Thiền viện trúc Lâm Tây Thiên, Tiên cảnh Phật Ngọc tại Vĩnh Phúc

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến yên tĩnh và thanh bình để tĩnh lặng tâm hồn, thì Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên -Vĩnh Phúc chính là lựa chọn hoàn hảo. Nằm giữa thung lũng núi đá hùng vĩ và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, thiền viện này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tâm linh khó quên. Hãy cùng Gạo House khám phá điểm đến tuyệt vời này qua bài viết dưới đây.

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên
Tây Thiên Thiền Viện sở hữu bức tranh phong cảnh hữu tình

1. Tổng quan về thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền viện Trúc Lâm có nguồn gốc từ hệ phái Thiền tông Trúc Lâm, một trong những tông phái Phật giáo lâu đời và có ảnh hưởng lớn tại Việt Nam. Thiền viện được xây dựng vào năm 1992 bởi Thiền sư Thích Thanh Từ, một vị sư trụ trì đạo hạnh và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Phật giáo tại khu vực Vĩnh Phúc.

Chùa thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên được xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống Việt Nam, kết hợp với các yếu tố thiền học của tông phái Trúc Lâm. Toàn bộ khuôn viên thiền viện được bao quanh bởi núi đá tự nhiên, tạo nên một không gian yên tĩnh và tách biệt với thế giới bên ngoài.

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên
Thiền viện được xây dựng theo phong cách truyền thống

Trong khuôn viên thiền viện, có nhiều công trình kiến trúc nổi bật như: Đại Hùng Bảo Điện, Đại Bảo Tháp Mandala, Đền Thượng, Đền Thống, và nhiều tượng Phật bằng đá cẩm thạch đẹp mắt. Tất cả đều được trang trí bằng những hoa văn tinh xảo và màu sắc rực rỡ, tạo nên một không gian trang nghiêm và linh thiêng.

>>Xem Thêm: BST+ Áo Nhóm TeamBuilding Đẹp Và Cá Tính Nhất

2. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên ở đâu?

Chùa Trúc Lâm Tây Thiên tọa lạc tại Đại Đình – huyện Tam Đảo – tỉnh Vĩnh Phúc. Thiền viện nằm sâu trong một thung lũng núi hùng vĩ, tạo nên một không gian yên tĩnh và tách biệt với thế giới bên ngoài. Nơi đây sở hữu nét đẹp cảnh quan ban sơ, hữu tình nhưng cũng không kém phần trang nghiêm – hùng vĩ.

3. Cách di chuyển đến thiền viện

Để đến thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, bạn có thể lựa chọn các phương thức di chuyển sau:

  • Đi bằng xe máy/ô tô cá nhân: Từ thành phố Hà Nội, bạn di chuyển theo tuyến đường Hà Nội – Vĩnh Phúc sau đó rẽ theo các tuyến đường nhỏ hơn dẫn vào thiền viện. Tuy nhiên, đường lên thiền viện rất dốc, bạn cần phải là người có tay lái vững, đi xe số và có kinh nghiệm đổ đèo để đảm bảo an toàn.
  • Đi bằng xe khách: Có nhiều nhà xe khởi hành từ thủ đô Hà Nội lên tỉnh Vĩnh Phúc, bạn có thể đón xe để di chuyển lên thiền viện để đảm bảo an toàn. 
  • Đi xe bus công cộng: Từ thủ đô Hà Nội có tuyến bus số hiệu 58 chạy đến Mê Linh Plaza sau đó bắt tuyến VP01 để di chuyển đến bến xe Vĩnh Yên. Sau đó tiếp tục bắt chuyến VP07 để về thiền viện Trúc Lâm Vĩnh Phúc.
Du lịch thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
Có thể di chuyển đến thiền viện bằng xe riêng (nếu ở khu vực gần Vĩnh Phúc)

4. Thời điểm tham quan thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên lý tưởng nhất trong năm

Đến du lịch Tây Thiên thiền viện Trúc Lâm thăm quan, chiêm bái tượng Phật bạn cần chú ý đến 2 mùa chính sau đây:

4.1. Mùa lạnh (từ tháng 11 đến tháng 3)

Mùa đông ở Thiền Viện thường kéo dài với tiết trời lạnh, thỉnh thoảng có sương mù nên đây là thời điểm lý tưởng để bạn săn mây và check-in cùng những cảnh sắc đẹp đẽ trong làn sương. Tuy nhiên, bạn nên nhớ mang theo áo ấm, găng tay, đeo tất chân và cả khăn len để bảo vệ cơ thể trước tiết trời giá lạnh. 

4.2. Mùa hè, kèm mưa (từ tháng 4 đến tháng 10)

Tháng 4 đến tháng 10 ở thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên khá nắng nóng, oi bức và thường kèm theo một số cơn mưa giải nhiệt lớn. Do vậy, nếu đến đây vào thời điểm này bạn cần chuẩn bị trước cho mình những chiếc quạt tay hoặc quạt mini. Mặc dù vậy nhưng đây là lúc thời tiết ở thiền viện vô cùng thoáng đãng, cảnh sắc đẹp tuyệt rất thích hợp để chụp hình, check-in cùng cảnh sắc đẹp mắt. 

Du lịch thiền viện trúc lâm Tây Thiên
Vẻ đẹp của thiền viện được phân chia theo từng mùa

>> Tham Khảo: Top 20+ Mẫu Áo Phông Nhóm Đẹp, Check-in Thiền Viện Trúc Lâm

5. Những điểm tham quan hấp dẫn tại thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Khi đến Trúc Lâm thiền viện Tây Thiên, bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều điểm tham quan độc đáo và hấp dẫn. Dưới đây là một số điểm nổi bật mà bạn không nên bỏ lỡ:

5.1. Dạo bước quanh thiền viện

Việc dạo bước quanh khuôn viên thiền viện là cách tốt nhất để thư giãn tinh thần và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên. Bạn có thể ngắm nhìn những cánh rừng xanh mát, những con suối nhỏ chảy róc rách và những tượng Phật được chạm khắc tỉ mỉ. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhõm và có thể giúp bạn gạt bỏ đi những lo âu mệt mỏi của cuộc sống bon chen thường nhật. 

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
Dạo bước và ngắm nhìn cảnh sắc hấp dẫn ở Thiền Viện

5.2. Ngắm cảnh Đền Thống

Đền Thống là một công trình kiến trúc độc đáo tại thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên – Vĩnh Phúc, nơi lưu giữ nhiều di vật quý giá và có giá trị lịch sử. Bạn có thể tìm hiểu về câu chuyện huyền thoại liên quan đến đền này và chiêm bái các tượng Phật được đặt trong đền. Cảnh sắc ở Đền Thống khi được ghi vào từng bức hình vừa giúp tôn lên vẻ đẹp hùng vĩ, vừa phản ánh được sự hào hùng tuyệt đối của dân tộc Việt Nam. 

5.3. Check-in Đền Thượng

Đền Thượng là nơi linh thiêng nhất trong khuôn viên thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên và đây cũng là nơi tập trung chủ yếu của các hoạt động tâm linh và tu tập của phật tử, cư sĩ hoặc các sư cô, sư thầy. Bạn có thể tham gia các buổi lễ cúng, lễ hành hương và thực hành thiền định tại đây để tìm lại bình an và niềm tin trong trái tim mình. Ngoài ra, đừng quên check-in một bức hình thật đẹp tại đây để lưu giữ những kỷ niệm ý nghĩa cho những trải nghiệm của bản thân bạn nhé.

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên
Check-in cảnh sắc tại Đền Thượng Trúc Lâm

5.4. Chiêm bái Đại Bảo tháp Mandala

Đại Bảo tháp Mandala là biểu tượng của sự thanh tịnh và trí tuệ trong Phật giáo. Bạn có thể chiêm bái tháp này để cầu mong cho sự bình an và hạnh phúc cho bản thân, gia đình. Xung quanh bảo tháp là cảnh sắc nhiệm màu, thiên nhiên hùng vĩ – ban sơ… đảm bảo sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời có 1 không 2 dành cho bạn. 

5.5. Ghé thăm tượng Phật Ngọc “Phật Hoàng”

Tượng Phật Ngọc – “Phật Hoàng” là một tác phẩm điêu khắc đẹp mắt và ấn tượng tại thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên. Bạn có thể dừng chân để ngắm nhìn và chụp ảnh cùng tượng Phật này để mang theo mình một chút bình yên và sự thiện lương. Đây là bức tượng Phật Ngọc có kích thước lớn thuộc top đầu trên thế giới, nếu có dịp đến đây bạn nhất định phải ghé vào chiêm bái bức tượng này.

Du lịch thiền viện trúc lâm Tây Thiên
Ghé thăm tượng Phật Hoàng lớn hàng đầu thế giới

>> Tham Khảo: BST+ Áo Phông Nhóm Hot, Hình In Cá Tính Tại Gạo House

6. Mặc gì đến thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên phù hợp nhất?

Khi đến chùa Trúc Lâm Tây Thiên, việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái di chuyển và tham quan. Dưới đây là một số gợi ý về trang phục phù hợp khi đến thiền viện:

6.1. Áo đồng phục gia đình

Nếu bạn đi cùng gia đình, việc mặc áo phông đồng phục sẽ góp phần mang đến sự đồng điệu và gắn kết cho tất cả các thành viên. Hãy ưu tiên những sắc thái thoải mái, nhẹ nhàng, form suông basic không quá bó sát… kết hợp cùng thiết kế đơn giản để giúp chuyến tham quan thêm trọn vẹn. Ngoài ra, hãy ưu tiên những mẫu áo đồng phục gia đình được may từ chất vải thiên nhiên mềm mịn, thoáng khí, co giãn 4 chiều… để mang đến sự dễ chịu cho người mặc. 

Du lịch thiền viện trúc Lâm Tây Thiên
Đồng phục đẹp thiết kế, kiểu dáng trendy và phá cách check-in Thiền Viện

6.2. Áo nhóm teambuilding

Đến thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên cùng hội nhóm, bạn bè và đồng nghiệp; thì gợi ý hoàn hảo nhất dành cho bạn chính là áo nhóm đồng phục. Set đồng phục nhóm được thiết kế basic theo phong cách T-shirt, màu sắc nổi bật kết hợp cùng hình in slogan cá tính sẽ góp phần gia tăng nhận diện cũng như nét đẹp độc đáo cho tất cả các thành viên. Áo nhóm hứa hẹn sẽ giúp bức hình chụp chung của bạn cùng các thành viên khác sẽ thêm phần độc đáo – nổi bật. 

Du lịch thiền viện trúc Lâm Tây Thiên
Áo nhóm đồng phục đẹp check-in thiền viện

7. Ăn gì ngon ở thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên?

Sau khi tham quan và chiêm bái xung quanh, bạn có thể ghé lại “trai đường” của thiền viện để thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn. Dưới đây là một số món ăn phổ biến và ngon miệng mà bạn không nên bỏ lỡ:

  • Cơm chay: Một trong những món ăn phổ biến và yêu thích tại thiền viện. Cơm chay được chế biến từ các loại ngũ cốc, rau cải và đậu phụ, mang đến hương vị thanh tịnh và dễ chịu. Thiền viện cho phép khách du lịch lấy cơm theo khẩu phần, bạn chú ý lấy vừa đủ để tránh lãng phí thức ăn nhé. 
  • Chè chay: Một món tráng miệng ngọt ngào và mát lành, chè chay được làm từ các loại đậu, thạch, và đường phèn tự nhiên. Đây là lựa chọn hoàn hảo sau bữa ăn chay.
  • Nước trái cây tươi: Để bổ sung năng lượng và cung cấp dưỡng chất sau khi tham quan, bạn có thể thưởng thức nước trái cây tươi ngon mắt và bổ dưỡng.
Thiền viện trúc Lâm Tây Thiên
Thưởng thức mâm cơm chay đậm vị tại thiền viện

>> Xem Thêm: 20+ Mẫu Đồng Phục Nhóm Đi Du Lịch Bán Chạy Nhất Của Gạo House

8. Một số điều cần lưu ý khi đến thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Trước khi đến thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, hãy lưu ý một số điều sau để chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ và trọn vẹn:

  • Ăn mặc lịch sự: Khi tham quan các công trình tâm linh, hãy mặc trang phục lịch sự và kín đáo để để hiện sự tôn trọng với nơi linh thiêng.
  • Đem theo nước uống và khẩu trang: Để đảm bảo sức khỏe và phòng tránh dịch bệnh, hãy luôn mang theo nước uống và khẩu trang khi di chuyển trong khuôn viên thiền viện.
  • Tuân thủ quy định của thiền viện: Hãy tuân thủ các quy định và hướng dẫn của thiền viện để du lịch của bạn diễn ra suôn sẻ và an toàn.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm bình yên và thanh tịnh trong tâm hồn. Với kiến trúc đẹp mắt, không gian yên bình, và các hoạt động tâm linh phong phú, thiền viện hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và khám phá vẻ đẹp tinh tế của thiền viện ngay hôm nay!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan