Khu du lịch Kỳ Co: “điểm hẹn” hấp dẫn tại vùng biển Quy Nhơn

Nếu có dịp ghé biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bạn nhất định phải ghé qua và check-in tại khu du lịch Kỳ Co. Nơi đây là vùng đất “sơn thủy hữu tình” với khung cảnh thiên nhiên được xây dựng vẻ đẹp tự nhiên giống hệt viên ngọc bích của thành phố Quy Nhơn. Bạn đã sẵn sàng khám phá Kỳ Co và tận hưởng trời xanh, mây trắng, nắng vàng… ở nơi đây? Hãy cùng Gạo House dạo quanh một vòng nơi đây nhé. 

Khu du lịch Kỳ Co
Kỳ Co mang vẻ đẹp thiên nhiên non nước hữu tình

1. Tổng quan về khu du lịch Kỳ Co 

Khu du lịch Kỳ Co thuộc thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Vũng Tàu. Nơi đây được ví như hòn ngọc xanh với khung cảnh thiên nhiên trù phú và độc đáo gồm: biển xanh, mây trắng, nắng vàng cùng các mỏm đá quanh co. Được trời phú cho cảnh sắc nghiêng trời nghiêng bể nên Kỳ Co còn được ví như “Jeju” phiên bản Việt Nam. 

Ở khu du lịch Kỳ Co, du khách có thể hòa mình vào cảnh sắc nghiêng mình, bầu trời trong vắt cùng làn nước mát. Bên cạnh là những dải lụa cát nhấp nhô đầy quyến rũ giúp tạo thành những vách đá lõm với background check-in vô cùng đẹp và cuốn hút. 

Vẻ đẹp khu du lịch Kỳ Co
Kỳ Co là vùng vịnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Vũng Tàu

2. Khu du lịch Kỳ Co ở đâu? 

Khu du lịch Kỳ Co thuộc địa chỉ thông Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Kỳ Co Eo Gió nằm sát đại dương, xung quanh là các eo đá lởm chởm được khung trời xanh ôm trọn vẹn vào lòng. Đặc biệt do nằm ở vị trí đắc địa nên khi đến Kỳ Co, du khách còn có thể thưởng ngoạn một vài điểm du lịch cực HOT khác nằm ngay cạnh bãi Kỳ Co như Hòn Cân, Hòn Sẹo, đảo Yến… 

Du lịch Kỳ Co Vũng Tàu
Kỳ Co sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hữu tình

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch Kỳ Co Eo Gió

Để đến Kỳ Co, du khách có thể lựa chọn một trong 2 hình thức di chuyển mà công ty may và in áo đồng phục Gạo House gợi ý dưới đây: 

3.1. Di chuyển bằng đường bộ (xe máy, ô tô) 

Ngoài ra, để đến khu du lịch Kỳ Co nhiều du khách còn lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô theo con đường ven biển. Tuy nhiên, cung đường rất cheo leo, đường đất và quanh co nên chỉ có những ai cứng tay mới nên đi theo con đường này. 

3.2. Di chuyển bằng đường thủy (cano)

Khu du lịch Kỳ Co
Du khách có thể di chuyển đến Kỳ Co bằng Cano

Để thuận tiện hơn khi đến khu du lịch Kỳ Co Quy Nhơn, bạn nên lựa chọn cano làm phương tiện. Cano vượt qua từng làn nước mát, chỉ qua bài đợt sóng là bạn đã đến được cảng biển Kỳ Co mà chi phí rất phải chăng. 

4. Nên đến khu du lịch Kỳ Co Eo Gió vào thời điểm nào? 

Đồi, núi và biển Kỳ Co quanh năm được chia làm 2 màu gồm: xanh lam gần bờ và xanh sẫm xa bờ. Đặc biệt, cảnh sắc nơi đây còn đẹp nhất từ tháng 4 đến tháng 9. Lúc này là khi lòng biển kín gió, trời mát xanh trong giúp Kỳ Co trở thành một background sống ảo vô cùng chất. 

5. Update giá vé khu du lịch Kỳ Co Quy Nhơn 

Một chuyến đi chơi ra đảo Kỳ Co bạn cần mất khoảng: 250.000 – 400.000 VNĐ/người. Với chi phí này bạn sẽ được bao trọn gói dịch vụ: ăn uống và cano khứ hồi. Để vào khu du lịch biển Kỳ Co thì bạn cần chi trả khoảng 100.000 VNĐ/lượt/người lớn và với trẻ em thì rơi vào khoảng 50.000 VNĐ/lượt. 

Khu du lịch biển Kỳ Co
Kỳ Co được ví như hòn ngọc xanh giữa Đại Dương

6. Đến khu du lịch Kỳ Co chơi gì? 

Đến du lịch Kỳ Co, du khách có thể thỏa thích chinh phục những hoạt động vui chơi vô cùng hấp dẫn sau đây: 

6.1. Check-in Cầu Yến

Cầu Yến tại khu du lịch Kỳ Co chính là địa điểm lý tưởng dành riêng cho những ai là tín đồ của “sống ảo – check in”. Khu vực Cầu Yến được thiết kế với những gam màu nóng bắt mắt, xung quanh được phủ với back-ground vô cùng viral và cuốn hút. Ở giữa cầu được thiết kế với hình trái tim siêu to, cầu màu hồng rực rỡ hứa hẹn sẽ tạo nên những bức hình vô cùng bắt mắt và rực rỡ cho du khách. 

6.2. Check-in bờ biển Eo Gió 

Khu du lịch Kỳ Co đẹp
Check-in bờ biển eo gió mát rượi

Ở khu du lịch Kỳ Co, du khách có thể thỏa thích đắm mình vào khung cảnh gió biển tuyệt đẹp tại bờ biển Eo Gió. Đến đây, du khách được thưởng ngoạn cảm xúc giống như được cả bãi biển ôm trọn vào lòng. Eo gió được phủ xanh, thỉnh thoảng có vài đợt sóng xô tung bọt trắng xóa vừa đẹp, vừa hùng vĩ, vừa cuốn hút. 

6.3. Đi bộ ngắm san hô 

Một hoạt động khác vô cùng nổi tiếng tại khu du lịch Kỳ Co chính là đi bộ ngắm san hô. Phía dưới làn nước trong xanh của Kỳ Co có một thế giới sinh vật biển vô cùng đồ sộ và cuốn hút đang chờ đợi bạn đến khám phá. Du khách sẽ được nhân viên hướng dẫn mặc đồ bơi, lặn xuống biển để đến gần hơn với vẻ đẹp thiên nhiên ngay giữa lòng biển. 

Du lịch biển Kỳ Co
Đi bộ ngắm san hô dưới đáy biển

7. Đến khu du lịch Kỳ Co Eo Gió mặc gì check-in đẹp? 

Một nơi đẹp như Kỳ Co thì du khách cần chuẩn bị trước một số trang phục cần thiết để thỏa thích hơn khi check-in. Dưới đây là một số phong cách đẹp và cá tính nhất mà bạn nhất định không nên bỏ qua: 

  • Áo thun gia đình: Đồng phục gia đình với đa dạng phong cách cho phép gia đình bạn có thể thỏa thích vui chơi và check-in tại Kỳ Co như: áo váy dáng suông, váy yếm, áo váy maxi, đầm suông đuôi cá… Với phong cách đa dạng kết hợp cùng chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, thoáng mát và co giãn 4 chiều. Với kiểu dáng trẻ trung, nhưng không kém phần nhẹ nhàng và dịu dàng, bộ trang phục hứa hẹn sẽ giúp bạn sở hữu những bức hình hình check-in vô cùng đã mắt tại khu du lịch Kỳ Co Eo gió. 
Áo váy đồng phục gia đình đẹp
Mặc áo váy đồng phucjd đến check-in Kỳ Co
  • Đồng phục nhóm teambuilding: Những mẫu áo nhóm đồng phục teambuilding được may theo phong cách cổ tròn trẻ trung và năng động. Đặc biệt áo còn được Gạo House điểm xuyết những hình in vô cùng cuốn hút trên ngực trái và sau lưng để tạo nên sức hút cho người mặc. Mặc đồng phục teambuilding là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đến Kỳ Co cùng với hội nhóm, tổ chức công ty hoặc doanh nghiệp. 

8. Đến KDL Kỳ Co ăn gì? 

Điểm đặc biệt chỉ có tại khu du lịch Kỳ Co chính là có vô số món ăn hấp dẫn đang chờ đợi bạn đến thưởng thức như: 

8.1. Hải sản tươi ngon 

Vì là vùng vịnh biển nổi tiếng nên ở Kỳ Co có rất nhiều món ngon từ hải sản đang chờ đợi bạn đến thưởng thức. Nào cua, mực, ốc, cá, tôm… tươi ngon ngọt nước. Những loại hải sản này được chế biến thành đa dạng món ăn như: nướng, luộc, hấp… rất đã để bạn có thể thưởng thức. 

Du lịch biển Kỳ Co
Thưởng thức vô số món hải sản tươi ngon

8.2. Lẩu sứa 

Lẩu sứa chính là món ngon best seller tại khu du lịch Kỳ Co. Món lẩu được chế biến kỳ công, thêm sả, tỏi, ớt… cùng nhiều loại rau xanh thơm ngon… Ngồi bên bờ biển gió mát lồng lộng và thưởng thức món lẩu ngon tuyệt chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. 

8.3. Bánh xèo đặc sản Bình Định 

Kỳ Co thuộc tỉnh Bình Định bởi vậy mà nơi đây luôn nổi tiếng với món ngon đặc sản chính là bánh xèo. Bánh xèo được làm từ bột gạo với ngân là tôm nhảy, mỡ heo, cải hẹ, giá, hành tây… Miếng bánh giòn tan khi được chấm với nước mắm pha tỏi, ớt, đường…  cực kỳ hấp dẫn và đã miệng. 

Thưởng thức món ngon tại KDL Kỳ Co
Thưởng thức bánh xèo bình định tại Kỳ Co

9. Các điểm du lịch gần Kỳ Co, Bình Định bạn nhất định phải ghé qua 

Ngoài thưởng ngoạn cảnh sắc và thưởng thức những món ngon thì khi đến Kỳ Co du khách nhất định phải ghé thăm một vài địa điểm vô cùng nổi tiếng gần Kỳ Co gồm: 

9.1. Tham quan Eo Gió 

Eo Gió là điểm du lịch được xây dựng theo phong cách “Châu Âu” vô cùng hoang sơ và thơ mộng. Nơi đây được phủ bởi những bờ cát trắng, cảnh vật nên thơ chắc chắn sẽ là background check-in cực đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Để vào Eo gió, bạn chỉ cần phải trả 25.000 VNĐ/người. 

9.2. Tịnh xá Ngọc Hòa

Khu du lịch Kỳ Co
Chiêm bái tịnh xá Ngọc Hòa

Một địa điểm tâm linh vô cùng tuyệt vời gần với Kỳ Co mà bạn có thể ghé thăm chính là Tịnh xá Ngọc Hòa. Nơi đây sở hữu một tượng phật quan âm lớn nhất cả nước. Tại đây, bạn sẽ được thả lỏng cơ thể và hòa mình vào khung cảnh trời xanh gió biếc, chiêm bái đức Phật và đức Bồ Tát. Vé vào cổng tịnh xá hoàn toàn miễn phí nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc nhé. 

Trên đây là tất cả các thông tin về vẻ đẹp của khu du lịch Kỳ Co Eo Gió. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp đẽ cùng nhiều background check-in vô cùng hút mắt. Nếu bạn đang muốn ghé thăm Kỳ Co trong thời gian tới, đừng quên ghé xưởng may áo đồng phục Gạo House để chọn cho mình những bức hình check-in thật đẹp mắt ban nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan