quên ghé xưởng Gạo House để đặt may những bộ trang phục đẹp phục vụ chuyến du lịch tại Dốc Lết bạn nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan