Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ có gì chơi? Review từ A đến Z

Làng du lịch Mỹ Khánh là điểm đến hội tụ nhiều nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước, cùng đủ loại trái cây nhiệt đới tươi mát và ẩm thực đậm chất Nam Bộ. Cùng với đó là khí hậu mát mẻ đã thu hút hàng ngàn du khách ghé làng Mỹ Khánh tham quan và trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng của miền Tây sông nước, rất đỗi chất phác và giản dị.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ nổi tiếng với nhiều hoạt động trò chơi hấp dẫn

Không chỉ được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu quanh năm mát mẻ mà nơi đây còn được sông Tiền Giang và Hậu Giang bồi đắp phù sa. Nhờ đất đai màu mỡ mà cây cối ở đây quanh năm trĩu quả, mọng nước chẳng nơi nào có được. Đến khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ ngoài thăm quan nhà cổ, miệt vườn,… bạn còn có cơ hội tham gia nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn hay hòa mình vào không khí lễ hội sôi động. Cùng Gạo House khám phá cảnh quan nơi đây thôi nào.

Khu du lịch làng Mỹ Khánh
Mỹ Khánh Cần Thơ là điểm đến check-in cực HOT cho nhiều gia đình

>>> Tham Khảo: 

1. Giới thiệu về làng Mỹ Khánh Cần Thơ

Khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ nằm tại số 335, đường Lộ Vòng Cung, ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Khu du lịch được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 50.000m2 với đầy đủ tiện ích đảm bảo mang tới cho bạn một chuyến đi với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Trong đó, nổi bật hơn cả phải kể đến: cho cá bú bình, xem đua heo, vườn hoa Mỹ Khách, trải nghiệm không gian 18 tầng địa ngục hay thăm quan nhà cổ Nam Bộ hơn 100 tuổi.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Người người check in tại cổng làng Mỹ Khánh

2. Làng du lịch Mỹ Khánh giá vé bao nhiêu?

Tất cả các hoạt động tại vườn du lịch Mỹ Khánh sẽ có mức giá cơ bản sau đây:

  • Vé thăm quan khu du lịch Mỹ Khánh: 30.000đ/trẻ em, 70.000đ/người lớn

  • Thuê hướng dẫn viên: 300.000đ/người/buổi

  • Vé xe lửa: 20.000đ/người hoặc 200.000đ/chuyến (25 khách)

  • Xe điện thăm quan: 150.000đ/chuyến – xe 7 chỗ, 250.000đ/chuyến – 8 -11 chỗ

  • Xe ngựa thăm quan: 200.000đ/chuyến

  • Xe điện đụng: 30.000đ/người/10p

  • Cược đua chó hoặc đua lợn: 20.000đ/phần

  • Massage cá: 20.000đ/người/30p

  • Cho cá bú bình: 10.000đ/bình

  • Thăm quan miệt vườn: 15.000đ/người

  • Nghe đờn ca tài tử: 300.000đ/giờ

  • Hồ bơi: 20.000đ/người

  • Thuê du thuyền: 1.200.000đ/giờ

  • Thuê xe đạp: 100.000đ/ngày; 60.000đ/buổi

  • Tát mương bắt cá tại làng du lịch Mỹ Khánh: 80.000 – 1.000.000đ/người (tùy nhóm khách).

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Vé vui chơi tại Mỹ Khánh khá đa dạng tùy vào hạng mục mà du khách lựa chọn

THAM KHẢO SẢN PHẨM Đồng phục nhóm MỚI NHẤT TẠI GẠO HOUSE


Xem thêm mẫu Đồng phục nhóm

3. Hướng dẫn di chuyển đến làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh nhanh nhất

Khu du làng Mỹ Khánh nằm cách trung tâm thành phố 10km nên việc di chuyển đến đây cũng tương đối dễ dàng, bạn có thể tham khảo 1 trong 2 hình thức di chuyển sau:

  • Di chuyển đường bộ: Từ trung tâm thành phố bạn có thể thuê xe máy đến làng du lịch Mỹ Khánh, xe khách hoặc taxi đều thấy thuận tiện. Chi phí thuê taxi dao động từ  200.000 – 250.000đ/xe 4 chỗ/chiều. Khu du lịch cũng có chỗ để xe riêng nên bạn cũng không cần quá lo lắng nếu di chuyển đến đây bằng phương tiện cá nhân.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Hướng di chuyển đến Mỹ Khánh theo đường bộ
  • Di chuyển đường thủy: Nhắc đến miền Tây sông nước chắc chắn không thể thiếu hệ thống kênh rạch dày đặc. Và đi thuyền đến Mỹ Khánh Cần Thơ cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình. Bạn có thể kết hợp thăm quan chợ nổi Phong Điền hay chợ nổi Cái Răng cũng khá thuận tiện.

4. Thời điểm nên tới làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ

Khu du lịch làng Mỹ Khánh nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo nên trong năm chỉ có hai mùa mưa – khô. Hơn nữa, các hoạt động thăm quan hay vui chơi ở đây chủ yếu diễn ra ngoài trời nên thời gian lý tưởng nhất để bạn đến Mỹ Khánh là mùa khô (tháng 11 – tháng 4 năm sau). Thời tiết lúc này cũng rất lý tưởng để bạn chụp hình, check in tại khu du lịch.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Đến Mỹ Khánh vào mùa khô để được trải nghiệm các trò chơi một cách trọn vẹn

5. Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ có gì hấp dẫn?

Những trải nghiệm vui chơi thú vị mà bạn sẽ có cơ hội thử sức khi ghé thăm Mỹ Khánh Cần Thơ bao gồm:

5.1. Thăm quan nhà cổ Nam Bộ hơn 100 năm tuổi

Bước vào không gian nhà cổ bạn sẽ có cảm giác như đang hóa thân thành giới địa chủ, nhà giàu thời xưa. Căn nhà cổ được xây dựng cách đây khoảng 100 năm vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính theo phong cách kiến trúc nhà của người Nam Bộ xưa.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Ngắm ngôi nhà cổ hơn 100 tuổi tại làng Mỹ Khánh

Mỗi khu nhà cổ đều sở hữu hệ thống sân vườn rộng lớn, dày đặc cây xanh với cửa gỗ, cột kèo lớn và mái ngói đỏ đặc trưng. Ngay từ bước chân đầu tiên bạn đã có thể cảm nhận được không gian tinh tế, sang trọng và những chi tiết kiến trúc đậm chất Nam Bộ. Chính không gian yên tĩnh, trong lành ấy đã trở thành nét đặc trưng riêng của khu du lịch làng Mỹ Khánh và mảnh đất Phong Điền Cần Thơ.

Khu du lịch làng Mỹ Khánh
Mỹ Khánh mang đến những không gian check-in đầy lý thú cho tất cả mọi người

5.2. Hóa thân thành điền chủ nông trại

Làng du lịch Mỹ Khánh thường cho khách du lịch thuê những trang phục của giới địa chủ, bá hộ của mảnh đất Nam Kỳ lục tỉnh xưa cũ. Khi diện những trang phục này, nhóm du khách sẽ được trải nghiệm các giác sống và sinh hoạt bên trong những căn nhà cổ giống hệt địa chủ ngày xưa. Ngoài ra, mọi người còn được thăm thú quanh làng và còn được cai tổng lẫn tá điền theo sau phục vụ. Hoạt động cuối cùng của “điền chủ” chính là thưởng ngoạn cảnh đẹp và dùng bữa tối trên thuyền ở sông Nam Kỳ.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Du khách sẽ được hóa thân thành các điền chủ

5.3. Thử làm bánh tráng/hủ tiếu

Đến khu du lịch Mỹ Khánh, Cần Thơ bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu quy trình làm bánh tráng và hủ tiếu – đặc sản của mảnh đất Phong Điền. Sau đó bạn cũng có thể tự mình làm món hủ tiếu dưới sự hướng dẫn của kỹ thuật viên. Sau đó tìm mua những món đặc sản của Cần Thơ về dành tặng cho người thân.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Trải nghiệm làm bánh theo kiểu người Nam Bộ

5.4. Thăm quan miệt vườn

Trong làng du lịch Mỹ Khánh có nhiều vựa trái cây cho bạn thỏa sức khám phá. Cảm giác ngồi ghe dọc theo con rạch nhỏ, tự tay hái từng quả tươi, thưởng thức nhiều loại trái cây khác nhau như: mận, chôm chôm, xoài, sầu riêng,… Bạn sẽ có cảm giác như đang lạc giữa những đặc sản của đồng bằng Cửu Long giang. Trái cây ở làng du lịch Khánh Mỹ được chăm sóc theo quy trình riêng nên sai trĩu quả, lúc nào cũng xum xuê. Giữa vườn cũng có nhiều chòi lá cho bạn nghỉ mệt và trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân miền Tây, cũng như lắng nghe những mẫu chuyện thường nhật.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Thăm quan miệt vườn tài Mỹ Khánh

5.5. Thưởng thức Đờn ca tài tử tại Làng Du Lịch Mỹ Khánh

Đờn ca tài tử là bộ môn nghệ thuật dân gian của Việt Nam được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Ngồi dưới chòi lá giữa miệt vườn lắng nghe tiếng đàn tranh hòa cùng giọng ca ngọt ngào của người hát giúp bạn cảm nhận rõ ràng nét đẹp mộc mạc, chân phương của người dân nơi đây. Và đó cũng là trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử khi đến làng Mỹ Khánh.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Thưởng thức đờn ca tài tử tại Mỹ Khánh

5.6. Hoạt động vui chơi thú vị tại Làng du lịch Mỹ Khánh

Trong làng Mỹ Khánh còn rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị chờ đón du khách như: xem đua chó, xem đưa lợn, cho cá bú bình,… Hoặc thử sức làm người nông dân Nam Bộ cùng hoạt động be bờ, tát nước bắt cá. Khoác lên mình bộ áo bà ba, lội xuống những rạch nước và bắt cá là trải nghiệm thú vị khiến nhiều du khách nhớ mãi không quên.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú tại Mỹ Khánh

THAM KHẢO SẢN PHẨM Đồng phục nhóm MỚI NHẤT TẠI GẠO HOUSE


Xem thêm mẫu Đồng phục nhóm

6. Mặc gì đi chơi hội nhóm, teambuilding tại làng du lịch Mỹ Khánh?

Theo kinh nghiệm của Gạo House thì bạn cũng có thể lựa chọn 1 trong hai trang phục sau:

  • Áo nhóm gia đình: Quần áo đồng phục gia đình luôn gắn liền với 2 cụm từ thời trang và thời thượng. Mỗi một sản phẩm được thiết kế bởi những người thợ tài năng giúp áo lên form đẹp hơn, kiểu dáng trendy và cao cấp hơn.

Làng du lịch Mỹ Khánh
Cả nhà có thể lưu trọn phút giây vui vẻ bên nhau với đồng phục gia đình

Chọn ngay: 

  • Áo đồng phục nhóm teambuilding: Mẫu áo cổ tròn hoặc cổ bẻ được may từ vải cotton 100% mềm mịn, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Sản phẩm có kiểu dáng trendy, màu sắc nổi bật và hình in thu hút hứa hẹn sẽ mang đến cho người mặc những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, lý tưởng.
Làng du lịch Mỹ Khánh
Với áo đồng phục teambuilding, cả nhóm sẽ có những

Không đơn giản là trang phục những sản phẩm của Gạo House chính là sợi dây vô hình gắn kết các thành viên trong gia đình, trong cùng một tập thể lại với nhau. Đồng thời cũng giúp bức ảnh check in tại làng du lịch Mỹ Khánh càng đẹp hơn. Đặc biệt, sản phẩm được may bằng 100% vải cotton cho khả năng thấm hút mồ hôi tốt phù hợp với những hoạt động vui chơi ngoài trời.

Làng du lịch Mỹ Khánh
Các thiết kế sẽ mang lại phút giây trọn vẹn cho người mặc

Tham khảo: 

7. Một số địa điểm vui chơi gần khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ

Một số địa điểm vui chơi gần làng du lịch Mỹ Khánh mà bạn có thể tham khảo kết hợp trong chuyến đi của mình:

7.1. Chợ nổi Cái Răng

Một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng, đến đây bạn có thể trải nghiệm hoạt động mua sắm trên sông nước, mỗi sạp hàng là một chiếc ghe nhỏ. Mỗi chiếc ghe lại có một cây sào cao treo món đồ ăn, thực phẩm mà ghe bán như một cách mời chào người mua đầy đặc sắc.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Chợ nổi Cái Răng là địa điểm du lịch gần

7.2. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện trúc lâm Phương Nam sở hữu vẻ đẹp xanh mát, thanh tịnh và cũng là địa điểm lý tưởng để kết hợp thăm quan cùng khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ
Khung cảnh tại thiền viện trúc lâm Mỹ Khánh

7.3. Chùa Ông

Chùa Ông sở hữu thiết kế độc đáo với nhiều đường nét trang trí cầu kỳ thể hiện rõ nét văn hóa đặc trưng của người Hoa. Đến đây bạn có thể làm lễ cầu bình an cho bản thân và gia đình, cũng như ngắm nhìn những bức phù điêu khắc nổi đầy sống động.

Làng du lịch Mỹ Khánh
Đến Mỹ Khánh mọi người có thể ghé chùa Ong đến tham quan

8. Một số món ăn ngon nên thưởng thức khi đến làng du lịch Mỹ Khánh

Đến với Mỹ Khánh du khách cũng sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn nổi tiếng của miền Tây sông nước như: chuột quay, cá lóc nướng trui, cá nướng ống tre,… Đây đều là những món ăn dân dã đậm chất ẩm thực miền Tây thơm ngon, khó cưỡng. Trong khu du lịch làng Mỹ Khánh Cần Thơ còn có nhiều nhà hàng cho bạn thỏa sức lựa chọn: nhà hàng Thủy Tạ, nhà hàng nổi MỸ Khánh, nhà hàng Lục Giác, nhà hàng Xưa,…

Làng du lịch Mỹ Khánh
Ốc nướng là món đặc sản tuyệt vời nên thử khi đến Mỹ Khánh

9. Những lưu ý khi tham quan khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ

Đến Mỹ Khánh Cần Thơ bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Tuyệt đối tuân thủ những quy định, giá vé khi đến làng du lịch Mỹ Khánh

  • Khi du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ theo nhóm từ 8 người trở nên thì bạn nên đặt bàn trước khi đến để tránh hết chỗ.

  • Nếu đến Mỹ Khánh vào cuối tuần thì bạn nên đặt trước dịch vụ trải nghiệm, bởi cuối tuần khá đông khách nên các hoạt động vui chơi rất dễ quá tải.
    Nếu mua hoa quả về làm quà tặng người thân thì bạn cũng nên nhớ nhờ chủ vườn đóng gói và hướng dẫn cách bảo quản trên đường đi.

Làng du lịch Mỹ Khánh
Đến Mỹ Khánh phải trải nghiệm các trò chơi sông nước

Hy vọng những kinh nghiệm mà Gạo House vừa chia sẻ đã giúp bạn hiểu hơn về vẻ đẹp và những hoạt động vui chơi thú vị tại làng du lịch Mỹ Khánh, Cần Thơ. Đồng thời cũng có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan