Khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc: Nghỉ dưỡng So Chill dịp cuối tuần

Khu du lịch Tam Đảo – thị trấn Tam Đảo là một trong những địa điểm du lịch relax rất nổi tiếng tại tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây luôn được duy trì trong nền nhiệt se lạnh, không khí đậm chất Sapa và các tòa nhà được xây dựng theo phong cách Phương Tây lạ mắt. Được ví như Sapa, Đà Lạt thứ hai nên Tam Đảo luôn thu hút lượng lớn du khách đến vui chơi và check-in vào các dịp cuối tuần, kỳ nghỉ, lễ Tết. Nếu bạn đang muốn du lịch Tam Đảo nhưng chưa biết nơi đây có những hoạt động gì thú vị thì nhất định không nên bỏ qua bài tổng hợp của Gạo House ở bài viết sau.

Khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc
Tam Đảo – Ốc đảo trên chín tầng mây

>>> Tham Khảo: Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng: địa điểm relax bùng nổ tại Hải Phòng

1.  Khái lược về khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc 

Tam Đảo, Vĩnh Phúc nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km. Nơi đây nằm trọn giữa 3 ngọn núi chính là Phù Nghĩa, Thiên Thị và Thạch Bàn. Cảnh sắc núi non nhô lên giữa biển mây trắng muốt giúp tạo nên một Tam Đảo nên thơ, hữu tình và luôn thu hút đông đảo du khách đến ghé thăm. 

Tam Đảo mang đến sự ấn tượng bởi khí hậu 4 mùa quanh năm đầu lạnh, xung quanh ngọn núi được xây phủ nhiều loại hình công trình kiến trúc vô cùng ấn tượng. Đặc biệt là các công trình đậm chất Châu Âu mọc lên cũng ngày càng nhiều. Do vậy, khi đến đây du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc mà còn được check-in tại hệ thống phòng ốc vô cùng hiện đại, nổi tiếng. 

Khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc
Tam Đảo mang vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ và hữu tình

2. Khu vui chơi Tam Đảo Vĩnh Phúc mùa nào đẹp nhất? 

Khu du lịch Tam Đảo luôn giữ vững vẻ đẹp quanh năm, mỗi mùa mỗi thời điểm nơi đây lại khoác lên mình bộ cánh kiêu sa khiến biết bao nhiêu du khách phải ngơ ngác và đắm chìm. Tuy nhiên, khí hậu Tam Đảo luôn thấp hơn so với thủ đô Hà Nội 4 đến 5 độ C nên du lịch Tam Đảo vào mùa hè để tránh nóng là lựa chọn đúng đắn nhất. Đến Tam Đảo vào thời điểm này, du khách còn có thể thỏa thích check-in săn mây, hòa mình vào cảm giác mùa đông se lạnh và check-in trong làn sương thơ mộng, mờ ảo. 

Khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc
Tam Đảo sở hữu nhiều khu check-in vô cùng đẹp và nổi tiếng

3. Cách di chuyển lên khu du lịch Tam Đảo 

Từ Hà Nội lên Tam Đảo bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô cá nhân hoặc thuê taxi hoặc limousine đưa đón tận nơi. Vé xe limousine khá rẻ chỉ khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ/người. Thời gian di chuyển chỉ khoảng 2 tiếng đồng hồ. 

Trường hợp nếu bạn muốn đến Tam Đảo bằng phương tiện cá nhân thì nên chỉ nên lái xe nếu vững tay lái. Bởi vì Tam Đảo có nhiều đường dốc và khúc cua, không cứng lái có thể gặp tai nạn nguy hiểm. 

Khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc
Đừng đi di chuyển đến Tam Đảo khá dễ nhưng rất gập gềnh, đổ đèo nguy hiểm

4. Các địa điểm du lịch Tam Đảo đẹp, hot và đặc sắc nhất 

Khu du lịch Tam Đảo có những hoạt động và trải nghiệm nào đang chờ đợi du khách đến trải nghiệm? Xưởng may áo đồng phục đã tổng hợp chi tiết ở dưới đây: 

4.1. Check-in nhà thờ Tam Đảo 

  • Tại Dốc Tam Đảo (mở cửa từ 7:00 đến 19:00)

Nhà thờ được xây dựng từ năm 1906 theo phong cách kiến trúc Tây Phương. Mặc dù trải qua thời gian lịch sử dài đằng đẵng nhưng nơi đây vẫn toát lên nét đẹp cổ kính, cuốn hút nhưng vẫn pha đôi chút hiện đại. Nhà thờ được xây 2 tầng, tầng dưới rộng với nhiều lối đi lớn còn tầng 2 là một khoảng sân rộng để du khách có thể hóng mát, ngắm cảnh hoàng hôn hữu tình. 

Khu du lịch sinh thái Tam Đảo
Check-in tại nhà thờ đá

4.2.  Thả dáng ở Cổng Trời khu du lịch Tam Đảo 

Cổng trời là địa điểm được xây dựng cao chót vót trên đỉnh một quán cafe. Nơi đây đưa du khách lên cao ngồi ngang hàng với làn mây và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đại ngàn. Không gian thoáng đãng, trời xanh, mây trắng, sương mù phủ lối đảm bảo sẽ giúp bạn sở hữu bức hình check-in vô cùng đẹp mắt. 

4.3. Check-in Cầu Mây thơ mộng 

Nếu đến khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc mà không check-in Cầu Mây thì chính là một thiếu sót rất lớn. Khu vực Cầu Mây được xây dựng theo kiểu vòm cây xanh đang vươn mình đón gió. Bên dưới là thung lũng sâu được phủ kín bởi rừng cây xanh thẳm. Mặc một bộ trang phục thật đẹp, check-in giữa không gian hữu tình chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. 

Khu du lịch sinh thái Tam Đảo Vĩnh Phúc
Check-in tại Cầu Mây Tam Đảo

4.4. Tận hưởng không khí trong lành tựa như Sapa 

Đến khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc điều mà các du khách cảm thấy thích thú nhất chính là được hòa mình vào không khí trong lành, cùng cảnh sắc nên thơ hữu tình. Xung quanh Tam Đảo được bao phủ hoàn toàn bởi đồi núi, sương mù và mây trắng, tạo nên nét bích họa thiên nhiên tuyệt đẹp. Nhờ vậy, đến đây và thả hồn vào không gian chính là cách relax tuyệt vời mà bất cứ ai cũng nên thử một lần. 

4.5. Relax tại Rock Cafe 

Khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc
Check-in tại quán Rock Cafe

Rock Cafe tại khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc là điểm relax du lịch rất được yêu thích hiện nay bởi: nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên nên thơ hữu tình, cảnh sắc đẹp tuyệt trần tựa như biệt phủ nằm trong làn sương. Rock Cafe mang vẻ đẹp trầm mặc, lãng mạn đảm bảo mang lại cảm giác cực chill dành cho khách du lịch. 

4.6. Picnic tại Thác Bạc 

Những ai đam mê trekking relax tại khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc thì nhất định phải đến thăm Thác Bạc. Du khách cần leo bộ khoảng 400 bậc mới nhìn thấy được hình ảnh dòng thác nước đổ từ trên xuống. Do đó, bạn nên đi giày thể thao hoặc bata hoặc dép để thoải mái hơn khi leo bậc thang. 

4.7. Nghỉ mát ở Quán Gió

Du lịch sinh thái Tam Đảo Vĩnh Phúc
Check-in tại quán Gió Tam Đảo

Quán Gió chính là điểm du lịch tuyệt đẹp mà bất cứ ai cũng nên đến thăm một lần. Nơi đây được mệnh danh là “tiệm cafe trên mây” vì được thiết kế trên cao với cơ sở hạ tầng vô cùng hiện đại. Thưởng thức thức uống, ngắm nhìn chung cảnh Tam Đảo từ trên cao đảm bảo sẽ tạo nên những khoảng relax vô cùng tuyệt vời dành cho du khách. 

4.8. Tham quan Tháp Truyền Hình khu du lịch Tam Đảo

Đỉnh tháp trên cao với 100m, nằm trên đỉnh 1250m; nơi đây sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, tự nhiên nên được rất nhiều du khách yêu thích. Muốn lên đỉnh thì tháp bạn cần phải vượt qua 1394 bậc đá và rêu phong. Mặc dù đường không quá khó đi nhưng cũng đậm chất thử thách lòng dũng cảm và khát khao rất nhiều. Trên đường đi, bạn có thể bắt gặp hình ảnh những chú chim nhỏ hoặc một vài loài động vật tựa như rừng nguyên sinh. 

Khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc
Check-in tháp truyền hình Tam Đảo

4.9. Check-in Đền Bà Chúa Thượng Ngàn 

Ở khu du lịch Tam Bảo còn có đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Đền nằm cao trên khoảng 300 bậc đá, không gian thoải mái, thanh tịnh. Đến thăm đền Bà Chúa bạn nên mặc trang phục thoải mái, giản dị, đi giày thể thao không mặc trang phục quá ngắn để đảm bảo sự nghiêm trang cho ngôi đền. 

4.10. Khám phá vườn quốc gia Tam Đảo 

Vườn quốc gia Tam Đảo là nơi sở hữu khung cảnh thiên nhiên, nên thơ và hữu tình. Vườn đang bảo tồn nhiều loại động vật quý hiếm như: hươu, nai, các loài chim… Tất cả tạo nên một ngôi nhà nguyên sinh thiên nhiên vừa đẹp, vừa nên thơ hữu tình mà lại có rất nhiều background check-in cực đẹp. 

Check-in vườn quốc gia Tam Đảo
Check-in tại vườn quốc gia Tam Đảo

4.11. Thăm quan khu tổ hợp Lala Land

Nơi đây chính là điểm du lịch đáng nhớ nhất tại khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc. Lala Land sở hữu mô hình xe bus, cafe, vườn cây xương rồng… để du khách có thể tham quan và trải nghiệm. Tất cả các background đều được bày trí cẩn thận, để du khách có được những góc sống ảo So Chill.

>> Tham Khảo: BST Áo nhóm đồng phục du lịch Tam Đảo đẹp và phá cách

4.12. Check-in Đại Bảo Tháp Mạn Đà La Tây Thiên

Bảo Tháp Mạn Đà La Tây Thiên là một trong những địa điểm mà bạn nhất định không nên bỏ qua khi đến Tam Đảo du lịch. Nơi đây sở hữu cảnh sắc & vẻ đẹp thanh tịnh – là chốn lý tưởng để du khách có thể check-in cùng những bức tượng Phật được dây dựng theo phong cách ngũ tri Phật thông qua hình tượng 5 tháp.

4.13. Khám phá lâu đài Tam Đảo

Ở khu du lịch Tam Đảo có một địa điểm nổi tiếng được gọi là “lâu đài Tam Đảo”. Tòa lâu đài được xây dựng phong cách châu Âu cổ kính cùng nhiều điểm check-in vô cùng nổi tiếng. Đảm bảo sẽ mang lại cho bạn những cảm giác ấm cúng và không kém phần sang trọng.

4.15. Check-in Hồ Xạ Hương

Ở Tam Đảo còn có một hồ nước đẹp long lanh và huyền bí mang tên Hồ Xạ Hương nơi đây sở hữu cảnh sắc nên thơ và được ví như hòn ngọc giữa lòng Tam Đảo. Xung quanh hồ được bao bọc bởi khung cảnh rừng nguyên sinh ngập tràn sức sống và mang sức hút đầy mãnh liệt. Nếu bạn là người yêu thích picnic, cắm trại hay dạo bước quanh hồ thì có thể ghé thăm nơi đây.

5. Cách mặc đẹp khi đến khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc 

Đến du lịch Tam Đảo – Vĩnh Phúc nên mặc gì để có thể thỏa thích check in chụp hình? Công ty may và in áo đồng phục Gạo House đã tổng hợp những phong cách mặc đẹp nhất ở dưới đây: 

5.1. Áo thun gia đình

Đồng phục gia đình được may từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, thoáng mát và co giãn 4 chiều. Áo đồng phục sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động và chỉn chu đảm bảo sẽ mang đến sức hút cho người mặc. Hình in trên áo được thực hiện bằng công nghệ chuyển nhiệt cao cấp đảm bảo sẽ tạo nên chất riêng cho tất cả các thành viên khi đi khu du lịch Tam Đảo. 

Khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc
Mặc áo gia đình đẹp check-in Tam Đảo

5.2. Áo nhóm teambuilding

Những chiếc áo nhóm teambuilding được may từ vải cotton thiên nhiên mềm mịn, hình in phá cách và trendy. Tất cả đều mang đến sự nổi bật, sức hút đảm bảo sẽ mang đến chất riêng cho người mặc. Áo phông đồng phục được thiết kế theo yêu cầu, hình in đậm cá tính chính là lựa chọn hoàn hảo để cả nhóm sở hữu những bức hình check-in thật đẹp. 

6. Những món ngon khó cưỡng chỉ có tại khu du lịch Tam Đảo 

Tam Đảo có những món ngon nào đang chờ đợi du khách đến thưởng thức? Dưới đây là 2 món ngon bạn nhất định phải thử: 

6.1. Gà Đồi dai ngon 

Gà Đồi ở Tam Bảo đều là gà chạy bộ, thả đồi thịt dai, chắc và thơm ngon. Gà có thể chế biến nhiều món như: chiên, nướng, hấp, nướng lu, luộc… Mỗi một cách chế biến đều mang vị ngon riêng đảm bảo sẽ làm bạn bùng nổ vị giác. 

Thưởng thức món gà đồi thơm ngon
Thưởng thức món gà đồi thơm ngon

6.2. Thưởng thức món rau su su xào 

Rau su su chính là đặc sản Tam Đảo, ngọn Su Su giòn sần sật, ăn đầm miệng, xào cùng tỏi ớt chắc chắn sẽ là món ăn vô cùng đưa cơm. 4 bó su su có giá khoảng 50.000 VNĐ nên ngoài thưởng thức tại chỗ thì bạn có thể mua về để làm quà. 

6.3. Lợn mán đặc sản

Lợn mán đặc sản khu du lịch Tam Đảo được nuôi thả đồi, không cám, không chất tăng trưởng nên thịt siêu ngon, ngọt và hấp dẫn. Những món ngon từ đặc sản lợn mán luôn mang đến sự bùng nổ vị giác và có thể mang lại những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời dành cho du khách.

Khu du lịch Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc
Thưởng thức món đặc sản lợn mán siêu hấp dẫn

6.4. Thưởng thức rượu sâu chít

Rượu sâu chít là đặc sản vùng lạnh, rượu có vị ngọt dịu, thơm và nồng độ cồn không quá cao. Vì thơm ngon nên thức rượu này chính là đặc sản mà bất kỳ ai cũng nên thử nếu có dịp đến Tam Đảo du lịch.

7. Nghỉ dưỡng, qua đêm tại khu du lịch Tam Đảo 

Đến Tam Đảo nên nghỉ dưỡng và qua đêm ở đâu? Bạn nhất định không nên bỏ qua 3 địa điểm nghỉ dưỡng chất lượng và an toàn nhất ở trung tâm Tam Đảo.

7.1. Sofia Tam Dao Hotel & Spa

Khách sạn Sofia Tam Đảo tích hợp cùng hoạt động Spa có đầy đủ tiện ích như: wifi miễn phí, bồn tắm nước nóng, có khu vui chơi rộng lớn cho trẻ em, miễn phí bữa sáng, spa… Hiện khách sạn có đủ loại phòng và có mức chi phi khoảng 700.000 VNĐ/đêm.

Khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc
Khách sạn Sofia Tam Dao Hotel & Spa

7.2. Chillout Village Tam Dao

Đến khu du lịch Tam Đảo nghỉ dưỡng bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại Chillout Village Tam Dao. Nơi đây có đủ quầy bếp, nhà hàng, khu vực sân vườn và quầy bar để du khách có thể nghỉ dưỡng – vui chơi. Nơi đây có đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, chậu rửa và vòi xịt với đủ loại phòng để bạn có thể lựa chọn.

7.3. Khách sạn Thắng Lợi

Khách sạn Thắng Lợi nằm ngay trung tâm của Tam Đảo – tỉnh Vĩnh Phúc. Ở đây cung cấp đủ loại phòng như: tiêu chuẩn, phòng cho gia đình, giường cỡ King, phòng đôi, giường Queen tiêu chuẩn… phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng.

Du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc
Nghỉ dưỡng du lịch qua đêm ở Vĩnh Phúc

Vé phòng của những địa chỉ trên chỉ khoảng từ 400.000 đến 800.000 VNĐ/đêm, khá hợp lý và phải chăng đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn. 

>>> Tham Khảo: Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh – checklist những trải nghiệm cực Yomost

8. Lời khuyên dành cho những ai muốn đi du lịch Tam Đảo

Để chuyến tham quan khu du lịch Tam Đảo thêm trọn vẹn, vui vẻ và hạnh phúc, bạn nhất định phải chú ý đến các vấn đề mà Gạo House tổng hợp sau đây: 

  • Mang theo quần áo ấm bạn nhé bởi Tam Đảo thời tiết lúc nào cũng se lạnh như mùa đông
  • Bạn nên mang theo tiền mặt để có thể dễ dàng mua sắm và sử dụng các dịch vụ ở Tam Đảo
  • Thỉnh thoảng vào giờ trưa, Tam Đảo cũng có chút hửng nắng, bạn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ cơ thể nhé
  • Hãy mang theo thuốc thoa côn trùng, thuốc cảm để có thể sử dụng ngay khi cần… 
  • Đảm bảo điện thoại luôn đầy pin hoặc mang theo sạc dự phòng để có thể phó nháy mọi lúc, mọi nơi bạn nhé
Những lưu ý khi đến Tam Đảo du lịch
Chuẩn bị quần áo ấm và tham khảo thời tiết trước khi đến Tam Đảo

Hy vọng rằng, với những chia sẻ của Gạo House bạn có thể hiểu rõ hơn về vẻ đẹp cũng như những trải nghiệm có 1 0 2 tại khu du lịch Tam Đảo. Khí hậu nơi đây lúc nào cũng mát mẻ, thoải mái chính lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích relax và xê dịch. Đừng quên đặt may những bộ đồng phục đẹp tại Gạo House để những bức hình check-in Tam Đảo ấn tượng hơn bạn nhé.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan